ตอบ
fullmoon


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 25 ตุลา 2010
ตอบ: 33

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 37
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ภูเก็ต
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 12 มีนา 2011 15:40 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
อยากถามถึงเรื่องการจูนกล่อง
พอดีเห็นในรถ FD จูนเเละติดตัวปรับระกับของกล่อง ECU ได้ลองขับแล้ว อัตราเร่งดีมากเเละมีโหมดประหยัดน้ำมันด้วย

อยากทราบถึงข้อดีข้อเสียครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nicksainak 
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 14 มีนา 2011 02:09 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
รู้สึกว่าโหมดที่มีหลายโหมด โหมดประหยัด โหมดซิ่งไรนี่(เคยเห็นของ pivot) รู้สึกว่าจะสำหรับพวกคันเร่งไฟฟ้านะครับถ้าเป็น d17เราเป็นสายคันเร่งครับ...
ส่วนจะจูนกล่องของเราจะเล่นก็เป็นพวก piggy bag ทั้งหลายตามงบเช่น E manage f con ฯลฯ อ่ะครับ
ส่วนFD กล่องเค้าเป็น closed loop คือจูนกล่อง piggy bag ยังไงมันก็จะค่อยๆกลับคืนสู่สภาพเดิมไม่รู้ตอนนี้มีคนคิดวิธีแก้ได้หรือยัง...ถ้าอยากขับสนุกขึ้นแบบชัดๆเลย ลองเป็นเฮดเดอร์ ท่อ กรอง ก่อนดีมั้ยครับค่อนข้างจะเห็นผลดีขึ้นชัดนะครับ...จากนั้นค่อยพ่วงกล่องครับจูนดี...วิ่งฉิวขับหนุกเลยครับ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: nicksainak  saw  maxch  InDePenDent  kittidech  curran  nilkung  newcolor  Juris 
nicksainak


เข้าร่วม: 18 สิงหา 2010
ตอบ: 516

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 544
ให้คำขอบคุณ: 371

ที่อยู่: หนองแขม - ม.เกษตร
ปี: 2004
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
จันทร์, 14 มีนา 2011 02:28 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
maxch


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 2190

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1513
ให้คำขอบคุณ: 2530

ที่อยู่: อยุธยา-สระบุรี
ปี: 2003
จันทร์, 14 มีนา 2011 09:41 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
fullmoon


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 25 ตุลา 2010
ตอบ: 33

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 37
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ภูเก็ต
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 14 มีนา 2011 11:13 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
[quote="prodrive"]รู้สึกว่าโหมดที่มีหลายโหมด โหมดประหยัด โหมดซิ่งไรนี่(เคยเห็นของ pivot) รู้สึกว่าจะสำหรับพวกคันเร่งไฟฟ้านะครับถ้าเป็น d17เราเป็นสายคันเร่งครับ...
ส่วนจะจูนกล่องของเราจะเล่นก็เป็นพวก piggy bag ทั้งหลายตามงบเช่น E manage f con ฯลฯ อ่ะครับ
ส่วนFD กล่องเค้าเป็น closed loop คือจูนกล่อง piggy bag ยังไงมันก็จะค่อยๆกลับคืนสู่สภาพเดิมไม่รู้ตอนนี้มีคนคิดวิธีแก้ได้หรือยัง...ถ้าอยากขับสนุกขึ้นแบบชัดๆเลย ลองเป็นเฮดเดอร์ ท่อ กรอง ก่อนดีมั้ยครับค่อนข้างจะเห็นผลดีขึ้นชัดนะครับ...จากนั้นค่อยพ่วงกล่องครับจูนดี...วิ่งฉิวขับหนุกเลยครับ...[/quote

ขอคำเเนะนำเพิ่มเติมครับ
รถผม 2.0 ปี 2005 ตอนนี้เดิมทุกอย่างเปลี่ยนแค่เเม็ก 17 ส่วนระบบท่อยังของเดิมทุกย่าง
ถ้าต้องเปลี่ยน เฮดเดอร์ ท่อ กรอง ช่วยเเนะนำรายละเอียดด้วยครับ

