ตอบ
lipo555


เข้าร่วม: 18 ตุลา 2008
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 15 พฤษภาคม 2009 20:19 - ลงเครื่องใหม่
สืบเนื่องจากรถผมเคยมีประสบการณ์ความร้อนขึ้น และ Knock sensor ไม่ทำงาน เพื่อนเอาไปขับแล้วฮีท ผลคือฝาสูบโก่ง ปะเก็นรั่ว เลยทำการปาดฝา และเสริมปะเก็น ใช้มาได้ไม่นาน ถึงจะไม่ฮีทแล้ว แต่ปะเก็นที่เสริมก็ทนความร้อนไม่ได้ รั่วอีก ฝาโก่งอีกเหมือนเดิม ไม่สามารถปาดได้อีก เพราะปาดไปสุดแล้ว เลยต้องทำการยกเครื่องใหม่ ได้เครื่อง D17A2 ของตาเหยี่ยว (เครื่องยี่ปุ่น ตัดมาแต่หัว ยังไม่ได้ถอดจากหัวรถ) จากเชียงกงในราคา 34000 รวมคอมแอร์ ไดชาร์จ พาวเวอร์ กรองอากาศ (ไม่รวมเกียร์) สภาพค่อนข้างสด อยากทราบว่า ต้องทดสอบเครื่องที่ส่วนไหนบ้างครับ เกรงว่าลงไปแล้วจะใช้ไม่ีได้ เสียค่าลงไปฟรีๆ ราคาที่ได้ แรงไปรึป่าว แต่ที่ตัดสินใจลงเครื่องใหม่ ไม่หาฝาใหม่เพราะว่า ฝาใหม่ ก็ปล่อยที่ราคา หมื่นกว่าๆ (ร้านอื่น) และได้คอมมือสองลูกใหม่พอดี (ของเก่าเสียงดังและเริ่มไม่เย็น) ได้ oxygen sensor ตัวหน้ามือสองมาใหม่พอดี (ของเก่าเสีย ไฟเอนจิ้นโชว์) ได้พาวเวอร์มือสองใหม่พอดี (ของเก่ารั่ว) ได้ไดชาร์จมือสองใหม่พอดี (ของเก่าแปลงมา) พี่ๆ ที่มีปะสบการณ์ ขอความรู้เพิ่มเติมหน่อยคับ ไม่รู้ว่าคุ้มรึป่าว คิดว่าส่วนที่ถอดออกมาก็จะปล่อยขายหรือแจกเป็นอะไหล่สำรองถูกๆไปน่ะคับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ ศุกร์, 15 พฤษภาคม 2009 22:17, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang  ahingrace 
HaMon_ES02


เข้าร่วม: 27 ตุลา 2008
ตอบ: 1601

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1307
ให้คำขอบคุณ: 2674

ที่อยู่: กรุงเทพฯ - นนท์ ชลบุรี เมืองน่าน THE GANG
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 15 พฤษภาคม 2009 20:48 - ลงเครื่องใหม่
รอกูรูมาตอบจร้า
WIT_ES MANIA


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 865

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 887
ให้คำขอบคุณ: 327

ที่อยู่: ตลาดป่าโมก จ.อ่างทอง
ศุกร์, 15 พฤษภาคม 2009 20:52 - ลงเครื่องใหม่
ไม่แพงหรอกครับ ราคาประมาณนี้อ่ะครับ
note^-^


ชื่อเล่น: โน๊ต

เข้าร่วม: 23 ตุลา 2008
ตอบ: 1188

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1988
ให้คำขอบคุณ: 501

ที่อยู่: สมุทรสาคร-นครชัยศรี
ปี: 2003
ศุกร์, 15 พฤษภาคม 2009 21:07 - ลงเครื่องใหม่
เก็บข้อมูล
New_es


ชื่อเล่น: นิว

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 306

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 244
ให้คำขอบคุณ: 136

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2002
ศุกร์, 15 พฤษภาคม 2009 21:08 - ลงเครื่องใหม่
ผมว่าไม่แพงนะครับ
pee


เข้าร่วม: 14 มีนา 2009
ตอบ: 720

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 464
ให้คำขอบคุณ: 422

ที่อยู่: ปากน้ำ
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 15 พฤษภาคม 2009 21:16 - ลงเครื่องใหม่
เครื่องสภาพสมบรูณ์ไหมคับ.ฝาครอบ Vtecเป็นตัวหนังสีอสีดำใช่ไหมคับ
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
ศุกร์, 15 พฤษภาคม 2009 22:11 - ลงเครื่องใหม่
ไม่แพงหรอกครับ
lipo555


เข้าร่วม: 18 ตุลา 2008
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 15 พฤษภาคม 2009 22:16 - ลงเครื่องใหม่
pee พิมพ์ว่า:
เครื่องสภาพสมบรูณ์ไหมคับ.ฝาครอบ Vtecเป็นตัวหนังสีอสีดำใช่ไหมคับ


