ตอบ
byeby


เข้าร่วม: 14 ตุลา 2008
ตอบ: 200

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 361
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: Altanta, GA USA
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 30 พฤษภาคม 2011 00:02 - เปลี่ยนปะเก็นฝาวาวล์ ตัวที่เป็นแผ่นเหล็ก ต้องถอดอะไรบ้างครับ
เข้าใจว่ามี ปะเก็นฝาสูบ (เป็นยาง) ตัวบน เวลาเปิดเครื่องแล้วเจอเลย และ ปะเก็นฝาวาวล์ อยู่ข้างหลังเครื่องไกล้กับลิ้นผีเสื้อ (เป็นแผ่นเหล็ก) พอดีกว่า ตัวที่เป็นยางไม่มีการรั่วซึม และ ตัวที่เป็นแผ่นเหล็ก มีซึมออกมาครับ ทำให้หลังเครื่อง แฉะ ไปด้วยคราบน้ำมันเครื่อง
แต่อยากทราบว่า เวลาเข้า 0 เปลี่ยนปะเก็นฝาวาวล์นี่ มันถอดเหมือนกับปะเก็นฝาสูบหรือเปล่าครับ คือถอดแค่ฝาเครื่องออกมา และเปลี่ยนได้

หรือมันต้องรื้อทั้งกรองและลิ้นผีเสื้อออกมาอะครับ และถ้าถอดแล้วควรจะ เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ เปลี่ยนสายพาน Timing หรือตั้งวาวล์ ไปด้วยเลยจะดีหรือเปล่าครับ จะได้ไม่ต้องรื้อเครื่องบ่อยๆ (รถวิ่งไม่ถึง แสนโล ครับ 87000 โลเองครับ)

เพราะตอนแสนโล จะได้ไม่ต้องรื้ออีกครั้ง เปลี่ยนแค่อย่างอื่นที่อยู่นอกเครื่องครับ
jaroenp


ชื่อเล่น: ป๋อ

เข้าร่วม: 29 ธันวา 2010
ตอบ: 376

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 272
ให้คำขอบคุณ: 39

ที่อยู่: BangNa
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พุธ, 3 ตุลา 2012 23:32 - เปลี่ยนปะเก็นฝาวาวล์ ตัวที่เป็นแผ่นเหล็ก ต้องถอดอะไรบ้างครับ
อัพๆๆๆ........ขอทราบด้วยคนคร๊าบบ
กำลังเข้า200,000km.แว้ววว
ham_ter


ชื่อเล่น: ส้มจี๊ด

เข้าร่วม: 18 ตุลา 2011
ตอบ: 1641

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 4624
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2002
สี: ม่วง วินเทจพลัม (RP-32P)
พฤหัส, 4 ตุลา 2012 07:01 - Re: เปลี่ยนปะเก็นฝาวาวล์ ตัวที่เป็นแผ่นเหล็ก ต้องถอดอะไรบ้างครับ
byeby พิมพ์ว่า:
เข้าใจว่ามี ปะเก็นฝาสูบ (เป็นยาง) ตัวบน เวลาเปิดเครื่องแล้วเจอเลย และ ปะเก็นฝาวาวล์ อยู่ข้างหลังเครื่องไกล้กับลิ้นผีเสื้อ (เป็นแผ่นเหล็ก) พอดีกว่า ตัวที่เป็นยางไม่มีการรั่วซึม และ ตัวที่เป็นแผ่นเหล็ก มีซึมออกมาครับ ทำให้หลังเครื่อง แฉะ ไปด้วยคราบน้ำมันเครื่อง
แต่อยากทราบว่า เวลาเข้า 0 เปลี่ยนปะเก็นฝาวาวล์นี่ มันถอดเหมือนกับปะเก็นฝาสูบหรือเปล่าครับ คือถอดแค่ฝาเครื่องออกมา และเปลี่ยนได้

หรือมันต้องรื้อทั้งกรองและลิ้นผีเสื้อออกมาอะครับ และถ้าถอดแล้วควรจะ เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ เปลี่ยนสายพาน Timing หรือตั้งวาวล์ ไปด้วยเลยจะดีหรือเปล่าครับ จะได้ไม่ต้องรื้อเครื่องบ่อยๆ (รถวิ่งไม่ถึง แสนโล ครับ 87000 โลเองครับ)

เพราะตอนแสนโล จะได้ไม่ต้องรื้ออีกครั้ง เปลี่ยนแค่อย่างอื่นที่อยู่นอกเครื่องครับ


ปะเก็นฝาวาวล์ยกแค่ฝาวาวล์แล้วเปลี่ยนได้เลย ไม่ยาก ยกแล้วตั้งวาวล์ไปเลยทีเดียว
ไม่ต้องถอดมากเหมือนถอดปะเก็นฝาสูบ แต่ต้องจอดทิ้งไว้ 3ชั่วโมงบวก ให้เครื่องเย็นก่อนนะ แล้วค่อยตั้งวาวล์
ตอนถอดไม่ยาก แต่ยากตอนใส่ เพราะต้องใช้ประแจปอนด์ขันน็อตฝาวาวล์ ไม่งั้นมันมักจะปีนเกลียวจ้า
ส่วนปะเก็นฝาสูบนั้น รื้อมาก และถ้ายังไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนน้ำหาย อย่าไปยุ่งกับมันจะดีกว่า เดวจะยาว
ส่วนสายพานไทม์มิ่ง นั้น เปลี่ยนพร้อมกันได้เลย ไม่เกี่ยวกับการถอดปะเก็นฝาสูบจ้า
สรุป เปลี่ยนปะเก็นฝาวาวล์ ตั้งวาวล์ ล้างลิ้นปีก สายพานไทม์มิ่ง พร้อมกันได้เลย โดยไม่ต้องรื้อมาก
แค่ถอดๆยกๆ ไม่ถึงกับรื้อเครื่องหรอก ส่วนปะเก็นฝาสูบ ถ้ารถยังปกติดี แนะนำว่าอย่าไปยุ่งกับมัน เดวงานจะงอกยาวเปล่าๆ
เพราะเปิดฝาสูบ ต้องบดแหวน ยางตีนวาวล์ บดวาวล์ด้วย ไสล้างฝาด้วย จึงจะดี

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231.0
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.