ตอบ
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 29 กรกฎา 2010 14:42 - วิธีแปลงกล่องจาก OBD2A OBD2B เป็น OBD1
เนื่องจากเครื่องยนต์ Honda ที่ผลิตตั้งแต่ปี 96 ขึ้นไป ภายในกล่อง ECU จะไม่มีรอมแล้ว การทำกล่องเดิมให้ใช้รอมได้ ค่อนข้างที่จะยุ่งยาก และมีราคาแพงมาก สามารถทำได้โดยถอด CPU ออกแล้วเปลี่ยนใหม่ กับทำบอร์ดเสริมแล้วติดตั้งลงไปแทน
การโมกล่องเดิมแบบ นี้มีราคาค่าตัวค่อนข้างแพง บ้านเราไม่นิยมกัน จึงหันไปคบกับ Pibbyback แทน หรือไม่ก็ แปลงไปใส่กล่องสั้น คือกล่อง OBD1 นั่นเอง กล่องที่แนะนำให้ใช้ คือกล่อง P08 P30 P72 ครับ ซึ่งการแปลงไปใช้กล่องสั้นนั้น จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยน ข้อมูลในกล่องใหม่เพื่อให้ สามารถควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

การทำรอม Realtime นั้น เราสามารถปรับจูนส่วนผสมใหม่ได้ทั้งหมดทั้งตารางไฟ และตารางน้ำมัน โดยกล่อง Honda แบ่งออกเป็น

* Hi cam fuel map (ตารางปรับจูนน้ำมันเมือ V-Tec ทำงาน)
* Low cam fuel map (ตารางปรับจูนน้ำมันเมือ V-Tec ยังไม่ทำงาน)
* Hi cam ignition map (ตารางปรับจูนองศาไฟจุดระเบิดเมือ V-Tec ทำงาน)
* Low cam ignition map (ตารางปรับจูนองศาไฟจุดระเบิดเมือ V-Tec ยังไม่ทำงาน)
* ซึ่งความ ละเอียดของตารางมีมากกว่ากล่อง Piggy Back และความสามารถของกล่องเดิม เมื่อนำมาจูน Realtime นั้นความสามารถและความละเอียด เกือบเทียบเท่ากล่อง Power FC
* สามารถปรับเปลี่ยนจังหวะเปิด/ปิดของ V-Tec
* สามารถควบคุมให้ V-tec เปิดได้ในขณะเบิ้นเครื่อง หรือรถจอดและเร่งเครื่องเตรียมออก
* สามารถ ปลดรอบเครื่องยนต์ให้ลากได้ยาวขึ้น ซึ่ง Piggy Back บางกล่องทำไม่ได้
* สามารถปลด 180 ได้ ซึ่ง Piggy Back บางกล่องทำไม่ได้
* สามารถควบคุมคอมแอร์ให้ตัดได้ตามรอบ หรือ % ของคันเร่ง ซึ่ง Piggy Back ทำไม่ได้
* สามารถปิดการทำงานของ O2 หรือเรียกว่า ปิด Close Loop ทำให้สามารถปรับจูนส่วนผสมได้ตามเราต้องการ ซึ่ง Piggy Back ทำไม่ได้
* สามารถปิด Code V-tec oil pressure ซึ่ง Piggy Back ทำไม่ได้
* สามารถปิด Code V-tec ซีลินอยล์ ซึ่ง Piggy Back ทำไม่ได้
* สามารถปิด Code EACV สำหรับเครื่อง D16y8 ซึ่ง Piggy Back ทำไม่ได้
* สำหรับ เครื่อง Honda Set Turbo สามารถขยายความละเอียดของตารางออกไปตามบูสได้ คือ ถ้าบูสมากก็ขยายความละเอียดของตารางออกไป เพิ่มได้อีก โดยไม่ต้องใฃ้ One way value ซึ่ง Piggy Back ทำไม่ได้
* พร้อม Function Step retard คือ สามารถปรับลดองศาไฟจุดระเบิดได้ โดยใช้ Computer คำณวน ลดองศาไฟจุดระเบิดตามบูสที่เพิ่มขึ้น
* สามารถกำหนดให้ตัดบูสเท่าไหร่ก็ได้ตามต้องการ ป้องกันบูสไหล โดยจะไม่ทำให้เครื่องยนต์เสียหาย ซึ่ง Piggy Back ทำไม่ได้
* สามารถคุมหัวฉีดใหญ่ได้อย่างแม่นยำ ซึ่ง Piggy Back จะทำได้ไม่ดีเท่ากล่อง Standalone
* สามารถปรับเปลี่ยนค่า Map sensor ได้เมื่อมีการใช้ Map ของรุ่นอื่นหรือยี่อห้ออื่น
* สำหรับพวกใส่ ลิ้นใหญ่ หรือลิ้นยี่ห้ออื่น สามารถ Calibrate Throttle ใหม่ได้ เพื่อให้ Ecu สามารถอ่าน load ได้อย่างถูกต้อง
* มี Function เพื่อการแข่งขัน Lunch Control (ล็อครอบออกตัว) โดยสามารถสั่งให้ตัดรอบแบบ Ignition cut ได้ ซึ่ง Piggy Back ทำไม่ได้
* สำหรับ Honda Turbo ใน Fuction Lunch Control สามารถเปิด Anti -Lag ได้ โดยเมื่อล็อครอบออกตัว บูสจะมารอ ทำให้ออกตัวได้ดียิ่งขึ้น และมีเสียงระเบิดออกที่ท่อ ปัง......ปัง....... ซึ่ง Piggy Back บางตัวทำไม่ได้
* Function Lunch Control สามาถควบคุมการทำงานที่ คันเร่งได้เลย โดยไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ใด ๆ เพิ่มเติมอีก ซึ่ง Piggy Back บางตัวทำไม่ได้

