ตอบ
paulzkung


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 238
ให้คำขอบคุณ: 134

ที่อยู่: ปากเกร็ด
ปี: 2003
ศุกร์, 6 มีนา 2009 00:54 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
หลังจากได้อ่านๆ จากกระทู้ขาย Header ของร้านคุณก้อง แล้วก็เริ่มรู้สึกว่ามันคงไกลตัวไปหน่อยครับ เพราะงบอยากลงกับท่อ ประมาณหมื่นเดียว จะได้เจียดไปเก็บต่อลงเครื่องเสียงชุดเล็กๆ สักชุดด้วย แล้วก็ได้ไปเจออีกที่กับร้าน Biggie Service ตามนี้ครับ

http://www.civicesgroup.com/forum/topic302

Spoon N1 Limited Edition Full Step For Civic Fd และ Es
-ชุด kit ทั้งเส้นสำหรับ Civic Fd เครื่องยนต์ 1.7- 1.8 - 2.0
-อัตราเร่ง 0 - 180 ผมรับประกันครับ ไม่อั้น test Biggie Service test เองครับ
-สำหรับ Auto และ Mt แยกเฉพาะเจาะจงครับ เพื่อความเหมาะสมกับเครื่องยนต์และระบบเกียร์ครับ
-ไม่เสียรถ เพราะเราทำและออกแบบ ท่อไอเสียออกมาใหม่ทั้งเส้นครับ
-เสียงไม่ดัง ออกตัวดีรอบต้นเห็นได้อย่างชัดเจนครับ
-ทั้งเส้น พร้อมติดตั้ง 8,100 บาท สำหรับ Civic Fd ครับ
-ถ้าเป็น Es ต้องเปลี่ยนแคทไส้เกลียว ขนาด 2.2 นิว ราคา 2500
-Full Step 4 ราคา 10.600 บาท จบ! ครับ

พูดกันตามตรงครับ ถ้ามีทุนเยอะ สิ่งที่ได้ก็จะได้ประสิทธิภาพเยอะครับ
ทุกส่วนองค์ประกอบ ที่ผมจัดให้ออกแบบ เป็นส่วนที่สำคัญทุกส่วนของระบบท่อไอเสียครับ
Step ผม ผมไม่ต้องเปลี่ยนเฮดเดอร์ครับ ผมเห็นว่าถ้าไม่ได้ ขัด พอต มาไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน
เฮดเดอร์ เราขยายท่อทั้งเส้นให้แมด เพราะ เปลี่ยนเฮดเดอร์ก็จุดประสงค์เดียวกันครับ
เพื่อให้ ไอเสียไหลออกมาขึ้นครับ ทุกคำตอบจะชัดเจนครับ Biggie Service.
แต่ถ้า คุณตีเฮดเดอร์มา เราก็ต้องเปลี่ยนระบบไอเสียกันใหม่ครับ จะไม่มีแคทครับ
เพราะ เฮดเดอร์ใหม่ 421 / 41 จะคำนวนไอเสียให้ไหลยาวขึ้นแทนแคทได้เลย ในช่วง 21 / 1
นั้นคือ การคำนวนไอเสียแทนแคทไปแล้วครับ ขอบคุณมากครับ!

Details.
-พักปลาย Spoon N1 2,800 บาท งานสตนแลส
-พักกลาง Spoon N1 2,800 บาท งานสแตนเลส
-เดินท่อใหม่ทั้งเส้นขนาด 2.0 นิ้วพร้อมหน้าแปน 2 ชุด + ทำจุดยึดใหม่ + ทำชุด Kit พร้อมติดตั้ง 2,500 บาท เหล็กซิ้ง ไม่เป็นสนิมครับ
-รวม 8,100 บาท พร้อมติดตั้ง
-ถ้าเป็น Es จะต้องใส่ แคทไส้เกลียวอีก 1,900 บาทครับเพราะ แคทอยู่ใต้ตัวถังรถ จะไม่เหมือน
Fd จะมีแคทอยู่หน้าเครื่อง จึงไม่จำเป็นต้องใส่แคทไส้เกลียว

