ตอบ
kunchaeng


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 23

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 11
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: < R_a_t_c_h_a_b_u_r_i >
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 19 พฤษภาคม 2009 09:41 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
ผมใช้รถปี 2001 ครับ มีคำถามดังนี้ครับ
1.โช๊ค EP3 Type R แบบสปริงเดิมๆนี่เทียบกับโช๊คเดิมเป็นไงบ้างครับ
- ความหนึบ
- ความสูงของตัวรถ
- ความทนทาน
- แกนโช๊คใหญ่กว่าหรือเท่าเดิม
- สปริงแข็งกว่าหรือเท่าเดิม
- ความรู้สึกในการขับจะแ็ข็งกว่าเดิมมากหรือเปล่า

2.โช๊ค EP3 นี่มีแต่ Type R หรือว่ามีตัวธรรมดาด้วยครับ
- ถ้ามีต่างกันยังไงครับอันไหนดีกว่า
- ดูยังไงว่าเป็นโช๊ค EP3 Type R (ถ้าซื้อจะได้ไม่โดนหลอก)

3.โช๊ค EP3 Type R ถอดใส่ตัว 2001 ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องแปลงอะไรบ้าง

4.คุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปประมาณ 10000 หรือเปล่าครับ

5.เทียบกับโช๊ค DC5 นี่อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ
- โช๊ค DC5 ถ้าเปลี่ยนนี่รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณเท่าไรครับ
- ถ้าแปลงใส่ DC5 แล้วจะทำกลับมาใส่โช๊คเดิมได้หรือเปล่าหรือว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่บางตัวใหม่

ลองหาข้อมูลดูแล้วครับแต่ไม่มีทั้งหมดที่ถามครับ อยากทราบข้อมูลจริงๆครับเพราะจะเสียเงินทั้งทีอยากให้คุ้มหน่อยครับ (มีเงินน้อยครับ)


ถามเยอะจังจะมีใครตอบไหมเนี่ย ยังไงก้อขอขอบคุณล่วงหน้าแล้วกันครับ ขอบคุณครับ


:D :D :D :D :D
ได้รับคำขอบคุณจาก: Phetcharat  ake_farlikit 
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 19 พฤษภาคม 2009 10:12 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
ผมตอบให้ 3 ข้อ คือข้อ 2,3 และ 5 นะครับ นอกนั้นยังไม่แน่ใจ

2. EP3 น่าจะมีแต่ Type R เพราะว่าถ้าไม่ใช่ จะใช้รหัส Body อื่น

3. สำหรับปี 2001 น่าจะ ต้องแปลง รูนัท บนซุ้มโช้คหน้าครับ

5. ข้อแตกต่างของ DC5 กับ EP3 ก็มี

5.1 สปริงหน้า DC5 แข็งกว่า EP3

5.2 สปริงหลัง EP3 แข็งกว่า DC5

5.3 โช้คหน้า นี่ สำหรับ ES 2001-2002 ต้องขยายรูนัทที่ซุ้มโช้คหน้าทั้งคู่ ไม่ว่าจะใส่ โช้ค EP3 หรือ DC5

5.4 ถ้าใส่ EP3 ไม่ต้องเปลี่ยนลูกหมากคันชักครับ ถ้าใส่ DC5 ต้องเปลี่ยนมาใช้ของ Stream ราคาประมาณ 2300

5.5 หูโช้คหลังล่าง ถ้าใส่ DC5 ต้อง เจียร์ออกนิดนึง ของ EP3 น่าจะใส่ได้เลยนะครับ


ถ้าจะเปลี่ยนกลับมาใช้โช้คเดิมคงต้องหาโช้คหน้าของปี 2004-2005 มาใส่ อาจจะเอามาเฉพาะหัวโช้คก็ได้มั้งไม่แน่ใจ

