kunchaeng พิมพ์ว่า: |
ผมใช้รถปี 2001 ครับ มีคำถามดังนี้ครับ
1.โช๊ค EP3 Type R แบบสปริงเดิมๆนี่เทียบกับโช๊คเดิมเป็นไงบ้างครับ - ความหนึบ - ความสูงของตัวรถ - ความทนทาน - แกนโช๊คใหญ่กว่าหรือเท่าเดิม - สปริงแข็งกว่าหรือเท่าเดิม - ความรู้สึกในการขับจะแ็ข็งกว่าเดิมมากหรือเปล่า 2.โช๊ค EP3 นี่มีแต่ Type R หรือว่ามีตัวธรรมดาด้วยครับ - ถ้ามีต่างกันยังไงครับอันไหนดีกว่า - ดูยังไงว่าเป็นโช๊ค EP3 Type R (ถ้าซื้อจะได้ไม่โดนหลอก) 3.โช๊ค EP3 Type R ถอดใส่ตัว 2001 ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องแปลงอะไรบ้าง 4.คุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปประมาณ 10000 หรือเปล่าครับ 5.เทียบกับโช๊ค DC5 นี่อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ - โช๊ค DC5 ถ้าเปลี่ยนนี่รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณเท่าไรครับ - ถ้าแปลงใส่ DC5 แล้วจะทำกลับมาใส่โช๊คเดิมได้หรือเปล่าหรือว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่บางตัวใหม่ ลองหาข้อมูลดูแล้วครับแต่ไม่มีทั้งหมดที่ถามครับ อยากทราบข้อมูลจริงๆครับเพราะจะเสียเงินทั้งทีอยากให้คุ้มหน่อยครับ (มีเงินน้อยครับ) ถามเยอะจังจะมีใครตอบไหมเนี่ย ยังไงก้อขอขอบคุณล่วงหน้าแล้วกันครับ ขอบคุณครับ :D :D :D :D :D |
kunchaeng พิมพ์ว่า: |
ผมใช้รถปี 2001 ครับ มีคำถามดังนี้ครับ
1.โช๊ค EP3 Type R แบบสปริงเดิมๆนี่เทียบกับโช๊คเดิมเป็นไงบ้างครับ - ความหนึบ --- แน่นอนหนึบกว่าคับ - ความสูงของตัวรถ --- เตี้ยกว่าเดิมไม่เกินนิ้ว....อยากเตี้ยลงอีก ก็เอาไปใส่กะปิงโหลด - ความทนทาน --- ไม่แน่ใจ - แกนโช๊คใหญ่กว่าหรือเท่าเดิม --- ไม่แน่ใจ - สปริงแข็งกว่าหรือเท่าเดิม --- แข็งกว่านิดหน่อยโดยปกติ - ความรู้สึกในการขับจะแ็ข็งกว่าเดิมมากหรือเปล่า --- ต้องมี... แต่ไม่น่าจะมากมาย.... 2.โช๊ค EP3 นี่มีแต่ Type R หรือว่ามีตัวธรรมดาด้วยครับ - ถ้ามีต่างกันยังไงครับอันไหนดีกว่า ............. EP3 Type R คือตัวธรรมดาที่ว่าแหระคับ....อีกตัวก็ Mugen EP 3...หนึบกว่า...เตี้ยกว่า...แข็งกว่า....และ แพงกว่าคับ ![]() - ดูยังไงว่าเป็นโช๊ค EP3 Type R (ถ้าซื้อจะได้ไม่โดนหลอก) ........ ซื้อกับ พี่ใหม่ พรเทพ...กะพี่มอร์ (Mor) กะ ตี้ (Runabout shop)...ของดี สภาพเนียน..ๆ เลือกเอาครับ 3.โช๊ค EP3 Type R ถอดใส่ตัว 2001 ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องแปลงอะไรบ้าง -- ไม่ต้องแปลงคับ...ใส่ได้เลย 4.คุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปประมาณ 10000 หรือเปล่าครับ -- ถามผม ผมว่าคุ้มครับ.... 5.เทียบกับโช๊ค DC5 นี่อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ ---- ผมชอบ DC5 มากกว่า....เพราะใช้อยู่ 555...ล้อเล่งคับ....เห็นเพื่อนว่า DC5 จะแข็งกว่าอะ ...แต่ก็หนึบกว่า....ส่วนตัวชอบครับ...หาง่ายกว่าด้วย - โช๊ค DC5 ถ้าเปลี่ยนนี่รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณเท่าไรครับ --- 10000-12000 ค่าโช้ค + 1,300 x 2 ค่าลูกหมากคันชักสองข้าง + 800 ค่าถอดใส่ และเจียรหูโช้คหลังร้านพี่ใหม่ ...... รวมเป็ง 13,400-13,600.... แต่ถ้าเอาปิงโหลดใส่แทนในกรณีอยากเตี้ยมากกว่า 1 นิ้ว ก็บวกค่าปิงโหลดไปต่างหาก (ปิง DC 5 เตี้ยกว่าเดิมประมาณ 1 นิ้วไม่เกิน ) - ถ้าแปลงใส่ DC5 แล้วจะทำกลับมาใส่โช๊คเดิมได้หรือเปล่าหรือว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่บางตัวใหม่. ได้...กลับได้ครับ....เพราะตอนที่เค้าเจียรหูโช้คคู่หลัง...เค้าเจียรที่ตัว DC5 .... ส่วนลูกหมากคันชักคู่หน้าก็เอาของเดิมที่เก็บไว้มาใส่คืน ลองหาข้อมูลดูแล้วครับแต่ไม่มีทั้งหมดที่ถามครับ อยากทราบข้อมูลจริงๆครับเพราะจะเสียเงินทั้งทีอยากให้คุ้มหน่อยครับ (มีเงินน้อยครับ) ถามเยอะจังจะมีใครตอบไหมเนี่ย ยังไงก้อขอขอบคุณล่วงหน้าแล้วกันครับ ขอบคุณครับ :D :D :D :D :D |
civicy_art พิมพ์ว่า: |
ได้อ่านแล้ว ก้อเลยอยากได้ Dc5 ขึ้นมาทันทีเลย
ใส่ไปเตี๊ยก่าเดิมอีก 1 นิ้ว โดยไม่ต้องทำไรเลย แถมยังแน่นหนึบก่าเดิมอีก |
npcm2008 พิมพ์ว่า: |
EP3ต่ำประมาณไหนอะครับ ต้องเลื่อนเบ้าเหมือนโช้คเดิมบ่ะครับ :o |
es330 พิมพ์ว่า: |
ขอแจมด้วยครับ ว่า DC5 กับ EP3 Mugen อันไหนหนึบกว่ากันครับ |
Rangsit 33 พิมพ์ว่า: |
^
^ ^ แน่นเปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆ ค้าบบบ... |
yoosabai พิมพ์ว่า: |
แถมให้อีกนิด
Standard DC5 Type R --------- Compression Damping Force F137 R103 (โฉมแรก) Standard DC5 Type R --------- Compression Damping Force F135 R100 ( Minor Change) Standard EP3 Type R --------- Compression Damping Force F109 R122 |
ไปที่: |