ตอบ
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 7 ธันวา 2015 19:50 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
ไม่รู้เกิดจากสาเหตุใด
อาการผิดปกติดังนี้ครับ

1. รถจอดอยู่กับที่ เหยียบคันเร่ง เข็มวัดรอบขึ้น แล้วเข็มความเร็วก็ขึ้นด้วย ทั้งๆที่รถไม่ได้เคลือนที่
2. รถวิ่งๆ ก็เป็น เข็มความเร็วแกว่งไปมาน่าหวาดเสียว บางที กวาดไปจนเกือบสุดหน้าปัด
3. ระบบเตือนไม่รัดเข็มขัดนิรภัย เตือน ทั้งๆที่ รถจอดอยู่กับที่




ท่านใดทราบ หรือเคยเป็น ช่วยแชร์ความรู้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 7 ธันวา 2015 23:29 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
อาการนี้น่าจะเป็นที่ตัว Speed Sensor เสียครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Pantamitr 
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 8 ธันวา 2015 08:51 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
wittayab พิมพ์ว่า:
อาการนี้น่าจะเป็นที่ตัว Speed Sensor เสียครับ


อยู่ตรงไหน แล้วซ่อมอย่างไร ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากครับ
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 9 ธันวา 2015 21:20 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
ไปลองเปลี่ยน Speed Censor มาแล้วครับ ไม่หาย สงสัยต้องไปเช็คโค้ดละมั้ง งานนี้
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
พฤหัส, 10 ธันวา 2015 12:14 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
ระบบ speed sensor เช็คโค๊ดได้ แต่ระบบวัดความเร็วรถและรอบเครื่องยนต์มันไม่ได้อยู่ในสารบบของไดโนสติค วิเคราะห์จากโค๊ดไม่ได้ เพราะมันทำงานแยกออกจากัน อาการที่เป็นส่วนหนึ่งมาจากระบบที่เแปลงสัญญาณอนาล๊อคจากสัญญาณพัลส์ speed sensor ให้เป็นระบบดิจอตอล ตัวเลข หรือระบบสัญญาณไฟที่ใช้กับตัวเซอร์โวมอเตอร์ ที่มีเข็มกวาดบอกความเร็วบนหน้าปัทม์

ตัวที่จะทำให้เกิดอาการนี้ได้โดยมากจะเสียที่ตัว IC หรือบางครั้งพบว่า จุดบัดกรีขาคอมเพอเน้นท์ตัวอุปกรณ์และขาของตัวไอซี เกิดมีตะกั่วที่พอกขาของไอซีให้ยึดติดแน่นกับลายแผ่นบนปริ้นบอร็ด เกิดมีตะกั่วละลายอันมาจากความร้อนที่เกิดจากการใช้กระแสไฟผ่านไปยังขดลวดของตัวเซอร์โวมอเตอร์ หรือขาไอซีที่มีกระแสไฟผ่าน เมื่อใช้งานนานไปจะทำให้ตะกั่วที่บัดกรียึดขาไอซีร้อนและละลายออกจากขาของไอซีเกิดเป็นช่องว่างหรือมีรอยบัดกรีแยกออกจากจุดบัดกรี ทำให้หระแสไฟที่จ่ายไปยังส่วนของวงจรที่่ทำหน้าที่สร้างสัญญาณพัลส์ให้กับวงจรในตัวไอซี เกิดทำงานผิดพลาด ก็จะเกิดอาการที่เห็น เข็มหน้าปัทม์บอกความเร็วแกว่งไปมาหรือกวาดไปจนสุดของความเร็ว

ลองถอดแผงหน้าปัทม์ความเร็วออกมา ทำการใช้หัวแร้งบัดกรี บัดกรีซ้ำตามจุดบุดกรีขาของตัวไอซี และขาอุปกรณ์ พวกR,C บางครั้งพบว่า หลังจากทำการบัดกรีซ้ำให้ตะกั่วละลายผสานทางผ่านของกระแสไฟและทางผ่านของสัญญาณ อาการที่เป็นก็จะหายเป็นปกติ