ใช่คับ สีดำ ไว้คืบหน้าจะเอารูปกับรายละเอียดมาลงให้ดูคับ
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
ศุกร์, 15 พฤษภาคม 2009 22:30 - ลงเครื่องใหม่
จัดไป
pawee


เข้าร่วม: 14 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 17

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: AnGTHong-AYUthaya-CATC
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเนต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 15 พฤษภาคม 2009 22:32 - ลงเครื่องใหม่
เก็บข้อมูล.......
YINDEE


ชื่อเล่น: ต๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1516

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3233
ให้คำขอบคุณ: 3684

ที่อยู่: บ้าน
ปี: 2001
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
ศุกร์, 15 พฤษภาคม 2009 22:50 - ลงเครื่องใหม่
HaMon_ES02 พิมพ์ว่า:
รอกูรูมาตอบจร้า



จะขยันอัพทำไมเนี่ย ??
lipo555


เข้าร่วม: 18 ตุลา 2008
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 15 พฤษภาคม 2009 23:30 - ลงเครื่องใหม่
ลง K20A3 set bo แบบพี่ลีก็น่าสนนะคับ 555+
wittayab


เข้าร่วม: 19 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 979

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1633
ให้คำขอบคุณ: 226

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 16 พฤษภาคม 2009 14:57 - ลงเครื่องใหม่
ถ้าเน้นแรงบิดก็จัด k24 ไปเลยครับ
ผู้มาเยือน









เสาร์, 16 พฤษภาคม 2009 19:04 - ลงเครื่องใหม่
YINDEE พิมพ์ว่า:
HaMon_ES02 พิมพ์ว่า:
รอกูรูมาตอบจร้า



จะขยันอัพทำไมเนี่ย ??


ใช่ครับ ผมเห็นพี่เขาก็อัพอย่างนี้ เกือบทุกกระทู้ครับ :D
Asuerada_boy


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 1093

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 576
ให้คำขอบคุณ: 1645

ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
เสาร์, 16 พฤษภาคม 2009 19:52 - ลงเครื่องใหม่
เหตุผลหลักๆเพราะอะไรหรือครับ

ที่ทำให้เครื่องเดิมเป็นถึงได้เป็นถึงขั้นนั้นอ่ะครับ

เครื่องเดิมไมล์ที่เท่าไหร่แล้วอ่ะครับ

น่ากลัว ได้ป้องกันไว้บ้าง
tOrKaab


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1496

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1477
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: รามอินทรา
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 17 พฤษภาคม 2009 11:46 - ลงเครื่องใหม่
ก็ไม่แพงนิครับแต่ใหนๆซื้อเครื่องใหม่แล้ว เอาเกียธรรมดา ด้วยไปเลยสิครับ
Pla_E...S14...!!!


เข้าร่วม: 14 สิงหา 2008
ตอบ: 349

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 438
ให้คำขอบคุณ: 12
อาทิตย์, 17 พฤษภาคม 2009 12:21 - ลงเครื่องใหม่
เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็นคำตอบที่ดีที่สุดครับ ส่วนการตรวจสอบเครื่องคงทำไรไม่ได้มากกว่าการลอง start เครื่องดู ว่าเดรื่องทำงานได้สมบูรณ์หรือไม่ แต่ส่วนมากก็ไม่ค่อยจะมีปัญหาอะไรเท่าไหร่ ส่วนเครื่องเก่าถอดอ่ะไหล่แยกขายได้ ส่วนเสื้อสูบฝาสูบก็ชั่งกิโลขายได้ มันเป็นอลูมิเนียม ก็ได้หลายตังอยู่
lipo555


เข้าร่วม: 18 ตุลา 2008
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 17 พฤษภาคม 2009 17:03 - ลงเครื่องใหม่
สรุปผมได้จัดตัว D16 มาลงแทนแล้วคับ ด้วยซีซีที่น้อยลง ทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้น
lipo555


เข้าร่วม: 18 ตุลา 2008
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 17 พฤษภาคม 2009 17:07 - ลงเครื่องใหม่
Asuerada_boy พิมพ์ว่า:
เหตุผลหลักๆเพราะอะไรหรือครับ

ที่ทำให้เครื่องเดิมเป็นถึงได้เป็นถึงขั้นนั้นอ่ะครับ

เครื่องเดิมไมล์ที่เท่าไหร่แล้วอ่ะครับ

น่ากลัว ได้ป้องกันไว้บ้าง


เลขไมล์ ปะมาน 160000 คับ
ส่วนถ้าไม่เคยฮีทจนเครื่องดับ หรือฝาโก่งมาก่อน ก็จะไม่มีปัญาหาคับ แต่พอดีมีปะสบการพวกนี้มาหมดแล้ว เลยคิดว่าลงเครื่องใหม่น่าจะโอสุดคับ
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
อาทิตย์, 17 พฤษภาคม 2009 22:22 - ลงเครื่องใหม่
ทำ ไม ไม่ กัด พัน อีก หน่อย วาง เครื่อง ตรง รุ่้น ไม่ เสีย รถ แถม

