ตอบ
~ สเตฟาน ~


ชื่อเล่น: สเตฟาน

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2023

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7729
ให้คำขอบคุณ: 4939

ที่อยู่: รังสิต ประดิพัทธิ์
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 10:49 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
(ซ้าย เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ และ สมชาย ศรีจิรารัตน์ 2 แรงทีทำให้ "แก่งกระจาน เซอร์กิต"เกิดขึ้นได้ )

?จะมีสักกี่ครั้งในชีวิตที่เรามีโอกาสสร้าง สนามแข่งเป็นของตัวเอง? นั่นคือประโยคคำตอบที่เผยถึงแรงบัลดาลใจสำคัญของการถือกำเนิดสนามแข่ง ?แก่งกระจานเซอร์กิต? ระหว่างหุ้นส่วน2 คนคือ ?สมชาย ศรีจิรารัตน์ หรือ เฮียเพ้ง? กับ ?เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ หรือพี่หวัด? (คำเรียกขานระหว่างกันของทั้งคู่) ซึ่งยินดีเปิดใจพร้อมเปิดสนามให้กับ ASTVผู้จัดการมอเตอริ่ง สัมภาษณ์ ถึงที่มาที่ไปของสนามแข่งรถแห่งใหม่ล่าสุดของเมืองไทย


เท้าความกลับไปจุดเริ่มต้น..เริ่มมาจากการคุยกันของทั้งคู่หลังจาก ตะเวนแข่งรถทั้งในประเทศและต่างประเทศมานานเกินกว่า 10 ปี จนกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน เขามองว่า เมื่ออยากแข่งรถหรือแค่ขับรถเร็วๆ ในสนามแข่งของไทย มีทางเลือกเพียงสนามพีระ เซอร์กิต พัทยาเท่านั้น ?ทำไมเราจึงไม่มีทางเลือกอื่น?? คำถามของพี่หวัด เอ่ยขึ้นขณะคุยกับเฮียเพ้ง

กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
มุมกว้างของสนาม

?เฮียเพ้ง เรามาทำสนามแข่งรถกันดีไหม? คำชักชวนจากพี่หวัดซึ่งบังเอิญตรงกับใจของเฮียเพ้งพอดี ดังนั้นคำตอบที่ออกมาจึงเป็นอื่นใดไปมิได้นอกจาก ?ตกลง? และนี่คือเหตุผลว่าทำไมเขาจึงคิดสร้างสนามแข่ง

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าแค่คิดแล้วจะทำทันที ทั้งคู่ใช้เวลาตัดสินใจอยู่นานนับปีเนื่องจากติดภาระกิจทางด้านอื่น รวมถึงการเก็บข้อมูลต่างๆ ตลอดจนตระเวนหาทำเลที่ตั้งเหมาะสม จนกระทั่งเมื่อมีเวลาและความพร้อมทางด้านการเงิน โปรเจ็คนี้จึงเริ่มขึ้น ทั้งนี้ในเชิงธุรกิจแล้ว เอกประวัติ บอกว่า แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะสามารถสร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำจากธุรกิจสนามแข่ง

?จะให้เราไปชวนคนอื่น มาร่วมลงทุนทำสนามแข่ง โดยบอกเขาว่าจะกำไรขนาดนี้นะ คืนทุนภายในกี่ปี เราทำไม่ได้ เพราะรู้อยู่เต็มอกว่า การทำสนามแข่ง อย่าหวังเรื่องผลกำไรหรือการคืนทุน ขอแค่บริหารงานไม่ขาดทุนในแต่ละปี ให้สนามมีรายรับพอเลี้ยงตัวอยู่ได้ เท่านี้ก็พอใจแล้ว? เอกประวัติกล่าวและว่า ?โปรเจคนี้ ถ้าไม่ได้เฮียเพ้ง ไม่มีทางเกิดขึ้นได้ เนื่องจากผู้ลงทุนต้องเข้าใจลักษณะของธุรกิจ และที่สำคัญการทำสนามแข่งต้องมีใจรัก มิเช่นนั้น ยากจะเกิด?


กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
จุดสตาร์ท รองรับได้สูงสุด 50 คัน

สำหรับเหตุผลที่มาเลือกทำสนามแข่งตรงที่แห่งนี้ เฮ้ยเพ้งเล่าว่า เดิมเขาทำธุรกิจเกี่ยวกับการให้เช่าโกดัง และอพาตเมนท์ จึงมีผู้นำเสนอที่ดินเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ หลังจากตัดสินใจว่าจะทำสนามแข่งรถ เขาได้ไปดูที่ดินหลายแห่งในจังหวัดต่างๆ เช่น นครราชสีมา แต่ดูแล้วไม่ชอบ ส่วนที่ดินเดิมที่มีอยู่ก็ไม่เหมาะกับการสร้างสนามแข่ง จนกระทั่ง มาเจอที่ดินผืนนี้

?ที่ดิน แปลงนี้ มีคนแนะนำให้มาดู ขนาดประมาณ 150 ไร่ ผมมากับพี่หวัด ทีแรกตอนขับรถเข้ามารู้สึกเหมือนกันว่าไกล ใครจะมาแข่ง...จะมาดู แต่พอเห็นพื้นที่ ความรู้สึกบอกว่า ที่นี่แหละสนามแข่งของเรา ทำตรงนี้อย่าไปหวังกำไร อาศัยใจรักเป็นหลัก? เฮ้ยเพ้งกล่าว

ซึ่งเหตุผลหลักขอการเลือกพื้นที่ตรงนี้คือ ความเป็นเนินเขา พื้นดินมีสูงต่ำ ไม่เท่ากัน สนามแข่งรถที่ขับแข่งสนุกต้องมีการขึ้น-ลงเนิน รวมถึงความพิเศษสุดที่ทำให้สนามแก่งกระจานเซอร์กิต เหนือกว่าที่อื่นๆ ก็คือ สนามแห่งนี้สามารถมองเห็นได้ทั่วทั้งสนามหรืออย่างน้อยสุดมากกว่าครึ่งสนาม หากอยู่นอกจุดกำหนด ส่งผลให้ผู้ชมดูการแข่งขันสนุกขึ้น

เมื่อ การซื้อที่ดินเสร็จสิ้นก็มาถึงขั้นตอนสำคัญคือการสร้างสนามแข่ง เขาอาศัยประสบการณ์จากตระเวนแข่งมานานนับสิบปีประกอบกับความรู้ด้านการก่อ สร้างที่ทั้งคู่มีอยู่จึงตัดสินใจลงมือก่อสร้างและออกแบบเองทั้งหมด โดยมี ราชยานยนต์สมาคม(รยสท.) เป็นที่ปรึกษาในด้านการรับรองมาตรฐาน

?คือเราจำเป็นต้องสร้างสนามที่ได้มาตรฐาน เพราะเรื่องความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญอันดับ 1 สำหรับการแข่งรถ แต่หากจะให้ FIA (องค์กรที่ควบคุมมาตรฐานของการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก) มารับรอง สนามแห่งนี้คงเกิดขึ้นไม่ได้ เนื่องจากเงื่อนไขต่างๆ เยอะมากรวมถึงงบประมาณที่ต้องใช้จะสูงมาก เราจึงตั้งใจเพียงแค่ ขอจัดการแข่งขันเฉพาะรายการภายในประเทศ ฉะนั้นการให้ รยสท. รับรองถือว่าเพียงพอ? เอกประวัติกล่าว

แต่มิใช่ว่า FIA ไม่รับรองแล้ว จะก่อสร้างอย่างไรก็ได้ ทางเอกประวัติบอกว่า พิมพ์เขียวของสนามจะอ้างอิงโดยอาศัยกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่ทาง FIA เป็นผู้กำหนด เพียงแค่ไม่เชิญทีมงานตรวจสนาม FIA เข้ามาตรวจ ด้วยเหตุผลดังที่กล่าวมาแล้ว


กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
ทางตรงที่ไม่ตรงทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 200 กม./ชม.

