ตอบ
hareluyas


ชื่อเล่น: ภู

เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2011
ตอบ: 44

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 17
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: บางบัวทอง
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 9 กรกฎา 2011 23:07 - ช่วยด้วยคับๆๆๆๆ
คือในรถผมเวลาเปิดเพลงจะมีเสียงดัง วี๊ดๆๆ ตอนเร่งอ่าคับไม่รู้เป็นอะไร

รบกวนผู้รู้ช่วยบอกหน่ิอยคับ
champcement


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 09 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 1095

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 712
ให้คำขอบคุณ: 483

ที่อยู่: สระบุรี , นครสวรรค์
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 10 กรกฎา 2011 09:31 - ช่วยด้วยคับๆๆๆๆ
น้ำไปโนสายไฟมาเปล่าครับ ผมก็เคยเป็นเวลาล้างรถ พอใช้ๆไปมันแห้งก็หาย ส่วนมากจะเป็นเวลาล้างห้องเครื่อง
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อาทิตย์, 10 กรกฎา 2011 14:50 - ช่วยด้วยคับๆๆๆๆ
มันเป็นอาการของสัญญาณรบกวน มาจากระบบไดนชาร์ทของรถยนต์ ที่เกิดการสปาร์คของแปลงถ่านกับคอมมิวเตเตอร์ สัญญาณที่เกิดขึ้นนี้เป็นสัญญาณทางคลื่นวิทยุ ที่เป็นคลื่นฮาโมนิคส์หลายๆความถี่ มีแบนด์ของย่านคลื่นหว่างและมีความแรงของสัญญาณคลื่นที่เกิดขึ้นสูงพันเท่าของคลื่นวิทยุที่กระจายอยู่บริเวณรอบๆนั้น มันจึงถูกอินดิ้วสัญญาณเข้าไปที่ภาคขยายเสียงและภาค IF amp ของเครื่องรับวิทยุ
มันก็จะถูกขยายเสียงความถี่ที่เกิดขึ้นนี้ไปที่ลำโพงของวิทยุ มันจะเพิ่มและลดลงตามจังงหวะการเหยียบคันเร่งของรถ ที่ทำให้รอบของเครื่องยนต์เปลี่ยนแปลง คือมันจะมีเสียงในความถี่สูงเมื่อรอบเครื่องยน์สูง และต่ำเมื่อรอบเครื่องยนต์ต่ำ
วิธีการแก้สัญญาณที่รบกวนนี้ ก็คือต้องใส่วงจรฟิลเตอร์ เข้าไปที่สายไฟบวกอินพุท ที่ป้อนให้กับเครื่องรับวิทยุ และอุปกรณืของเครื่องเสียงพวกเพาเวอร์แอมป์ ปรีแอมป์ การฟิลเตอร์ถ้าจะให้ดีต้องทำการฟิลเตอร์ทั้งความถี่ที่เป็นย่านความถี่ของเสียง ( Audio wave) และ ย่านความถี่ของคลื่นวิทยุ( RF frequenncy ) ถึงจะได้ผล
การฟิลเตอร์ทางด้านความถี่เสียง ก็ต้องใช้วงจรฟิลเตอร์ ที่ประกอบไปด้วย AF Choke ที่พันบนแกนเฟอร์ไรท์ และค่า capacitor ที่พายพาสย่านความถี่ต่ำๆ ( มีขายที่บ้านหม้อ) สำหรับวงจรฟิลเตอร์ ด้าน RF frequency ก็มีขายที่ร้ายอุปกรณืเครื่องเสียงสำหรับรถยนต์ บางครั้งอาจจะติดตั้งวงจรฟิลเตอร์ ที่มี AF choke อ่างเดียวก็หายครับ ทดลองติดตั้งดู.....srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: numxs  Makai  Sombutsiri  wighwaytak 
numxs


ชื่อเล่น: หนุ่ม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2009
ตอบ: 1332