หากทำตามที่กล่าวแล้วไม่เป็นปกติ แสดงว่ามีส่วนเสียได้ ทั้งตัวไอซีและตัวเซอร์โวมอเตอร์ ลองทำตามที่บอกดูครับ .,srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: fasang.Mr  Doraeman 
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 11 ธันวา 2015 09:19 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
srithanon พิมพ์ว่า:
ระบบ speed sensor เช็คโค๊ดได้ แต่ระบบวัดความเร็วรถและรอบเครื่องยนต์มันไม่ได้อยู่ในสารบบของไดโนสติค วิเคราะห์จากโค๊ดไม่ได้ เพราะมันทำงานแยกออกจากัน อาการที่เป็นส่วนหนึ่งมาจากระบบที่เแปลงสัญญาณอนาล๊อคจากสัญญาณพัลส์ speed sensor ให้เป็นระบบดิจอตอล ตัวเลข หรือระบบสัญญาณไฟที่ใช้กับตัวเซอร์โวมอเตอร์ ที่มีเข็มกวาดบอกความเร็วบนหน้าปัทม์

ตัวที่จะทำให้เกิดอาการนี้ได้โดยมากจะเสียที่ตัว IC หรือบางครั้งพบว่า จุดบัดกรีขาคอมเพอเน้นท์ตัวอุปกรณ์และขาของตัวไอซี เกิดมีตะกั่วที่พอกขาของไอซีให้ยึดติดแน่นกับลายแผ่นบนปริ้นบอร็ด เกิดมีตะกั่วละลายอันมาจากความร้อนที่เกิดจากการใช้กระแสไฟผ่านไปยังขดลวดของตัวเซอร์โวมอเตอร์ หรือขาไอซีที่มีกระแสไฟผ่าน เมื่อใช้งานนานไปจะทำให้ตะกั่วที่บัดกรียึดขาไอซีร้อนและละลายออกจากขาของไอซีเกิดเป็นช่องว่างหรือมีรอยบัดกรีแยกออกจากจุดบัดกรี ทำให้หระแสไฟที่จ่ายไปยังส่วนของวงจรที่่ทำหน้าที่สร้างสัญญาณพัลส์ให้กับวงจรในตัวไอซี เกิดทำงานผิดพลาด ก็จะเกิดอาการที่เห็น เข็มหน้าปัทม์บอกความเร็วแกว่งไปมาหรือกวาดไปจนสุดของความเร็ว

ลองถอดแผงหน้าปัทม์ความเร็วออกมา ทำการใช้หัวแร้งบัดกรี บัดกรีซ้ำตามจุดบุดกรีขาของตัวไอซี และขาอุปกรณ์ พวกR,C บางครั้งพบว่า หลังจากทำการบัดกรีซ้ำให้ตะกั่วละลายผสานทางผ่านของกระแสไฟและทางผ่านของสัญญาณ อาการที่เป็นก็จะหายเป็นปกติ

หากทำตามที่กล่าวแล้วไม่เป็นปกติ แสดงว่ามีส่วนเสียได้ ทั้งตัวไอซีและตัวเซอร์โวมอเตอร์ ลองทำตามที่บอกดูครับ .,srithanon


สุดยอดครับ
ถอดออกมาแล้ว พบว่า มีจุดเลอะคราบอยู่ น่าจะเกิดจากความร้อน ทำความสะอาดแล้วประกอบกลับ อาการดีขึ้นแล้ว
เดี๋ยวรอวันนี้ Test ชัวร์ๆอีกที