สิ่งที่คุณจะได้
-รอบมาเร็วและมาพร้อมแรงบิดครับ
-เสียงไม่ดัง ไม่กินน้ำมัน เพราะไอเสียแมดกับเครื่องยนต์และลูกสูบและเกียร์
-เอาเป็นว่า ประทับใจ ไม่โกหกครับ
-ความสวยงาม และ ไม่เป็นสนิม



เห็นว่างบ มันลงตัวพอดี ไม่ทราบว่ามีพี่น้องท่านใดเคยไปใช้บริการชุดนี้มาหรือยังครับ
คุณภาพ + อัตราเร่งที่ได้ มากน้อยเพียงใดครับ สามารถเห็นผลได้ชัดเจนมากน้อยแค่ไหนครับ แล้วมันอยู่ได้ทนทานยาวนานแค่ไหนครับ

ขออภัย ผมความรู้น้อยเรื่องนี้จริงๆครับ


ระบบท่อไอเสียอยากได้ ต้น + กลาง...ปลายเฉยๆ ไม่หายเป็นพอ ครับ

อีกทีครับ รถผม 1.7 Exi no Vtec เกียร์ AUTO ครับ ปี 2003
ใส่ล้อขอบ 17 ยาง 215/45 ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Shoke  alit 
indyman01


เข้าร่วม: 22 ตุลา 2008
ตอบ: 605

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 834
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: โชคชัย4 วังหิน วิศวะม.เกษตรศาสตร์
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 6 มีนา 2009 01:46 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
อยากรู้ด้วยคนครับ...... สเต็ปนี้ auto เหมือนกันแต่มี tec
kobon


ชื่อเล่น: เอก คร้าบ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 4945

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 2469

ที่อยู่: Tiwanon 27 Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 6 มีนา 2009 21:46 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
ลองเปลี่ยนพักปลายก่อนครับ อย่าเพิ่งทำเยอะครับ
zn701


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 469

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 483
ให้คำขอบคุณ: 284

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 7 มีนา 2009 07:55 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
ของคุณก้อง engineering tech มีแบบ header เหล็ก ธรรมดาอ่ะคับ งบไม่บานมากด้วย
ประสิทธิภาพเหมือนกันอ่ะคับ คุณ Oat_28 จัดมาแล้วอ่ะคับ ทราบมาว่าประมาณ 2 พันปลายๆ อ่ะคับ
รอ คุณโอ๊ต มาตอบดีป่ะคับ พอดีหากระทู้ไม่เจออ่ะ :D
tOrKaab


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1496

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1477
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: รามอินทรา
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 7 มีนา 2009 22:12 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
ท่อ จบ ไม่จบอยู่ที่ความรู้สึกของตัวเราเอง

ของผมพักปลาย ลูกเดียว จบ เอาให้แมตกับเกียร์
at ใส้เยื้อง วิ่งด๊แต่เงียบ
mt ใส่กลียว ดังน้อย ใส่ตรงดังมาก

แล้วก็ at ทำมาก จบยากกว่า mt นะครับ
ระวังจะเจอแบบรถคันเก่าผม ทำไปเพียบ แต่สุดท้ายคิดถึง ท่อชุดเดิม
l3estZ


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 385

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 430
ให้คำขอบคุณ: 78

ที่อยู่: Rama II
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 7 มีนา 2009 22:23 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
นี่ครับ กระทู้ engineering tech

http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=440690&highlight=header
xenshiro


ชื่อเล่น: เซน

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 831

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1265
ให้คำขอบคุณ: 1864

ที่อยู่: อ่อนนุช - ลาดพร้าว
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 8 มีนา 2009 12:45 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
kobon พิมพ์ว่า:
ลองเปลี่ยนพักปลายก่อนครับ อย่าเพิ่งทำเยอะครับ


เห็นด้วยกับพี่เค้านะครับ

ผมก็ออโต้ เหมือนกัน ลองเปลี่ยน พักปลาย ก่อน ก็ได้ครับ จะได้รู้ว่า แต่ละส่วน
มันตอบสนองเราแค่ไหนครับ ไม่ไหว ก็ ว่า กันไปเป็นชิ้นๆ ไปเลยครับ
เพราะเห็นว่า หลายคนเคยบอก แค่พักปลาย ใบเดียว ใส่กับ หลายคัน ผลก็ไม่เหมือนกัน ซะทีเดียว
ได้รับคำขอบคุณจาก: City_Ferio 
Jeff


