ประชาสัมพันธ์งาน NITTO-RACING GARAGE VTEC THAILAND CHAMPIONSHIP 2011 วันเสาร์ที่ 30 เม.ย. 54
NITTO-RACING GARAGE
VTEC THAILAND CHAMPIONSHIP 2011
แชมป์ประเทศไทย รถยนต์ HONDA เครื่องยนต์ VTEC ใครจะเป็นเบอร์ 1 ของประเทศ รู้กัน
ORGANIZED BY NITTO-RACING GARAGE
1 จุดประสงค์
1. เพื่อหาแชมป์ประเทศไทย ในแต่ละ BLOCK เครื่องยนต์ VTEC
2. เพื่อหาสถิติ สุดยอด 10 อันดับรถ HONDA โมดิฟายที่เร็วที่สุดในระยะทาง 1/4 ไมล์ จากทั้งหมด 14 รุ่น
3. เพื่อพัฒนารถแข่ง, ทีมช่าง, ผู้ขับ และวงการมอเตอร์สปอร์ต
2 กำหนดการแข่งขัน
สนามที่1 วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2554
สนามที่2 วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2554
สนามที่3 วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2554
3 สถานที่
สนาม BANGKOK DRAG AVENUE คลอง 5 ปทุมธานี
4 รุ่นการแข่งขัน
1. BRACKET 20.xx SEC (ชิงเงินรางวัล ชนะเลิศ 10,000 บาท) (ใช้รถได้ทุกยี่ห้อ)
2. BRACKET 18 SEC (เงินรางวัล 35% ของค่าสมัคร ที่1) 20% ที่2) 10% ที่3) 5%)
3. BRACKET 16 SEC (เงินรางวัล 35% ของค่าสมัคร ที่1) 20% ที่2) 10% ที่3) 5%)
4. KING OF D SERIES
5. KING OF B16A
6. KING OF JAZZ CITY
7. KING OF B18C
8. KING OF B20
9. KING OF FD ES
10.KING OF H22A
11.KING OF K SERIES
12.KING OF HONDA TURBO
13.OPEN NA (ชนะเลิศ 3,000บาท)
14.OPEN UNLIMITED (ชนะเลิศ 3,000บาท)
5 อัตราค่าสมัครแข่งขัน
5.1 สมัครรายสนาม
วิธีที่ 1 สมัครก่อนวันที่ 25 เมษายน 2554 (สนาม1) ลด 10%ทุกรุ่น
BRACKET20.xx 900 บาท
BRACKET18 900 บาท/รุ่น
BRACKET16 900 บาท/รุ่น
KING OF 900 บาท/รุ่น
OPEN 1,800 บาท/รุ่น
ชำระโดยโอนเข้าบัญชี
ธนาคารกรุงเทพ สาขา รามอินทรา เลขที่ 187-41338-44 ชื่อบัญชี นาย พงศ์พจน์ อู่ธนา
โทรแจ้ง ชื่อ รุ่นที่สมัคร ที่ 086-358-1880 เก็บเอกสารการโอนเงินแล้วมาติดต่อ ในวันงาน บริเวณสถานที่รับสมัคร
วิธีที่ 2 สมัครหน้างาน
BRACKET20.xx 1,000 บาท
BRACKET18 1,000 บาท
BRACKET16 1,000 บาท
KING OF 1,000 บาท
OPEN 2,000 บาท
5.2 สมัครรายปี ลด ค่าสมัคร 20% ทุกรุ่น
BRACKET 20.XX /สนาม/รุ่น/เบอร์ (ชิงเงินรางวัล 10,000บาท) ชำระทีเดียว 2,400 บาท
BRACKET 18 /สนาม/รุ่น/เบอร์ ชำระทีเดียว 2,400 บาท
BRACKET 16 /สนาม/รุ่น/เบอร์ ชำระทีเดียว 2,400 บาท
KING OF 1,000 บาท ลดเหลือ 800 บาท/สนาม/รุ่น/เบอร์ ชำระทีเดียว 2,400 บาท