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1427
ให้คำขอบคุณ: 1715

ที่อยู่: สระบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 10 กรกฎา 2011 14:53 - ช่วยด้วยคับๆๆๆๆ
srithanon พิมพ์ว่า:
มันเป็นอาการของสัญญาณรบกวน มาจากระบบไดนชาร์ทของรถยนต์ ที่เกิดการสปาร์คของแปลงถ่านกับคอมมิวเตเตอร์ สัญญาณที่เกิดขึ้นนี้เป็นสัญญาณทางคลื่นวิทยุ ที่เป็นคลื่นฮาโมนิคส์หลายๆความถี่ มีแบนด์ของย่านคลื่นหว่างและมีความแรงของสัญญาณคลื่นที่เกิดขึ้นสูงพันเท่าของคลื่นวิทยุที่กระจายอยู่บริเวณรอบๆนั้น มันจึงถูกอินดิ้วสัญญาณเข้าไปที่ภาคขยายเสียงและภาค IF amp ของเครื่องรับวิทยุ
มันก็จะถูกขยายเสียงความถี่ที่เกิดขึ้นนี้ไปที่ลำโพงของวิทยุ มันจะเพิ่มและลดลงตามจังงหวะการเหยียบคันเร่งของรถ ที่ทำให้รอบของเครื่องยนต์เปลี่ยนแปลง คือมันจะมีเสียงในความถี่สูงเมื่อรอบเครื่องยน์สูง และต่ำเมื่อรอบเครื่องยนต์ต่ำ
วิธีการแก้สัญญาณที่รบกวนนี้ ก็คือต้องใส่วงจรฟิลเตอร์ เข้าไปที่สายไฟบวกอินพุท ที่ป้อนให้กับเครื่องรับวิทยุ และอุปกรณืของเครื่องเสียงพวกเพาเวอร์แอมป์ ปรีแอมป์ การฟิลเตอร์ถ้าจะให้ดีต้องทำการฟิลเตอร์ทั้งความถี่ที่เป็นย่านความถี่ของเสียง ( Audio wave) และ ย่านความถี่ของคลื่นวิทยุ( RF frequenncy ) ถึงจะได้ผล
การฟิลเตอร์ทางด้านความถี่เสียง ก็ต้องใช้วงจรฟิลเตอร์ ที่ประกอบไปด้วย AF Choke ที่พันบนแกนเฟอร์ไรท์ และค่า capacitor ที่พายพาสย่านความถี่ต่ำๆ ( มีขายที่บ้านหม้อ) สำหรับวงจรฟิลเตอร์ ด้าน RF frequency ก็มีขายที่ร้ายอุปกรณืเครื่องเสียงสำหรับรถยนต์ บางครั้งอาจจะติดตั้งวงจรฟิลเตอร์ ที่มี AF choke อ่างเดียวก็หายครับ ทดลองติดตั้งดู.....srithanon



Surpass


ชื่อเล่น: พงษ์

เข้าร่วม: 01 มีนา 2010
ตอบ: 2872

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 1559

ที่อยู่: มีนบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 10 กรกฎา 2011 20:50 - ช่วยด้วยคับๆๆๆๆ
sevenartz


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 17 มีนา 2010
ตอบ: 1321

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2847
ให้คำขอบคุณ: 20

ที่อยู่: Hell
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อาทิตย์, 10 กรกฎา 2011 21:19 - ช่วยด้วยคับๆๆๆๆ
srithanon พิมพ์ว่า:
มันเป็นอาการของสัญญาณรบกวน มาจากระบบไดนชาร์ทของรถยนต์ ที่เกิดการสปาร์คของแปลงถ่านกับคอมมิวเตเตอร์ สัญญาณที่เกิดขึ้นนี้เป็นสัญญาณทางคลื่นวิทยุ ที่เป็นคลื่นฮาโมนิคส์หลายๆความถี่ มีแบนด์ของย่านคลื่นหว่างและมีความแรงของสัญญาณคลื่นที่เกิดขึ้นสูงพันเท่าของคลื่นวิทยุที่กระจายอยู่บริเวณรอบๆนั้น มันจึงถูกอินดิ้วสัญญาณเข้าไปที่ภาคขยายเสียงและภาค IF amp ของเครื่องรับวิทยุ
มันก็จะถูกขยายเสียงความถี่ที่เกิดขึ้นนี้ไปที่ลำโพงของวิทยุ มันจะเพิ่มและลดลงตามจังงหวะการเหยียบคันเร่งของรถ ที่ทำให้รอบของเครื่องยนต์เปลี่ยนแปลง คือมันจะมีเสียงในความถี่สูงเมื่อรอบเครื่องยน์สูง และต่ำเมื่อรอบเครื่องยนต์ต่ำ
วิธีการแก้สัญญาณที่รบกวนนี้ ก็คือต้องใส่วงจรฟิลเตอร์ เข้าไปที่สายไฟบวกอินพุท ที่ป้อนให้กับเครื่องรับวิทยุ และอุปกรณืของเครื่องเสียงพวกเพาเวอร์แอมป์ ปรีแอมป์ การฟิลเตอร์ถ้าจะให้ดีต้องทำการฟิลเตอร์ทั้งความถี่ที่เป็นย่านความถี่ของเสียง ( Audio wave) และ ย่านความถี่ของคลื่นวิทยุ( RF frequenncy ) ถึงจะได้ผล
การฟิลเตอร์ทางด้านความถี่เสียง ก็ต้องใช้วงจรฟิลเตอร์ ที่ประกอบไปด้วย AF Choke ที่พันบนแกนเฟอร์ไรท์ และค่า capacitor ที่พายพาสย่านความถี่ต่ำๆ ( มีขายที่บ้านหม้อ) สำหรับวงจรฟิลเตอร์ ด้าน RF frequency ก็มีขายที่ร้ายอุปกรณืเครื่องเสียงสำหรับรถยนต์ บางครั้งอาจจะติดตั้งวงจรฟิลเตอร์ ที่มี AF choke อ่างเดียวก็หายครับ ทดลองติดตั้งดู.....srithanon



