ตอบ
kimberly55


ชื่อเล่น: คิมเบอลี่

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2009
ตอบ: 1141

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1050
ให้คำขอบคุณ: 405

ที่อยู่: นครราชสีมา, สีคิ้ว
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 18 มิถุนา 2011 11:07 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ กะมอเตอร์เดินเบา อาการตอนล้างออกมาเสร็จใหม่ๆ ก็แอบตกใจนิดๆ สตาร์ทแล้วพุ่งไป 1500 รอบเลยค่ะ ประมาณเกือบๆสองนาที แล้วค่อยลงมา 800 แต่การขับดีลื่นดีค่ะ ดีกว่าตอนยังไม่ล้าง มาก ทั้งแก๊สและน้ำมัน ก็เลยไม่ได้สงสัยอะไร แต่เมื่อเช้า ขับไกลหน่อย แก๊วหมดเลยแวะพักแล้วกลับมาสตาร์ทขับด้วยน้ำมัน สังเกตุเห็นไฟเครื่องโชว์ แล้วรู้สึกรอบสวิงไปมา ตอนถอนคันเร่ง เมื่อก่อนถ้าใช้น้ำมันจะไม่เป็นค่ะ จะนิ่งมาก พอสักพักเลยจอดสตาร์ทใหม่ ใช้น้ำมันขับเหมือนเดิม สักห้ากิโลเมตรผ่านไป ไฟเครื่องติดขึ้นมาอีกค่ะ ปกติใช้น้ำมันมาตั้งแต่ซื้อรถคันนี้มา จะเก้าปีแล้ว ไฟไม่เคยโชว์เลยค่ะถ้าใช้น้ำมันจะโชว์ตอนใช้แก๊ส เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เพราะจูนมาแรงนิดๆ เวลาถอนคันเร่ง เบรกตอนใช้แก๊สจะไฟโชว์ปกติ แต่อาการไฟโชว์ตอนใช้แก๊สก็เปลี่ยนไป จากถอนคันเร่งโชว์ ตอนนี้ก็กลับกลายเป็นเหยียบคันเร่งขึ้นไป แรงๆแล้วไฟโชว์ ขึ้นมา แต่อาการเวลาขับไม่มีปัญหาอะไร เปลี่ยนเกียร์นิ่มขึ้น ไม่รู้สึกแล้วว่ากระตุก แต่ก่อนใช้แก๊สจะเป็น
ได้รับคำขอบคุณจาก: tochi229  VinZz Pak 
nayyai1


เข้าร่วม: 01 กันยา 2010
ตอบ: 405

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 650
ให้คำขอบคุณ: 509

ที่อยู่: ระยอง ตอนนี้โคราชแล้ว
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 18 มิถุนา 2011 11:31 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
ล้างเองหรือเปล่าครับ ผมกำลังคิดจะล้างอยู่เหมือนกัน แต่กลัวๆ กล้าๆ ก็เลยยังไม่กล้าล้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: kimberly55  hanmayongsuk 
IP-GeorGe


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 610

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1167
ให้คำขอบคุณ: 140

ที่อยู่: พระราม 5 - พระราม - 2 มหาชัย
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 18 มิถุนา 2011 13:48 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
ช่างที่ศูนย์เคยบอกให้ฟังว่าถ้าล้างที่ศูนย์เค้าจะใช้แค่ลมเป่าอย่างเดียว ไม่ใช้น้ำมันล้าง เพราะจะไปกัดส่วนไหนไม่รู้ทำให้สึกหรอ (อันนี้ผมไม่รู้เหมือน)

แต่ผมเคยล้างอู่นอก เค้าก็ใช้น้ำมันล้างปกติไม่เป็นอะไรน่ะ วิ่งดีกว่าเดิมอีก
ได้รับคำขอบคุณจาก: kimberly55 
sevenartz


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 17 มีนา 2010
ตอบ: 1321

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2847
ให้คำขอบคุณ: 20

ที่อยู่: Hell
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
เสาร์, 18 มิถุนา 2011 14:37 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
.. ผมล้างลิ้นปีกผีเสื้อ รอบก็สวิงเหมือนกัน ขับไปเดี๋ยวก็หายครัฟ

