marcuz พิมพ์ว่า: |
ตอบแบบคร่าวๆ น่ะครับ ถ้าจะวางแบบเนียนๆเลยไม่ต้องทุบห้องเครื่องไม่ต้องแปลงอะไรเลย ก็วาง k ไปเหอะครับคิดแค่ค่าเครื่องน่ะ
ครับ ก็ประมาณ 200,000 บาทรับทุกอย่าง ค่าวางไรอีกก็เกือบ 300,000 อ่ะครับ แต่ถ้าเครื่อง b ก็ต้องแปลงเยอะนิดส์นึง ทำกับอู่ที่ชำนาญก็จบครับ เครื่อง b กับ k หันไปคนล่ะทางกันน่ะครับ งบเยอะก็จัดตระกูล k ไปเลยครับ |
day2520 พิมพ์ว่า: | ||
300000 เลยหรอครับ แบบนี้ขายรถไปเล่น fd จะคุมกว่าไมอะครับ |
WIT_ES MANIA พิมพ์ว่า: |
เครื่องเดิมดีที่สุดแล้วครับ |
u5216381 พิมพ์ว่า: |
เพื่อนผมวาง อยุ่ ใน Es 01 ทำอู่ Kar racing ตรงหทัยราษ จบไปประมาน160,000 บี16 ได้เลข 59 มาด้วยแพงหน่อยแต่ชัวร์ สิ่งที่มันได้ เห็น บอกว่าเฉพาะท่อนล่างนะที่จำได้ก้อ มีครัช orc เกียร์ code เฟืองท้าย 4.9 ท่อบบน แคม 18 cr สปริงวาล รีเทนเน่อ Skunk2 สโป็คเก๊ทแคม และอื่นๆ เคม ม้าได้ 180 +ฟลายวิล กล่องโมรอม พี่เบิร์ด วีโปร รถ สีขาว อะครับ แปะสติกเก่อ Narakaแดง แต่มันไม่ได้อยุ่ในคลับนี้ แต่ท้า จาวางแสตนดาร์ดแบบ ไม่โม ก้อไม่รุ้นะจะจบที่เท่าไหร่ ลองหาๆ ข้อมูลดูครับ ที่ชัวๆ พี่ กล้าเรซซิ่ง ชื่อแก ก้อไม่ธรรมดา
ท้าวาง k ไม่ไหวก้อลองเสตปนี้ดู B ข้อดี มันตรง อะไหล่ หาง่าย แต่เค ทั่งหายากทั่งแพง ข้อดี แค่สด กะ เทคโนโลยี ดีกว่าแต่ ระดับ สตรีทยูส ทำขับสนุกแค่B16 ก้อพอและครับ และก้อ ท้า ตระกูล H กับ F ไม่แนะนำอย่างแรง ไม่มีความแรงเลยเหอๆ B16 โดนตั้งกะต้นจากประสบการนะครับ แล้วอิกอย่าง บล็อคบี มันไปได้ไกลพอตัว ท้าเบื่อๆ ก้อยกท่อนล่าง 20 มาก้อได้ เค มันใหม่ สด และเหนียว จิงแต่ ท้าถามว่า วันนืงท้าเกียร์มันพังหละ จับไรชนมันได้บ่างแต่ท้า บี มันยังเอา 16 Bหรือ 18 ดำหรือแดง ยังพอชนได้ ลองคิดการไกล้ด้วยครับ อิกอย่างบล็อค K มันขื้นอยู่กับคนทำและจูนด้วยท้าใคร เคยไป ไดโนคิง ลองถาม คนชื่อ โจ ดูครับเขาเป็นคนดูแล เคที่ว่า เหนียวแสตนดาร์ดท้าได้ที่ทำไม่ดี นี่เคย ระเบิดกลางไดโน มาก้อมีครับ ปัจจัย มันเยอะตามมาด้วยท้าคิดจาทำ แล้วกล้าเสี่ยง ก้อทำครับ แต่มันก้อไม่ได้ เปนแบบนี้เสมอไปหลอกแค่ตอนนี้ก้อมีตัวอย่างไห้เห็นๆ 300 k ทำบี เต็มๆก้อเหนียวครับ แล้วอิกอย่าง วางเค มันก้อต้องแปลง แต่แค่แปลงน้อยกว่า บี มาก ไม่ได้ มีอคติ กะ K นะ ผมก้อชอบแต่แค่ไม่ชอบตรงราคากับความลำบากที่ต้องเจอในพายพากหน้าเท่านั้น แหละ ^^ |
number1lady พิมพ์ว่า: |
ถ้าไปบอกแม่ว่าขอเงินวางเครื่องใหม่ประมาน3แสน แม่คงตอบว่า แม่ดาวน์คันใหม่ให้เอามั้ยลูก !!!!
