ตอบ
Boy_9


เข้าร่วม: 10 กุมภา 2010
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 122
ให้คำขอบคุณ: 4
อาทิตย์, 29 พฤษภาคม 2011 21:49 - เปลี่ยนหัวเทียนแล้วสตาร์ทติดยากมาก
ก่อนที่จะเปลี่ยนหัวเทียน ก็ออกอาการสตาร์ทติดยาก 2 ครั้งห่างกันสัปดาห์หนึ่ง
พอเปลี่ยนหัวเทียนเท่านั้น สตาร์ทติดยากกว่าเดิมอีก ช่างบอกว่าให้เปลี่ยนปั้มติ๊ก
จึงเอาเข้าศูนย์ แต่หาของเทียมไปเปลี่ยน ช่างที่ศูนย์เช็คอาการให้ จึงตั้งวาล์วด้วย
อาการดีขึ้นมานิดเดียว เครื่องเย็นเมื่อไหร่ก็สตาร์ทยากเหมือนเดิม

ท่านผู้รู้ช่วยแนะนำทีครับ ว่าควรทำอย่างไรบ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: ronnachai  jengjack 
Nut_Au_Together


ชื่อเล่น: อู๋

เข้าร่วม: 04 มีนา 2009
ตอบ: 1068

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1244
ให้คำขอบคุณ: 1180

ที่อยู่: พระราม 5 ถนนนครอินทร์-----เจริญกรุง 107-----สุขุมวิท 23
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 2 มิถุนา 2011 00:01 - เปลี่ยนหัวเทียนแล้วสตาร์ทติดยากมาก
หัวเทียนเปลี่ยนเบอร์อะไรมาครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: ronnachai 
Boy_9


เข้าร่วม: 10 กุมภา 2010
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 122
ให้คำขอบคุณ: 4
อาทิตย์, 5 มิถุนา 2011 09:24 - เปลี่ยนหัวเทียนแล้วสตาร์ทติดยากมาก
หลังจากที่ได้พยายามแก้ปัญหามา 1 สัปดาห์ มา update เรื่องนี้กันนะครับ
1. เอารถเข้าไปที่ร้านที่เปลี่ยนหัวเทียน (เป็นร้านติดแก๊ส) แต่ไม่ใช่ร้านที่ผมไปติดตั้งแก๊ส ก็อยู่คนละจังหวัดกัน
ทางร้านแจ้งให้เอาเข้าศูนย์ honda เช็คความดันปั้มติ๊ก

2. เอาเข้าศูนย์ honda เช็คปั้มติ๊ก ช่างบอกว่าจะเสียชัวร์ แกเอามาให้ดูตัวกรองยุ่ยเป็นผง ๆ เพราะใช้โซฮอล
จะเปลี่ยนของแท้ก็หมื่นกว่า หรือจะเอาเชียงกงก็ได้ไม่กี่ร้อยบาท บังเอิญเป็นวันอาทิตย์เชียงกงปิด
จึงต้องซื้อของเทียมมาให้ 800.- บาท ศูนย์ honda เปลี่ยนให้ตามนั้น ตั้งวาวล์ให้ด้วย คิดค่าแรงเกือบพัน
อาการโดยรวมดีขึ้นมานิดนึง ยังสตาร์ทยากอยู่ดี เลยว่าพรุ่งนี้จะเอาไปที่ร้านติดตั้งแก๊สให้ตรวจอีก

3.ตอนเช้าจะขับไปทำงาน พบว่าเสียงปั้มติ๊กทำงานดังมาก กลัวว่าจะเกิดปัญหาระหว่างเดินทางไปทำงาน
ต่างจังหวัด เลยเอาเข้าศูนย์ Honda อีกที เอาเข้าแต่เช้าเลย ได้ซ่อมตั้งบ่าย 3 แถม ช่างบอกว่าน่าจะเปลี่ยน
ปั้มติกเชียงกงจะดีกว่า ผมก็ขี่มอเตอร์ไซไปซื้อมาให้ แต่ใช้ไม่ได้ ความดันไม่พอ เปลี่ยน 2 ตัว ก็ไม่ได้ผล
เสียค่าแรงไปเกือบ 4 ร้อย ช่างนัดเข้ามาใหม่เพื่อเช็คอย่างละเอียดอีกที จะเปลี่ยนปั้มติ๊กของแท้ต้องรอ 4 วัน
ผมรอไม่ได้ครับ ต้องใช้รถขับทางไกล