ความเห็นส่วนตัว .. ผมว่าไม่น่าเป็นอะไร ขับไปเรื่อยๆ เดี๋ยวรอบก็หายเป็นปกติ

+
+

แต่เรื่องไฟโชว์นี่ไม่ทราบจริงๆ เพราะดมแก๊สด้วย เลยไม่รู้ว่าเป็นที่ตรงไหน

รอท่านอื่นอีกทีนะครัฟ
.....
ได้รับคำขอบคุณจาก: kimberly55 
kimberly55


ชื่อเล่น: คิมเบอลี่

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2009
ตอบ: 1141

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1050
ให้คำขอบคุณ: 405

ที่อยู่: นครราชสีมา, สีคิ้ว
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 18 มิถุนา 2011 17:33 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
sevenartz พิมพ์ว่า:
.. ผมล้างลิ้นปีกผีเสื้อ รอบก็สวิงเหมือนกัน ขับไปเดี๋ยวก็หายครัฟ

ความเห็นส่วนตัว .. ผมว่าไม่น่าเป็นอะไร ขับไปเรื่อยๆ เดี๋ยวรอบก็หายเป็นปกติ

+
+

แต่เรื่องไฟโชว์นี่ไม่ทราบจริงๆ เพราะดมแก๊สด้วย เลยไม่รู้ว่าเป็นที่ตรงไหน

รอท่านอื่นอีกทีนะครัฟ
.....


เรื่องแก๊สหายละค่ะ ส่วนเรื่องน้ำมันก็ไม่โชว์อีกเลยตั้งแต่เมื่อเช้ามา ต้องรอดูไปเรื่อยๆก่อน แต่นอกจากเรื่องเหล่านี้แล้ว มันขับเนียนขับดีมากเลยค่ะ เกียร์เปลี่ยนเหมือนไม่รู้สึกอะไรเลย รเงียบลงกว่าเดิม แต่ได้ยินเสียงเบ้าโช๊คกึกๆชัดขึ้นมาทันที เพลียจริงๆกะเบ้าโช๊ค ต้องเปลี่ยนทุกปี
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 18 มิถุนา 2011 20:23 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
ทุกอย่างจบท่ี AutoWay ช่างก่ำ คับผม
hamoctopuz


ชื่อเล่น: แฮม

เข้าร่วม: 13 เมษา 2010
ตอบ: 379

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 691
ให้คำขอบคุณ: 540

ที่อยู่: 22 Circle
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
เสาร์, 18 มิถุนา 2011 20:51 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
ดูด ไป ก่อน คับ ใจ เย็นๆ

อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kimberly55 
kai_es


เข้าร่วม: 19 เมษา 2010
ตอบ: 1133

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 714
ให้คำขอบคุณ: 365

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 18 มิถุนา 2011 20:56 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
ขอให้หายไวๆครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kimberly55 
srithanon