และ Function อื่น ๆ อีกมากมายที่กล่อง Piggy Back ทำไม่ได้ครับ เยอะมากจริง ๆ ครับ
เพิ่ม Function อีกเพียบเลยครับสำหรับ HONDA
เพิ่มเติม Function ใหม่ล่าสุด ล็อครอบออกตัว / เปลี่ยนเกียร์ไม่ยกคันเร่ง / ชิพไลท์

1. Closed Loop Control สามารถกำหนดให้กล่องทำการ ปิด/เปิด Closed Loop ได้ โดยกำหนดจากสัญญาณ TPS และ RPM ครับ Closed Loop ทำหน้าที่ร่วมกับ ออกซิเจนเซนเซอร์ (O2) ครับ เป็นวงจรที่ออกแบบมาเพื่อปรับส่วนผสม ในช่วงที่มีการใช้งานบ่อยที่สุด หรือเรียกว่าช่วง Light Load ครับ O2 จะตรวจเช็คส่วนผสมแล้วส่งค่าไปที่กล่อง ECU เพื่อให้กล่องมีการปรับเปลี่ยน อัตราการ จ่ายน้ำมันเพื่อให้ได้ค่า AF ที่ใกล้เคียง 14.7 มากที่สุดครับ และ O2 แบบที่ติดรถทั่ว ๆ ไป จะเป็นแบบ Narrow Band ครับ อ่านค่าได้แค่ว่า หนากว่า 14.7 หรือ บางกว่า 14.7 เท่านั้นครับ เมื่อเราสามารถกำหนดให้ Closed Loop ทำงานตามที่เรากำหนดได้ เราก็สามารถปรับส่วนผสมได้ตามอย่างที่เราต้องการครับ

2.สามารถกำหนดค่า Idel Speed ได้ตามอุณหภูมิน้ำครับ

3. สามารถตัดการทำงานของคอมแอร์ได้อัตโนมัติครับ Air Conditioning Cutoff โดยใช้สัญญาณจาก RPM และ TPS และสามารถกำหนดได้ว่าต้องการให้ ตัดการทำงานเมื่อไหร่ครับ

4.สามารถปรับชดเชยน้ำมันได้ตาม Load และ อุณหภูมิ ครับ โดยจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 Load ครับ คือ Low Load / Medium Load / High Load

5. เมื่อทำการ Set Turbo และมีการปรับบูสหนักขึ้น ซึ่ง Map Sensor เดิมไม่สามารถรองรับได้ สามารถเปลี่ยนใช้ Map 3 Bar ได้ครับ

6. สำหรับเครื่องที่ Set Turbo ฟังช์ชั่นใหม่นี้สามารถ Retard องศาไฟจุดระเบิดเพื่อป้องกันการ Knocking หรือที่เราเรียกกันว่า เขก ครับ และสามารถเพิ่มน้ำมันโดย Adjust ค่ากันเป็น % ครับ ว่าต้องการให้จ่ายน้ำมันเพิ่มกี่ % เมื่อ Map Sensor อ่านค่าบูทครับ โดยจะไปเฉลี่ยกับตาราง Main ทั้ง Fuel Map and Ignition Map ครับ ที่เราได้เพิ่ม Function Boost Tool ไว้แล้วก่อนหน้านี้