OPEN 2,000 บาท ลดเหลือ 1,600 บาท/สนาม/รุ่น/เบอร์ ชำระทีเดียว 4,800 บาท
ชำระโดยโอนเข้าบัญชี
ธนาคารกรุงเทพ สาขา รามอินทรา เลขที่ 187-41338-44 ชื่อบัญชี นาย พงศ์พจน์ อู่ธนา
โทรแจ้ง ชื่อ รุ่นที่สมัคร ที่ 086-358-1880 เก็บเอกสารการโอนเงินแล้วมาติดต่อ ในวันงาน บริเวณสถานที่รับสมัคร
สิทธิพิเศษอื่นๆสำหรับผู้ที่สมัครราย ปี
- ได้สิทธ์ ลดค่าเต้นท์ 20%
- ได้สิทธ์ เลือกพิทพร้อมเบอร์ประจำทั้งปี
- ผู้จัดทำป้าย เบอร์, รูปนักแข่ง, ชื่อทีม แขวนให้ที่พิททั้ง 3 สนาม
* รับสมัครจำนวนจำกัดเพียง 200 คันเท่านั้น
6 ขั้นตอนการรับสมัครหน้างาน
1 กรอกใบสมัคร ให้ครบถ้วน
2 ชำระเงิน
3 นำใบเสร็จ ไปรับเบอร์ และสติ๊กเกอร์ผู้สนับสนุน
4 ถ่ายรูป นักแข่ง
7 เอกสารที่รับสมัคร
- บัตรประจำตัวประชาชน หรือใบขับขี่ หรือใบแทน(ที่ออกโดยหน่วยงานราชการ)
หมายเหตุ เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ของนักแข่งเอง ในกรณี เอกสารโอนเงินสูญหาย, ระบุตัวตนนักแข่ง, การจัดทำบัตรนักแข่ง, การติดต่อกับทีมงานจัดการแข่งขัน, ฯลฯ
8 รูปแบบการแข่งขัน
8.1 รุ่น KING OF
- คลอลิฟาย รอบแรก (ET)จากรถทั้งหมด เก็บรถที่ทำเวลาดีที่สุดไว้ 8 คัน
- ผู้ผ่านการคลอลิฟายจากรอบแรก 8คัน ให้เข้า คลอลิฟายรอบสอง (ET) เก็บรถที่ทำเวลาดีที่สุดไว้ 4คัน(ผู้ที่ได้เวลาดีเป็นอันดับ 5 ได้ตำแหน่งที่ 5 โดยอัตโนมัต์)
- ผู้ที่ผ่านการคลอลิฟายรอบสอง 4คัน จะแข่งกันแบบ Battle(TT) โดย
- คู่ที่1 ผู้ทำเวลาดีอันดับที่1 แข่งกับ ผู้ทำเวลาดีอันดับที่4 (ผู้ชนะไปชิงชนะเลิศ,ผู้แพ้ไปชิงที่3)
- คู่ที่2 ผู้ทำเวลาดีอันดับที่ 2 แข่งกับ ผู้ทำเวลาดีอันดับที่3 (ผู้ชนะไปชิงชนะเลิศ,ผู้แพ้ไปชิงที่3)
- รถทุกคันที่เข้าร่วมการแข่งขันที่ได้รับรางวัล 1-3 ต้องผ่านการตรวจสภาพทุกคัน หาก อันดับใดอันดับหนึ่ง ตรวจสภาพไม่ผ่าน ให้เลือกอันดับรองลงไปขึ้นมาแทน
*ในกรณีรถแข่งไม่ถึง 16 คัน จะใช้ ชารจ์ 8 หรือ 4 ตามลำดับ
8.2 รุ่น OPEN
- คลอลิฟาย หาเวลาดีที่สุดเพื่อจับคู่
- คู่ที่1 ผู้ทำเวลาดีอันดับที่1 แข่งกับ ผู้ทำเวลาดีอันดับที่4 (ผู้ชนะไปชิงชนะเลิศ,ผู้แพ้ไปชิงที่3)
- คู่ที่2 ผู้ทำเวลาดีอันดับที่ 2 แข่งกับ ผู้ทำเวลาดีอันดับที่3 (ผู้ชนะไปชิงชนะเลิศ,ผู้แพ้ไปชิงที่3)
* ในกรณีรถแข่งไม่ถึง 16 คัน จะใช้ ชารจ์ 8 หรือ 4 ตามลำดับ
9 ข้อกำหนดของรถแข่งแต่ละรุ่น
9.1 รุ่นBRACKET
-ไม่จำกัด ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ
9.2 รุ่น KING OF
รุ่นที่ 4 รถแข่งที่จะแข่งและจับเวลารุ่น KING OF D SERIES
- รถยนต์ HONDA
- เครื่อง D15B,D16Y,(อนุญาติ เครื่อง ZC ลงได้ในรุ่นนี้) ความจุของเครื่องยนต์ ไม่เกิน1680cc
- สามารถใช้ยางTREAD WEAR ไม่ต่ำกว่า 100 (ห้ามยาง DRAG RADIAL,DRAG SLICK)
- เชื้อเพลิงอิสระ
- ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
รุ่นที่ 5 รถแข่งที่จะแข่งและจับเวลารุ่น KING OF B16A
- รถยนต์ HONDA
- เครื่องยนต์ B16A เท่านี้น ความจุของเครื่องยนต์ ไม่เกิน1680cc
- สามารถใช้ยางTREAD WEAR ไม่ต่ำกว่า 100 (ห้ามยาง DRAG RADIAL,DRAG SLICK)
- เชื้อเพลิงอิสระ
- ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
รุ่นที่ 6 รถแข่งที่จะแข่งและจับเวลารุ่น KING OF JAZZ CITY
- รถยนต์ HONDA JAZZ CITY เท่านั้น
- เครื่องยนต์ HONDA
- สามารถใช้ยางTREAD WEAR ไม่ต่ำกว่า 100 (ห้ามยาง DRAG RADIAL,DRAG SLICK)
- เชื้อเพลิงอิสระ
- ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
รุ่นที่ 7 รถแข่งที่จะแข่งและจับเวลารุ่น KING OF B18C
- รถยนต์ HONDA
- เครื่องยนต์ B18C เท่านี้น ความจุของเครื่องยนต์ ไม่เกิน1890cc
- สามารถใช้ยางTREAD WEAR ไม่ต่ำกว่า 100 (ห้ามยาง DRAG RADIAL,DRAG SLICK)
- เชื้อเพลิงอิสระ
- ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
รุ่นที่ 8 รถแข่งที่จะแข่งและจับเวลารุ่น KING OF B20
- รถยนต์ HONDA
- เครื่องยนต์ B20 เท่านี้น ความจุไม่เกิน 2100cc
- สามารถใช้ยางTREAD WEAR ไม่ต่ำกว่า 100 (ห้ามยาง DRAG RADIAL,DRAG SLICK)
- เชื้อเพลิงอิสระ
- ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
รุ่นที่ 9 รถแข่งที่จะแข่งและจับเวลารุ่น KING OF FD ES
- รถยนต์ HONDA CIVIC FD ES เท่านั้น
- เครื่องยนต์ HONDA
- สามารถใช้ยางTREAD WEAR ไม่ต่ำกว่า 100 (ห้ามยาง DRAG RADIAL,DRAG SLICK)
- เชื้อเพลิงอิสระ
- ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
รุ่นที่ 10 รถแข่งที่จะแข่งและจับเวลารุ่น KING OF H22A
- รถยนต์ HONDA
- เครื่องยนต์ H22A เท่านั้น ความจุของเครื่องยนต์ ไม่เกิน2310cc
- สามารถใช้ยางTREAD WEAR ไม่ต่ำกว่า 100 (ห้ามยาง DRAG RADIAL,DRAG SLICK)
- เชื้อเพลิงอิสระ
- ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
รุ่นที่ 11 รถแข่งที่จะแข่งและจับเวลารุ่น KING OF K SERIES
- รถยนต์ HONDA