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 380

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1324
ให้คำขอบคุณ: 4
อาทิตย์, 19 มิถุนา 2011 02:31 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
นานๆจะเข้ามาที่เว็ปนี้สีกครั้ง เพราะไม่มีไดเมนชั่น ตอนนี้เพิ่งซื้อมือสองมา ตาเหยี่ยว 05 ตัวท๊อป กำลังโพสข้อความพร้อมขอคำแนะนำ โพสมากลังไม่เห็นกระทู้ พิมพ์กระทู้ตั้งนาน กลับไม่มีกระทู้ ก็เลยเอาไว้พรุ่งนีค่อยโพส ขอตอบกระทู้ท่านเจ้าของกระทู้ ตามนี้นะครับ
ตามที่คุณบอกว่านำรถไปทำการล้างปีกผีเสื้อ รวมทั้งสเต็ปมอเตอร์ ตัวช่วยอากาศรอบเดินเบา แล้วมีอาการแปลกๆ ไปแสดงรูปเครื่องโชว์ บอกถึงความผิดปกตอ รวมทั้งอาการของเครื่องยนต์มมีรอบเดินเบาต่ำเครื่องกระตุก ในขณะที่ถอนคันเร่ง
อาการอย่างนี้ เรียกว่ารอบเดินเบามีปัญหา อยากจะอธิบายดังนี้ตามลำดับนะครับ การที่ช่างได้ทำการล้างตัวเรือนปีกผีเสื้อ รวมทั้งตัวสเต็ปมอเตอร์ ที่ทำหน้าที่ช่วยเปิดอากาศบายพาสไม่ผ่านลิ้นปีกผีเสื้อเข้าสู่ท่อไอดี ในขณะที่เครื่องยนต์อยู่ในตำแหน่งรอบเดินเบา หมายความว่าลิ้นปีกผีเสื้อปิด เมื่ออยู่ในรอบเดินเบา หรือในขณะที่ถอนคันนเร่ง แต่ช่างที่ทำการล้างตัวเรือนปีกผีเสื้อ อาจจะขาดประสบการณ์และความรู้ด้านอ๊เลคโทรนิคส์ยานยนต์ ไปถอดเจ้าตัว TPS ser ออกมาทำความสะอาดด้วย บางอู้เล่นเอาน้ำยาล้างคอนแท็คฉีดเข้าไปในตัว TPS sensor โดยไม่ทราบข้อมูบและการทำงานของตัว TPS ว่ามันทำงานและทำหน้าที่อะไร
ตัว TPS sensor เป็นตัวที่ทำหน้าคอยจับมุมองศาการปิดเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ ที่อยู่ในจังหวะรอบเดินเบาและอัตราเร่งของเครื่องยนต์ โดยมีแกนการอ่านค่ามุมที่ว่า เป็นแกนเดียวกับแกนของลิ้นปีกผีเสื้อ
ภายในตัวเรือน TPS ข้างในจะประกอบไปด้วยค่าความต้านทาน ที่เป็นแบบคาร์บบอนด์และมีแขนก้านกวาดลงบนแท่งคาร์บอนด์ ที่บังคับการกวาดจากแกนร่วมของลิ้นปีกผีเสื้อ เมื่อใดก็ตามที่แท่งคาร์บอนด์โดนน้ำยาเคมีล้างคอนแท็นหรือน้ำมัน ทำให้ตำแหน่งร่องผิวสัมผัสที่หน้าผิวแท่งคาร์บอนด์ เปลี่ยนไป อาจจะสัมผัสบ้างไม่สัมผัสบ้าง หรือไม่สนิท จากเหตุดังกล่าว ทำให้โวลเต็จที่ตกคร่อมค่าความต้านทาน
มีค่าเปลี่ยนไปจากเดิม ทำให้ ตัว TPS sensor ส่งค่าโวลเต็จที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งมุมการเปิดของลิ้นปีกผีเสื้อ มีค่าโวลเต็จผิดไปให้ ECU สั่งให้หัวฉีดน้ำมันทำการฉีดน้ำมัน ตามการแปรผันของมุมลิ้นปีกผีเสื้อ แต่ในกรณีนี้อาจจะทำให้ECU สั่งฉีดน้ำมันไม่ตรงกับสภาวะอัตราส่วนผสม ระหว่างอากาศกับน้ำมัน มีน้ำมันมาก หรือน้อย ทำให้การจุดระเบิดของเครื่องยนต์ไม่สมบูรณ์ เพราะในขณะที่เครื่องยนต์อยู่ในตำแหน่งรอบเดินเบา เจ้าตัว TPS ส่งค่าโวลเต็จผิดไปอยู่ในตำแหน่งอัตราเร่งของเครื่องยนต์ ทำให้รอบเครื่องยนต์ในตำแหน่งรอบเดินเบาไปอยู่ในตำแหน่งอัตราเร่ง คือมีรอบเดินเบารอบสูงกว่าปกติ ทั้งๆที่ลิ้นปีกผีเสื้อปิดในตำแหน่งรอบเดินเบา
ผลที่แสดงออกของเครื่องยนต์ก็คือ มีไปโชว์รูปเครื่องยนต์ แสดงให้ทราบว่ามีปัญหาเรื่องอัตราส่วนผสมในการจุดระเบิด มีน้ำมันมากในอัตราส่วนผสม ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบุรณ์ หลงเหลืออ๊อกซิเจนในท่อไอเสีย ทำให้ อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ ที่ทำหน้าที่คอยตรวจจับการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ ที่ไม่สมบูรณ์ มีอ๊อกซิเจนหลงเหลือ ตัวอ๊อกซิเจนก็จะทำหน้าแปลงขบวนการทางฟิสิคส์เป็นโวลเต็จส่งรายงานไปให้ ECU ทราบ ส่งเออเรอร์โคดสัญญาณโชว์รุปเครื่องยนต์ให้ทราบ และแก้ไขระยะเวลาในการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงให้เหมาะสม แต่ในกรณ๊นี้ ไม่สามารถแก็ไขได้เพราะ ตัว TPS sensor ทำงานผิดพลาด