ไม่ ต้อง แปลง ด้วย คับ ขาย ราคา ไม ่ตก ด้วย คับ ลอง คิด ดู ดี ๆ คับ

วาง เครื่อง CC น้อย ลง แต่ รถ หนัก เท่า เดิม เดียว จะ เป็น การ โหม แรง

เครื่อง เกิน ไป ทำ ให้ เครื่อง สึก หรอ เร็ว กว่า ปกติ นะ คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kaorjang 
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 17 พฤษภาคม 2009 22:52 - ลงเครื่องใหม่
ถ้าไม่คิดไรมากก้อ ลง B16a ไปเลยงับ
hapguppy


ชื่อเล่น: วิ๊บปุ๊บ

เข้าร่วม: 07 ธันวา 2008
ตอบ: 394

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 473
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: 2/580 ม.รัตนาธิเบศ
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
อาทิตย์, 17 พฤษภาคม 2009 23:11 - ลงเครื่องใหม่
MT ครับพี่น้อง ได้มาแหล่มเลยครับ
ตามมาเก็บข้อมูลครับผม
lipo555


เข้าร่วม: 18 ตุลา 2008
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 18 พฤษภาคม 2009 09:22 - ลงเครื่องใหม่
oat_28 พิมพ์ว่า:
ทำ ไม ไม่ กัด พัน อีก หน่อย วาง เครื่อง ตรง รุ่้น ไม่ เสีย รถ แถม

ไม่ ต้อง แปลง ด้วย คับ ขาย ราคา ไม ่ตก ด้วย คับ ลอง คิด ดู ดี ๆ คับ

วาง เครื่อง CC น้อย ลง แต่ รถ หนัก เท่า เดิม เดียว จะ เป็น การ โหม แรง

เครื่อง เกิน ไป ทำ ให้ เครื่อง สึก หรอ เร็ว กว่า ปกติ นะ คับ


ลืมนึกไปเลย ขอบคุณที่แนะนำคับ
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 18 พฤษภาคม 2009 12:33 - ลงเครื่องใหม่
เครื่อง D16 เนี่ย Torque จะมาที่รอบค่อนข้างสูง กว่า Vtec จะทำงานก็ 5000 กว่า RPM ไม่เหมาะกับ ES ที่ Body หนักหรอกครับ ผมว่ามันจะสิ้นเปลืองและสึกหรอมากกว่าเครื่องเดิมแน่ๆครับผม
lipo555


เข้าร่วม: 18 ตุลา 2008
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 18 พฤษภาคม 2009 16:20 - ลงเครื่องใหม่
งั้นแสดงว่าควรลง K20A หรือ D17A หรือ B16A ดีคับ
WIT_ES MANIA


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 865

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 887
ให้คำขอบคุณ: 327

ที่อยู่: ตลาดป่าโมก จ.อ่างทอง
จันทร์, 18 พฤษภาคม 2009 19:33 - ลงเครื่องใหม่
D17 เหมาะสมสุดแล้วครับ

จากประสบการณ์ตรง
KUSA


ชื่อเล่น: ศะ

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1157

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1330
ให้คำขอบคุณ: 1512

ที่อยู่: Nonthaburi
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 18 พฤษภาคม 2009 21:20 - ลงเครื่องใหม่
เหมาะกับ ES ก็ สองบล็อคนี่แหละครับ K20 หรือ D17 ถ้าเงินถึงๆ ก็ K20 ครับ แต่คงต้องทำอย่างอื่นอีกหลายอย่างนะ จบแน่ๆใช้งานไม่มีปัญหา ก็ D17 ครับ
lipo555


เข้าร่วม: 18 ตุลา 2008
ตอบ: 64

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อังคาร, 19 พฤษภาคม 2009 08:23 - ลงเครื่องใหม่
ขอบคุณคับ ได้ความรู้มากเลย
es330


เข้าร่วม: 10 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 1890

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3172
ให้คำขอบคุณ: 6546

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 11:14 - ลงเครื่องใหม่
K20A มันมาจาก integra ใช่ไหมครับ ราคาเท่าไรครับ ขอข้อมูลหน่อย
l3oatZ


ชื่อเล่น: โบ๊ท

เข้าร่วม: 02 ธันวา 2008
ตอบ: 929

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 437
ให้คำขอบคุณ: 1156

ที่อยู่: รัชดา
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 20 พฤษภาคม 2009 13:26 - ลงเครื่องใหม่
ผมว่า D17 ก้อดีนะ
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.