ถ้าผิดพลาดยังไงรบกวนผู้รู้มาแก้ไขด้วยนะครับ ขอบคุณครับผม
dmesg


เข้าร่วม: 19 ตุลา 2008
ตอบ: 387

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 185
ให้คำขอบคุณ: 31

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2004
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
อังคาร, 19 พฤษภาคม 2009 10:15 - Re: มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
kunchaeng พิมพ์ว่า:
ผมใช้รถปี 2001 ครับ มีคำถามดังนี้ครับ
1.โช๊ค EP3 Type R แบบสปริงเดิมๆนี่เทียบกับโช๊คเดิมเป็นไงบ้างครับ
- ความหนึบ
- ความสูงของตัวรถ
- ความทนทาน
- แกนโช๊คใหญ่กว่าหรือเท่าเดิม
- สปริงแข็งกว่าหรือเท่าเดิม
- ความรู้สึกในการขับจะแ็ข็งกว่าเดิมมากหรือเปล่า

2.โช๊ค EP3 นี่มีแต่ Type R หรือว่ามีตัวธรรมดาด้วยครับ
- ถ้ามีต่างกันยังไงครับอันไหนดีกว่า
- ดูยังไงว่าเป็นโช๊ค EP3 Type R (ถ้าซื้อจะได้ไม่โดนหลอก)

3.โช๊ค EP3 Type R ถอดใส่ตัว 2001 ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องแปลงอะไรบ้าง

4.คุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปประมาณ 10000 หรือเปล่าครับ

5.เทียบกับโช๊ค DC5 นี่อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ
- โช๊ค DC5 ถ้าเปลี่ยนนี่รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณเท่าไรครับ
- ถ้าแปลงใส่ DC5 แล้วจะทำกลับมาใส่โช๊คเดิมได้หรือเปล่าหรือว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่บางตัวใหม่

ลองหาข้อมูลดูแล้วครับแต่ไม่มีทั้งหมดที่ถามครับ อยากทราบข้อมูลจริงๆครับเพราะจะเสียเงินทั้งทีอยากให้คุ้มหน่อยครับ (มีเงินน้อยครับ)


ถามเยอะจังจะมีใครตอบไหมเนี่ย ยังไงก้อขอขอบคุณล่วงหน้าแล้วกันครับ ขอบคุณครับ


:D :D :D :D :D


ลองอ่านอันนี้ดูก่อนครับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic5257

ระหว่างรอผู้รู้มาตอบผมช่วยตอบบางข้อที่รู้นะครับ

3. EP3 ใส่ได้เลยครับ ไม่ต้องแปลง

4. ตอบยากครับแล้วแต่คน แต่ถ้าถามผมก็คุ้มครับ

5. DC5 ต้องเปลี่ยนลูกหมากไปใช้ของ stream ครับ ข้างละพันกว่าบาท ถ้าจะทำกลับคืนก็เอาลูกหมากเดิมกลับมาใส่ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kunchaeng  Justinaen  Phetcharat  wighwaytak  ake_farlikit 
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 19 พฤษภาคม 2009 10:24 - Re: มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
ผมใช้รถปี 2001 ครับ มีคำถามดังนี้ครับ
1.โช๊ค EP3 Type R แบบสปริงเดิมๆนี่เทียบกับโช๊คเดิมเป็นไงบ้างครับ
- ความหนึบ หนึบกว่าครับ แต่ยังสู้ DC5 ไม่ได้ครับ
- ความสูงของตัวรถ ความสูงขึ้นอยู่กับสปริงที่ใช้งานด้วยครับ
- ความทนทาน ความทนทาน ผมว่าน่าจะน้อยกว่า DC5 เล็กน้อยนะ
- แกนโช๊คใหญ่กว่าหรือเท่าเดิม แกนโช๊คใหญ่กว่า เดิม01-02 ครับ
- สปริงแข็งกว่าหรือเท่าเดิม สปริง แข็งกว่าเล็กน้อยครับ
- ความรู้สึกในการขับจะแ็ข็งกว่าเดิมมากหรือเปล่า แข็งกว่าเดิมแน่นอน ครับ แต่เรียกว่า แน่นหนึบ ดีกว่าครับ