ประเด็นที่สองเรื่องการถอดตัวเรือนปีกผีเสื้ออกมาล้าง ช่างบางอู่หลังจากที่ล้างทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เวลาประกอบตัวเรือนปีกผีเสื้อเข้าที่เดิม ไม่เปลี่ยนปะเก็นของตัวเรือนปีกผีเสื้อ ทำให้อากาศจากภายนอกมีโอกาสเล็ดลอดเข้าไปในท่อไอดีได้ เท่ากับว่ามีอากาศมากในอัตราส่วนผสม(เหมือนเราเหยียบคันเร่งให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเล็กน้อย) เมื่อใดก็ตามที่มีอากาศภายนอกรั่วไหลเข้าทางปะเก็น ทำให้อัตราส่วนผสมในจังหวะรอบเดินเบา มีอากาศมากกว่าน้ำมัน ทำให้รอบเดินเบาของเครื่องยนต์ มีรอบสูง ตามที่ท่านเจ้าของกระทู้บอกมา ว่าหลังจากที่ไปรับรถจากช่าง สังเกตุว่ามีรอบเครื่องยนต์สูงผิดปกติ ในการสตาร์ทเครื่องยนต์ตอนเช้าๆ ประมาณ 1500 รอบ (ปกติจะอยู่ที่ 1200-1300 รอบ)
ผลของอากาศที่รั่วผ่านประเก็นหรือท่อยางที่เข้าท่อไอดี จะทำให้อัตราส่วนผสมในการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ มีส่วนผสมบาง (มีอากาศมาก) ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ ทำให้กำลังของเครื่องยนต์ตก ไม่มีกำลัง ทำให้รอบเดินเบาตกมีรอบต่ำ หากเครื่องยนต์มมีโหลดเช่นเปิดแอร์ เข้าเกียร์ D หรือ R เครื่องยนต์มีรอบต่ำ บางครั้งเครื่องยนต์อาจจะดับ
ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นแค่เรื่องการล้างตัวเรือนปีกผีเสื้อ ที่ทำให้ผลเกิดเสียในระบบเครื่องยนต์ตามมาในเรื่องรอบเดินเบา ยังไม่ได้กล่าวในส่วนที่เกี่ยวข้องอีกหลายอย่าง หากช่างที่การถอดตัวเรือนปีกผีเสื้ออกมาทำความสะอาด ขาดประสบการณ์และความรู้ เรื่องของตัวสเต็ปมอเตอร์หรือตัว โรตารี่โซลินอยวาล์ ตัวที่ทำหน้าที่ช่วยอากาศในรอบเดินเบา ก็ต้องมีประสบการในการตรวจเช็นทำความสะอาด บางครั้งอาจจะเกิดการเสียหายในระหว่างการทำความสะอาด ว่าส่วนใดทำได้แค่ไหนอย่างไร ก็ควรระวังไว้ด้วยสำหรับท่านเจ้าของรถ ควรหาอู่ที่น่าเชื่อถือและม่ชื่อเสียงเป็นตัวตัดสินใจ อย่านำไปตามอู่โนเนมและดูแล้วขาดความน่าเชื่อถือ ควรถามหาข้อมูลจากท่านเจ้าของรถที่อยู่ในอู่นั้นๆว่า ช่างที่อู่นั้นเป็นอย่างไรด้านฝีมือ
แถมท้ายอีกสักหน่อย เรื่องของตัว TPS sensor หากช่างที่ไม่เข้าใจในเรื่องปรับว่าทำอย่างไร ก็ควรจะทำเครื่องหมายมาร์คเอาไว้ เวลาประกอบจะได้ไม่ผิดไปจากตำแหน่งเดิม ไม่อย่างนั้นต้องปรับให้มีโวลเต็จตามจังหวะของลิ้นปีกผีเสื้อ ที่อยู่ในตำแหน่งรอบเดินเบาและอัตราเร่ง และอย่าใช้น้ำมันฉีดเข้าไปในตัว Map sensor Vacuum ตัวที่อยูกับตัวเรือนปีกผีเสื้อเช่นเดียวกันกับ TPS sensor เดี๋ยวจะมีปัญหาคามมาอีก
กับคำแนะนำสำหรับเจ้าของกระทู้ ในการนำรถไปแก็ไข เรื่องทั้งหมดให้ไปตรวจดูที่ปะเก็นของตัวเรือนปีกผีเสื้อว่าช่างเปลี่ยนให้ใหม่หรือเปล่า หากไม่เปลี่ยนเป็นไปได้ว่า มีอากาศรั่วผ่านเข้าท่อไอดีได้ หากช่างถอดตัวเรือน TPS ออกมาล้าง สงสัยต้องหาซื้อมือสองตามเชียงกงมาเปลี่ยน ทั้งสองกรณ๊นี้ผมเชื่อว่า น่าจะมาจากสาเหตุมีอากาศรั่วทางปะเก็นตัวเรือนปีกผีเสื้อมากกว่า หรืออาจจะมาจากท่อยางที่ต่อจากท่อไอดีไปยังส่วนต่างๆ ที่อาศัยแรงดูดแว็คคั่มที่ท่อไอดีไปใช้งาน หรืออาจจะเป็นที่ท่อ ยางของ PCV จากแคล้งน้ำมันเครื่อง มีเช็ควาล์กันกลับรั่ว ทำให้มีอากาศเข้าท่อไอดี ลองไปให้ช่างทำการตรวจสอบเช็คดูครับ.........srithanon
ได้รับคำขอบคุณจาก: IP-GeorGe  ronnachai  kimberly55  Favonius  pannatad    BEER_CIVIC ES  civicIT  nayyai1  wighwaytak  ob_2019  poppy  moonoy  alit  aonjang237  jojowaiwai  chokpiti  bangnum  joes  Bird_phetch  aungpao  VinZz Pak  narin 
perfect