เข้าร่วม: 06 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 595

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 516
ให้คำขอบคุณ: 188

ที่อยู่: Lumpini vill ห้วยขวาง
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 8 มีนา 2009 13:51 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
ตกลง พวก AT ควรทำอะไรบ้างครับ หรือเปลี่ยนแค่พักปลายอย่างเดียว
City_Ferio


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 119

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 50
ให้คำขอบคุณ: 30
อาทิตย์, 8 มีนา 2009 15:20 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
เพื่อนผมเคยเข้าไปทำที่ร้าน Biggie Service มาครับ

เป็น Honda jazz ตัวใหม่ เกียร์ Auto เข้าไปทำ Stage 4 ชุดใหญ่ ตั้งแต่หลังเฮดเดอร์ยันพักปลาย

และจากการที่เข้าไปนั่งเฝ้าดูการทำงาน ก็มีความประทับใจครับ

ช่างมีฝีมือ ไม่โมโห แก้งานจนกว่าจะเข้ารูปเดิม คุณ Big ก็เฝ้าด้วยตัวเอง


ส่วนประสิทธิภาพที่ออกมาหลังจากที่ติดตั้งเสร็จ

ก็เป็นไปตามที่คุณ Big โฆษณาไว้ครับ

เพื่อนผมต้องการรอบต้นจัด ปลายไหล ก็เป็นไปตามที่คาดหมายไว้ครับ

อาจจะมีช่วงกลางหายไปบ้าง แต่ก็อยู่เกณฑ์ที่พอใจครับ

( ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียใด ๆ กับร้าน Biggie Service นะครับ )


แต่ท้ายสุดไม่ว่าจะเป็นงานร้านไหน ทำสูตรไหน ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเป็นหลักครับ

แต่ถ้าถามความคิดเห็นส่วนตัว เป็นผมก็คงจะเลือกทำแค่พักปลายอย่างเดียวก่อนครับ

ตามที่พี่ xenshiro บอกครับ ท่อใบเดียวกัน แต่อยู่ในรถคนละคัน ผลก็ไม่เหมือนกัน ซะทีเดียวครับ
paulzkung


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 217

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 238
ให้คำขอบคุณ: 134

ที่อยู่: ปากเกร็ด
ปี: 2003
อาทิตย์, 8 มีนา 2009 21:19 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
ขอบคุณทุกๆท่านมากๆ ครับ สำหรับข้อมูล

ปลายนี้เห็นว่า silencer กำลังดังในหมู่ ES

แต่ถ้านอกจากตัวนี้มีตัวอื่นให้เล่นบ้างไหมอ่าครับ
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
อาทิตย์, 8 มีนา 2009 23:52 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
รถ ผม เริ่ม จาก เปลื่ยน พัก ปลาย และ เห็น ผล นิด หน่อย แต่ ผม ยัง ไม่ พอ เลย จัด การ

เดิน ท่อน ล่าง ใหม่ และ ตาม ด้วย ตัด แคต ทิ้ง เพื่อ เพิ่ม ความ จัด จ้าน ขึ้น อีก และ มัน

ก็ เห็น ผล แต่ เนื่อง จาก ขับ ไป สัก พัก ผม ก็ รู้ สึก ชิน กับ รถ และ ผม ก็ หา ข้อ มูล เพิ่ม

เติม ว่า จะ ทำ อย่าง ไร ให้ ระ บบ ไอ เสีย ระบาย ได้ ดี ที่ สุด และ ประ หยัด งบ ที่ สุด

ทำ อะ ไร ได้ บ้าง คำ ตอบ คือ รถ ผม ทำ ทุก อย่าง มา หมด แล้ว เหลือ แค่ เฮด เดอร์

อย่าง เดียว ผม เลย จับ การ เปลื่ยน มัน สะ เลย หลัง จาก เปลื่ยน ก็ เห็น ผล คับ

ต้น ไม่ หาย ปลาย ไม่ หด รอบ กด เป็น มา แบบ รู้ สึก ได้ คับ

นี่ เป็น ความ รู้ สึก ส่วน ตัว ของ ผม คับ
l3oatZ


ชื่อเล่น: โบ๊ท

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 929

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 437
ให้คำขอบคุณ: 1156

ที่อยู่: รัชดา
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 9 มีนา 2009 09:08 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
ร้านคุณบิ๊ก ผมไปทำพักปลายมา ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจครับ
zn701


