thammarong007 พิมพ์ว่า: |
บอกได้คำเดียวว่างานช้างครับ แต่ถ้ามีพื้นฐานก็น่าลองเปลี่ยนดูนะครับ ส่วนตัวผมกลัวเรื่องใส่ไม่ตรง Mark อะครับ ![]() |
Over_Boost พิมพ์ว่า: | ||
นั่นสิครับ ใส่ไม่ตรง Mark นี่ ยุ่งเลยนะ 555 ![]() |
dantouch พิมพ์ว่า: |
อย่าทำเองเลยครับ ถ้าคุณไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ มันจะมีมาร์คของมันอยู่ ดูไปเป็น ทำไม่ได้ อย่าไปฝืนครับ ไปนี่เลย พิชัยการช่าง 098-123-6000 พระโขนง ซอยปรีดี 13 แยก 3 ถูก และ ดี สำหรับ ES |
prgs55 พิมพ์ว่า: |
ผมก็เปลี่ยนเองครับ ถ้าลองได้เปลี่ยนแล้วไม่อยากอย่างที่คคิด ครับ เปลี่ยนเองมาสองครับแล้ว ครับ EG กับ ES ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ด้วยครับ แล้วก็ทำคนเดียวด้วย อยากตรงถออดน็อตพูเล่นี้แหละครับ ถ้าไม่มีปืนลม(เพราะผมก็ไม่มีปืนลม) ต้องออกแรงกันหน่อย วิธีผมก็คือ
1. เปิดเหล็กที่ปิดฟลายวิลออก แผ่นสีดำที่อยู่ไต้เครื่องตรงกลางระหว่างเกียร์กับเครื่อง ที่ฟลายวิลจะมีน็อตเบอร์10 อยู่ถอดออกมา 1 ตัว หาเหล็กแบนยาวซัก 4-5 นิ้วหนาหน่อยนะครับ เจาะรูด้านปลายสองด้าน ด้านนึงรูเท่าน็อตเบอร์ 10 อีกด้านรูเท่าน็อตเบอร์ 17 จากนั้น ก็เอาเหล็กแผ่นนี้ ยึดฟลายวิลกับเสื้อเกียร์ ที่เสื้อเกียร์จะมีรูน็อตเบอร์ 17 อยู่ ที่ฟลายวิลก็มีน็อตเบอร์10 ที่ถอดเอาไว้ 1 ตัว 2. ต้องออกแรงทั้งหมดเท่าที่กินข้าวเช้ามา ต้องถอดล้อหน้าข้างซายออกจะได้ทำงานได้สดวก ต้องใช้ประแจบล็อคต่อให้ยาวเลยซุ้มล้อออกมา แล้วก็ใช้ขอนไม้รองที่ปลายด้ามบล็อค จากนั้นเอาเหล็กแป็บต่อด้ามให้ยาวเท่าที่สุดจะยาวได้ หมุนทวนเข็มนาฬีกาครับ คือด้ามแป็บยาวไป ทางด้านหน้ารถแล้วก็โหนสุดตัว ระวังแป็บตีหัวด้วยนะครับ ถ้าน็อดหลุดจะดังแป็งเลย น็อตหลุดแล้วก็ไม่มีอะไรอยากแล้วละ เรื้อตามจิตวิญญานช่างแล้วละว่าจะถอดอะไรบ้าง 3. อันนี้ ข้อควรระวัง เหล็กที่ยึดฟลายวิลยังไม่ต้องถอดออก จนกว่าจะใส่น็อตพูเล่ และเมื่อเปิดฝาครอบสายพานออกมาแล้วให้ทำมาร์กใว้ที่พูเล่ตัวบนไว้ก่อนเลย(ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่าพูเล่ตัวบนนี้) จากนั้นก็ขอให้สนุกกับการเปลี่ยน อีกอย่างแช่เบีย์เย็นไว้รอเลยครับ |
prgs55 พิมพ์ว่า: |
ผมก็เปลี่ยนเองครับ ถ้าลองได้เปลี่ยนแล้วไม่อยากอย่างที่คคิด ครับ เปลี่ยนเองมาสองครับแล้ว ครับ EG กับ ES ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ด้วยครับ แล้วก็ทำคนเดียวด้วย อยากตรงถออดน็อตพูเล่นี้แหละครับ ถ้าไม่มีปืนลม(เพราะผมก็ไม่มีปืนลม) ต้องออกแรงกันหน่อย วิธีผมก็คือ
1. เปิดเหล็กที่ปิดฟลายวิลออก แผ่นสีดำที่อยู่ไต้เครื่องตรงกลางระหว่างเกียร์กับเครื่อง ที่ฟลายวิลจะมีน็อตเบอร์10 อยู่ถอดออกมา 1 ตัว หาเหล็กแบนยาวซัก 4-5 นิ้วหนาหน่อยนะครับ เจาะรูด้านปลายสองด้าน ด้านนึงรูเท่าน็อตเบอร์ 10 อีกด้านรูเท่าน็อตเบอร์ 17 จากนั้น ก็เอาเหล็กแผ่นนี้ ยึดฟลายวิลกับเสื้อเกียร์ ที่เสื้อเกียร์จะมีรูน็อตเบอร์ 17 อยู่ ที่ฟลายวิลก็มีน็อตเบอร์10 ที่ถอดเอาไว้ 1 ตัว 2. ต้องออกแรงทั้งหมดเท่าที่กินข้าวเช้ามา ต้องถอดล้อหน้าข้างซายออกจะได้ทำงานได้สดวก ต้องใช้ประแจบล็อคต่อให้ยาวเลยซุ้มล้อออกมา แล้วก็ใช้ขอนไม้รองที่ปลายด้ามบล็อค จากนั้นเอาเหล็กแป็บต่อด้ามให้ยาวเท่าที่สุดจะยาวได้ หมุนทวนเข็มนาฬีกาครับ คือด้ามแป็บยาวไป ทางด้านหน้ารถแล้วก็โหนสุดตัว ระวังแป็บตีหัวด้วยนะครับ ถ้าน็อดหลุดจะดังแป็งเลย น็อตหลุดแล้วก็ไม่มีอะไรอยากแล้วละ เรื้อตามจิตวิญญานช่างแล้วละว่าจะถอดอะไรบ้าง 3. อันนี้ ข้อควรระวัง เหล็กที่ยึดฟลายวิลยังไม่ต้องถอดออก จนกว่าจะใส่น็อตพูเล่ และเมื่อเปิดฝาครอบสายพานออกมาแล้วให้ทำมาร์กใว้ที่พูเล่ตัวบนไว้ก่อนเลย(ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่าพูเล่ตัวบนนี้) จากนั้นก็ขอให้สนุกกับการเปลี่ยน อีกอย่างแช่เบีย์เย็นไว้รอเลยครับ |
ไปที่: |