ตอบ
ton1421


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 141

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 169
ให้คำขอบคุณ: 8

ที่อยู่: ซอยวัดด่าน/จรัญ27/ซอยศาลาแดง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 5 กรกฎา 2011 17:10 - ปั๊มติ๊กผมกำลังจะไป ใช่ไม๊ครับ
01 ครับ อาการคือสตาร์ทติดยากนิดนึง


เป็นทุกครั้งที่ติดเครื่องตอนเช้า หรือเลิกงาน 5 โมง จะกลับบ้าน จะเป็นครับ
ยกเว้นว่า ถ้าระหว่างวัน ที่เครื่องร้อนๆอยู่ ดับไปติดเครื่องใหม่ ก็จะไม่เป็น

ปกติเวลาบิดกุญแจติดเครื่องจะมีเสียง อึ๊ดๆ แล้วชึ่ง เครื่องจะติด เข็มวัดรอบจะค่อยๆตีขึ้น
มันจะเป็นอยู่ 2 แบบ
แบบแรก บิดแล้วอึ๊ดๆอยู่นานกว่าปกติหน่อย สัก5-6วิ แล้วค่อยดังชึ่ง เครื่องติดวัดรอบค่อยๆขึ้น มักจะเป็นกรณีจอดรถสัก 2 คืน
บางครั้ง บิดแล้วอึ๊ดๆแล้ว ไม่ติด ต้องถอนแล้วบิดอีกครั้ง ก็จะติด แบบนี้คือจอดนานมาก 2 วันขึ้นไป

แบบสอง บิดแล้วอึ๊ดสั้นมาก คือชึ่งติดแทบจะต่อเนื่องกัน แต่วัดรอบจะไม่ค่อยๆขึ้นไป คือขยับต่ำกว่า 500 รอบ แล้วสั่นเล็กน้อย เป็นอยู่สัก 2-3 วิ แล้วเข็มวัดรอบจะตีขึ้นทันที

ทั้งสองแบบ รอบจะ ขึ้นไปสุดที่ประมาณ 1100-1200 รอบ

ที่ทำมาแล้ว
-แบตเตอร์รี่ใหม่ อายุสัก 6 เดือน ตาแมวยังใสสีฟ้า น้ำกลั่นไม่พร่อง
-รถติดแกส วิ่งปนกับน้ำมันมา 60000 โล แต่รถวิ่งมาแล้วประมาณสองแสนโล
-น้ำมันเครื่องเปลี่ยน ตามรอบปกติ
-ก่อนดับเครื่อง กดเปลี่ยนจากแกส มาน้ำมัน ทุกครั้งเลยติดเครื่องที่น้ำมัน วิ่งสักโล ค่อยกดมาเป็นแกส
-แกสใช้ Autronic วิ่งปกติดี เครื่องไม่สั่น รอบตรงกับตอนใช้น้ำมันดี ตัวนี้ไม่มีหม้อต้มแกส
-อย่างที่เล่าตอนแรกครับ เป็นเฉพาะตอนเช้าๆ ถ้าขับไป จอดแวะซื้อของ ติดเครื่องใหม่ อึ๊ดๆแล้วชึ่ง ปกติไปทั้งวัน
-ล้างลิ้น ตั้งวาวล์ เมื่อศุกร์ที่แล้ว ไม่หาย
-เวลาติดเครื่อง จะบิดกุญแจ จะได้ยินเสียงตึ๊ดดังในห้องโดนสาร พร้อมกับไฟเรือนไมล์ติด แล้วค่อยบิดสตาร์ท
-TDC ตัวที่ใช้เป็นตัวที่ 2 ใช้มาแสนโลแล้ว
-ปั๊มติ๊ก ยังเป็นตัวติดรถอยู่

ผมสงสัยตัวปรับแรงดันในปั๊มติ๊ก ไม่รู้คาดโทษทุกตัวไม๊
ขอบคุณครับ
nooknick9003es


ชื่อเล่น: นิก

เข้าร่วม: 04 มิถุนา 2011
ตอบ: 645

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 799
ให้คำขอบคุณ: 773

ที่อยู่: ลาดหญ้า กาญจนบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 5 กรกฎา 2011 17:26 - ปั๊มติ๊กผมกำลังจะไป ใช่ไม๊ครับ
ผมก็เคยเป็นตอนเครื่องเย็น พ่วงแบตก็ไม่ติด เข็นก็ไม่ติด พอไปจอดอู่หนึ่งคืนเช้าช่างลองสตาร์ทมันดันติดปกติ เปลี่ยนแบตก็แล้ว ถามร้านแก๊สก็บอกว่าปกติ เป็นอยู่นานจนรู้สูตร ต้องบิดกุญแจเปิดปิดหลายๆครั้งก่อนสตาร์ท พอดีชี้กับช่างเครื่องเสียงคุยเล่าอาการให้เขาฟังเขาก็บอกว่าต้องเป็นที่ขั้วกุญแจอะไรก็ไม่รู้จำไม่ได้แล้วและเขาก็ทำให้ เออโว้ยหายแล้วสุดท้ายมาจบที่ช่างทำเครื่องเสียง งงเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: ton1421  es330 
ton1421


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 141

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 169
ให้คำขอบคุณ: 8

ที่อยู่: ซอยวัดด่าน/จรัญ27/ซอยศาลาแดง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 5 กรกฎา 2011 20:43 - ปั๊มติ๊กผมกำลังจะไป ใช่ไม๊ครับ
พูดถึงเครื่องเสียง ผมก็เพิ่งไปเปลี่ยนมา สัก3-4เดือนแล้ว
ใส่แล้วจอภาพไม่ขึ้นภาพ เพราะไม่ได้ต่อสายกราวน์
ไปอีกร้านให้เค้าใส่ให้ ภาพก็มา ปกติจนบัดนาวว
ton1421


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 141

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 169
ให้คำขอบคุณ: 8

ที่อยู่: ซอยวัดด่าน/จรัญ27/ซอยศาลาแดง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
พฤหัส, 7 กรกฎา 2011 09:52 - ปั๊มติ๊กผมกำลังจะไป ใช่ไม๊ครับ
เป็นไปได้ไม๊ครับ ที่เป็นที่ถ้วยวาลว์ เพราะวาวล์เริ่มจะยันเหมือนกัน
ตั้งวาวล์มาก้อหลายครั้งแล้วครับ
ton1421


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 141

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 169
ให้คำขอบคุณ: 8

ที่อยู่: ซอยวัดด่าน/จรัญ27/ซอยศาลาแดง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 19 กรกฎา 2011 13:20 - ปั๊มติ๊กผมกำลังจะไป ใช่ไม๊ครับ
เข้ามาสรุป
ล้างลิ้น/ตั้งวาล์ว/เปลี่ยนกรองเชื้อเพิลิง/เปลี่ยนregulater ในปั๊มติ๊ก /เปลี่ยนหัวเทียน
ผลคือไม่หาย

พอดีได้วิ่งจนแกสหมด
อีกวันสตาร์ทเช้า อาการทั้งหมด หายไปครับ

เลยสรุปว่าเป็นที่แกส เล็งมาที่กรองแกส กับหัวฉีดแกสครับ คงได้ฤกษ์เช็คระบบแกสไปเลย
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.