alit พิมพ์ว่า: |
ถอดเข้าออก 4 รอบ ต้องแปลงตรงไหนบ้างครับ ช่วยกรุณาบอกเป็นไกด์เพื่อนๆหน่อยสิครับ เพื่อนคนอื่นจะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูก สนใจเหมือนกันครับ ถ้าไม่ยากจะได้จับมาใช้บ้าง ขอบคุณครับ |
hacker พิมพ์ว่า: | ||
ผมตอบให้คร่าวๆนะ ผมก็ปล้ำกับมันมาพอสมควร ตามทฤษฎี นะครับ ผมจะเรียกตามความเข้าใจของผมนะ ไม่รู้จริงๆเค้าจะเรียกอะไร พอร์ทไอดี D16 เป็นโลหะ และขนาดปริมาตร ใหญ่กว่า D17 อย่างเห็นได้ชัด ตลอดถึงการโฟลของอากาศน่าจะดีกว่า เพราะว่าเป็นการดูดอากาศเข้าแบบตรงๆ ต่างจาก D17 ซึ่งจะเป็นพอร์ทไอดีแบบหักเข้าด้านล่าง รวมไปถึง โลหะจะสามารถทนแรงอัด ในกรณีที่จะโมดิฟายในสเตปต่อๆไปได้สะดวกสบายขึ้น ปัญหาที่พบหลักๆเลย ต้องทำการเจียร ขัด ให้พอร์ทตรงกันโดยที่มีจุดสะดุดน้อยที่สุด ซึ่งการขยายพอร์ทแบบนี้ จะทำให้อากาศเข้ามากขึ้น ควรจะมีกล่องเพื่อปรับจูนอัตราอากาศ+น้ำมันใหม่ จะเนียนแน่นอน (ใครเคยทำมอเตอร์ไซด์จะพอคิดออก เหมือนกับการแยงเสื้อสูบเพื่อขยายอะไรราวๆนั้น) ดังนั้น ปัญหาก็คือ การขัด การเจียร ที่จะต้องเท่ากัน โดยทำที่พอร์ท D16 ซึ่งได้มาให้ตรงกับเสื้อเดิมของ D17 ให้เนียนที่สุด เพื่อป้องกันปัญหารอบสะดุด เดินเบาไม่นิ่ง และจังหวะดูดอาการที่เปลี่ยนไปเนื่องจากแรงอัดเปลี่ยน ที่สำคัญ ต้องไม่ให้กระทบไปถึง เสื้อ หรือ พอร์ทเดิมๆของ D17 (ผมว่าคงไม่มีใครอยากไปทำในส่วนนี้หรอก เรื่องใหญ่) ที่ผมต้องปิดไม่ต่อเรื่องนี้ก็คือ ไอดีของ D16 ที่ผมได้มา เจียร รอบที่ 2 แล้วเจียรเกิน ขนาดมันเลยใหญ่กว่า D17 แก้ไม่ได้ ก็เลยพักไว้ เผื่อเจอ ไอดี D16 อันใหม่ค่อยว่ากันต่อไป ถูกไม่ถูกประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ เพราะแต่ละคนเรียกคนละอย่างจริงๆ |
S-E-S พิมพ์ว่า: | ||||
OK ประมาณคับจ๊อบกับคำตอบ ไว้ว่าง26-27 นี้ว่างเปล่าไว้เจอกันเดี๋ยวเหลาให้ฟัง เก็บ D16 ที่เจียเกินติดรถมาด้วยเดี๋ยวคุยกันมันยังใช้ได้ไม่ต้องทิ้งคับ |
hacker พิมพ์ว่า: | ||
ผมตอบให้คร่าวๆนะ ผมก็ปล้ำกับมันมาพอสมควร ตามทฤษฎี นะครับ ผมจะเรียกตามความเข้าใจของผมนะ ไม่รู้จริงๆเค้าจะเรียกอะไร พอร์ทไอดี D16 เป็นโลหะ และขนาดปริมาตร ใหญ่กว่า D17 อย่างเห็นได้ชัด ตลอดถึงการโฟลของอากาศน่าจะดีกว่า เพราะว่าเป็นการดูดอากาศเข้าแบบตรงๆ ต่างจาก D17 ซึ่งจะเป็นพอร์ทไอดีแบบหักเข้าด้านล่าง รวมไปถึง โลหะจะสามารถทนแรงอัด ในกรณีที่จะโมดิฟายในสเตปต่อๆไปได้สะดวกสบายขึ้น ปัญหาที่พบหลักๆเลย ต้องทำการเจียร ขัด ให้พอร์ทตรงกันโดยที่มีจุดสะดุดน้อยที่สุด ซึ่งการขยายพอร์ทแบบนี้ จะทำให้อากาศเข้ามากขึ้น ควรจะมีกล่องเพื่อปรับจูนอัตราอากาศ+น้ำมันใหม่ จะเนียนแน่นอน (ใครเคยทำมอเตอร์ไซด์จะพอคิดออก เหมือนกับการแยงเสื้อสูบเพื่อขยายอะไรราวๆนั้น) ดังนั้น ปัญหาก็คือ การขัด การเจียร ที่จะต้องเท่ากัน โดยทำที่พอร์ท D16 ซึ่งได้มาให้ตรงกับเสื้อเดิมของ D17 ให้เนียนที่สุด เพื่อป้องกันปัญหารอบสะดุด เดินเบาไม่นิ่ง และจังหวะดูดอาการที่เปลี่ยนไปเนื่องจากแรงอัดเปลี่ยน ที่สำคัญ ต้องไม่ให้กระทบไปถึง เสื้อ หรือ พอร์ทเดิมๆของ D17 (ผมว่าคงไม่มีใครอยากไปทำในส่วนนี้หรอก เรื่องใหญ่) ที่ผมต้องปิดไม่ต่อเรื่องนี้ก็คือ ไอดีของ D16 ที่ผมได้มา เจียร รอบที่ 2 แล้วเจียรเกิน ขนาดมันเลยใหญ่กว่า D17 แก้ไม่ได้ ก็เลยพักไว้ เผื่อเจอ ไอดี D16 อันใหม่ค่อยว่ากันต่อไป ถูกไม่ถูกประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ เพราะแต่ละคนเรียกคนละอย่างจริงๆ |
ไปที่: |