2.โช๊ค EP3 นี่มีแต่ Type R หรือว่ามีตัวธรรมดาด้วยครับ อันนี้ ผมมะแน่ใจอ่าครับ อิอิ
- ถ้ามีต่างกันยังไงครับอันไหนดีกว่า
- ดูยังไงว่าเป็นโช๊ค EP3 Type R (ถ้าซื้อจะได้ไม่โดนหลอก) อันนี้ ผมเองก็ดูไม่เป็นครับ แต่ EP3 กับ DC5 จะแตกต่างกัน ที่เห้นๆEP3 คงเป็น หูยึด ของโช๊คหลัง จะ เท่ากับโช๊คเดิมเราเลย ไม่ต้องเจียออก เหมือน DC5 ครับ แต่ถ้าเทียบกับโช๊คเดิมๆ ของ 03 -05 ก็ น่าจะใกล้เคียงกันครับ ที่แตกต่างคงเป็น สติ๊กเกอร์ กัับ จะมี ตัวหนังสือปั้ม ว่า Type-R ที่ตัวโช๊ค ครับ

3.โช๊ค EP3 Type R ถอดใส่ตัว 2001 ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องแปลงอะไรบ้าง ไม่ต้องแปลงครับ

4.คุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปประมาณ 10000 หรือเปล่าครับ คิดว่าคุ้มนะครับ เพราะส่วนตัวใส่ DC5 อยู่ ชอบครับ

5.เทียบกับโช๊ค DC5 นี่อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ ผมคิดว่า ถ้าอยาก แน่นหนึบ ต้อง DC5 ครับ เพราะ แข็งกว่าหน่อย
- โช๊ค DC5 ถ้าเปลี่ยนนี่รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณเท่าไรครับ ค่าใช้จ่ายมี ต้องเปลี่ยนลูกหมากคันชักของStream 2600 ครับ และค่าแปลงใส่ (เจีบหูยึด ที่โช๊คหลัง ออกหน่อยครับ)
- ถ้าแปลงใส่ DC5 แล้วจะทำกลับมาใส่โช๊คเดิมได้หรือเปล่าหรือว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่บางตัวใหม่ ก็ต้องเปลี่ยนกลับมาใช้ ลูกหมาก ของ ES เดิมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kunchaeng  kaorjang  yoosabai  KUSA  soloshot  RG.KiD  honeybeex7  Ping4635513  tokykung  Justinaen  Phetcharat  wighwaytak  nu_es_05  ake_farlikit 
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 19 พฤษภาคม 2009 10:32 - Re: มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
เอาที่พอรู้นะคับ...EP 3 จากที่ถามๆเค้ามา...ส่วน DC5 ใช้เอง...แต่บางอยากเป็นคำถามเกี่ยวกับความคิดเห็นส่วนตัว หรือความรู้สึก...อย่างโช้ค ผมว่าแข็ง อาจจะกำลังดีสำหรับคุณก็ได้นะครับ

kunchaeng พิมพ์ว่า:
ผมใช้รถปี 2001 ครับ มีคำถามดังนี้ครับ
1.โช๊ค EP3 Type R แบบสปริงเดิมๆนี่เทียบกับโช๊คเดิมเป็นไงบ้างครับ
- ความหนึบ --- แน่นอนหนึบกว่าคับ
- ความสูงของตัวรถ --- เตี้ยกว่าเดิมไม่เกินนิ้ว....อยากเตี้ยลงอีก ก็เอาไปใส่กะปิงโหลด
- ความทนทาน --- ไม่แน่ใจ
- แกนโช๊คใหญ่กว่าหรือเท่าเดิม --- ไม่แน่ใจ
- สปริงแข็งกว่าหรือเท่าเดิม --- แข็งกว่านิดหน่อยโดยปกติ
- ความรู้สึกในการขับจะแ็ข็งกว่าเดิมมากหรือเปล่า --- ต้องมี... แต่ไม่น่าจะมากมาย....

2.โช๊ค EP3 นี่มีแต่ Type R หรือว่ามีตัวธรรมดาด้วยครับ
- ถ้ามีต่างกันยังไงครับอันไหนดีกว่า
............. EP3 Type R คือตัวธรรมดาที่ว่าแหระคับ....อีกตัวก็ Mugen EP 3...หนึบกว่า...เตี้ยกว่า...แข็งกว่า....และ แพงกว่าคับ
- ดูยังไงว่าเป็นโช๊ค EP3 Type R (ถ้าซื้อจะได้ไม่โดนหลอก)
........ ซื้อกับ พี่ใหม่ พรเทพ...กะพี่มอร์ (Mor) กะ ตี้ (Runabout shop)...ของดี สภาพเนียน..ๆ เลือกเอาครับ

3.โช๊ค EP3 Type R ถอดใส่ตัว 2001 ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องแปลงอะไรบ้าง -- ไม่ต้องแปลงคับ...ใส่ได้เลย

4.คุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปประมาณ 10000 หรือเปล่าครับ -- ถามผม ผมว่าคุ้มครับ....