? เฉพาะค่าใช้จ่ายการตรวจแบบก่อสร้างสนามของ FIA ตกราว 1 ล้านบาท ซึ่งเมื่อส่งไปแล้วจะผ่านหรือไม่ผ่านก็มิอาจทราบได้ และเมื่อผ่านแล้วทีมงานของเขาเข้ามาตรวจแต่ละครั้งจะต้องใช้เงินอีกจำนวนมาก ซึ่งเรามองว่า ไม่ไหว ดังนั้นในการก่อสร้างเราจึงอาศัยทีมงานของทางรยสท. นำโดย อ. ศิริบูรณ์ เนาว์ถิ่นสุข มาช่วยควบคุมดูแล เพื่อเป็นกลางในด้านการรับรองรองมาตรฐาน?


กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
คอนโทรล ทาวเวอร์ กำลังก่อสร้าง

สำหรับสิ่งแรกที่ทีมงานก่อสร้างถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของสนาม แข่งก็คือ ?พื้นผิวถนนหรือแทร็ค? เขาเลือกใช้ยางมะตอยลาดผิวถนนเป็นชนิดพิเศษ ทันสมัยที่สุด มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับสนาม F1 ของสิงคโปร์ โดยจะผิวแทร็คจะนิ่มเมื่ออุณหภูมิความร้อนสูงเกินกว่า 100 องศา ซึ่งเหนือกว่าผิวแทร็คของสนามเซปัง ของมาเลเซีย ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากบริษัท เชลล์ในการจัดหายางชนิดพิเศษนี้


กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
ตัวสนาม มีขนาดช่วงแทร็คแคบสุด 9 เมตร และช่วงกว้างสุด 12 เมตร ขนาดความยาวทั้งสิ้น 2,912 เมตร หรือเกือบ 3 กม. โดยสามารถตัดแบ่งทางวิ่งให้เหลือระยะเพียง 1 กม. หรือ 2.4 กม.ได้ เพื่อรองรับการแข่งที่ไม่ต้องใช้สนามยาว หรือเรียกว่าเป็นสนาม 3 Course คือ Full Course ความยาว 2.9 กม. Medium Course 2.4 กม. และ Short Course 1 กม.

ขณะที่จุดสตาร์ทรองรับรถแข่งได้มาก สุด 50 คัน ตามมาตรฐานที่ FIA ระบุเอาไว้ ช่วงทางตรงยาวราว 1.2 กม. สนามแก่งกระจาน เซอร์กิตจะไม่ตรงเสียทีเดียวมีโค้งนิดๆ เพื่อชะลอความเร็ว โดยสามารถใช้ความเร็วสูงสุดได้ถึง 200 กม./ชม. ใกล้เคียงกับสนามพีระ เซอร์กิต


กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
จุดสตาร์ท และเส้นชัย แต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

สำหรับเป้าหมาย ทั้งคู่กล่าวเหมือนกันว่า ไม่คิดจะเป็นคู่แข่งของใคร ที่ทำขึ้นมาเพราะชอบและใจรัก ใครอยากจะมาใช้ก็เชิญ เงื่อนไขเหมือนเช่นสนามแข่งอื่นๆ ทั่วไป คือ ครึ่งวันเช้า จะเป็นของรถจักรยานยนต์ ครึ่งบ่ายจะเป็นรถยนต์ โดยคิดค่าใช้จ่ายสำหรับการลงสนามแต่ละครั้ง คันละ 2,000 บาท กรณีมาคันเดียว

ส่วนกรณีปิดสนามเพื่อจัดกิจกรรมทั้งวัน คิดอัตราใกล้เคียงกับที่สนามพีระ เซอร์กิต วันธรรมดาประมาณ 45,000 บาท วันหยุดประมาณ 65,000 บาท โดยยังไม่กำหนดราคาที่ชัดเจน เนื่องจากสนามจะเปิดอย่างเป็นทางการราวเดือนมิถุนายน ระหว่างนี้อยู่ขั้นตอนการก่อสร้างสาธารณูปโภคให้รองรับครบถ้วน ขณะที่ตัวผิวสนามเสร็จสมบูรณ์เกือบ 100% เปิดให้รถลงไปทดลองวิ่งได้แล้ว

