ES8892 พิมพ์ว่า: |
ต้องดูก่อนคับ ของเดิมระดับน้ำมันเครื่อง ขาด หรือว่า พร่องมากน้อยแค่ไหน เพราะ เกิดจากหลายสาเหตุ ลองฟังดู ว่าดัง ตามรอบเครื่องเลย ไหม ถ้ายังไม่ดังมาก ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เลือกเบอร์ที่ หนืด ขึ้นนิด นึง แต่ถ้า ดังมาก ตามรอบเครื่องเลย แนะนำ เปิดท่อนล่าง เปลี่ยน ชาพ ดีกว่า .รวมทั้งส่วนใหญ่ช่างก็.จะถอด ข้อเหวี่ยงมาดู ด้วยว่าเป็นรอยมากไหม ..และ ก็.จะซ่อมตามสภาพหน้างานคับ แต่ ชาพ เปลี่ยนใหม่ แน่นอนคับ ส่วนสาเหตุ หลักๆที่เกิดขึ้นได้เลยที่เคยประสบมาคือ
1. น้ำมันเครื่องพร่อง ... เบอร์ใสไป ซัดบ่อยๆไม่ค่อยได้เช็คระดับ ถึงแม้เพิ่งเปลี่ยนถ่ายก็. พร่องได้ 2. เครื่อง หลวม เกิดจากระยะเวลา และอายุ ของเครื่องยนต์ .. ทำให้ น้ำมันเครื่อง เข้าไปห้องเผาไหม้ได้ เนื่องจากแหวนหลวม 3. มีน้ำ ผสม กับตัวน้ำมันเครื่อง เนื่องจากการเก็บ ที่ไม่ดีหรือหมด สภาพ จริงทำให้เกิดการกลั่นตัวของน้ำในน้ำมัน 4. ปั้ม น้ำมันเครื่อง หรือช่างจะเรียกว่า ฝักบัวตัน หรือ ไม่มีแรงดัน คือดูดน้ำมันจากอ่างน้ำมันเครื่อง ส่งไปที่ ข้อเหวี่ยง และกระเดื่องวาว์ล ได้ไม่ดีพอ พวกตระกูลเครื่อง นิสสันจะเจอะบ่อย .. 5. ซีลท้ายเครื่องเสื่อม มีปัญหา .ทำให้ น้ำมัน ไหล ย้อนกลับไปที่ หัวหมู จึงทำให้น้ำมันเครื่อง ขาด ปล. อาจจะมีสาเหตุมากกว่านี้คับ แต่อันนีเป็น จากที่เกิดจากตัวเอง ..งัย ก็ขอให้แก้ไข และซ่อมได้ไวๆ นะคับ |
ES8892 พิมพ์ว่า: |
ต้องดูก่อนคับ ของเดิมระดับน้ำมันเครื่อง ขาด หรือว่า พร่องมากน้อยแค่ไหน เพราะ เกิดจากหลายสาเหตุ ลองฟังดู ว่าดัง ตามรอบเครื่องเลย ไหม ถ้ายังไม่ดังมาก ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เลือกเบอร์ที่ หนืด ขึ้นนิด นึง แต่ถ้า ดังมาก ตามรอบเครื่องเลย แนะนำ เปิดท่อนล่าง เปลี่ยน ชาพ ดีกว่า .รวมทั้งส่วนใหญ่ช่างก็.จะถอด ข้อเหวี่ยงมาดู ด้วยว่าเป็นรอยมากไหม ..และ ก็.จะซ่อมตามสภาพหน้างานคับ แต่ ชาพ เปลี่ยนใหม่ แน่นอนคับ ส่วนสาเหตุ หลักๆที่เกิดขึ้นได้เลยที่เคยประสบมาคือ
1. น้ำมันเครื่องพร่อง ... เบอร์ใสไป ซัดบ่อยๆไม่ค่อยได้เช็คระดับ ถึงแม้เพิ่งเปลี่ยนถ่ายก็. พร่องได้ 2. เครื่อง หลวม เกิดจากระยะเวลา และอายุ ของเครื่องยนต์ .. ทำให้ น้ำมันเครื่อง เข้าไปห้องเผาไหม้ได้ เนื่องจากแหวนหลวม 3. มีน้ำ ผสม กับตัวน้ำมันเครื่อง เนื่องจากการเก็บ ที่ไม่ดีหรือหมด สภาพ จริงทำให้เกิดการกลั่นตัวของน้ำในน้ำมัน 4. ปั้ม น้ำมันเครื่อง หรือช่างจะเรียกว่า ฝักบัวตัน หรือ ไม่มีแรงดัน คือดูดน้ำมันจากอ่างน้ำมันเครื่อง ส่งไปที่ ข้อเหวี่ยง และกระเดื่องวาว์ล ได้ไม่ดีพอ พวกตระกูลเครื่อง นิสสันจะเจอะบ่อย .. 5. ซีลท้ายเครื่องเสื่อม มีปัญหา .ทำให้ น้ำมัน ไหล ย้อนกลับไปที่ หัวหมู จึงทำให้น้ำมันเครื่อง ขาด ปล. อาจจะมีสาเหตุมากกว่านี้คับ แต่อันนีเป็น จากที่เกิดจากตัวเอง ..งัย ก็ขอให้แก้ไข และซ่อมได้ไวๆ นะคับ |
ไปที่: |