- เครื่องยนต์ K SERIES เท่านั้น ความจุของเครื่องยนต์ ไม่เกิน2100cc
- สามารถใช้ยาง ได้ทุกชนิด
- เชื้อเพลิงอิสระ
- ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
รุ่นที่ 12 รถแข่งที่จะแข่งและจับเวลารุ่น KING OF HONDA TURBO
- รถยนต์ HONDA
- เครื่องยนต์ HONDA TURBOเท่านั้น
- รถต้องมีเครื่องปรับอากาศ
- สามารถใช้ยาง ได้ทุกชนิด
- เชื้อเพลิงอิสระ
- ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
รุ่นที่ 13 รถแข่งที่จะแข่งและจับเวลารุ่น OPEN NA
- รถยนต์ HONDA
- เครื่องยนต์ HONDA เท่านั้น
- สามารถใช้ยาง ได้ทุกชนิด
- เชื้อเพลิงอิสระ
-ไม่อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
รุ่นที่ 14 รถแข่งที่จะแข่งและจับเวลารุ่น OPEN UNLIMITED
- รถยนต์ HONDA
- เครื่องยนต์ HONDA เท่านั้น
- สามารถใช้ยาง ได้ทุกชนิด
- เชื้อเพลิงอิสระ
- อนุญาตให้ใช้ Nitrous Oxide
10 ความปลอดภัยของการแข่งขัน
รถแข่งทุกคันที่เข้าร่วมทำการแข่งขัน ต้องมีอุปกรณ์ความปลอดภัยและข้อปฏิบัติ ดังนี้
- เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด เป็นอย่างน้อย OPEN อย่างน้อย 4 จุด
- ชุดแข่ง นักแข่งทุกคนต้องสวมชุดแข่งที่ได้มาตรฐาน (อนุญาตชุดที่รัดกุม เช่น เสื้อแขนยาว, กางเกงขายาว)
- หมวกนิรภัย นักแข่งทุกคนต้องสวมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบที่ได้มาตรฐานอย่างน้อย มอก.
- ถุงมือ, รองเท้า นักแข่งทุกคนต้องสวมถุงมือ และรองเท้าหุ้มส้น
- ในกรณีฝนตก จนมีผลต่อความปลอดภัย จะหยุดการแข่งขันไว้ชั่วขณะ นายสนามจะเรียกประชุมนักแข่ง เพื่อหาข้อตกลงต่อไป
- การเข้าจุดสตาร์ทในระหว่างแข่งขัน รถแข่ง 1 คันอนุญาตให้ทีมเซอร์วิสเข้าได้ ไม่เกิน 3 คน โดยแบ่งเป็น
- บอกไลน์หน้ารถ 1 คน
- บอกไลน์หลังรถ 1 คน
- ทั่วไป 1 คน
- ห้าม ทีมเซอร์วิสจับรถแข่งขณะที่รถแข่งกำลังBURN OUT(การ BURN OUT เป็นหน้าที่ของนักแข่งเองเท่านั้น)
- รถทุกคันที่ทำความเสียหายต่อพื้นแทร็ก อันมาจากสาเหตุ ความประมาณ ละเลย ไม่ตรวจเช็คของเหลวของรถแข่งให้ดี จนทำให้การแข่งขัน ต้องหยุดชะงัก หรือ ทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้ร่วมแข่งขันท่านอื่น จะถูกปรับเงิน 3,000 บาท/ครั้ง
11 กติกาทั่วไป
- นักแข่งที่ต้องการเก็บคะแนนชิงแชมป์ประเทศไทย และ บันทึกสถิติ ต้องร่วมการแข่งขัน อย่างน้อย 2 สนาม
- นักแข่งมาเซ็นชื่อด้วยตัวเอง และ นำรถแข่งเข้าตรวจสภาพ
- แชมป์ประจำปี จะนำคะแนนทั้ง3สนามมารวมกัน