ทั้งหมดทั้งปวงที่กล่าวมา เขาทั้งคู่ใช้งบประมาณไปทั้งสิ้นกว่า 50 ล้านบาท จากงบเดิมเริ่มแรกที่ตั้งไว้เพียง 10 ล้านบาท เท่านั้น แต่ไม่ว่าอย่างไร เขา2คนให้คำมั่นสัญญาว่า ไม่ว่าจะหมดเงินอีกเท่าไหร่ หรือการก่อสร้างจะช้าไปบ้าง ไม่สวยดั่งใจ สุดท้ายฝันของเขาจะต้องเป็นจริงและเกิดผลสำเร็จ จัดรถวิ่งแข่งได้อย่างแน่นอน


กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
พี่หวัดและเฮียเพ้ง ในมาดหล่อๆ

หมายเหตุ ? เส้นทางการเดินทางไปสนาม ?แก่งกระจานเซอร์กิต จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.ขับรถจากดาวคะนองไปตามถนนพระราม 2 จนเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพชรเกษม (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4) มุ่งหน้าไป เพชรบุรี ?หัวหิน ก่อนถึงตัวเมืองเพชรบุรีราว 5 กม. จะเจอแยกสะพานลอยคล่อมคลองส่งน้ำตัดผ่านถนนให้เลี้ยวซ้ายเพื่อไปกลับรถขึ้น สะพานดังกล่าว(จากจุดนั้นอีก 40 กม. ถึงสนามแข่ง) จากนั้น วิ่งตรงเลียบคลองไปจนเจอสามแยกทีตันให้เลี้ยวขวาตามป้ายบอกไป เขื่อนแก่งกระจาน วิ่งตรงมาเรื่อยๆ จากนั้นสังเกตพบค่ายทหาร ให้เลี้ยวขวาไปตามถนน บ้านแม่คะเมย 2.5 กม.สนามแข่งอยู่ขวามือติดถนน หรือหากเลยไป ให้ไปเข้าทางแยกท่ายาง วิ่งไปตามป้ายบอกไปเขื่อนแก่งกระจาน จนเจอค่ายทหารและป้ายบอกบ้านแม่คะเมย



ป.ล.1 เครดิต : http://www.manager.co.th

ป.ล.2 ถ้ากระทู้นี้ทำให้เกิดปัญหาทางลิขสิทธิ์ ให้ผู้ดูแลลบทิ้งได้เลยนะครับ

ป.ล.3 ขอบคุณพี่หวัดและเฮียเพ้งมากๆครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: iMan  chengg  tom's  Rangsit 33  momo0101  hacker  jk2475  L  YINDEE  psYchosis  PongpanG  Asuerada_boy  Lee_ES_turbo  kachapop  Juris  VOICEMAN  joker99  kk  KUSA  <Mies>  HaMon_ES02  DELL  Turngkung P 11  ahingrace  wut-chiangmai  "ASIMO" 
black_boy


ชื่อเล่น: โบ๊ต

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2031

นายทะเบียน
นายทะเบียน

ได้รับคำขอบคุณ: 1969
ให้คำขอบคุณ: 706

ที่อยู่: ES อยู่ไหน ก็ที่นั่นแหล่ะ ที่อยู่ผม
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 11:18 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
สาระเต็มๆ
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 11:32 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
ก่าจะเปงสนาม ลำบากจิงๆนะคับ

ต้องใช้ประสบการณ์ต่างๆมากมายเลย
iMan


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2008
ตอบ: 2838

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 12149
ให้คำขอบคุณ: 3080

ที่อยู่: Civic ES Group
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 11:41 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
สะสะ สุด ยอดดดดดดดดดดด
tom's


ชื่อเล่น: ทอม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 183

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 349
ให้คำขอบคุณ: 352

ที่อยู่: RAYONG
ปี: 2003
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 11:45 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีดีครับ พี่สเตฟาน
momo0101


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1112

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3057
ให้คำขอบคุณ: 1628

ที่อยู่: Bangkok-Ayuttaya
ปี: 2001
สี: แดง ไฟร์เปปเปอร์ (R-507P)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 11:59 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
ขอบคุณคับ เจ๋ง จิงๆ
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 12:06 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
ข้อมูลดีๆครับ
jk2475