ขอบคุณครับ
prodrive


เข้าร่วม: 28 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 742

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1271
ให้คำขอบคุณ: 1000

ที่อยู่: URT>>>BKK.RAMINTRA39
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 16 มีนา 2011 23:07 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
รอคนเซียนเครื่อง2.0มาตอบเลยครับ...ข้อมูลเครื่องตัวนี้ผมยังรู้น้อยครับ...ขออภัยด้วยนะครับ.....รอเทพK20A3มาตอบนะครับ.....
Hamster@Yamabuchi


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 27 มีนา 2009
ตอบ: 2005

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5433
ให้คำขอบคุณ: 3267

ที่อยู่: เขตหวงห้ามเฉพาะ
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 17 มีนา 2011 08:08 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
สำหรับผมถ้าจูนลงตัวมีแต่ข้อดีทุกอย่างอ่ะ โดยเฉพาะมันทำให้รถผมเติมแก๊สโซฮอล์ 95 ได้นี่ล่ะ..................แต่ถ้าจูนหยาบงานห่วย มีแต่ซวยกับซวย...
ได้รับคำขอบคุณจาก: tor-es  newcolor  Juris 
fullmoon


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 25 ตุลา 2010
ตอบ: 33

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 37
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ภูเก็ต
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
พฤหัส, 17 มีนา 2011 09:57 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า:
สำหรับผมถ้าจูนลงตัวมีแต่ข้อดีทุกอย่างอ่ะ โดยเฉพาะมันทำให้รถผมเติมแก๊สโซฮอล์ 95 ได้นี่ล่ะ..................แต่ถ้าจูนหยาบงานห่วย มีแต่ซวยกับซวย...


คิดหนักเลย ถ้าจูนไม่ดี .....

แล้วถ้าลอง เปลี่ยเฮด กรอง ท่อ ก่อน พอจะแนะนำำได้มั๊ยครับ
vor_ped


ชื่อเล่น: เป็ด

เข้าร่วม: 07 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 560

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 920
ให้คำขอบคุณ: 1040

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 17 มีนา 2011 13:26 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
ของผมก็ 2.0 ครับ รองเปลี่ยนแค่ท่อ+กรอง ก็พอครับเฮดนี้ไม่ค่อยเหมาะกับเกียร์Autoเท่าไรนะครับ
เคยไปทำร้านพี่พลคนทำท่อมา พี่พลบอกว่าใส่เฮดเดิมดีกว่าครับถ้าเป็นAutoเพราะถ้าเปลี่ยนเฮดต้นจะหายครับ
หาปลายดีๆสักใบก็พอครับแล้วก็เดินเลส2นิ้วอีกหน่อย ยังไงก็รอเซียนท่านอื่นๆมาช่วยตอบอีกทีนึงครับ
kieng


ชื่อเล่น: เกี๊ยง

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 343

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1144
ให้คำขอบคุณ: 347

ที่อยู่: New bridge
ปี: 2004
พฤหัส, 17 มีนา 2011 18:27 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
ข้อดี
-วิ่งไหลเนียนดีไม่ตรงขยี้คันเร่งให้ลุ้น
-แรงขึ้นมั๊ยไม่ค่อยรู้สึกใส่เฮดเดอร์เห็นผลชัดเจนกว่า
-ประหยัดน้ำมันขึ้นแบบรู้สึกได้
ข้อเสีย
-เสียตังค์ 555
fullmoon


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 25 ตุลา 2010
ตอบ: 33

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 37
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ภูเก็ต
ปี: 2005
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
ศุกร์, 18 มีนา 2011 14:14 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
ขอบคุณครับทุกความคิดครับ
curran


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 07 กันยา 2009
ตอบ: 4300

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2057
ให้คำขอบคุณ: 5484

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 21 มีนา 2011 20:38 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
kieng พิมพ์ว่า:
ข้อดี
-วิ่งไหลเนียนดีไม่ตรงขยี้คันเร่งให้ลุ้น
-แรงขึ้นมั๊ยไม่ค่อยรู้สึกใส่เฮดเดอร์เห็นผลชัดเจนกว่า
-ประหยัดน้ำมันขึ้นแบบรู้สึกได้
ข้อเสีย
-เสียตังค์ 555



