ตอบ
Tanadath


เข้าร่วม: 12 มีนา 2011
ตอบ: 1498

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1165
ให้คำขอบคุณ: 325

ที่อยู่: 240/29ม.2ต.หนองบัวอ.เมืองจ.อุดรธานี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 12 มกรา 2013 07:09 - เราจะรู้ได้ไงว่า ปั้มติ๊ก กำลังจะเสีย
เอาเป็นว่ารถ 5 ปีขึ้นไปเปลี่ยนเลยดีมะ ป้องกันการกินข้าวลิงในที่เปลี่ยว แล้วมันราคาเท่าไหร่ละ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
TanKrab


ชื่อเล่น: ตาล

เข้าร่วม: 23 กันยา 2012
ตอบ: 509

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 488
ให้คำขอบคุณ: 618

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
เสาร์, 12 มกรา 2013 13:18 - เราจะรู้ได้ไงว่า ปั้มติ๊ก กำลังจะเสีย
ผมก็กลัวจะไปดับกลางทางจัง
Rawut2014


ชื่อเล่น: เต๋อ

เข้าร่วม: 26 มีนา 2014
ตอบ: 3

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: 51/826ม.9ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุทธานี
ปี: 2001
พุธ, 26 มีนา 2014 11:37 - เราจะรู้ได้ไงว่า ปั้มติ๊ก กำลังจะเสีย
ของผมมีเสียงดังเหมือนมอเตอรใต้เบาะผู้โดยสารเกี่ยวกับปั้มติ๊กปาวครับขอคำตอบหน่อยคราฟ
Rittichai


ชื่อเล่น: เบส

เข้าร่วม: 08 มกรา 2014
ตอบ: 384

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 187
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: สมุทรปราการ
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 27 มีนา 2014 02:21 - เราจะรู้ได้ไงว่า ปั้มติ๊ก กำลังจะเสีย
+1เก็บข้อมูลครับ
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 27 มีนา 2014 06:13 - เราจะรู้ได้ไงว่า ปั้มติ๊ก กำลังจะเสีย
Rawut2014 พิมพ์ว่า:
ของผมมีเสียงดังเหมือนมอเตอรใต้เบาะผู้โดยสารเกี่ยวกับปั้มติ๊กปาวครับขอคำตอบหน่อยคราฟ



นั่นล่ะครับเสียงพี่ติ๊ก!
Jameskab


ชื่อเล่น: นายเจมมม

เข้าร่วม: 25 ธันวา 2012
ตอบ: 940

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 974
ให้คำขอบคุณ: 1651

ที่อยู่: ภูเก็ต ประเทศไทย
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 27 มีนา 2014 06:33 - เราจะรู้ได้ไงว่า ปั้มติ๊ก กำลังจะเสีย
เก็บข้อมูลๆ
inueng


ชื่อเล่น: หนึ่ง คับ

เข้าร่วม: 16 มีนา 2014
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 103
ให้คำขอบคุณ: 119

ที่อยู่: Chiangrai Thailand
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 28 มีนา 2014 19:50 - เราจะรู้ได้ไงว่า ปั้มติ๊ก กำลังจะเสีย
เก็บข้อมูลด้วยคนคับ
chatchai sirithaweechai


ชื่อเล่น: ตี๋

เข้าร่วม: 04 มกรา 2010
ตอบ: 436

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 224
ให้คำขอบคุณ: 33

ที่อยู่: สาธร-สมุทรปราการ
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 28 มีนา 2014 23:35 - เราจะรู้ได้ไงว่า ปั้มติ๊ก กำลังจะเสีย
numixer พิมพ์ว่า:
อาการมันไม่มีบอกครับ ของผมขับอยู่ดีๆ พอรถติด อยู่ๆรถก็สะดุดแล้วก็เร่งไม่ขึ้นแล้วก็ดับไปเลย


+1
OPTIMUS


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2012
ตอบ: 41

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 13
ให้คำขอบคุณ: 3

ที่อยู่: Ladproa
ศุกร์, 19 ธันวา 2014 09:29 - เราจะรู้ได้ไงว่า ปั้มติ๊ก กำลังจะเสีย
สงสัยใกล้โดนแล้ว 160,000 แล้ววว
kanokkorn.rasmussen