4.วันรุ่งขึ้นเอาเข้าร้านติดแก๊ส จอดไว้ 2 คืน ช่างบอกว่าหัวฉีดตันเนื่องมาจากโซฮอล เปลี่ยนหัวฉีดเชียงกงให้
เปลี่ยนกรองน้ำมันอีก อาการก็เหมือนเดิม เสียค่าใช้จ่ายไป สี่พันกว่า ช่างแนะนำว่าให้เปลี่ยนปั้มติ๊กยกชุด
ของแท้เลยน่าจะหายขาด เพราะตรวจดูแล้ว ไม่น่าเป็นที่อื่น แต่เถ้าแก่ว่าน่าจะเป็นปัญหาที่หัวฉีด (ยุ่งเลย
ช่างกับเจ้าของอู่วิเคราะห์ปัญหาไม่เหมือนกัน) แต่น้ำมันที่เติมไว้ครึ่งถังหมดเกลี้ยง สงสัยว่าช่างมันทดสอบ
เครื่องยนต์มากปานนี้เลยหรือ

5. เพื่อนแนะนำอู่ที่มีช่าง Honda โดยเฉพาะให้ ผมก็ไปทันทีหลังจากรับรถจากร้านอู่แก๊ส ไปตอนบ่าย 3 ได้รับ
รถตอนเช้า ช่างเปลี่ยน regulator (ไม่แน่ใจว่าสะกดถูกหรือไม่ เป็น by pass ในชุดปั้มติก) ทุกอย่างก็เหมือนเดิม
ขับนิ่มและนิ่งเหมือนตอนติดแก๊สใหม่ ๆ เจ้าตัวที่ว่า 300 บาท ค่าแรง 500. ค่าหัวเทียนแบบเข็ม 750 เจ้าหัวเทียน
ที่ต้องเปลี่ยนเพราะว่าอู่แก๊สเอาชุดใหม่ของผมที่เพิ่งเปลี่ยน เอาของเก่าๆ แบบธรรมดาใส่ให้ผม จะเรียกว่าอย่าไรดี

สรุป ปัญหาสตาร์ทเกิดจากตัว regulator ชำรุด ทำให้ปั้มติ๊กส่งน้ำมันมาน้อยเกินไป ถ้าผมเปลี่ยน ปั้มติ๊กยกชุดตั้งแต่
ตอนแรกปัญหาก็จบ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อาทิตย์, 5 มิถุนา 2011 17:12, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: ronnachai  nickindy  mong_civic  Tui_VTEC  ioats  jeang 
ronnachai


ชื่อเล่น: เอฟ

เข้าร่วม: 03 กันยา 2010
ตอบ: 634

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 374
ให้คำขอบคุณ: 1480

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 5 มิถุนา 2011 17:09 - เปลี่ยนหัวเทียนแล้วสตาร์ทติดยากมาก
โห โดนไปเยอะเหมือนกันนะครับ

ขอบคุณสำหรับ ปสก ที่นำมาแชร์ให้ฟังกันครับ
Boy_9


เข้าร่วม: 10 กุมภา 2010
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 122
ให้คำขอบคุณ: 4
อาทิตย์, 5 มิถุนา 2011 17:15 - เปลี่ยนหัวเทียนแล้วสตาร์ทติดยากมาก
ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน เราไม่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์อะไรสักอย่าง ก็ต้องยอมรับสภาพ
แต่ตอนนี้รู้สึกว่าจะมีทางออกที่ดี คือ อู่ที่ซ่อม honda นี่หละ น่าจะเป็นที่พึ่งในวันข้างหน้า

ปัญหายังไม่หมดนะครับ เครื่องเสียง มันถาม Code เข้าใจว่าอู่แก๊ส ถอดแบตฯออก เป็นเวลานาน
โทรถามที่ศูนย์ honda แล้ว ต้องเอารถไปให้ศูนย์ถอดดู SN เพื่อขอรหัสที่บริษัทแม่ เสียเวลาเสียเงินอีก

อีกเรื่องคือ กลิ่นน้ำมันเบนซิลในรถยังไม่หายไปเสียทีเดียว คงต้องให้อู่ซ่อมตรวจให้อีกครั้ง
pannatad


ชื่อเล่น: ปุ๋ย

เข้าร่วม: 19 เมษา 2011
ตอบ: 1900

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1742
ให้คำขอบคุณ: 751

ปี: 2003
อาทิตย์, 5 มิถุนา 2011 19:22 - เปลี่ยนหัวเทียนแล้วสตาร์ทติดยากมาก
ปกติเวลามีปัญหา ผมจะวิ่งเข้าอู่ซ่อมฮอนด้า ที่เป็นช่างประจำก่อนเลยครับ ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ ให้แกเช็คก่อน ถ้ามีปัญหาที่แกว่าเรื่องอื่นๆ ค่อยวิ่งไปหาพวกแก๊ส ระบบไฟ อะไรก็ว่าไป ไม่งั้นบางทีปัญหามันนิดเดียว ไปช่างที่มันไม่ชำนาญ เจอให้เปลี่ยนยกเซ็ต จะไม่มีตังกินแกลบเอา = ="
Boy_9


