vamps พิมพ์ว่า: |
ตอนนี้งงมากครับ เป็นรุ่นเดียวที่เคยขับแล้วรู้สึกงงกับราคาครับ
โดยปกติ เกียร์ AT มักจะแพงกว่าเกียร์ MT ในเวลาขายต่อของรถรุ่นทั่วๆไปเท่าที่ผมเห็น แต่ของเราเกียร์ MT ดั้น เป็นที่ต้องการซะงั้น (ไม่แน่ใจว่าเฉพาะกลุ่มรึเปล่า) เพราะผมอยากเอามาใส่เกียร์ MT มากๆแต่ที่บ้านบอกว่าขายต่อมันจะได้น้อยกว่า (ทั้งๆที่มันหายากกว่ามากในความเป็นจริง) ก็เลยงงๆครับ เลยอยากสอบถามว่า รถรุ่นเราๆ ทุกชั้นปี เวลาขายต่อ เกียร์อะไรจะได้ราคามากกว่าครับ ถ้าเทียบกันในแต่ละชั้นปี ทุกอย่างเหมือนกันหมดยกเว้น เกียร์และของจุกจิดนิดหน่อยที่ติดมากับเกียร์ครับ |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
AT ABS AIRBAG ราคาดีที่สุด MT ได้ราคาเฉพาะกลุ่ม |
deo20 พิมพ์ว่า: |
at แพงกว่าครับ
mt เฉพาะกลุ่ม ถ้าเทียบรวมๆ ก็ส่วนน้อยมากๆครับ |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
AT ABS AIRBAG ราคาดีที่สุด MT ได้ราคาเฉพาะกลุ่ม |
vamps พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณครับ
แสดงว่าแบบนี้ หากมีลุงคนนึง ขับเกียร์ธรรมดา ตรงรุ่นกับเราเป๊ะๆ และกำลังจะขายรถ เราย่อมสามารถเอาเกียร์ AT ของเราเข้าไปจีบได้สินะครับ |
ham_ter พิมพ์ว่า: | ||
ป่าว ไม่ใช่แบบนั้น ถ้า AT มันราคาดีกว่าก็จริง แต่มีข้อแม้ว่า ต้องเดิมๆไม่ใช่แปลงมา เวลาขาย แม้จะเป็น AT หรือเป็นเครื่องเทพ แต่ถ้าแปลงมาราคาก็ตกลงหมดแหละ ง่ายๆว่า ปี 02 MT ตอนนี้ซื้อเข้าเต๊นท์ สามแสนสอง แต่แปลง AT มาใช่ว่าราคามันจะขึ้น หนำซ้ำยังโดนกดราคาแปลงสภาพมาอีก ถึงแม้จะแปลงเป็น AT มาแล้วก็จะโดนกดลง ราวๆสองหมื่น เหลืออยู่ สามแสนถ้วน อะไรแบบเนี้ย พอจะเข้าใจไหม รถที่จะได้ราคาคือ รถเดิมๆที่ไม่ผ่านการดัดแปลงราคาจะดีสุด ส่วนแปลงมานิดหน่อยเช่นเกียร์ เครื่อง ล้อ ช่วงล่างก็จะโดนกดลง สองถึง ห้าหมื่น ราวๆเนี้ย พอจะเข้าใจหรือยัง ไม่ใช่ว่ารถเราแปลงมาสวยมากจะได้ราคามันได้ราคาเฉพาะกลุ่มที่เค้าอยากได้ เต๊นท์มันไม่สนของแต่งหรอก ดังนั้น พวกจะขายรถจึงหาทาง แปลงสภาพรถตัวเอง เป็น เดิมๆไง เพราะจะได้ราคา มากกว่า ของแต่งเทพเต็มรถ ของแต่งเทพเต็มรถ เวลาขายก็โดนกดราคาหมดแหละ ดังนั้น รถ MT ที่แปลงเป็น AT หรือ AT ที่แปลงเป็น MT เวลาขายราคาตกหมดแหละ ไม่ใช่ว่าจะได้ราคาเพิ่มนะ จะบอกให้ อิอิ |
ไปที่: |