ตามท่านนี้
Fil-reD


ชื่อเล่น: ฟลุ๊ค

เข้าร่วม: 04 ตุลา 2009
ตอบ: 985

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 757
ให้คำขอบคุณ: 597

ที่อยู่: รามอินทรา_ที่ๆมีสุรา
ปี: 2003
อังคาร, 22 มีนา 2011 17:14 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
แล้วเครื่อง1.7หละครับ
A88


เข้าร่วม: 10 พฤษภาคม 2011
ตอบ: 4

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 2
ให้คำขอบคุณ: 0
จันทร์, 6 มิถุนา 2011 18:48 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
ของผม D17A2 รอบตัดที่ 5000 รอบ จะปลดล๊อค ทำไงดีครับ
PaeSpaellow


ชื่อเล่น: แป๊ะ

เข้าร่วม: 21 กุมภา 2011
ตอบ: 917

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 799
ให้คำขอบคุณ: 579

ที่อยู่: สระบุรี (หนองแค)
ปี: 2004
จันทร์, 6 มิถุนา 2011 22:31 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
มารับข้อมูลครับ
yamata


เข้าร่วม: 31 สิงหา 2009
ตอบ: 188

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 240
ให้คำขอบคุณ: 548

ที่อยู่: ปทุมธานี-ศรีปทุม
ปี: 2003
จันทร์, 6 มิถุนา 2011 22:46 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
ตัวปรับคันเร่งไฟฟ้าคับ ใส่แล้วรอบไม่ตกเวลาเปลี่ยนเกียร มี3โหมด
newcolor


เข้าร่วม: 10 กรกฎา 2010
ตอบ: 989

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2374
ให้คำขอบคุณ: 3894
อังคาร, 7 มิถุนา 2011 00:04 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
เครื่อง 2.0 ใส่กรองเปลือยที่อยู่ในกล่องกรองเดิมครับของ K&N + ปลายมูเก้น
เฮดเด้อใช้ของเดิมพอครับ
เท่าที่เคยใช้น่ะครับ
catsteal


ชื่อเล่น: อ๋อง

เข้าร่วม: 08 เมษา 2010
ตอบ: 3841

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3145
ให้คำขอบคุณ: 124

ที่อยู่: เชียงใหม่-กรุงเทพ
ปี: 2004
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
อังคาร, 7 มิถุนา 2011 01:49 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
รถผม 1.7 at วันก่อนมีโอกาศเข้าไปดูรถ เลยได้คุยการโมรถออโต้ พี่เค้าบอกว่า
เดินเฮดเดอ4-2-1เดินท่อ2นิ้ว พักกลางเน้นๆหน่อย ปลายจะได้เลือกท่อได้หลายแบบ(ยกเว้นท่อตรง)
กล่องแต่งดีf-con กรองอากาศจะใช้กรองเปลือยก็ได้ เพราะยังไงก็อยู่ที่การจูน
แต่พอดูในคลับ เห็นพี่ๆบอกออโต้ใช้กรองแผ่นวิ่งดีกว่ากรองเปลือย ผมเลยงงว่า
ถ้าใช้กรองเปลื่อยแต่ทำการจูน จะสามารถทำได้มั้ย รถวิ่งดีมั้ย
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
อังคาร, 7 มิถุนา 2011 08:42 - อยากทราบข้อดี ข้อเสียการเรื่องจูนกล่อง ECU
ทำกรองอากาศสักใบ เดินท่อใหม่โดยใช้เฮดเดิม ปลายมูเก้นแท้ แล้วก่อจูนกล่อง F-con สักใบให้ตอบสนองดีขึ้น ขับมันส์แล้วคับ ไม่อายใครแน่นอน
ได้รับคำขอบคุณจาก: newcolor  few_INTAKE  Juris  saw 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.