เข้าร่วม: 10 กุมภา 2010
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 122
ให้คำขอบคุณ: 4
อังคาร, 7 มิถุนา 2011 07:29 - เปลี่ยนหัวเทียนแล้วสตาร์ทติดยากมาก
Update ปัญหาเครื่องเสียงถามหา Code วันก่อนโทรถามการแก้ปัญหาที่ศูนย์ honda แกว่ารหัสจะอยู่ในการ์ดเล็ก ๆ ในกระเป๋าดำ
เราก็หาแล้วหาอีกไม่เห็นมี แกจึงบอกให้เอารถเข้าศูนย์เพื่อถอดเครื่องเสียงดู SN เพื่อขอรหัสไปที่ศูนย์ใหญ่

เมื่อวานเอาเข้าศูนย์อีกจังหวัดแถวที่ทำงาน ก็แวะไปให้ศูนย์ดำเนินการให้ ปรากฎว่าน้อง ๆ ที่รับรถแก้ปัญหาเสร็จภายใน 1 นาที
แกบอกว่ารหัสเนี่ยมันอยู่ในสมุดรับประกัน แกก็เปิดให้ดู บอกนี่งัยพี่เลขชุดนี้หละ 5 ตัวนี่หละใช่เลย..... จบครับ

ปัญหาเรื่องมีกลิ่นน้ำมันในห้องโดยสาร ผมก็โทรถามเพื่อนที่มีความรู้ด้านนี้มา แกบอกว่าไม่ต้องใจร้อน รอประมาณ 1 สัปดาห์
ถ้ากลิ่นไม่หมดค่อยเอารถไปให้อู่ซ่อมเขาดูให้อีก .....เชื่อเพื่อนครับ เพราะแกจบด้านนี้มาโดยตรง
zaya


เข้าร่วม: 07 กรกฎา 2010
ตอบ: 50

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 8
ให้คำขอบคุณ: 0
อังคาร, 7 มิถุนา 2011 13:28 - เปลี่ยนหัวเทียนแล้วสตาร์ทติดยากมาก
ของผมก็เหมือนกันครับสตาร์ทติดยากไล่หมดทุกอย่างสรุปเป็นที่ TDC พอเปลี่ยนสตาร์ทติดเลยครั้งเดียว(ไล่เเทบเสียชีวิต) เอาเถอะครับลูกรักของพวกเราสู้ๆๆ
Boy_9


เข้าร่วม: 10 กุมภา 2010
ตอบ: 150

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 122
ให้คำขอบคุณ: 4
พฤหัส, 16 มิถุนา 2011 08:40 - เปลี่ยนหัวเทียนแล้วสตาร์ทติดยากมาก
update ต่อครับ

กลิ่นน้ำมันหายไปหมดอย่างสิ้นเชิง ทุกอย่างกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติทุกประการ ขับเนียนกว่าเดิมเล็กน้อย
สงสัยเปลี่ยนอะไร ๆ ไปหลายตัว
jengjack


ชื่อเล่น: เจ๋ง

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 31

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 8

ที่อยู่: ดอนเมือง <-> สระบุรี
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 20 กรกฎา 2011 02:21 - เปลี่ยนหัวเทียนแล้วสตาร์ทติดยากมาก
ผมติด ngv นะครับ เคยรอบเดินเบาดับ ติดไฟแดงไม่ได้ต้องรีบกดมาเป็นน้ำมัน สรุปว่าโซลินอยของชุดแก๊ซเสื่อมสภาพ จ่ายไป 2000 บาท นี่ก็สาเหตุนึงครับที่ขณะใช้แก๊ซรอบเครื่องเบาแล้วดับ
mong_civic


ชื่อเล่น: หม่อง

เข้าร่วม: 11 มิถุนา 2009
ตอบ: 709

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 672
ให้คำขอบคุณ: 377

ที่อยู่: Chonburi
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พุธ, 20 กรกฎา 2011 09:50 - เปลี่ยนหัวเทียนแล้วสตาร์ทติดยากมาก
ผมก็อาศัยประสบการณ์ที่เพื่อน ๆ มาแชร์ไว้
ที่ได้ใช้ประโยชน์ข้อหนึ่ง คือจอดไว้แล้วหน้าครัชแอร์ไม่จาก
เนื่องจากรีเลย์เสีย ทำให้ไฟจ่ายไปเลี้ยงตลอด เช้ามา แบต ฯหมดหม้อเลย
คิดว่าแบตฯเสื่อม ไปเปลี่ยนแบต ฯ (ทั้งที่แบต ฯ ยังดีอยู่ )
ก็ยังเป็นอีก เปลี่ยนรีเลย์ใหม่ หายเลย
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.