5.เทียบกับโช๊ค DC5 นี่อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ
---- ผมชอบ DC5 มากกว่า....เพราะใช้อยู่ 555...ล้อเล่งคับ....เห็นเพื่อนว่า DC5 จะแข็งกว่าอะ ...แต่ก็หนึบกว่า....ส่วนตัวชอบครับ...หาง่ายกว่าด้วย

- โช๊ค DC5 ถ้าเปลี่ยนนี่รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณเท่าไรครับ
--- 10000-12000 ค่าโช้ค + 1,300 x 2 ค่าลูกหมากคันชักสองข้าง + 800 ค่าถอดใส่ และเจียรหูโช้คหลังร้านพี่ใหม่ ...... รวมเป็ง 13,400-13,600.... แต่ถ้าเอาปิงโหลดใส่แทนในกรณีอยากเตี้ยมากกว่า 1 นิ้ว ก็บวกค่าปิงโหลดไปต่างหาก (ปิง DC 5 เตี้ยกว่าเดิมประมาณ 1 นิ้วไม่เกิน )
- ถ้าแปลงใส่ DC5 แล้วจะทำกลับมาใส่โช๊คเดิมได้หรือเปล่าหรือว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่บางตัวใหม่.
ได้...กลับได้ครับ....เพราะตอนที่เค้าเจียรหูโช้คคู่หลัง...เค้าเจียรที่ตัว DC5 .... ส่วนลูกหมากคันชักคู่หน้าก็เอาของเดิมที่เก็บไว้มาใส่คืน

ลองหาข้อมูลดูแล้วครับแต่ไม่มีทั้งหมดที่ถามครับ อยากทราบข้อมูลจริงๆครับเพราะจะเสียเงินทั้งทีอยากให้คุ้มหน่อยครับ (มีเงินน้อยครับ)


ถามเยอะจังจะมีใครตอบไหมเนี่ย ยังไงก้อขอขอบคุณล่วงหน้าแล้วกันครับ ขอบคุณครับ


:D :D :D :D :D
ได้รับคำขอบคุณจาก: kunchaeng  honeybeex7  Justinaen  ake_farlikit 
kunchaeng


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 23

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 11
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: < R_a_t_c_h_a_b_u_r_i >
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 19 พฤษภาคม 2009 10:36 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
ขอบคุณครับสำหรับทุกๆคำตอบของทุกๆท่านครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ake_farlikit 
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 19 พฤษภาคม 2009 10:36 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
"""" อ้าวววว....พิมพ์ไม่ทันตาป๋อง
ได้รับคำขอบคุณจาก: ake_farlikit 
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 19 พฤษภาคม 2009 16:18 - Re: มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
เสริมจากป๋องแล้วกันครับ
ผมใช้รถปี 2001 ครับ มีคำถามดังนี้ครับ
1.โช๊ค EP3 Type R แบบสปริงเดิมๆนี่เทียบกับโช๊คเดิมเป็นไงบ้างครับ
- ความหนึบ หนึบกว่าครับ แต่ยังสู้ DC5 ไม่ได้ครับ
- ความสูงของตัวรถ ความสูงขึ้นอยู่กับสปริงที่ใช้งานด้วยครับ ถ้าเป็นสปริงแสตนดาร์ดที่ติดมากับโช๊ค EP3 จะเตี้ยกว่าของ ES เดิมๆ ประมาณ 1 นิ้ว
- ความทนทาน ความทนทาน ผมว่าน่าจะน้อยกว่า DC5 เล็กน้อยนะ บวกกับลักษณะการใช้งาน
- แกนโช๊คใหญ่กว่าหรือเท่าเดิม แกนโช๊คใหญ่กว่า เดิม01-02 ครับ
- สปริงแข็งกว่าหรือเท่าเดิม สปริง แข็งกว่าเล็กน้อยครับ ค่า K สปริงเดิม F2.38 R4.78 ส่วน EP3 F4.6 R7.5
- ความรู้สึกในการขับจะแ็ข็งกว่าเดิมมากหรือเปล่า แข็งกว่าเดิมแน่นอน ครับ แต่เรียกว่า แน่นหนึบ ดีกว่าครับ
2.โช๊ค EP3 นี่มีแต่ Type R หรือว่ามีตัวธรรมดาด้วยครับ อันนี้ ผมมะแน่ใจอ่าครับ อิอิมีแต่ Type R ครับ
- ถ้ามีต่างกันยังไงครับอันไหนดีกว่า ไม่มีครับ เพราะมีอยู่แบบเดียว
- ดูยังไงว่าเป็นโช๊ค EP3 Type R (ถ้าซื้อจะได้ไม่โดนหลอก) อันนี้ ผมเองก็ดูไม่เป็นครับ แต่ EP3 กับ DC5 จะแตกต่างกัน ที่เห้นๆEP3 คงเป็น หูยึด ของโช๊คหลัง จะ เท่ากับโช๊คเดิมเราเลย ไม่ต้องเจียออก เหมือน DC5 ครับ แต่ถ้าเทียบกับโช๊คเดิมๆ ของ 03 -05 ก็ น่าจะใกล้เคียงกันครับ ที่แตกต่างคงเป็น สติ๊กเกอร์ กัับ จะมี ตัวหนังสือปั้ม ว่า Type-R ที่ตัวโช๊ค ครับ