 
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 22 ธันวา 2015 20:36 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
วันนี้ โทรไปถามช่างแจ๊ค ช่างประจำตัว ที่ย้ายไปอยู่อุตรดิตถ์แล้ว
บอกว่า น่าจะเป็นเพราะ กราวด์ ของกล่อง ECU หลวม นึกขึ้นได้ เออน่าจะใช่
เพราะก่อนหน้านี้ เคยถอดออกมาเช็ครอยรั่ว น้ำมันเครื่อง แล้วก็จริงๆ ครับ
ผมไม่ได้ขันน็อตเลย ปล่อยไว้หลวมๆจริงๆด้วย ขันเสร็จ จบเลย ปัญหาทุกอย่าง ช่างแจ๊ค นี่โคตรเซียนเลย
ตอบได้ถูกเป๊ะเลย ขอบคุณมากๆครับ


น็อตตัวนี้เลยครับ สายเส้นนี้มี 2 จุด นะครับ ตรวจทั่ง 2 จุด
นี่แหละสาเหตุของเข็มความเร็วแกว่ง
น็อตตัวนี้เลยครับ สายเส้นนี้มี 2 จุด นะครับ ตรวจทั่ง 2 จุด
นี่แหละสาเหตุของเข็มความเร็วแกว่ง
ได้รับคำขอบคุณจาก: Saka  Doraeman 
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
พุธ, 23 ธันวา 2015 09:36 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
ปกติแล้วกราวด์กล่อง ECU ทั้งในแผงแผ่นวงจรเมนบอร์ดและตัวกล่องเคส กล่อง ECU เป็นระบบกราวด์อยู่แล้ว ใม่เชื่อลองวัดด้วยโอมห์มิเตอร์เทียบกับกราวด์ตัวถังรถหรือขั่วลบของแบ็ตดู จะเป็นกราวด์ตลอดเวลา แม้จะถอดกล่อง ECU ออกมาวางกับแผ่นฉนวนหรือวางบนพรมหรือแผ่นยางรองพื้นด็ก็ได้ ตัวกล่องและระบบกราวด์ของวงจรภายในกล่อง ECU จะเป็นกราวด์อยู่เสมอ และเมื่อตรวรสอบดูการวายลิ่งของสายสัญญาณต่างๆที่ออกจากปลั๊กเสียบจากกล่อง ECU จะมีสายกราวด์ของวงจรรวมอยูด้วย ทั้งนี้วิศวกรผู้ออกแบบได้คำนึงถึงหลักการทำงานของอุปกรณ์อีเลคโทรนิคส์ ไม่ให้แยกระบบกราวด์จากตัวกล่อง ECU ต่างหาก

ดังนั้นเราจะพบว่าเมื่อถอดกล่อง ECU ออกมาวางโดยไม่ถูกกับตัวถังรถหรือระบบกราวด์ใดๆ การทำงานของ ECU ก็ยังคงใช้ได้ปกติ และถ้่าหากระบบกราวด์ของกล่องหรือวงจรภายใน ECU แยกระบบกราวด์ออกมาต่างหาก จะทำให้เกิดมีปัญหามากมายตามมา เพราะทุกขั้นตอนการทำงานของวงจรภายใน ECU จะต้องมีความเสถียรภาพเต็มร้อย ระบบสัญญาณอ้างอิงสัญญาณ clock จะต้องแน่นอน ไม่ใช่กราวด์ไม่แน่นก็มีปัญยหา จึงตัดปัญหาเรื่องระบบกราวด์ของ ECU ไปได้เลย ไม่อย่างนั้นอาการที่กรางวด์หลวมจะสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ติดแนนอน ทั้งวงจรของหัวฉีด วงจรจุดระเบิด วงจรควบคุมการคอนโทรลต่างๆ ก็ทำงานผิดพลาดหมด จึงเห็นว่าวิศกรผู้ออกแบบจึงหาทางในการแก้ไขการออกแบบไว้อย่างดีที่สุด