... ตามนี้เลยฮ๊าฟฟฟฟ

ของผมมีสัญญาณรบกวนไปให้ร้านเครื่องเสียงใส่ตัวกันคลื่นรบกวน มั๊ง

เค้าเรียกอะไรไม่ทราบจริงๆ ไม่น่าเกิน 200 - 300 บาท หายสนิท

แต่บางทีก็อาจจะสาเหตุอื่นก็ได้ เช่น ช่างเดินสายสัญญาณเครื่องเสียงไม่ดี

หรือใช้สายเสื่อมคุณภาพแล้ว ลองเข้าไปให้ช่างดูก่อนได้ครัฟ
...
machack


เข้าร่วม: 08 มิถุนา 2011
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 208
ให้คำขอบคุณ: 520

ที่อยู่: ห้วยขวาง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 10 กรกฎา 2011 21:34 - ช่วยด้วยคับๆๆๆๆ
เพิ้มเติมนิดหนึ่งครับ ในรถมีชุดอะไรมั่งครับได้เปลื่ยนฟอนร์ตัวเล่นมาป่าวครับ ถ้าเปลื่ยนมาเป็นฟอนร์ของ ไฟโอเนียต้องเดินสายกาวในฟอนร์ใหม่ครับ สายกาวต้องเส้นขนาดใหญ่หน่อยนะครับ ลงจุดที่ไกล้ที่สุดครับ สายสันญาณเดินให้ห่างจากสายไฟครับ ลองดูครับ ถูกผิดประการใดขออภัยด้วยครับ..
ได้รับคำขอบคุณจาก: kai_es 
kai2003


ชื่อเล่น: ไก่ค้าบบบ

เข้าร่วม: 21 มกรา 2010
ตอบ: 686

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1243
ให้คำขอบคุณ: 229

ที่อยู่: บางพลัด กรุงเทพฯ- แม่ทา ลำพูน
ปี: 2003
สี: ทอง เดเสิร์ท มิสท์ (เมทัลลิก) (YP-538M)
จันทร์, 11 กรกฎา 2011 13:53 - ช่วยด้วยคับๆๆๆๆ
ลงดินดีๆ ครับ
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
อังคาร, 12 กรกฎา 2011 15:27 - ช่วยด้วยคับๆๆๆๆ
สำหรับผม ผมว่าการใส่ตัวกันกวนนี่เป็นทางออกสุดท้ายนะ
ถ้าเป็นผมทำเครื่องเสียงมา ต้องไปไล่่ระบบใหม่ ต้องมีจุดพลาดซักที่ ถ้าไม่เจอจริง ๆ ก็ใช้ตัวนี้แหละช่วยเอา
vrs007


ชื่อเล่น: รัตน์

เข้าร่วม: 30 เมษา 2011
ตอบ: 31

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 11
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: อ่างศิลา ชลบุรี
ปี: 2001
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 13 กรกฎา 2011 16:17 - ช่วยด้วยคับๆๆๆๆ
เห็นด้วยคับ แก้สายดิน เอาลงตัวถังเลย ถ้าติดแอมป์ ปรีแอมป์ ยิ่งมำให้ดังหนักกว่าเดิมอีก
ขูดสีก่อนขันน๊อตด้วยนะครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.