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 2852

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1893
ให้คำขอบคุณ: 4964

ที่อยู่: Laemsing Chanthaburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 12:37 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
เยี่ยม.....
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 12:38 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
50 ล้าน

แม่เจ้า
TUI_PeTiTe


เข้าร่วม: 24 สิงหา 2008
ตอบ: 3394

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11353
ให้คำขอบคุณ: 3321

ที่อยู่: 33 ตร.ม.
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 13:14 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
สุดยอดจริงๆสนามนี้...มันทุกโค้งครับ
Pla_E...S14...!!!


เข้าร่วม: 14 สิงหา 2008
ตอบ: 349

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 438
ให้คำขอบคุณ: 12
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 13:15 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
กีฬา motorsport เมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นตัวนักแข่งหรือเจ้าของสนาม ถ้ามองในเชิงธุรกิจให้ได้รายได้เป็บกอบเป็นกำคงไม่มีทางแน่ๆ
นอกจากใจที่รักกีฬาชนิดนี้จริงๆ ถึงแม้จะต้องใช้เงินขนาดไหนแต่ก็ยังมีผู้ที่หลงไหลในกีฬานี้ ซึงตอนนี้ก็พัฒนาไปในทางที่ดีเรื่อยๆ
ดังนั้น จึงขอขอบคุณในผู้ที่มีหัวใจรักในกีฬานี้ เพื่อพัฒนาวงการ motorsport อย่างไม่หยุดยั้ง


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 13:20, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
chonburi_ES


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 239

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 206
ให้คำขอบคุณ: 36

ที่อยู่: ชลบุรี-บางแสน
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 13:19 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
ขอบคุณสาระดีๆครับ
L


ชื่อเล่น: แน๊ต

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1358

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1843
ให้คำขอบคุณ: 3229

ที่อยู่: The Gang Chonburi
ปี: 2004
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 13:26 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
สุดจิงๆๆ
GuideZ


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 837

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 136

ที่อยู่: THE GANG ไก่จ๊าก ระยองฮิ
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 13:33 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
Pla_E...S14...!!! พิมพ์ว่า:
กีฬา motorsport เมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นตัวนักแข่งหรือเจ้าของสนาม ถ้ามองในเชิงธุรกิจให้ได้รายได้เป็บกอบเป็นกำคงไม่มีทางแน่ๆ
นอกจากใจที่รักกีฬาชนิดนี้จริงๆ ถึงแม้จะต้องใช้เงินขนาดไหนแต่ก็ยังมีผู้ที่หลงไหลในกีฬานี้ ซึงตอนนี้ก็พัฒนาไปในทางที่ดีเรื่อยๆ
ดังนั้น จึงขอขอบคุณในผู้ที่มีหัวใจรักในกีฬานี้ เพื่อพัฒนาวงการ motorsport อย่างไม่หยุดยั้ง


ช่ายๆๆ กีฬาวันรุ่นๆ
orp


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 79

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 35
ให้คำขอบคุณ: 13

ที่อยู่: เพชรบุรี
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 13:47 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
เย้...เพชรบุรี เจริญแล้ว
chengg


เข้าร่วม: 17 ธันวา 2008
ตอบ: 609

Treasurer
Treasurer

ได้รับคำขอบคุณ: 3641
ให้คำขอบคุณ: 6263

ที่อยู่: เชียงใหม่~~* หนาว..และขาวมากกก
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 15:17 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
ขอบคุณพี่ฟานที่เอาเรื่องราวดีดีมาให้เรารู้กันค่ะ

เฮ้อออ ยิ่งรู้ยิ่งปลื้มเนอะ

พี่เอกประวัติง่ะ โคตรเท่เยยยย

HDF สิงหาคมนี้

เค้าไปแน่ๆๆๆๆ แก่งกระจาน อิอิ

แอบตามไปเชียร์ hero เค้าดีก่า...
beer_bp


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 05 กุมภา 2009
ตอบ: 371

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 113
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: AYUTHAYA
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 15:34 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
bandai_join