เข้าร่วม: 04 กุมภา 2015
ตอบ: 1

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
พุธ, 4 กุมภา 2015 04:20 - เราจะรู้ได้ไงว่า ปั้มติ๊ก กำลังจะเสีย
pattaradanai พิมพ์ว่า:
เก็บข้อมูลครับ
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
พุธ, 4 กุมภา 2015 11:59 - เราจะรู้ได้ไงว่า ปั้มติ๊ก กำลังจะเสีย
อาการที่ปั้มติ๊กเสื่อมโดยมากเจ้าของรถจะไม่ค่อยทราบในระยะแรกของการเสื่อมสภาพ ทั้งนี้เนื่องจากเพรชเชอร์แรงดันที่ตัวปั้มติ็กส่งแรงดันน้ำมันไปในระบบท่องส่งน้ำมันผ่านไปเข้ากรองเบ็นซิลและผ่านเร็คกูเรเตอร์ของท่อรางหัวฉีด เริ่มลดลง แต่การลดลงในช่วงแรกๆจะไม่มีใครสังเกตุความรู้สึกที่เกิดขึ้นได้ เพราะการที่จะรู้สึกถึงความผิดปกติได้ จะต้องใช้ความเร็วรถที่สูงๆ เพราะที่ความเร็วสูงๆที่ 140-160 ขึ้นไป จะใช้น้ำมันมาก หากแรงดันที่ตัวปั้มติ๊กทำงานลดลง จะทำให้นำ้มันไหลไม่ทันและขาดตอน ทำให้เครื่องยนต์สะดุด ซึ่งเป็นปัจจัยร่วมสองอย่างระหว่างตัวปั้มติ๊กและกรองเชื้อเพลิงเริ่มตัน

ซึ่งความเร็วในขณะนั้น ผู้ใช้รถคงไม่ได้ขับที่ความเร็วนั้นเป็นกิจวัตร นานๆครั้งทำให้ไม่เกิดความรู้สึกต่อผลของตัวปั้มติ๊กเสื่อม แต่เมื่อเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั้งเริ่มมีผลและปัญหาที่เกิดขึ้นรับรู้ได้จากการเสื่อมของตัวปั้มติ๊ก คือรอบอัตราเร่งไม่ค่อยตอบสนอง เร่งไม่ค่อยขึ้น รอบเดินเบาเริ่มไม่นิ่งขึ้นๆลงๆ หาสาเหตุไม่ค่อยเจอ ซึ่งระยะนี้เป็นระยะที่ตัวปั้มติ็กเสื่อมมากแล้ว ที่เราสังเกตุและรับรู้ได้ก็ต้องเปลี่ยนแล้ว

การเสื่อมของตัวปั้มติ๊กมีผลต่อแรงดันน้ำมันที่ส่งไปยังหัวฉีด ทั้งระบบ นอกจากจะทำให้แรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดต่ำ ที่ตัวเร็คกูเลเตอร์ไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้แรงดันที่ผ่านหัวฉีดน้ำมันต่ำ คือไม่เป็นละอองฝอยของอนูน้ำมันกระจายไปทั่วห้องสูบได้ ทำให้มีน้ำมันหนา น้ำมันที่ไม่เป็นละอองฝอยนี้ เมื่อถูกความร้อนจากแรงอัดของลูกสูบก่อนที่จะถึงมุมองศาการจุดระเบิด มันจะกลายเป็นไอน้ำมันไม่หมด ทำให้ในส่วนผสมของการจุดระเบิด ระหว่างอากาศกับน้ำมัน มีน้ำมันหนา การจุดระเบิดก็จะไม่สมบูรณ์ เครื่องยนต์มีกำลังตก การจุดระเบิดที่ดีในห้องสูบจะต้องทำให้น้ำมันเป็นละอองฝอยมากที่สุด ขณะที่ออกจากหัวฉีดด้วยแรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีดสูง ละอองฝอยที่เกิดขึ้นก็จะกลายเป็นไอน้ำมันจากความร้อนของแรงอัดลูกสูบคลุกเคล้ากับอากาศได้สมบูรณ์ การจุดระเบิดที่เกิดขึ้นก็จะทำให้เครื่องยนต์มีประสิมธิภาพสูงสุด อันเป้นที่มาของตัวปั้มติ็กเสื่อม