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 469

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 483
ให้คำขอบคุณ: 284

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 9 มีนา 2009 10:44 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
oat_28 พิมพ์ว่า:
รถ ผม เริ่ม จาก เปลื่ยน พัก ปลาย และ เห็น ผล นิด หน่อย แต่ ผม ยัง ไม่ พอ เลย จัด การ

เดิน ท่อน ล่าง ใหม่ และ ตาม ด้วย ตัด แคต ทิ้ง เพื่อ เพิ่ม ความ จัด จ้าน ขึ้น อีก และ มัน

ก็ เห็น ผล แต่ เนื่อง จาก ขับ ไป สัก พัก ผม ก็ รู้ สึก ชิน กับ รถ และ ผม ก็ หา ข้อ มูล เพิ่ม

เติม ว่า จะ ทำ อย่าง ไร ให้ ระ บบ ไอ เสีย ระบาย ได้ ดี ที่ สุด และ ประ หยัด งบ ที่ สุด

ทำ อะ ไร ได้ บ้าง คำ ตอบ คือ รถ ผม ทำ ทุก อย่าง มา หมด แล้ว เหลือ แค่ เฮด เดอร์

อย่าง เดียว ผม เลย จับ การ เปลื่ยน มัน สะ เลย หลัง จาก เปลื่ยน ก็ เห็น ผล คับ

ต้น ไม่ หาย ปลาย ไม่ หด รอบ กด เป็น มา แบบ รู้ สึก ได้ คับ

นี่ เป็น ความ รู้ สึก ส่วน ตัว ของ ผม คับ


คุณ โอ๊ต เอา oxygen sensor ตรง แคท ไปเสียบที่ไหน อ่ะคับ หรือว่าตัดทิ้งไปเลย
ให้ไฟโชว์ ติดตลอด อ่ะคับ รบกวนถามนิดนึง
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 9 มีนา 2009 11:12 - ขอถามอีกรอบครับ เรื่องเดินท่อ (งานของร้าน Biggie Service)
zn701 พิมพ์ว่า:
oat_28 พิมพ์ว่า:
รถ ผม เริ่ม จาก เปลื่ยน พัก ปลาย และ เห็น ผล นิด หน่อย แต่ ผม ยัง ไม่ พอ เลย จัด การ

เดิน ท่อน ล่าง ใหม่ และ ตาม ด้วย ตัด แคต ทิ้ง เพื่อ เพิ่ม ความ จัด จ้าน ขึ้น อีก และ มัน

ก็ เห็น ผล แต่ เนื่อง จาก ขับ ไป สัก พัก ผม ก็ รู้ สึก ชิน กับ รถ และ ผม ก็ หา ข้อ มูล เพิ่ม

เติม ว่า จะ ทำ อย่าง ไร ให้ ระ บบ ไอ เสีย ระบาย ได้ ดี ที่ สุด และ ประ หยัด งบ ที่ สุด

ทำ อะ ไร ได้ บ้าง คำ ตอบ คือ รถ ผม ทำ ทุก อย่าง มา หมด แล้ว เหลือ แค่ เฮด เดอร์

อย่าง เดียว ผม เลย จับ การ เปลื่ยน มัน สะ เลย หลัง จาก เปลื่ยน ก็ เห็น ผล คับ

ต้น ไม่ หาย ปลาย ไม่ หด รอบ กด เป็น มา แบบ รู้ สึก ได้ คับ

นี่ เป็น ความ รู้ สึก ส่วน ตัว ของ ผม คับ


คุณ โอ๊ต เอา oxygen sensor ตรง แคท ไปเสียบที่ไหน อ่ะคับ หรือว่าตัดทิ้งไปเลย
ให้ไฟโชว์ ติดตลอด อ่ะคับ รบกวนถามนิดนึง


ตอบแทนตาโอ้ตคร้าบ รถโอ้ตเจาะช่องใส่ oxygen sensor ตรงท่อที่ต่อจากท่อรวมเป็นหนึ่งของเฮดเดอร์พี่ก้องอ่ะครับ (4-2-1) ซึ่งไฟ engine ก็ไม่โชว์ รถผมก็ใช้วิธีเดียวกันก็ไม่โชว์นะ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.