เข้าร่วม: 23 กุมภา 2009
ตอบ: 3754

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6410
ให้คำขอบคุณ: 536

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 15:48 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
50 ล้าน นี่ไม่ใช่น้อยๆเลยนะครับ ใจรักอย่างเดียวงไม่ได้ ต้องใจ โคตรๆ รักเลยนะเนี่ย

ถ้ามีโอกาส + มีตังค่าสนาม อิอิ ก็อยากไปลองนะครับ
pee


เข้าร่วม: 14 มีนา 2009
ตอบ: 720

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 464
ให้คำขอบคุณ: 422

ที่อยู่: ปากน้ำ
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 16:08 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
สุดจิงๆคับ
YINDEE


ชื่อเล่น: ต๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3233
ให้คำขอบคุณ: 3684

ที่อยู่: บ้าน
ปี: 2001
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 16:08 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ

และขอบคุณ พี่ๆทั้ง2 ผู้มีใจให้กับ วงการกีฬามอเตอร์สปอร์ต

ที่จะทำให้บ้านเรา พัฒนาไปอีกแสนไกล ขอบคุณครับ
psYchosis


ชื่อเล่น: โอ๋

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 2535

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 9747
ให้คำขอบคุณ: 4367

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 16:13 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
เยี่ยมเลยครับ
Tee_BKK


ชื่อเล่น: ตี๋

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 35

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 58
ให้คำขอบคุณ: 15

ที่อยู่: Saimai, Bangkok
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 16:28 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
ขอบคุณพี่สเตฟาน สำหรับข้อมูลดีดีครับ
และเอาใจช่วยให้สนามเสร็จสมบูรณ์แบบ ไวไว ครับ.
Asuerada_boy


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 1093

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 576
ให้คำขอบคุณ: 1645

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 16:42 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
โหว ตั้งเป้า 10 ปาไป 50

จัยจิงๆ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 16:45 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
รู้สึกเป็นหนี้ CIVIC ES GROUP อย่างมาก เพราะตั้งแต่เข้ามาในคลับ ได้คาวมคิด ประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้ โดยเฉพาะอย่ายิ่ง เพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่น่ารักทุกคนด้วย อิอิ ขอบคุณครับ ซึ้งมาก


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 18:35, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
khing_cr


ชื่อเล่น: ขิง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 567

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1258
ให้คำขอบคุณ: 1979

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 17:22 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
อ่านแล้วน้ำตาจะไหล ใจโคตรๆเลยพี่หวัด
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 17:43 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
khing_cr พิมพ์ว่า:
อ่านแล้วน้ำตาจะไหล ใจโคตรๆเลยพี่หวัด
ซึ้งด้วยคนคับๆๆๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khing_cr 
VOICEMAN


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1188

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1621
ให้คำขอบคุณ: 3177

ที่อยู่: ES RaYong CluB (The GanG)
ปี: 2004
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 21:13 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
สุดยอดเลยครับ พี่หวัด พี่ใหญ่ของสมาชิก ES Group
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 21:23 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
คนไทยไม่แพ้ ชาติใดในโลก คับผม......
MeAnInG


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 83

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 133
ให้คำขอบคุณ: 5

ที่อยู่: เสนานิคม 1
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 25 พฤษภาคม 2009 23:43 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
บอกได้คำเดียวว่าเยื่อม แต่ว่าอยากไปขับเล่นในสนามอีกอะ
AGENT


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 16 เมษา 2009
ตอบ: 394

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 202
ให้คำขอบคุณ: 144

ที่อยู่: RanGsiT~ DoNMuAnG ZONE
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 26 พฤษภาคม 2009 00:29 - กว่าจะมาเป็น "แก่งกระจาน เซอร์กิต" ตรงเร้าใจ โค้งลวงตา
ผมมองว่าเป็นก้าวสำคัญ อีกก้าวของวงการรถแข่งบ้านเรานะ

มีโอกาศโตกันมากขึ้น มีตัวเลือกที่ดี กับสนามที่ได้มาตรฐาน

ที่ทำโดยนักแข่ง ไม่ใช่นักธุรกิจ

ปล.ผมชอบมุมมอง ความคิดของพี่สองคนนี้จัง
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.