3.โช๊ค EP3 Type R ถอดใส่ตัว 2001 ได้เลยหรือเปล่าครับ หรือว่าต้องแปลงอะไรบ้าง ไม่ต้องแปลงครับ เล็กน้อยครับ คือ ต้องรองแหวนของรูที่ยึดโช๊คด้านหน้าครับ 8 ตัว

4.คุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปประมาณ 10000 หรือเปล่าครับ คิดว่าคุ้มนะครับ เพราะส่วนตัวใส่ DC5 อยู่ ชอบครับ คิดว่าคุ้มเช่นกันครับ เพราะแลกมากับสมรรถณะที่ดีขึ้น ที่สำคัญแทบจะไม่ต้องแปลงอะไรเลย

5.เทียบกับโช๊ค DC5 นี่อันไหนน่าใช้กว่ากันครับ ผมคิดว่า ถ้าอยาก แน่นหนึบ ต้อง DC5 ครับ เพราะ แข็งกว่าหน่อย ถ้าเอาเรื่องที่ต้องแปลง EP3 เหมาะกว่า เพราะอย่างที่บอก แทบไม่ต้องแปลงเลย แต่ถ้าเอาสมรรถณะ ยังไม่เคยลองของ EP3 เลยยังตอบไม่ได้ครับ
- โช๊ค DC5 ถ้าเปลี่ยนนี่รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณเท่าไรครับ ค่าใช้จ่ายมี ต้องเปลี่ยนลูกหมากคันชักของStream 2600 ครับ และค่าแปลงใส่ (เจีบหูยึด ที่โช๊คหลัง ออกหน่อยครับ) แล้วก็ค่าแรงอีกเล็กน้อย
- ถ้าแปลงใส่ DC5 แล้วจะทำกลับมาใส่โช๊คเดิมได้หรือเปล่าหรือว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่บางตัวใหม่ ก็ต้องเปลี่ยนกลับมาใช้ ลูกหมาก ของ ES เดิมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: KUSA  RG.KiD  นุ_ES  honeybeex7  Justinaen  Phetcharat  CHAMPnaja  nu_es_05  tukkang  ake_farlikit 
es330


เข้าร่วม: 10 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1890

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3172
ให้คำขอบคุณ: 6546

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 11:09 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
ขอแจมด้วยครับ ว่า DC5 กับ EP3 Mugen อันไหนหนึบกว่ากันครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ake_farlikit 
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 11:27 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
Mugen EP3 เป็นโช้คแต่งครับ ถ้าเทียบกับ Standard DC5 Mugen EP3 ต้องหนึบและกว่าแน่นอนครับ

