สืบเนื่องจาก
http://www.civicesgroup.com/forum/topic31942 ไปเอารถออกมาขับ แต่ไม่ยอมเติมน้ำมัน
ไฟปั๊มโชว์หลายวัน พอจะเอารถไปทำธุระ สตาร์ทเครื่องได้ ถอยหลังเครื่องดับ...... ไม่เป็นไรน้ำมันหมด สตาร์ทแก๊สก็ได้วะ
กดเกจ์แก๊ส สตาร์ท เฮ้ยมัลติวาล์วไม่เปิด สตาร์ทแก๊สไม่ได้ ทำไงดีวะ สตาร์ทๆๆๆๆๆๆ.......ไม่ติด ซื้อน้ำมันมาเติมก็ไม่ติด ชิหายละ
พาเพื่อนมาวิเคราะห์
1.แบทหมด---หมดบ้าไรใส่Volt Digital วัดได้ 13.2V ไม่ใช่
2.IMMOเสีย เปลี่ยนดอกใหม่มาสตาร์ทก็ไม่หาย ตอนบิดกุญแจไฟIMMOก็ไม่โชว์ ไดทำงานแต่เครื่องไม่ติด ไม่ใช่ IMMO แน่
3.ปั๊มติ๊กเสีย น่าจะเป็นไปได้มากที่สุด เพราะน้ำมันแห้งถัง สคาร์ทติด จังหวะถอยน้ำมัดหมดแล้ว ติ๊กเสียไปเลย
บิดกุญแจก็ไม่มีเสียงติ๊กทำงาน เอาวะ ลอง 2J หน่อยเป็นไง เห็นว่าแรง ไปถอย ติ๊กมา 900 มาลองใส่
นึกในใจ

มันต้องใช่แน่ๆ สตาร์ทปุ๊บ แม่งเหมือนเดิม เอาแล้วกูอะไรมันจะซวยขนาดนี้วะ
เช็คฟิวส์ดู เช็คไปเช็คมา ไอ้55555เอ้ย ฟิวส์ใต้พวงมาลัยรูปเครื่องยนต์ 15 Amp มันขาดนี่หว่า เลยเอาฟิวส์
ที่จุดบุหรี่มาใส่แทนก่อน สตาร์ทติดเฉย

งงดิไรวะ ฟิวส์ขาดโง่จิงเรา
***มันเป็นสิ่งที่ผมมองข้างไป เนื่องจาก ทีแรก สตาร์ทติดแล้วมันดับไป ไม่นึกว่าจะเป็นฟิวส์

พลาดอย่างแรง
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1.ปั๊มติ๊ก ไม่ได้เสียง่ายๆแน่นอน เพราะผมขี่น้ำมันหมดมาหลายครั้งแล้ว
2.ควรเช็คสิ่งที่ง่ายที่สุดก่อน เช่น ฟิวส์ แบต ขั้วไฟ
3.ถ้าไม่ลอง ก็ไม่รู้ครับ
***แต่เปลี่ยน ปั๊มติ๊กมา ก็ไม่ใชไม่ดีนะ อัตราเร่งดีขึ้นมากเห็นได้ชัด แถมไม่ต้องแปลงสายอะไรเลยกับ 2JBo
สามารถยัดใส่ socket เดิมของเราได้เลย ไม่ต้องแปลงใครอยากรูวิธีทำ P.M.มา
สุดท้ายนี้ใว้อาลัยให้กับความโง่ของผมเอง

หวังว่าเพื่อนๆได้อ่านแล้ว คงมีประโยชน์นะครับ
ไม่มีรูปนะครับ ตอนทำมันดึกมากและยุงมันเยอะ+กับนั่งดมเบ็นซิลในถังจนเมากันเลยที่เดียว
ในวงกลม ผมเอา คีมตัดออกเพื่อให้มันขยายได้ อันนี้เป็นปั๊มติกเดิมนะครับ 2Jbo ก็คล้ายๆแบบนี้เหละ
socket สีดำอันนี้ คนขายแถมมาให้ พอเทียบกันแล้วใกล้เคียงกันจึง เสี่ยงจับยัดไปเลย
อีกรูป