HONDA ENGINE B ,D,H SERIES
ล่าสุดครับ สามารถใส่ข้อมูลลงในกล่อง ECU ได้ถึง 2 ชุดในกล่องใบเดียวครับ โดยไม่ต้องถอดเปลี่ยนรอมให้ยุ่งยากครับ สามารถสลับ สวิชท์เปลี่ยนโหมดได้ทันทีที่ต้องการครับ และสามารถแยกข้อมูลกันได้อย่างอิสระครับ จะให้ข้อมูลชุดแรกเป็น Racing ชุดที่ 2 เป็น Standard หรือ Economy ก็ได้ครับ สามารถ Set ให้ V-tec เปิดได้ต่างกันอย่างอิสระครับ ยกตัวอย่างเช่น โหมด Racing v-tec เปิดที่ 4200 โหมดอื่นไม่ว่าจะเป็น Standard หรือ Economy ให้เทคเปิดที่เท่าไหร่ก็ได้ครับ รวมทั้งสามารถปลดล็อครอบแยกกันได้อิสระด้วยครับ
Option ที่ได้ เหมือนกล่องโมญี่ปุ่นสำนักดังทุกประการครับ
1. สามารถปรับจูน อัตราการจ่ายน้ำมันแยกอิสระได้ 2 ช่วงคือ ในช่วงที่ V-tec ยังไม่ทำงาน หรือ Low Cam Fuel ครับกับช่วงที่ V-tec เริ่มทำงานครับ Hi Cam Fuel ครับสามารถปรับจูนน้ำมันให้สอดคล้องกับการทำงานของ V-tec ได้ครับ ต่างจากใช้ตัว V-tec control ทั่ว ๆ ไปครับคือ สามารถปรับให้ V-tec เปิดตามที่ต้องการได้ แต่กล่อง ECU ยังอ่านค่าเป็น cam องศาต่ำอยู่ครับ สมมุติว่า เดิม ๆ เทคเปิดที่ 5500 รอบ เราตั้งให้มันเปิดที่ 3000 รอบ เทคมันก็เปิดจริง ๆ ครับ แต่กล่อง ECU ยังไม่รู้ว่าเทค ทำงานแล้วครับ ก็ยังคงจ่ายน้ำมันและองศาไฟจุดระเบิดยังคงเหมือนเดิมอยู่ ซึ่งการทำรอมสามารถ ปรับน้ำมันและปรับแต่งองศาไฟจุดระเบิดให้สอด คล้องกับการทำงานของ V-tec ได้ครับ
2. ปรับแต่งองศาไฟจุดระเบิดอิสระได้เหมือนการปรับจ่ายน้ำมันครับแยกเป็น Low Cam Ignition กับ High Cam Ignitionครับ
3. ปลดล็อครอบได้ตามความต้องการครับ
4. ปลดล็อคความเร็วครับ
5. กำหนดให้ V-tec ทำงานตามรอบที่ต้องการ พร้อมชดเชยน้ำมันเพิ่ม เมื่อ V-Tec เริ่มทำงานครับ
6. สำหรับเครื่องที่ Set Turbo มี Function พิเศษมา เป็นการเพิ่มตารางน้ำมันจาก 10x20 ให้เป็น 16x20 / 18x20 / 20x20 ทำให้สามารถจูนได้ละเอียดขึ้นอีก Function ที่ใช้เรียกว่า Boost Tool + Map cut off สามารถ Retard องศาไฟจุดระเบิดสำหรับเครื่อง Set Turbo เพื่อไม่ให้เกิดการ Knocking ครับ และยังสามารถปิด Sensor ต่าง ๆ ที่เราไม่ต้องการใช้ เช่น Disable Knock sensor / Disabel ELD / Disable Atmospheric pressure sensor / Disable Injector Test Circuit / Disable Oxygen Sensor (Open loop) / Disable Oxygen Sendor Heater
7. สำหรับรถที่ขยายกระบอกสูบ เปลี่ยนหัวฉีด หรือเปลี่ยนท่อนล่างมา มีฟังชั่นพิเศษ Fule Multipler สามารถปรับเพิ่มหรือลดประมาณน้ำมันที่จ่ายได้ครับ โดยสามารถ set ค่าตามแรงดันที่เรกกูเรตได้ / สามารถ set น้ำมันตามขนาดกระบอกสูบที่เพิ่มขึ้นได้ครับ

ติดต่อได้ที่เบอร์ 06-566-5789 ตี๋ครับ
เปิดทุกวันนะครับไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 8.00-24.00 น. ครับ


ไปเจอมาครับ
http://www.fast-track.5u.com/honda%20b-d-h%20series.htm

กล่องเราทำได้แบบนี้หรือเปล่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Oo-kakachi-oO  toung123  benzd  apple2  kim_possible  tokykung  Jeab22  MrKhanoon  kittidech  lkki5  es04  jukkadui  note_okaasan 
Oo-kakachi-oO


