ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
ไม่แน่ใจว่าเกียร์ไรคับ ถ้าเกียร์ออโต้ ทำแต่ท่ออย่างเดียว ส่วนตัวแล้วชอบแบบนี้คับ
เริ่มจากพักปลาย Mugen DC2 แท้ สักใบดูก่อนคับ เตรียมแบงก์พันไว้สักสิบใบ คับ ลองใส่วิ่งดูสักพักนึกก่อง ให้ได้รับรู้ฟิลลิ่งความแตกต่าง แล้วค่อยตามต่อด้วย เฮดเดอร์ 4-2-1 ของ คุณก้อง Engineering Tec ถ้าแบบเหล็ก รวมข้ออ่อน ค่าติดตั้งด้วย 4-5 พันน่าจะจบ ถ้าแบบเลส ก็เพิ่มอีกเกือบๆเท่านึงของแบบเหล็กอ่าคับ สำหรับเกียร์ออโต้ ควรจะใช้แคตฯเดิม เส้นกลางเดิม และพักกลางเดิมไว้คับ อาจมีแบบอื่นที่ดีก่านี้นะคับ เด๋วนี้ของดีดีบ้านเราก็มีทำมาเยอะ แต่ยังมะเคยลอง รอพี่ๆเพื่อนๆทั่นอื่นที่มีสูตรเด็ดอื่นๆอีกมาเพิ่มเติมให้ละกันคับ ^__^ |
Juris พิมพ์ว่า: |
มาแนะเพิ่มจากพี่เอกครับ ลองมากะตัว ตอนเปลี่ยนแค่ปลาย Mugen Dc2 '98 เดิน 2 นิ้วจากหน้าแปลน ก็โอเคนะครับ ปลายได้ 195 ก็สุดแระ (ล้อ 17 ยาง 215 45) [4-2-1 พี่ก้อง]==ท่อเดิม==[Cat เดิม]==ท่อเดิม==[พักกลางเดิม]==2 นิ้ว==[Mugen Silencer Dc2 '98 แท้] ต้นจะหายครับ ออกอาการตื้อ ลองถามเจ้าโอ้ตได้ครับ แต่ปลายนี่ถ้ามีระยะทางยาวๆ นี่ กดได้เกิน 200 ครับ (ล้อ 17 ยาง 215 45) |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: | ||
แล้วตอนนี้ เม ทำอะไรกะท่อไปมั่งแล้วอ่ะคับ ใช้กรองอากาศอะไร ใช้หัวเทียนอะไรคับ |
Juris พิมพ์ว่า: | ||||
ตอนนี้ผมใช้กรอง K&N ครับ หัวเทียนเดิมครับ Step ตอนนี้ของผมก็ [4-2-1 พี่ก้อง]==[ไม่มีแคต แต่ใส่ข้ออ่อน]==ท่อเลส 2" ดัดทราย====[พักกลางเลสไส้ตรง 1.7" (มั้ง)]==2 นิ้ว==[Mugen Silencer Dc2 '98 แท้] แต่ความรู้สึกผมนะครับ Step นี้ เดินท่อ 2" มันใหญ่ไปหน่อย ต้นหายไปหน่อย แต่ปลายสุดๆ นี่ยังไม่ได้ลองเลยครับ แต่ Stepนี้ก็ไม่ขี้เหร่ครับ กดเป็นดึงเลยช่วงรอบสูงๆ มาเร็ว แต่ปัญหาคือเกียร์ออโต้เนี่ยลากรอบไม่ได้อ่ะครับ (ผมใช้เกียร์ D ตลอดนะครับ ไม่ได้ดึงมา D3) พอรอบกำลังสูงๆ มันก็เปลี่ยนเกียร์ไปซะแระ ส่วนเกียร์ 4 นี่คือ ตอนจบของเกียร์ออโต้เลยครับ กว่าจะขึ้น เมื่อก่อนเคยลอง Step [4-2-1 พี่ก้อง]==[ไม่มีแคต]==ท่อเหล็ก 1.7====[พักกลางพี่ก้อง]==2 นิ้ว==[Mugen Silencer Dc2 '98 แท้] รู้สึกว่ามันจี้ดกว่านะครับ ต้นไม่หาย รอบมาเร็ว ปลายได้ 198 แต่ด้วยความที่เสียตังก์ค่าเดินท่อ 2" ดัดทรายไปก็หลายอยู่ ก็เลยไม่อยากรื้อแล้วอ่ะครับพี่เอก ก็เลยไปหารถสับเกียร์ธรรมดามาครับ [เห็นพี่เอกลงเกียร์ธรรมดาก็เลยเอาบ้าง อิอิ] เพิ่งเอาเข้าไปทำวันนี้เองครับ |
paulzkung พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณมากๆ เลยครับ สำหรับข้อมูล
ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลยครับ แหะๆ งบมีอยู่ประมาณ หมื่นนึง สงสัยจะไม่พอ คงต้องรอต่อไป แล้วสมมุติว่าไปเปลี่ยนแค่ Header เป็น 4-2-1 อย่างเดียวละครับ อย่างอื่นเดิมหมด ปลายเป็นงาน OTOP จะพอไปได้ดีกว่าเดิมมากน้อยแค่ไหนครับ แต่ปลายที่ไปเปลี่ยนมา ต้นมา นิดๆ พอรู้สึกได้ หลังจากเปลี่ยนจากท่อเดิมติดรถครับ ปล. Header เหล็กกับเลส แต่ต่างกันอย่างไรบ้างครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าคร้าบบบ |
paulzkung พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณทุกๆ คคห. ครับ แล้วไม่ทราบว่าคุณก้อง นี่ไปหา+ปรึกษาได้ที่ไหนอ่าครับ |
Juris พิมพ์ว่า: | ||
ในตลาดซื้อขายเลยครับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic1882 แต่ศึกษาข้อมูลให้รอบด้านก่อนลงมือนะครับ จะได้ไม่ต้องใช้เงินซื้อประสบการณ์ เก็บเงินไปซื้อประสบกามดีกว่าน้า.... อิอิ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: | ||
มีพี่ชายคนนึงแถวปิ่นเกล้า ใส่เฮดฯเหล็กคุณก้อง กะพักปลาย spoonไส้เกลียว biggie service ของไทยล้วน หมื่นนึงเหลือแน่นอน ใส่แล้วก็เหงว่าวิ่งดีนะคับรอแกมาเล่าให้ฟังอีกทีละกัน |
oat_28 พิมพ์ว่า: | ||||
ใช่ พี่ ต้น เปล่า คับ เพ่ เอก |
MewNarM พิมพ์ว่า: |
ถ้าอยากจะใส่ท่อคู่แล้วจะมีปัญหาไหมคับ |
HaMon_ES02 พิมพ์ว่า: |
ขอบคุงความรู้ดี ๆ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: | ||
ถ้าใส่เปงท่อหลอก ไม่ได้ปล่อยไอเสียออก ก็ไม่มีปัญหาไรคับ แต่ถ้าใส่ให้ท่อไอเสียออกทั้งคู่ รถน่าจะวิ่งมะออกคับ พื้นที่ท่อมันมากเกินปริมาณไอเสียที่เครื่องแค่ 1.7 ลิตร 4 สูบผลิตออกมาได้อ่ะคับ มีผลทำให้คลื่นไอเสียสูญเสียกำลังอัด ความเร็วไอเสียจะตกลง ทำให้มีผลต่อการประจุไอดีเข้าห้องเผาใหม้อย่างมีประสิทธิภาพคับ |
ไปที่: |