- คะแนนสะสมคิดจากตัวนักแข่งคนนั้นๆ
- นักแข่งต้องเป็นคนเดียวกับที่คลอลิฟาย
- นักแข่ง 1 คน จะลงกี่รุ่นก็ได้ แต่ห้ามลงรุ่นเดียวกันมากกว่า 1 เบอร์
- ไม่จำกัดน้ำหนักรถ
- ความจุของเครื่องยนต์ ห้ามเกินกว่าที่กำหนด
- การปรับแต่งอื่นใดที่ไม่ได้อยู่ในกติกา ถือว่าทำได้
- การประท้วงสามารถทำได้ โดย ให้ผู้ประท้วง ติดต่อนายสนาม ที่กองอำนวยการ พร้อมวางเงินมัดจำ จำนวน10,000 บาท หากผู้ประท้วงชนะในข้อเท็จจริง จะได้รับเงินมัดจำคืน หากผู้ถูกประท้วง ชนะในข้อเท็จจริง ผู้ จัด จะริบเงินมัดจำ ไปให้ผู้ถูกประท้วงแทน คำตัดสินของนายสนาม ถือเป็นที่สิ้นสุด
คะแนน 10 อันดับ
อันดับที่ 1 20 คะแนน
อันดับที่ 2 17 คะแนน
อันดับที่ 3 14 คะแนน
อันดับที่ 4 12 คะแนน
อันดับที่ 5 10 คะแนน
อันดับที่ 6 8 คะแนน
อันดับที่ 7 6 คะแนน
อันดับที่ 8 4 คะแนน
อันดับที่ 9 2 คะแนน
อันดับที่ 10 1 คะแนน
- คะแนนสะสม คิดจาก ตัวนักแข่งคนนั้นๆ/รุ่น/เบอร์
- แชมป์ประจำคือผู้ที่ทำคะแนนรวมกันมากเป็นอันดับ1
12 ค่ากำหนดของยาง
Toyo Tires Proxes R888 Treadwear = 100
Nitto NT01 Treadwear = 100
Federal 595 RS-R Treadwear = 140
Yokohama Neova AD07,AD08 Treadwear = 180
Protenza RE-01R, RE11 Treadwear = 180
Hankook Ventus R-S2 Treadwear = 200
Protenza RE001 Treadwear = 220
Achilles 123 Treadwear = 220
Kumho Ecsta MX KU15 Treadwear = 220
Toyo Tires Proxes T1R Treadwear = 280
Silverstone FTZ Sport EVOI VIII Treadwear = 280
BF goodrich G-Force Sport Treadwear = 340
Pirelli P-Zero Nero Treadwear=60
Bridgestone RE 050 Treadwear =140
Bridgestone S-03 Treadwear =220
YOKOHAMA S-drive Treadwear=300,
YOKOHAMA-Drive R1 Treadwear= 300
Goodyear F-1GSD3 Treadwear=320
Michelin Pilot Preceda Treadwear=280
*รายละเอียดอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ผู้จัดงานขอขอบคุณ สปอนเซอร์ ทุกท่านได้แก่
NITTO RACING PERFORMANCE
RACING GARAGE
WASH UNITED
BANGKOK DRAG AVENU
SIAM PROTOTYPE
RAM 77
GTR MAGAZINE
RACINGWEB
RACE BUSINESS
"ไม่มีท่าน ไม่มีเรา ขอขอบคุณครับ"
ตัวอย่างป้ายนักแข่ง
ตัวอย่างป้ายทีม
ตัวอย่างป้ายสื่อ
ตัวอย่างป้ายทีมงาน
ตัวอย่างป้ายPIT
ตัวอย่างคาดหน้า
รายละเอียดเพิ่มเติม
http://www.racinggarage.net/store/webboard/view/NITTO_RACING_GARAGE_VTEC_THAILAND_CHAMPIONSHIP_2011-5369933-th.html