ในกรณ๊นี้เป็นไปไม่ได้ว่ากราวด์ของ ECU จะหลวม นอกจากจะเป็นกราวด์ในระบบของวงจรไฟที่แยกออกไปจากระบบวงจรอีเลคโทรนิคส์ภายในกล่อง ECU ซึ่งยังมีระบบกราวด์อีกหลายวงจร รวมทั้งระบบกราวด์ที่ใช้กับแผงวงจรของมาตรเครื่องวัดความเร็วรถ และรอบของเครื่องยนต์ และแผงวงจรแสดงตัวเลข ระบบดิจิตอลต่างๆ มันมีระบบกราวด์ไม่แน่นหรือหลวม

ดังนั้นในกรณีนี้ จึงเป็นไปได้ว่า ระบบกราวด์ที่ใช้กับวงจรไฟในแผงบอร์ดอีเลคโทรนิคส์ของแดชบอร์ดมาตรวัดต่างๆของหน้าปัทม์มันหลวม ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้มักจะไม่ค่อยพบเจอ เพราะมันมีจุดยึดแน่นแน่นอน แต่ที่มีเหตุการณ์แบบนี้นอกจากที่ผมกล่าวมาในข้างบนแ้ล้ว ก็มีสาเหตุมาจากหัวคอนเน็คเตอร์ที่เสียบเข้าแผงวงจรบอร์ดของชุดหน้าปัทม์รถมันหลวมหรือเกิดสนิมอ๊อกไซด์หรือแบ็คคอนแท็ค รอยสัมผัสของชัวหัวคอนเน็คเตอร์ไม่แน่นหลวม เมื่อถอดออกมาทำความสะอาดด้วยวยน้ำยาล้างคอนแท็ค อาการที่เกิดขึ้นก็ปกติทุกอย่าง....srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: Mongkol Seedaduang 
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 23 ธันวา 2015 12:13 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
srithanon พิมพ์ว่า:
ปกติแล้วกราวด์กล่อง ECU ทั้งในแผงแผ่นวงจรเมนบอร์ดและตัวกล่องเคส กล่อง ECU เป็นระบบกราวด์อยู่แล้ว ใม่เชื่อลองวัดด้วยโอมห์มิเตอร์เทียบกับกราวด์ตัวถังรถหรือขั่วลบของแบ็ตดู จะเป็นกราวด์ตลอดเวลา แม้จะถอดกล่อง ECU ออกมาวางกับแผ่นฉนวนหรือวางบนพรมหรือแผ่นยางรองพื้นด็ก็ได้ ตัวกล่องและระบบกราวด์ของวงจรภายในกล่อง ECU จะเป็นกราวด์อยู่เสมอ และเมื่อตรวรสอบดูการวายลิ่งของสายสัญญาณต่างๆที่ออกจากปลั๊กเสียบจากกล่อง ECU จะมีสายกราวด์ของวงจรรวมอยูด้วย ทั้งนี้วิศวกรผู้ออกแบบได้คำนึงถึงหลักการทำงานของอุปกรณ์อีเลคโทรนิคส์ ไม่ให้แยกระบบกราวด์จากตัวกล่อง ECU ต่างหาก

ดังนั้นเราจะพบว่าเมื่อถอดกล่อง ECU ออกมาวางโดยไม่ถูกกับตัวถังรถหรือระบบกราวด์ใดๆ การทำงานของ ECU ก็ยังคงใช้ได้ปกติ และถ้่าหากระบบกราวด์ของกล่องหรือวงจรภายใน ECU แยกระบบกราวด์ออกมาต่างหาก จะทำให้เกิดมีปัญหามากมายตามมา เพราะทุกขั้นตอนการทำงานของวงจรภายใน ECU จะต้องมีความเสถียรภาพเต็มร้อย ระบบสัญญาณอ้างอิงสัญญาณ clock จะต้องแน่นอน ไม่ใช่กราวด์ไม่แน่นก็มีปัญยหา จึงตัดปัญหาเรื่องระบบกราวด์ของ ECU ไปได้เลย ไม่อย่างนั้นอาการที่กรางวด์หลวมจะสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ติดแนนอน ทั้งวงจรของหัวฉีด วงจรจุดระเบิด วงจรควบคุมการคอนโทรลต่างๆ ก็ทำงานผิดพลาดหมด จึงเห็นว่าวิศกรผู้ออกแบบจึงหาทางในการแก้ไขการออกแบบไว้อย่างดีที่สุด