|
agelus พิมพ์ว่า: |
เสริม อีกนิดนะครับ จริงๆ ตระกูล B ก็ดีครับ ใช้งบน้อยครับ แต่ถ้าอยากแรงก็ต้อง เพิ่ม step พอควร
สิ่งที่ต้อง concern อีกอย่างคือ น้ำหนักของรถ ในความเห็นส่วนตัว ผมว่า B มันแบก โครง Es เยอะไปหน่อยครับ แลพจุดยึดต่างๆ แปลงเยอะครับ เคยคิดเหมือนกันครับ แต่ส่วนตัวผมมาจบที่ K เพราะ body เรา จริงๆ มัน รับกับ K20A มากกว่า แต่เรื่อง งบประมาณ ก้อย่างที่คุณ "u5216381" บอกน่ะครับว่า ราคานี้ซื้อป้ายแดงได้เลย แต่ตระกูล H และ F ไม่แนะนำครับ อันนี้แปลกเยอะ รถ ช้ำ และแบกน้ำหนักเยอะเกิน ที่ผมเลือก K เพระ แรงใน stadard และจบแน่นอน รถไม่ช้ำ และเพิ่ม step ได้ เครื่องเหนียว ในกรณีใช้งานแบบ ปกติ ไม่ได้เอาไปลงแข่งนะครับ ผมคิดว่าถ้าอยากแรง อันนี้น่าจะจบ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ต้องดูเหตุผลที่คุณจะวางด้วยนะครับ เพราะถ้าไม่ได้คิดอยากจะแรง และใช้งานต่อ ยาวๆ ผมว่าลองเอา เครื่องเดิมๆ โม step ต้นๆ ก็วิ่งกระจายแล้วครับ ฃีวิตประจำวัน เราคงไม่มีโอกาส ขับ ขนาด 170-200 หรอกครับ เครื่องเดิมผมเป็น 1.7 ใส่กรองเลปือย + header + ท่อ mugen + ล้อ forge เท่านี้ก็ขับสนุกแล้วครับ ทั้งนี้ทั้ง ลองดูเหตุผลที่จะวาง และ งบประมาณนะครับ จริงๆ ถ้าคุณมี งบ ซัก 1 แสน ลอง จัด step ต้น กับเครื่องเดิม ก็ขับสนุกแล้วนะครับ |
honeybeex7 พิมพ์ว่า: | ||
เข้าไปดูกระทู้แปลงร่างพี่มาแล้ว ชอบครับ ความคิดพี่เป็นผู้ใหญ่มากเลย ป.ล.ส่วนตัวผมก็คงเอา เครื่องเดิมค่อยๆโมไปทีละนิดๆ พอใจแล้ว แรงจัดกลัวอยู่ไม่ถึงแก่ |
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า: |
ไม่ลองเล่นเครื่องตัวนี้ให้สุดก่อนหรอคับ มีไรให้เล่นอีกเยอะนะคับ เครื่อง D17 ใน ES เราเนี่ย เล่น NA ที่อเมกาทำเต็มทำม้าสูดสุดได้ถึง 200 กว่าม้าลงพื้นเลยนะคับ แค่เปลี่ยนลูก ก้าน ชาฟ แคม สปริงวาร์ว รีเทนเนอร์ พูเล่อลูมิเนียม ล้างหน้าflywheel LSD ไม่ได้น้อยหน้าพวก B16 เลยนะคับ หรือเล่นแนว turbo ก่อมีให้เห็นอยู่เยอะเเยะ 400-500 ม้าทั้งนั้น ดีกว่าวางเครื่องแล้วไม่จบนะคับ ถ้าวางแล้วจบก่อดีคับ แต่อยากแนะนำเล่นเครื่อง D17 อ่ะคับ จิงๆนะ คิคิ |
WIT_ES MANIA พิมพ์ว่า: |
เครื่องเดิมดีที่สุดแล้วครับ |
alit พิมพ์ว่า: | ||
พี่ลี หาพวกโบเหมือนกันล่ะสิ อนาคตผมจะไปให้ได้เหมือนพี่ พี่เป็น Idol ของผมครับ |
ohm พิมพ์ว่า: | ||
คำตอบนี้ กระจ่างเลยน่ะวิทย์ ...... ^o^ |
ไปที่: |