hacker พิมพ์ว่า: |
ความคิดเห็นขัดแย้งกับตัวเองนิดๆรึป่าว
อยากแรง อยากใส่ 18" ผมว่าเอาซักอย่างก่อนไหมครับ -*- เครื่อง D17A2 ทำดีๆวิ่งไม่อายใครเลยนะครับ ไม่เสียรถด้วย เกียร์ เฮด ท่อ กรอง มากหน่อยก็ทำกล่อง ลองวิ่งดูกอ่นครับ K20A ก็เหอะ เจอกันที่ไฟแดงตลอดครับ (เค้าเหยียบจนมิดแล้วก็ไปติดไฟแดงเหมือนเรา นี่แหละเมืองไทย) |
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า: |
ทำได้หลายอย่างมากมาย ขึ้นอยู่กับงบประมาณครับ มีของให้เลือกพอสมควร ขึ้นอยู่กับงบประมาณมากกว่าครับ มีทั้งทำแบบ NA และ Turbo ครับ ยังไงเด๋วรอพวกตัวแรงทั้งหลายมาตอบครับ ผมก็ใช้อยู่แต่เดิมสนิท อิอิ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
K20A3 ใน ES 2.0 นี่ ถ้าจะโมแนว N/A ได้แก่ ทำแค็ม ทำฝา ทำกล่อง ทำเฮดฯ
ทำจนสุด ก็ยังแรงได้ไม่เท่า K20A ฝาแดง Type-R เดิมๆ ครับ แถมทำเต็มจริงๆนี่ก็ใช้งบ มากกว่าวางเครื่องฝาแดงใหม่เครื่องนึงอีกครับ ยังไม่รวมค่าเปลี่ยนเกียร์ เป็น เกียร์ทำมะดานะคับ ถ้าชอบแนว N/A เก็บตังค์ วาง K20A จาก Civic Type-R EP3 ดีก่าคับ ราคาจะถูกก่า K20A จากบอดี้ Integra DC5 นิดหน่อย แม้ม้า EP3 จะน้อยกว่า 5 ตัวก็ตาม อีกอย่าง EP3 เป็น พาวเวอร์ไฟฟ้าเหมือน ES 2.0 จะทำให้วางง่ายกว่าด้วย ค่าเครื่องเคยเห็นอยู่ 150,000 ค่าวาง รวมแปลงแท่นเครื่องอีก 3 จุด ได้แก่ แท่นหน้า แท่นหลัง และ แท่นตรงจุดหูหิ้วเกียร์ จุกจิก จุกจิก อีกนิดหน่อย ถ้าได้อู่ดีๆ ไม่ฟันจนเกินงาม มีอีกสัก 50,000 - 60,000 รวมๆแล้ว 200,000 หรือบวกอีกนิดหน่อย น่าจะจบคับ แต่หากอยากขุนเครื่องเดิมแบบทางลัด ก็เอาแบบตาลี ก็ได้คับ คบกะหอยสักลูก บูสท์ เบาๆไม่เกิน 0.5 bar เลือกเฟ้นเทอร์โบ ที่เหมาะกะนิสัยเครื่อง Vtec หน่อย รวมๆ ค่าเทอร์โบ อินเตอร์ หัวฉีด เดินท่อไอเสีย ท่ออินเตอร์ ใหม่ เวสเกท โบลออฟ เรกูเลเตอร์ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ค่าแรง เตรียมไว้ 7-8 หมื่น - แสนนึงคับ ขึ้นอยู่กะของที่ เลือกใช้ กะค่าแรงช่างด้วยคับ นอกจากนี้ถ้าจะเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ทำมาดาด้วย สามารถหาเกียร์ 5 speed ของ DC5 Type S มาสับใส่ได้คับ ค่าของค่าแรงน่าจะมีอีก 5-6 หมื่น รวมๆ step นี้ ก็มีแสนกลางๆล่ะคับ ชอบแบบไหน ลองเลือกดูคับ ^__^ |
mabuhay พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณทุกคน และพี่เจ้าของรถสีน้ำเงินมากครับ เข้าไปอ่านกระทู้รถพี่แล้วแบบว่าเข้าขั้นเทพไปแล้วอ่ะครับ
สำหรับผมแบบว่า beginner จริงๆอ่ะครับ ใช้เดิมๆมานาน ปัญหาคือว่าไม่รู้จะหาแหล่งของแต่งแท้ๆได้ที่ใหนและมีร้านที่ใหนทำบ้าง แหะๆ เอาเป็นว่าถ้าพื้นๆ แค่ลงปลาย, header + tune กล่องอีกหน่อย นี่วิ่งดีกว่าเดิมมั๊ยครับ ถ้าเผื่อมีความรู้เยอะขึ้นคงทำเพิ่มทีละเล็กละน้อยแต่สำหรับเริ่มต้น ถ้าอย่างที่ผมว่านี่ work มั๊ยครับ (อีกอย่างตอนนี้งบสำหรับรถ ~30000 THB ครับ) ขอบคุณครับ |
KoRuPsHuN พิมพ์ว่า: |
เอา 2.4 ของ accord มาใส่ได้ไหมหว้าาาาาาาา หึมมมมม |
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า: | ||
รถเกียร์ไรหรอคับ ถ้าเป็นธรรมดา ก่อง่ายๆเลยสำหรับงบสามหมื่น คือ เฮด ท่อทั้งเส้น ปลาย กล่องจูนสักใบ กรองอากาศดีๆสักลูก ก่อวิ่งดีกว่าเดิมแล้วคับ แต่ถ้าออโต้ ก่อเดินท่อใหม่ เอดสูตรแบบออโต้ ปลายไม่ต้องโล่งมาก เอาแบบวนก่อดี ย้อนยิ่งดี แล้วก่อจูนกล่อง กรองอากาศ เป็นอันเสดพิธีคับ คิคิ |
zn701 พิมพ์ว่า: | ||||
ใช้เฮดแบบไหนดีคับ 4-1 หรือ 4-2-1 คับ อยากได้ ต้น กลาง คับผม เอาไว้ขับในเมืองอ่ะคับ ปลายไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่คับ |
Lee_ES_turbo พิมพ์ว่า: | ||||||
ตัว 2.0 AT ใช่ไหมคับ ถ้าใช่ใช้เฮดเดิมดีสุดแล้วคับ เรียกแรงบิดในรอบต่ำ-กลางดีกว่าคับ |
ไปที่: |