tummy พิมพ์ว่า: |
ช่วงนี้ฝนตก มีแอ่งน้ำขัง
อีก 1 ข้อสงสัยที่เป็นไปได้คือ เวลาวิ่งมานานๆ จานเบรกร้อนๆ แล้วไปโดนน้ำสาดเข้าไป จานเบรกอาจคดครับ ต้องระวังน้ำนิดนึง ถ้าจะเปลี่ยน แบบสะดวกไม่ต้องแปลง และประหยัดงบ ใช้พวก จาน E spec ครับ ราคาผมไม่แน่ใจครับ รอท่านอื่นๆมาตอบนะครับ |
xcyber พิมพ์ว่า: |
เป็นที่ตัวคาลิปเปอร์หรือเปล่าครับ ถ้าคาลิปเปอร์มีปัญหา การจับที่จานเบรคมันจะไม่เท่ากัน ทำให้พวงมาลัยมันกินไปข้างใดข้างหนึ่ง |
ES8892 พิมพ์ว่า: |
1. เศษ ฝุ่น และผงผ้าเบรค ติดตามในคาลิเปอร์ ซึ่งผ้าไม่ได้ผ่าร่องไว้เลยทำให้ไม่สามารถสลัดเศษผงออกมาทำให้จานเป็นรอย และสั่นตามมา
2. วิ่งมาใช้ความเร็วสูง เบรคในขณะ ที่เจอะแอ่งน้ำ ทำให้ จานมีการ หดและขยายตัว ทำให้ เกิดการสั่น แต่ตามหลักการแล้วถ้าไม่เกิน 0.5 ไมคอน ถือว่า เจียร แล้วหาย ถ้ามากกว่านั้นถือว่า คด ต้องเปลี่ยนใหม่ จานมีคุณภาพหลายแบบ แข็ง แต่ เปราะ กับ ไม่แข็งมาก แต่ เหนียว และยืด หยุ่น ให้ตัวได้ ซึ่งปัจจุบัน จะเป็นแบบหลังมากกว่าแม้กระทั้ง ของ Brembo แท้ๆ ก็มีหลายแบบ Fc 30 - 15 แล้วแต่ยี่ห้อ 3. ปลอก กันสั่น ของแม็ค มีความ หลวม หรือสนิมกิน มากน้อยแค่ไหน สังเกตุ ถ้า สภาพดีจริงๆ ถอดออกมาแล้ว ต้องยังติดที่ ดุม ล้อ ไม่ใช่ติดที่ขอบแม๊ด ออกมาด้วย 4. ตะกั่ว ถ่วงล้อ ... โดยเฉพาะ แม๊คนอก สังเกตุได้ โครงของแม๊ค จะมีอานดานในเพื่อ ซัพแรงกระแทก เวลาเจอะ น้ำหรือ ล้าง รถเสร็จ น้ำจะขังไม่สามารถ ไหลออกได้ ทำให้ขณะขับและ เวลาวิ่งเจอะแอ่งน้ำแล้ว เข้าไปขังในแม็ค เกิดอาการสั่น .พอหลังจากนั้น ไปโดนตะกั่วที่ถ่วงไว้หลุด .. ( ล่าสุด ต้นสัปดาห์ วิ่งทางด่วน 160 เจอะแอ่งน้ำมา เจอะกรณีอย่างนี้ ตะกั่วหลุดหาย สั่นเป็นเจ้าเข้า แม๊คขอบ 20 วิ่งแทบไม่ได้ จาก160 เหลือ 80 เกินกว่านี้ ..สั่นมากๆ ) สุดท้ายนี้ไม่ว่า จาน ชนิดไหน ยี่ห้อรัยก็. ตามดูๆแล้วเป็นเหมือนกันหมดเรื่องสั่น .. แต่จะมาก จะน้อย หรือไว ช้า แต่ ที่สำคัญ ขึ้นอยู่ นิสัยการขับขี่ ด้วยส่วนนึง รวมทั้งผ้าเบรค ใช้ ชนิดใด เพราะถ้าเป็นจานเดิมๆอย่างเก่ง ทนความร้อนไม่เกิน 500-600 องศา คับ .แต่ถ้าเปลี่ยนผ้าใหม่ ที่มีคาร์บอนสูง ก็. จงพึงระวังไว้ด้วย ว่า Friction ที่เกิดขึ้น มันจะสูง อาจจะทำให้ เกิดความร้อนสะสม มาก แถมถ้าเจอะฝน และแอ่งน้ำ ฉับพลัน โอกาศ คด และ ร้าว มีสูงคับ เพราะส่วนใหญ่ ทีพบ มักจะเปลี่ยนแต่ผ้าเบรค กัน แต่จานเดิมซึ่งก็.ยัง ต้องทนความร้อนจากผ้าเบรคที่เปลี่ยนมาใหม่เท่าเดิมคับ |
TUI_PeTiTe พิมพ์ว่า: |
ระวังนิดนึงครับเรื่องน้ำเนี่ยเพราะรถวิ่งมาร้อนๆจานเบรคก็ร้อนพอโดนน้ำมันก็มีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนรูปได้ครับยังไงระวังนิดนึงครับ |
TUI_PeTiTe พิมพ์ว่า: |
ระวังนิดนึงครับเรื่องน้ำเนี่ยเพราะรถวิ่งมาร้อนๆจานเบรคก็ร้อนพอโดนน้ำมันก็มีสิทธิ์ที่จะเปลี่ยนรูปได้ครับยังไงระวังนิดนึงครับ |
roatchaikit พิมพ์ว่า: |
ได้ข้อสรุปแล้วครับ เป็นที่จานเบรคครับ จากการที่โดนเจียรจานมาประมาณ 3 ครั้ง ครับ
ทำให้จานบาง เลยทำให้จานคต ได้ง่ายเวลาเบรคแรงเกิดความร้อนสูง ครับ ** จานใหม่เดิมน่าจะหนา 20 กว่ามิลครับ และ ถ้าบางต่ำกว่า 19 มิล ก็ควรเปลี่ยน ของผมที่เปลี่ยน เหลือ 18 มิลครับ ช่างบอกว่าจานเบรคฮอนด้า รุ่น เรา จานอ่อน คตง่าย อันนี้ไม่ทราบว่าจริงหรือป่าว ถ้ายังไงรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ |
ES8892 พิมพ์ว่า: | ||
ของผม G8 3.5 ตามรูป ขับสองเดือน ..เจียร์จานสองรอบ ...เคลมผ้าเบรค สามครั้ง .สุด ท้ายรำคาญ เปลี่ยนมันยก ชุด ก็ จบเลยคับ .. ร้าน Runstop ผมก็. สนิทเป็นการส่วนตัว อยู่เหมือนกัน ..ยังงัยก็.. ทนกว่าของ เดิม คับ แต่ไม่มาก อัดมากๆ เจอะ น้ำ ก็.. มีคด เหมือนกัน คับ เอาแค่นี้ล่ะกัน ... |
Rangsit 33 พิมพ์ว่า: | ||
""""" ครับเชื่อเพ่ครับ.......ยิ่งเวลานั่งอยู่แถวปั้ม หน้ามาร์ทนี่ยิ่งต้องระวังเลยใช่ไม้ค้าบบบบ ![]() ![]() |
ไปที่: |