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 12 มีนา 2009
ตอบ: 387

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 428
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 19 มิถุนา 2011 06:25 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
ลองเช็ค ascv ดูครับของผมล้างมาหาย แล้วใช้ได้วันเดียวก็เป็นอีก เปลี่ยน ascv หายเลบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tamy2975  kimberly55  vorapong  hanmayongsuk 
win_RX


ชื่อเล่น: วิน

เข้าร่วม: 19 ธันวา 2010
ตอบ: 418

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 499
ให้คำขอบคุณ: 162

ที่อยู่: รังสิต-นครนายก 44
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 19 มิถุนา 2011 09:06 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
jonatan พิมพ์ว่า:
ทุกอย่างจบท่ี AutoWay ช่างก่ำ คับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: kimberly55 
ronnachai


ชื่อเล่น: เอฟ

เข้าร่วม: 03 กันยา 2010
ตอบ: 634

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 374
ให้คำขอบคุณ: 1480

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 19 มิถุนา 2011 12:35 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
คอมเม้นต์ข้างบน ยาวและลึกดีจังครับ

ความรู้ดีจังครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: kimberly55 
kimberly55


ชื่อเล่น: คิมเบอลี่

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2009
ตอบ: 1141

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1050
ให้คำขอบคุณ: 405

ที่อยู่: นครราชสีมา, สีคิ้ว
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 19 มิถุนา 2011 14:08 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
ขอบคุณทุกคนจ้า ตอนนี้ลองขับเล่นๆ มาถึงอยุธนาแล้ว ฮ่าๆรอบลดลงมาแล้วค่ะเวลาเข้าเกียร์จอดจาก 1500 เหลือ 1200 แปบนึงก็ลงมาแปดร้อย ไม่ขยับเลยค่ะ นิ่งดีแล้ว ตอนนี้รถเหมือนรถป้ายแดงเลยค๊าา น้ำมันก็หายแล้ว สงสัยจะไม่ได้ล้างมานาน รถอาจจะงง ฮ่าๆ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hanmayongsuk 
jukkadui