ในกรณ๊นี้เป็นไปไม่ได้ว่ากราวด์ของ ECU จะหลวม นอกจากจะเป็นกราวด์ในระบบของวงจรไฟที่แยกออกไปจากระบบวงจรอีเลคโทรนิคส์ภายในกล่อง ECU ซึ่งยังมีระบบกราวด์อีกหลายวงจร รวมทั้งระบบกราวด์ที่ใช้กับแผงวงจรของมาตรเครื่องวัดความเร็วรถ และรอบของเครื่องยนต์ และแผงวงจรแสดงตัวเลข ระบบดิจิตอลต่างๆ มันมีระบบกราวด์ไม่แน่นหรือหลวม

ดังนั้นในกรณีนี้ จึงเป็นไปได้ว่า ระบบกราวด์ที่ใช้กับวงจรไฟในแผงบอร์ดอีเลคโทรนิคส์ของแดชบอร์ดมาตรวัดต่างๆของหน้าปัทม์มันหลวม ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้มักจะไม่ค่อยพบเจอ เพราะมันมีจุดยึดแน่นแน่นอน แต่ที่มีเหตุการณ์แบบนี้นอกจากที่ผมกล่าวมาในข้างบนแ้ล้ว ก็มีสาเหตุมาจากหัวคอนเน็คเตอร์ที่เสียบเข้าแผงวงจรบอร์ดของชุดหน้าปัทม์รถมันหลวมหรือเกิดสนิมอ๊อกไซด์หรือแบ็คคอนแท็ค รอยสัมผัสของชัวหัวคอนเน็คเตอร์ไม่แน่นหลวม เมื่อถอดออกมาทำความสะอาดด้วยวยน้ำยาล้างคอนแท็ค อาการที่เกิดขึ้นก็ปกติทุกอย่าง....srithanon


ขอบคุณครับ
เป็นความสะเพราของผมเองแหละ ที่ถอดน๊อตออกมาแล้ว ลืมขัน จึงเป็นเช่นนี้
ตอนนี้ ปัญหาทุกอย่าง จบแล้วครับ สบายใจ
เสียใจ แต่ไม่แคร์


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 15 พฤศจิกา 2015
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 28 ธันวา 2015 06:39 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
เปลี่ยนมาเท่าไหรคับ  speed sansor ตอนนี้ รถ ผม ใมไม่ขึ้นมาสักพักละ
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 28 ธันวา 2015 16:19 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
เสียใจ แต่ไม่แคร์ พิมพ์ว่า:
เปลี่ยนมาเท่าไหรคับ  speed sansor ตอนนี้ รถ ผม ใมไม่ขึ้นมาสักพักละ



800 บาทครับ ถ้าไปเดินเซียงกงเอง น่าจะถูกกว่านี้ครับ แต่ต้องเอาตัวเดิมไปเทียบเพื่อความชัวร์นะครับ
เสียใจ แต่ไม่แคร์


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 15 พฤศจิกา 2015
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 29 ธันวา 2015 12:01 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
แล้วมันอยู่ตรงไหนคีบขอดูรุปหน่อยได้ไหมหาเท่าไรก้อไม่เจอ
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 30 ธันวา 2015 21:05 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
เสียใจ แต่ไม่แคร์ พิมพ์ว่า:
แล้วมันอยู่ตรงไหนคีบขอดูรุปหน่อยได้ไหมหาเท่าไรก้อไม่เจอ


ถอดเปลี่ยน ง่ายมาก ถอดกรองอันใหญ่ที่อยู่ฝั่งเดียวกับเบตฯ ออก ดูไปแถวๆก้านวัดน้ำมันเกียร์ (ถ้าเป็นเกียร์ออโต้)
มีปลั๊กอยู่อันหนึ่ง นั่นหละ ตัวมัน  มีน๊อตเบอร์ 10 ยึดอยู่ ตัวเดียว