แต่ ถ้าเป็น MUGEN ทั้งคู่ ข้อเปรียบเทียบก็คงเหมือนโช้ค Standard ระหว่าง DC5 และ EP3 แหละครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: es330  honeybeex7  ake_farlikit 
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 13:12 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
.......อืม...ตามที่ผมเข้าใจ Mugen DC5 กับ Mugen EP3......หนึบเท่าๆกันนะคับ
....คือถ้าเป็น Mugen เล่น EP3....ได้เลย จะได้ไม่ต้องแปลง...แต่หาของยากกก...คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: es330  honeybeex7  ake_farlikit 
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 13:33 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
ได้อ่านแล้ว ก้อเลยอยากได้ Dc5 ขึ้นมาทันทีเลย


ใส่ไปเตี๊ยก่าเดิมอีก 1 นิ้ว โดยไม่ต้องทำไรเลย

แถมยังแน่นหนึบก่าเดิมอีก
ได้รับคำขอบคุณจาก: ake_farlikit 
npcm2008


ชื่อเล่น: โหน่ง

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 939

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 499
ให้คำขอบคุณ: 483

ที่อยู่: Chiang Mai Thailand
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 13:52 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
EP3ต่ำประมาณไหนอะครับ ต้องเลื่อนเบ้าเหมือนโช้คเดิมบ่ะครับ :o
ได้รับคำขอบคุณจาก: ake_farlikit 
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 16:21 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
civicy_art พิมพ์ว่า:
ได้อ่านแล้ว ก้อเลยอยากได้ Dc5 ขึ้นมาทันทีเลย


ใส่ไปเตี๊ยก่าเดิมอีก 1 นิ้ว โดยไม่ต้องทำไรเลย

แถมยังแน่นหนึบก่าเดิมอีก


""" ที่ว่า 1 นิ้วมันลงจากแบบแตนดาร์ดนะ ตาอาร์ท....อย่างของอาร์ท DF + เลื่อนเบ้า....ใส่ไปก็สูงก่าเดิมอะดิ


npcm2008 พิมพ์ว่า:
EP3ต่ำประมาณไหนอะครับ ต้องเลื่อนเบ้าเหมือนโช้คเดิมบ่ะครับ :o

... เลื่อนไปก็กลายเป็นโช้ค เดิมอัดน้ำมันไปเลยอะสิครับ....อย่าเชียว....พี่ใหญ่บอกมา 55

... EP 3 หรือ DC5 ..... โช้คมากับสปิง...เตี้ยประมาณ นิ้วเดียวทั้งคู่
... อยากเตี้ยกว่านั้น ต้องหาสปิงโหลดมาจับเอาเองคับ....เท่าที่เห็น RSR เตี้ยดีคับ..
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7  Justinaen  tukkang  ake_farlikit 
TUI_PeTiTe


เข้าร่วม: 24 สิงหา 2008
ตอบ: 3394

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 11353
ให้คำขอบคุณ: 3321

ที่อยู่: 33 ตร.ม.
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 16:38 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
แต่ละคนความรู้แน่นหนึบจริงๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ake_farlikit 
kobon


ชื่อเล่น: เอก คร้าบ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 4945

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1061
ให้คำขอบคุณ: 2469

ที่อยู่: Tiwanon 27 Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 16:50 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
เคยเห็นมีคนขาย Mugen EP3 แต่จำได้ว่าเว็บไหนครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Rangsit 33  ake_farlikit 
es330


เข้าร่วม: 10 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1890

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3172
ให้คำขอบคุณ: 6546

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 17:06 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
กูรูช่วงล่างมาเองเลย แน่นๆหนึบๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ake_farlikit 
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 17:35 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
es330 พิมพ์ว่า:
ขอแจมด้วยครับ ว่า DC5 กับ EP3 Mugen อันไหนหนึบกว่ากันครับ


อันนี้เป็นข้อมูล Mugen EP3 และ DC5

Mugen EP3
ค่า K ของ สปริง F5.06 R7.86
Compression Damping Force F137 R126 (อันนี้เข้าใจว่า มันคือค่าของแรงที่ต้องใช้กดใช้โช๊คยุบตัว ยิ่งเยอะยิ่งแข็ง)

อันนี้ของ Mugen DC5 (อ้างอิงจากโฉมแรก)
ค่า K ของ สปริง F5.0 R8.2
Compression Damping Force F117 R134

