poppy พิมพ์ว่า: |
mt 2004 เวลาเหยียบคลัชจะหยุดรถ (ยกคันเร่งแล้ว) ถึงช่วงรถหยุดสนิท รอบเครื่องจะกวาดขึ้นกว่าเดิมประมาณ 300 รอบ ประมาณ 3-4 วินาที แล้วตกลงมาในรอบปกติของเกียร์ว่าง อยากทราบว่ามันเป็นอะไรอะครับ พึ่งมาเป็นได้เดือน 1 ละ เมื่อก่อนปกติ ขอบคุณล่วงหน้าครับ |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
อากาศเข้ามากเกิน เวลายกคันเร่ง มันยังมีค้างอยู่ เลยยังจุดระเบิดอยู่ รอบเลยตกช้า อีกอย่างคือ สายคันเร่งค้าง และนอกจากนี้คือ เขม่าฝาสูบเยอะไปเนื่องด้วยเชื้อเพลิงหนา ใช้แก๊สหรือ น้ำมันจ๊ะ นอกจากนี้ รอท่านอื่นจ๊ะ |
poppy พิมพ์ว่า: | ||||
ใช้น้ำมันครับ..แล้วทำยังไงถึงจะหายอ่ะครับ แต่อาการที่ว่านี้มันก็ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับ แต่มันก็เป็นบ่อย 555++ เริ่มงง อิอิ |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||||||
ลองหล่อลื่นสายคันเร่งก่อนดีไหม แล้วค่อยไปตั้งอากาศตรงลิ้นปีก ตั้ง TPS เซนเซอร์ ตัวคุมรอบเดินเบา EACV เพราะบางทีอาจจะเป็นจังหวะตอนคอมแอร์ตัด EACV ดึงชดเชยรอบช้า รอบเลยเด้ง แล้วค่อยไล่ไปที่ข้างใน ลองดูจากง่ายๆไปยากก่อนดีไหม |
fasang.Mr พิมพ์ว่า: | ||||||||
นี่หรือคือสุภาพสตรี ![]() ![]() ![]() |
poppy พิมพ์ว่า: |
อีกนิดนึงครับ ลองไปสักเกตดีๆ และทดสอบอยู่หลายครั้ง พบว่าอาการดังกล่าวจะเป็นตอนที่เหยียบเปรคครับ เหยียบเบรคเมื่อใดรอบขั้นเพิ่มจากเกียร์ว่าง ประมาณ 300 รอบครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||||||
ลองหล่อลื่นสายคันเร่งก่อนดีไหม แล้วค่อยไปตั้งอากาศตรงลิ้นปีก ตั้ง TPS เซนเซอร์ ตัวคุมรอบเดินเบา EACV เพราะบางทีอาจจะเป็นจังหวะตอนคอมแอร์ตัด EACV ดึงชดเชยรอบช้า รอบเลยเด้ง แล้วค่อยไล่ไปที่ข้างใน ลองดูจากง่ายๆไปยากก่อนดีไหม |
poppy พิมพ์ว่า: |
หลังจากที่ทดสอบมา
1.สตาทเหยียบเบรค....เบรคยุบลดอีก หม้อลมเบรคไม่มีปัญหา อาการที่ชัดเจนขึ้นอีกวันนี้ เกียร์ว่างขณะความร้อนปกติ รอบตีไปที่ 1600 กว่าๆ (สูงกว่าเมื่อวานอีก) แอร์ไม่เย็นเลย คอมแอร์ไม่ตัด เมื่อวานยังตัดนะ สงสัยน้ำยาแอร์จะหมดเกลี้ยง เพราะไม่เคยล้างแอร์เลยหรือเชคน้ำยาแอร์เลย สันนิษฐานว่า.. 1.เกี่ยวกับระบบแอร์ เพราะคอมแอร์ทำงาน แต่แอร์ไม่เย็น มันก็ทำงานหนักอยู่อย่างนั้น เลยมาดึงรอบเครื่องให้สูงขึ้น 2.ปิดแอร์แล้วรอบตกลงมาปกติทันที ไม่รู้ว่าล้างแอร์แล้วจะหายมั้ย.. ทั้งหมดเป็นข้อสันนิษฐานของผมเองนะครับ ผิดถูกประการใดขอคำชี้แนะด้วยครับ.. |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
ถ้าเป็นตอนที่เหยียบเบรค แล้วรอบเด้งหรือวูบ ส่วนมากจะเป็นที่ หม้อลมเบรค หรือสายแวคคั่ม ซึมหรือรั่ว ทอสอบหม้อลมเบรค ด้วยการ เหยียบเบรคลงสุด ค้างไว้ แล้วสตาทเครื่อง ถ้าเครื่องติด คันเบรคจะจมลงไปอีกเล็กน้อย ถ้าไม่จม ก็หม้อลมเบรคมีปัญหาแล้ว ถ้าเครื่องติดแล้วคันเบรคมันจมไปอีกกว่าเดิม ก็อาจจะตัดหม้อลมเบรคไปได้เลย อาการดูเหมือนว่า จะมีสายที่ต่อกับท่อร่วมไอดีเส้นใดเส้นนึง แอบรั่ว แบบว่าเป็นรอยแตกเล็กๆ ที่ปกติเราอาจจะมองไม่เห็น ลองใล่สายยางทุกเส้นดู มีไม่กี่เส้นหรอก อ้อ แล้วถ้าตอนขับไปรอบสูงๆ เอาซัก 5000 รอบขึ้น (กดคันเร่งสุด) แล้วลองยกคันเร่ง แล้วกดเบรคเลยดูว่า รอบมันตกลงแล้วมัน ลดลงต่ำแค่ไหน สวิงไม๊ ลองดู ปกติเหยีบบเบรครอบก็ต้องเท่าเดิม ระบบเบรคจริงๆไม่มีอะไรเชื่อมกับระบบ เร่งหรือจ่ายน้ำมัน แต่ที่จะเกี่ยวกันได้ก็ระบบเวคคั่มของหม้อลมเบรคนี่แหละ ถ้าหม้อลมเบรครั่วโดยมากเวลากดเบรคค้างไว้แล้วติดเครื่อง คันเบรคจะไม่จมลงเพราะไม่ได้รับเวคคั่มจากท่อไอดี อ้อแล้วตอนเบรค คันเบรคมันกดลงยากไม๊ ลองเช็คสายที่(ขนาดประมาณเท่ากับนิ้วโป้ง) ต่อจากท่อร่วไอดีไปที่หม้อลมเบรคดูอีกที จับๆคลำๆทั้งเส้นเลยนะ เราว่าจะน่าจะแถวๆสายไม่ก็หม้อลมเบรคนี่แหละ ถ้าหม้อลม หรือสายแวคคั่มรั่ว เวลากดเบรค ลมดูดจาก แวคคั่มจะเข้าเครื่อง ทำให้รอบสวิง ขึ้นๆลงๆ จ๊ะ ลองเช็คดู |
kim_possible พิมพ์ว่า: |
รถผมก็เป็น แต่เป็นตอนเยียบคลัต รอบจะสวิงประมาณ 1500 แล้วก็ลง เป็นมานานแล้วครับ ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรเหมือนกัน |
Nung_Sodapop พิมพ์ว่า: |
AT จะมีอาการแบบนี้มั่งมั้ยครับ |
--x พิมพ์ว่า: |
ดีขึ้นป่าวครับ |
ไปที่: |