ตอบ
kornspeedd


เข้าร่วม: 22 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 2

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
พฤหัส, 8 กรกฎา 2010 22:10 - es 01 กับ 04
คือผมอ่านหลายๆข้อความเจอ ท่านหนึ่งบอกว่า ตัว 01 เกียร์เปราะ แต่ตัว 04 ได้รับการแก้ไขแล้ว จริงหรอเปล่าครับ แล้วคนที่ใช้ตัว01-03 มีปัญหาบ้างไหม อยากทราบข้อมูล ครับ เพราะถ้าซื้อตัว 04 ก็ต้องเก็บเงินอีก ครับผ่อนหนักเกินไปครับ แล้วอาการของรถที่มีปัญหาเกียร์ เป็นแบบไหน พอดีไม่เคยขับออโต้ รบกวหน่อยครับผม
RG.KiD


ชื่อเล่น: โอ๊ก

เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 2214

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4800
ให้คำขอบคุณ: 4461

ที่อยู่: Nonthaburi ~ Sukha III ~ Suksawas
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 8 กรกฎา 2010 22:27 - es 01 กับ 04
ผมใช้ 01 มาตั้งแต่เปิดตัว ตุลาคม 2000 ได้รถ มกราคม 2001 อ่ะ... ยังไม่มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับเกียร์นะ..
คงขึ้นกับลักษณะการขับขี่ด้วยแหละ.... รอผู้รู้ท่านต่อไปครับ แค่เอาประสบการณ์ของตัวเองมาบอกเฉยๆ นะ..
somkides01


ชื่อเล่น: คิด

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 893

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 883
ให้คำขอบคุณ: 118

ที่อยู่: ศาลายา
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 8 กรกฎา 2010 22:40 - es 01 กับ 04
ของผมก็ไม่มีนะครับ
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 8 กรกฎา 2010 22:46 - es 01 กับ 04
ของผม 03 เห็นเขาบอกว่ามันเหมือนกันกับ 04-05 ที่พัฒนาขึ้นมาแล้ว .... ซึ่งย่อมดีกว่า 01-02
เคยอ่านมาอ่ะครับ แต่ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 20000 โลครั้งนึง คงไม่เป็นไรมัง
battery3k


เข้าร่วม: 09 ธันวา 2008
ตอบ: 1247

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1251
ให้คำขอบคุณ: 3414

ที่อยู่: onnuch-srinakarin-bangkok
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 8 กรกฎา 2010 22:51 - es 01 กับ 04
ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ปัญหาเรื่องเกียร์ออโต้ ที่เจ้าของกระทู้กล่าวถึง น่าจะเป็นเรื่องกรองเกียร์ตันครับ
คือตัวกรองเกียร์ออโต้ ของรุ่น 01-02 นั้นจะเล็กกว่า ของรุ่น 04
จึงทำให้กรองเกียร์ตันได้ง่ายกว่า คือโอกาสเกิดขึ้นมีมากกว่า
และจากที่เคยศึกษาและอ่านเจอในเวป โดยส่วนตัวผม ยังไม่เคยอ่านเจอ
รุ่น 04 ต้องโอเวอร์ฮอล์เกียร์ เพราะกรองเกียร์ตันเลยครับ
แล้วยิ่ง ต้องซื้อมือ 2 ด้วย เรายิ่งไม่รู้ได้เลยว่า คนใช้เดิม ขับรักษาขนาดไหน
ดังนั้น ถ้าจะซื้อ รุ่น 01 ก็ควรมีเงินสำรองไว้ซัก 20,000 บาท เผื่อค่าโอเวอร์ฮอล์
เกียร์ด้วยก็ดีครับ (อันนี้เฉพาะค่าเกียร์ถ้าเสียนะ ยังไม่รวม ในสว่นอื่น ๆ ที่
สภาพก็น่าจะถึงเวลาอันควร อีกหลายรายการครับ)
ดังนั้นในความคิดส่วนตัวนะครับ ถ้าพอไหวแล้วไม่เดือดร้อนเกินตัว เล่นรุ่น 04 เลยครับ

ส่วนปัญหาที่ว่า ก็ไม่ได้เกิดกับทุกคันหรอกครับ
แค่มีโอกาสมากกว่าเท่านั้นเองครับ (แต่อ่านเจอ เยอะเหมือนกันนะ )
ส่วนของผม ปี 02 ยังพอได้อยู๋ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: soda_get  RG.KiD  honeybeex7 
kornspeedd


เข้าร่วม: 22 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 2

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 0
ให้คำขอบคุณ: 0
พฤหัส, 8 กรกฎา 2010 23:32 - es 01 กับ 04
ขอบคุณครับผม ที่ให้คำตอบ ผมใช้ ek อยู่แต่เข้า es ทุกวันเลย
day2520


เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 873

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 649
ให้คำขอบคุณ: 303

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 11 กรกฎา 2010 09:43 - es 01 กับ 04
ผม 01 เกียร์พังเมื่อ 150000 ครับ จะว่าเปราะได้รึเปล่าอะครับ แต่ผมว่ามันเป็นเพราะบางครั้งใส่เกียร์ผิดก็มีโอกาสนะประกอบกับการที่เราเปลี่ยนนำมันเกียร์ช้าด้วยอะ
oat_es03


เข้าร่วม: 20 เมษา 2010
ตอบ: 514

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 502
ให้คำขอบคุณ: 498
อาทิตย์, 11 กรกฎา 2010 10:00 - es 01 กับ 04
อืม ต้องระวัง
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.