แต่ถ้าเป็น Mugen DC5 Minor change จะเป็น
ค่า K ของ สปริง F4.6 R8.51
Compression Damping Force F120 R118

ถ้าดูจาก Spec แล้วก็ Mugen EP3 น่าจะหนึบกว่าเล็กน้อย แต่ถ้ารวมเอาองค์ประกอบอย่างอื่นด้วยเช่น ยาง ลมยาง ผมว่าเราไม่สามารถวัดได้ด้วยความรู้สึกหรอกครับ แต่ถ้าให้แนะนำ แนะนำ Mugen EP3 ครับ เพราะอย่างที่คุณแบงค์ Rangsit 33 บอกไว้ครับ คือ ไม่ต้องแปลงครับ....


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 17:41, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Rangsit 33  soloshot  RG.KiD  honeybeex7  Justinaen  Phetcharat  wut-chiangmai  ake_farlikit 
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 17:39 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
^
^
^

แน่นเปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆ ค้าบบบ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  ake_farlikit 
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 17:39 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
แถมให้อีกนิด

Standard DC5 Type R --------- Compression Damping Force F137 R103 (โฉมแรก)
Standard DC5 Type R --------- Compression Damping Force F135 R100 ( Minor Change)

Standard EP3 Type R --------- Compression Damping Force F109 R122
ได้รับคำขอบคุณจาก: honeybeex7  Justinaen  Phetcharat  wut-chiangmai  tukkang  ake_farlikit 
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 17:40 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
^
^
^

แน่นเปรี้ยะๆๆๆๆๆๆๆ ค้าบบบ...



ถาม Mr. Google มาคร๊าบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ake_farlikit 
rung03


เข้าร่วม: 09 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 189

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 144
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: Eastern
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 26 มกรา 2011 22:02 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
รบกวนขอความรู้หน่อยครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนมาใส่ max 17" ล้อข้างหน้ามันห้างซุ้มมาก อยากเอาหน้าลง
1. ถ้าโหลดแต่ข้างหน้าอย่างเดียวได้มั๊ยครับ 2. ถ้าผมใช้โช้คเดิมเปลี่ยนแต่สปริงจะโอเคหรือป่าว จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งสี่ตัวเลยหรือป่าวครับ 3.ราคาของใหม่ กับมือสองต่างกันเยอะมั๊ยครับ ของยี่ห้ออะไรดี
ได้รับคำขอบคุณจาก: ake_farlikit 
superfiat


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 176

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 179
ให้คำขอบคุณ: 78

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 26 มกรา 2011 23:41 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
Mugen EP3 ทั้งชุดใส่ 02 ขับขึ้นลง ปาย-เชียงใหม่ ช่วงโค้งต่อโค้ง ถนนเรียบๆ มันส์มาก

แต่ใช้งานในเมืองเชียงใหม่ ไม่ค่อยสบายท้องเท่าไหร่

ตอนนี้เปลี่ยนใช้สปริงเขียว ค่อยยังชั่วขึ้นเยอะ แต่ขึ้นลงปาย-เชียงใหม่ ไม่ค่อยหนุกแระ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ake_farlikit 
tokykung


ชื่อเล่น: ต๊อก

เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 2490

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2660
ให้คำขอบคุณ: 5788

ที่อยู่: เชียงราย
ปี: 2002
พฤหัส, 27 มกรา 2011 08:01 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
ก่อนเคยใช้โช้โคนี่ปรับหนืดได้...แต่มันเสียแล้ว ตอนนี้ใช้ DC5 ครับประทับใจครับ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: ake_farlikit 
kai04


ชื่อเล่น: ไก่

เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 571

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1278
ให้คำขอบคุณ: 1521

ที่อยู่: รามอินทรา-นครศรีธรรมราช
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 27 มกรา 2011 08:25 - มีคำถามเกี่ยวกับโช๊ค EP3 Type R ครับ
yoosabai พิมพ์ว่า:
แถมให้อีกนิด

Standard DC5 Type R --------- Compression Damping Force F137 R103 (โฉมแรก)
Standard DC5 Type R --------- Compression Damping Force F135 R100 ( Minor Change)

Standard EP3 Type R --------- Compression Damping Force F109 R122


แล้วค่า damping ที่ว่าค่าอันไหนดีกว่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ake_farlikit 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.