ตัวปั้มติกที่อยู่ในถังน้ำมันเป็นการออกแบบมาเพื่อให้ใช้น้ำมันในถังเป็นตัวระบายความร้อนของตัวปั้มติ๊ก เมื่อมันทำงานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานตลอดการใช้งานของเครื่องยนต์ที่ใช้งานประจำวัน ดังนั้นการเติมน้ำมันในถังควรที่จะให้มีน้ำมันคงที่ไว้อย่างน้อย 3 ใน 5 ของถัง เพื่อให้ตัวปั้มติ๊กแช่นอยู่ใต้ระดับน้ำมันและลดการเกิดเสียงดังของตัวปั้มติ๊ก ระดับน้ำมันดังกล่าวถึงแม้ว่ารถจะโคลงไปโคลงมา หรือตกหลุม น้ำมันก็ยังกลิ้งบนปั้มติ๊กเสมอ หากต่ำกว่าที่กล่าว บางครั้งก็เป็นผลเสียโดยตรงกับระบบน้ำมันในถัง ในกรณีที่ท่านเจจ้าของรถเติมน้ำมันเพียงเล็กน้อยไม่ถึงครึ่งถังหรือตามที่กล่าว จะทำให้เกิดพิ้นที่ว่างในถังน้ำมันหากระบบปิดของถังน้ำมันเกิดรั่ว ทำให้มีอากาศอ๊อกซิเจนเข้าไปในถังได้ ก็จะเกิดสนิมอ๊อกไซด์ที่ผิวโลหะภายในถัง ยิ่งรถที่ติดตั้งการใช้เชื้อเพลิงสองระบบ ใช้แต่แกสอย่างเดียว น้ำมันในถังไม่ค่อยได้ใช้ น้ำมันที่อยู่ในถังจะมีส่วนองประกอบของน้ำมันระเหยออกไป หลือน้ำจำนวนมากในองประกอบของสารน้ำมัน ก็จะยิ่งทำให้เกิดอ๊อกไซด์สนิมมากขึ้น

สนิมที่เกิดขึ้นนี้ จะถูกละลายปนไปกับน้ำมันที่เหลือ ผ่านกรองน้ำมันของตัวปั้มติ๊ก เข้าไปอุดตันในระบบของตัวปั้มติ๊ก สร้างความเสียหายให้กับตัวปั้มอย่างมาก ดังนั้นท่านเจ้าของรถควรเติมน้ำมันอย่างน้อยครึี่งถังหรือตามที่กล่าวไว้เสมอ ในกรณีใช้น้ำมันสองระบบ และพยายามใช้น้ำมันสลับกับการใช้แก้สเมื่อเดินทางไกลบ้าง เพื่อให้ในระบบท่อส่งน้ำมัน และส่วนควบคุมแรงดันน้ำมันทำงานบ้าง หัวฉีดและระบบกรองน้ำมันก็จะไม่ตันง่าย และไม่มีปัญหาเมื่อมาใช้น้ำมันทันทีที่ต้องการ.....srithanon
kkanakornkum


ชื่อเล่น: เค

เข้าร่วม: 04 มกรา 2014
ตอบ: 495

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 275
ให้คำขอบคุณ: 37

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พุธ, 4 กุมภา 2015 12:16 - เราจะรู้ได้ไงว่า ปั้มติ๊ก กำลังจะเสีย
ใช้รถก็ระวังๆ กันไว้ครับพี่น้อง ใช้รถก็ต้องมีพัง ก็ซ่อม เป็นเรื่องปกติคร๊าบ
ตอบ
หน้า 2 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.