ชื่อเล่น: แบงค์

เข้าร่วม: 05 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 1362

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 769
ให้คำขอบคุณ: 1427

ที่อยู่: บางพลี
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 19 มิถุนา 2011 14:24 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
มันมีตัวคุมรอบเดินเบาอยู่อะครับไม่รู้เรียกว่าไรข้างลิ้นปีกผีเสื้อ ต้องล้างตัวนั้นด้วยนะครับ
มันถึงจะหายเป็นปกติ เพราะเคยเป็น
perfect


ชื่อเล่น: อ้น

เข้าร่วม: 12 มีนา 2009
ตอบ: 387

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 428
ให้คำขอบคุณ: 19

ที่อยู่: ระยอง
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 19 มิถุนา 2011 15:33 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
jukkadui พิมพ์ว่า:
มันมีตัวคุมรอบเดินเบาอยู่อะครับไม่รู้เรียกว่าไรข้างลิ้นปีกผีเสื้อ ต้องล้างตัวนั้นด้วยนะครับ
มันถึงจะหายเป็นปกติ เพราะเคยเป็น

ASCV ครับ
kman0007


ชื่อเล่น: ก๊อต

เข้าร่วม: 03 มีนา 2010
ตอบ: 145

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 141
ให้คำขอบคุณ: 68

ที่อยู่: บางสะพานน้อยจ.ประจวบคีรีขันธ์
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 20 มิถุนา 2011 13:29 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
perfect พิมพ์ว่า:
jukkadui พิมพ์ว่า:
มันมีตัวคุมรอบเดินเบาอยู่อะครับไม่รู้เรียกว่าไรข้างลิ้นปีกผีเสื้อ ต้องล้างตัวนั้นด้วยนะครับ
มันถึงจะหายเป็นปกติ เพราะเคยเป็น

ASCV ครับ
weezer


เข้าร่วม: 31 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 21

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 38
ให้คำขอบคุณ: 2

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย 3
จันทร์, 20 มิถุนา 2011 16:10 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
perfect พิมพ์ว่า:
jukkadui พิมพ์ว่า:
มันมีตัวคุมรอบเดินเบาอยู่อะครับไม่รู้เรียกว่าไรข้างลิ้นปีกผีเสื้อ ต้องล้างตัวนั้นด้วยนะครับ
มันถึงจะหายเป็นปกติ เพราะเคยเป็น

ASCV ครับ


เรียกว่า iacv (idle air control valve) เป็นตัวชดเชยรอบเดินเบา เบิกใหม่ศูนย์ราคา 5,xxx บาทครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hanmayongsuk 
moonoy


เข้าร่วม: 19 กรกฎา 2009
ตอบ: 1153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1364
ให้คำขอบคุณ: 926

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 19 กรกฎา 2012 22:19 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
วันนี้ผมโดนเข้ากะตัวแล้วครับ
รู้สึกว่าเวลาวิ่งรถติด ๆ ขยับตามรถติด ๆ รอบมันจะตกเครื่องจะสั่น คล้ายจะดับอยู่เสมอ
เลยเอาเข้าไปล้างปีกผีเสื้อ กับมอเตอร์เดินเบา ปรากฎว่าอาการรอบตกหาย
แต่วิ่งได้ไม่เกิน 10 กม. ไฟเครื่องโชว์ ต้องวนกลับไปอู่ พี่เขาเช็คโค้ด แล้วก็รื้อออกมา
บอกว่าปลั๊กชื้น สตาร์ทเครื่อง ไฟหายแล้ว แต่ขับไปอีกไม่เกิน 5 กม.
ไฟโชว์อีกแล้ว นี่กะว่าขับไปซักวัน สองวัน ถ้าไม่หายคงต้องเข้าไปอีกรอบ เฮ้อ แก้ปัญหาหนึ่งจบ ปัญหาอื่นตามมาอีก
หรือมีใครช่วยแนะนำอะไรไหมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: hanmayongsuk 
tokmun002


