Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
""" ท่อของที่ไหน ไส้อะไร ????? .... ถ้าเป็นพวกเบสิค ทั่วๆไป..รถเดิมๆ สามารถอืดได้จาก
... กรองอากาศสกปรก หรือ ตัน ...... ทำความสะอาดทุก 5000 โล ... เปลี่ยนทุก 20000 โล ... กรองเบนซิน ... ตัน ....... เปลี่ยนทุก 40000 โล หรือ มีอาการ เช่น เปลืองน้ำมัน ... เร่งไม่ค่อยออก ... น้ำมันเครื่อง .... เปลี่ยนถ่ายตามระยะ นมค ที่ใช้ + กรอง นมค ไม่ควรใช้เกิน 10000 โล...แด๋วตัน ... ความจำกล่อง .. ECU .... อาจรวน....ก็ reset ใหม่ ... น้ำมันคุณภาพต่ำ ... อันนี้คงต้องซวยจิงๆ แบบ ไปเจอปั้มเลวๆ อะคับ .... เกียร์เริ่มมีปัญหา ...แต่ 05 ไม่น่าใช่....... อย่าลืมเปลี่ย นม เกียร์ บ่อยๆ นะค้าบบบบบ 20000 โล โลด.. ไม่ต้อง 40000 โลอย่างคู่มือหรอก ... ไม่กี่ร้อย สบายใจก่า ถ้าทั้งหมดไม่ใช่ .... ก็ต้องให้ช่างยกดูละคับ ..... |
Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
..... http://www.civicesgroup.com/forum/topic1300?highlight=อใ%20ธเนศ
ลองดู ครับ.... |
zero พิมพ์ว่า: | ||
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองไปทำตามดูครับ มีคำถามอีกนิดนึง แล้วเจ้าโค๊ดวิทยุนี่เชคดูยังไงครับ ปล. รถผมยังไม่เคยเปลี่ยนแบตเลยครับตั้งแต่ออกรถมา (กลางปี 05) |
zero พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณครับ
เดี๋ยวจะกลับไปลองหาดู ถ้าสมมติว่ามันหายไปแล้ว ต้องเข้าศูนย์อย่างเดียวเลยใช่มั้ยครับ |
zero พิมพ์ว่า: |
วันนี้ได้ลองเอารถเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ (เชคระยะ 90000โล)
หลังจากนั้นก้อขับรถไปทำงานระยะทางประมาณ 70 กม ผลที่ได้ไม่ต่างจากก่อนเปลี่ยนเลยครับ ก่อนจะกลับบ้าน ได้ลองรีเซต ECU ตามวิธีที่คุณ Rangsit 33 แนะนำมาครับ ก้อขับออกมาได้ประมาณ 20 กว่าโล แวะเติมน้ำมัน แล้วก้อขับรถกลับบ้าน ผลที่ได้ก้อยังรู้สึกว่าไม่ดีเท่าไร(คิดว่าดีขึ้นมาหน่อยนึงคับ) พอจะมีวิธีไหนแนะนำอีกบ้างมั้ยคับ อ้อ...มีอีกคำถามนึงคับ ตอนรีเซต ECU ผมลืมเอาแผ่นซีดีออกมาจากเครื่องคับ หลังจากรีเซตและตั้ง code วิทยุใหม่แล้ว CD ใช้งานไม่ได้เลย(กดปุ่ม CD ไม่มีอะไร response เลย) แผ่นค้างอยู่ในเครื่องทั้ง 6 แผ่นเลยคับ ทำไงดีคับ ช่วยด้วยยยยย |
zero พิมพ์ว่า: |
กรองอากาศ(เดิมๆ)ไม่ได้เปลี่ยนครับ แค่ทำความสะอาดเฉยๆครับ
หรือว่าจะลองเปลี่ยนเป็น K&N ดีครับ |
ENJOY HONDA พิมพ์ว่า: | ||
ใช้มานานหรือยังครับ...ถ้ารู้สึกว่า เกิน 6 เดือนหรือ 10000 โลก็เปลี่ยนเลยครับ... กทม.ฝุ่นมากเพราะงั้นไม่จำเป็นต้องถึงระยะที่ 0 บอกค่อยเปลี่ยนก็ได้เปลี่ยนก่อนเลยครับ... เพราะถ้าอากาศเข้าไม่สะดวกก็เป็นสาเหตุให้การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์นะครับ แต่แนะนำว่าลองเปลี่ยนกรองของ 0 ก่อนดีกว่าครับ เพราะตอนนี้เราอยู่ในช่วงของการวิเคราะห์ปัญหา ถ้าเสียเงินแพงๆเปลี่ยน K&N แล้วไม่หายมันจะเซ็งกว่าครับ...แค่กรอง 0 ใหม่ๆก็ทำให้เรารู้สึกถึงความ เปลี่ยนแปลงแล้วครับ...(ถ้าเป็นที่กรองอ่ะนะครับ)ถ้าใช่ตรงจุดนี้ก็เอาเป็นว่าเรารู้จุดแล้ว ค่อยไป UP เกรด เป็น K&N จะดีกว่าไหมครับ...แล้วอีกอย่างหลองดูหัวเทียนครับ ถ้าใช้มานานก็ควรเปลี่ยนครับ แม้ว่าจะลองถอดมาดูแล้วสภาพยังดีอยู่ก็เถอะ เพราะว่าสภาพภายนอกดี แต่การทำงานอาจเกิดปัญหาอยู่ ภายในครับ ซึ่งเรามองไม่เห็นตอนมันทำงานถูกไหมครับ... ปล...ใจเย็นๆครับ คิดซะว่า ทุกอย่างมีเหตุถึงจะมีผลครับ...และในตอนที่คุณรู้สึกท้อแท้ ก็อยากให้คิดว่า ไม่ได้มีคุณคนเดียวที่เคยเจอกับปัญหาของรถยนต์ครับ...สู้ๆ ๆ ๆ เพราะไม่มีใครจะเจอปัญหาไปทั้งชีวิต หรอกครับ...ถ้าคุณไม่เลิกล้มความพยายาม วันนึงคุณจะเจอกับสาเหตุของปัญหาแน่นอนครับ... แล้วเจ้า ES ของคุณก็จะกลับมาแรงงงง....ดังเดิมครับ แล้วความรู้สึกวันนั้นของคุณจะมีค่ามากครับ... สู้ๆครับ... ![]() |
ไปที่: |