ชื่อเล่น: จ๊อตครับ

เข้าร่วม: 02 มิถุนา 2010
ตอบ: 597

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1013
ให้คำขอบคุณ: 814

ที่อยู่: ริมคลองดำเนินสะดวก ^___^
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 29 กรกฎา 2010 16:00 - วิธีแปลงกล่องจาก OBD2A OBD2B เป็น OBD1
โอ้โห . . . ละเอียดยิบ ขอบคุณครับ ความรู้ทั้งนั้น
apple2


ชื่อเล่น: นพ

เข้าร่วม: 05 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 496

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 675
ให้คำขอบคุณ: 471

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2002
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 29 กรกฎา 2010 16:30 - วิธีแปลงกล่องจาก OBD2A OBD2B เป็น OBD1
ขอบคุณครับ
kim_possible


ชื่อเล่น: หนู

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 2677

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2006
ให้คำขอบคุณ: 6407

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 29 กรกฎา 2010 16:37 - วิธีแปลงกล่องจาก OBD2A OBD2B เป็น OBD1
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 29 กรกฎา 2010 21:16 - วิธีแปลงกล่องจาก OBD2A OBD2B เป็น OBD1
บึ้นๆๆๆๆ

เปลี่ยนกล่องใหม่แล้ว รถที่มีกุญแจอีโม จะสต๊าทติดหรือไม่?

ตอบเลยครับ ติดครับเพราะค่าชิปที่ฝังในกุญแจนั้นอยู่ที่กล่องECUเก่าติดรถ กล่องใหม่ไม่มีอีโมแล้วใช้กุญแจอะไรก็ติดครับ
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2971

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 30 กรกฎา 2010 04:28 - วิธีแปลงกล่องจาก OBD2A OBD2B เป็น OBD1
ผมกำลังสนใจกล่องของ d15b +camshaft d16y8 กะจะหามาทำเล่นๆๆโปรเจคหน้าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hacker  alit 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 30 กรกฎา 2010 09:15 - วิธีแปลงกล่องจาก OBD2A OBD2B เป็น OBD1
lkki5 พิมพ์ว่า:
ผมกำลังสนใจกล่องของ d15b +camshaft d16y8 กะจะหามาทำเล่นๆๆโปรเจคหน้าครับ


es ใช้กล่อง d15b หรือ d16y8 ได้หรือเปล่าครับ
lkki5


เข้าร่วม: 26 ตุลา 2008
ตอบ: 2971

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3115
ให้คำขอบคุณ: 1255

ที่อยู่: สัตหีบ ชลบุรี หรือ พิจิตร นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
ศุกร์, 30 กรกฎา 2010 09:55 - วิธีแปลงกล่องจาก OBD2A OBD2B เป็น OBD1
alit พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
ผมกำลังสนใจกล่องของ d15b +camshaft d16y8 กะจะหามาทำเล่นๆๆโปรเจคหน้าครับ


es ใช้กล่อง d15b หรือ d16y8 ได้หรือเปล่าครับ


ตอบ ผมไม่แน่ใจนะ แต่คิดว่ากล่อง d16y8 เหมือนกับ d17 ทำรอมไม่ได้(คนที่โมเครื่อง d16y8 เขาให้ไปใช้กล่อง d15b) ตามความเห็นส่วนตัวนะพี่ ยังไม่ชัวร์
ได้รับคำขอบคุณจาก: alit 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 30 กรกฎา 2010 09:59 - วิธีแปลงกล่องจาก OBD2A OBD2B เป็น OBD1
lkki5 พิมพ์ว่า:
alit พิมพ์ว่า:
lkki5 พิมพ์ว่า:
ผมกำลังสนใจกล่องของ d15b +camshaft d16y8 กะจะหามาทำเล่นๆๆโปรเจคหน้าครับ


es ใช้กล่อง d15b หรือ d16y8 ได้หรือเปล่าครับ


ตอบ ผมไม่แน่ใจนะ แต่คิดว่ากล่อง d16y8 เหมือนกับ d17 ทำรอมไม่ได้(คนที่โมเครื่อง d16y8 เขาให้ไปใช้กล่อง d15b) ตามความเห็นส่วนตัวนะพี่ ยังไม่ชัวร์


แสดงว่ากล่อง d15b es ใช้ได้ใช่ไหมครับ คืือ ตอนนี้ผมใช้เกียร์ mt อยู่แต่กล่องของ at หากล่อง d17a mt ยากมาก เลยจะหากล่องเครื่องอื่น mt มาใส่แทนครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2024 Civic ES Group. All rights reserved.