ตามนี้ http://www.7thgenhonda.com/forum/showthread.php?t=8798
เสียใจ แต่ไม่แคร์


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 15 พฤศจิกา 2015
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 8 มกรา 2016 18:31 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
http://www.mx7.com/view2/yQ7y1NXyG7adOuzu       แดง หรือ เขียว คับ พี่
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 9 มกรา 2016 10:18 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
เสียใจ แต่ไม่แคร์ พิมพ์ว่า:
http://www.mx7.com/view2/yQ7y1NXyG7adOuzu       แดง หรือ เขียว คับ พี่



คืออะไรครับ ภาพไม่ขึ้น
 
เสียใจ แต่ไม่แคร์


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 15 พฤศจิกา 2015
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 9 มกรา 2016 11:50 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
พี่ลองกดเข้าไปดูสิคับมันเป็นลิ้งคับ
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 9 มกรา 2016 17:04 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
เสียใจ แต่ไม่แคร์ พิมพ์ว่า:
พี่ลองกดเข้าไปดูสิคับมันเป็นลิ้งคับ


ทราบครับ แหม เล่นมานานระดับนี้ จะไม่รู้จักกดเข้าลิงค์เชียวหรือ

มันเป็นเวปส่วนตัวอะไรรึป่าว ต้องลงทะเบียนก่อนหรือเปล่า ผมเข้าแล้ว มันหน้าตาแบบนี้


Attached File :
อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
เสียใจ แต่ไม่แคร์


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 15 พฤศจิกา 2015
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 9 มกรา 2016 17:42 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
ขึ้นไม่คับพี่[img] อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ [/img] 


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ เสาร์, 9 มกรา 2016 17:51, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
เสียใจ แต่ไม่แคร์


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 15 พฤศจิกา 2015
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 9 มกรา 2016 17:50 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
[img] อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ [/img]
Pantamitr


ชื่อเล่น: ห่าน

เข้าร่วม: 27 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1622

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1792
ให้คำขอบคุณ: 1186

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 9 มกรา 2016 20:40 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
ดูเหมือนน่าจะไม่ใช่ เลย ทั้งสองอัน ดูจากลักษณะการยึดน๊อต ไม่แน่ใจนะ ขอภาพชัดๆ และมุมอื่นๆ บ้างได้มั้ย

ของ ES เกียร์ออโต้ ต้องเป็นน๊อตแนวตั้ว ดูจากภาพด้านล่างนะครับ  อ้อ ลืมถามไป เกียร์ธรรมดา หรือ ออโต้ครับ


Attached File :
อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
Attached File :
อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
เสียใจ แต่ไม่แคร์


ชื่อเล่น: เป้

เข้าร่วม: 15 พฤศจิกา 2015
ตอบ: 53

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 5
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 9 มกรา 2016 22:09 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
Pantamitr พิมพ์ว่า:
ดูเหมือนน่าจะไม่ใช่ เลย ทั้งสองอัน ดูจากลักษณะการยึดน๊อต ไม่แน่ใจนะ ขอภาพชัดๆ และมุมอื่นๆ บ้างได้มั้ย

ของ ES เกียร์ออโต้ ต้องเป็นน๊อตแนวตั้ว ดูจากภาพด้านล่างนะครับ  อ้อ ลืมถามไป เกียร์ธรรมดา หรือ ออโต้ครับ


ออโต้คับ
 
Dolrawee


เข้าร่วม: 19 พฤษภาคม 2013
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 10
ให้คำขอบคุณ: 0
เสาร์, 30 มกรา 2016 22:58 - อาการนี้ไม่เคยเจอ เข็มความเร็ว ขึ้นอย่างกะเข็มวัดรอบ
ขอบคุณครับ เป็นความรู้ใหม่ๆ ต้องจดจำส่ะแล้ว
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...