ชื่อเล่น: โอ

เข้าร่วม: 11 พฤษภาคม 2012
ตอบ: 1737

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1331
ให้คำขอบคุณ: 1705

ที่อยู่: พระประแดง
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 19 กรกฎา 2012 22:39 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
moonoy พิมพ์ว่า:
วันนี้ผมโดนเข้ากะตัวแล้วครับ
รู้สึกว่าเวลาวิ่งรถติด ๆ ขยับตามรถติด ๆ รอบมันจะตกเครื่องจะสั่น คล้ายจะดับอยู่เสมอ
เลยเอาเข้าไปล้างปีกผีเสื้อ กับมอเตอร์เดินเบา ปรากฎว่าอาการรอบตกหาย
แต่วิ่งได้ไม่เกิน 10 กม. ไฟเครื่องโชว์ ต้องวนกลับไปอู่ พี่เขาเช็คโค้ด แล้วก็รื้อออกมา
บอกว่าปลั๊กชื้น สตาร์ทเครื่อง ไฟหายแล้ว แต่ขับไปอีกไม่เกิน 5 กม.
ไฟโชว์อีกแล้ว นี่กะว่าขับไปซักวัน สองวัน ถ้าไม่หายคงต้องเข้าไปอีกรอบ เฮ้อ แก้ปัญหาหนึ่งจบ ปัญหาอื่นตามมาอีก
หรือมีใครช่วยแนะนำอะไรไหมครับ



ว่าจะล้างซะหน่อย ถอยดีกว่า!!
ได้รับคำขอบคุณจาก: hanmayongsuk 
lordpark


ชื่อเล่น: ปาร์ค

เข้าร่วม: 16 กันยา 2011
ตอบ: 714

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 640
ให้คำขอบคุณ: 1517

ที่อยู่: สายไหม นวลจันทร์ เสรีไทย
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 19 กรกฎา 2012 23:03 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
sevenartz พิมพ์ว่า:
.. ผมล้างลิ้นปีกผีเสื้อ รอบก็สวิงเหมือนกัน ขับไปเดี๋ยวก็หายครัฟ

ความเห็นส่วนตัว .. ผมว่าไม่น่าเป็นอะไร ขับไปเรื่อยๆ เดี๋ยวรอบก็หายเป็นปกติ

+
+

แต่เรื่องไฟโชว์นี่ไม่ทราบจริงๆ เพราะดมแก๊สด้วย เลยไม่รู้ว่าเป็นที่ตรงไหน

รอท่านอื่นอีกทีนะครัฟ
.....


ผมก็เพิ่งล้างลิ้นปีกผีเสื้อ(ถอดมาทั้งอัน)+ตั้งวาลว์ครับ ขับลื่นมากๆ

ปกติรอบจะเดินเบาหลังสตาร์ท แต่ตอนนี้หายแล้วครับ "แต่มันไปสวิงตอนขับปกติแทน"  -*-
ได้รับคำขอบคุณจาก: hanmayongsuk 
komsan2012


ชื่อเล่น: ผมเอ็มคับ

เข้าร่วม: 24 กันยา 2012
ตอบ: 161

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 113
ให้คำขอบคุณ: 4

ที่อยู่: saraburi
พุธ, 27 มกรา 2016 20:05 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
สอบถ้ามหน่อยครับ..
ท่อที่ต่อตรงแครงเครื่องกับคอไอดีที่เค้าเรียกว่าpcv(เรียกถูกป่าวไม่แน่จัย)มันสวมใว้เฉยๆใช่มั้ยคับผมไปขยับๆมันหลุดออกมาเลยคับตรงปลายท่อด้านล่างมีพลาสติกสีดำกลมๆติดยุ
ผมอยารู้ว่าปกติเป็นแบบถอดได้หรอของผมพังอะคับ....
dsunto223


เข้าร่วม: 22 เมษา 2009
ตอบ: 26

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 16
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 5 เมษา 2016 02:46 - ปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วรอบ มันสูงมากก 1500 ค้างอยู่เลย ค่ะ ไฟเครื่องโชว์
อาการนี้ผมเจอมาแล้วล้างเอง รอบสวิง นำเข้าศูนย์ให้ล้างอีกรอบพร้อมปรับตั้งมาใหม่ 400กว่าบาทจบ
 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.