coromant พิมพ์ว่า: |
แปลงเยอะเช่น H22 B18 F20B B20 ประกบฝา 16 มีคนวางมาหมดแล้ว
ถ้าเนียนๆชัวๆ ก็ K20A แต่ราคาก็แพงเหลือเกิน ถ้าไม่เน้นแรงมาก ใส่เกียร์ธรรมดาที่เครื่องเดิมก็ขับสนุกแล้วครับ |
coromant พิมพ์ว่า: |
แปลงเยอะ จนถึงแปลงยับเช่น H22 B18 F20B B20 ประกบฝา 16 มีคนวางมาหมดแล้ว
ถ้าเนียนๆชัวๆ ก็ K20A แต่ราคาก็แพงเหลือเกิน ถ้าไม่เน้นแรงมาก ใส่เกียร์ธรรมดาที่เครื่องเดิมก็ขับสนุกแล้วครับ ถ้าเครื่องจะไป ซื้อเครื่อง + เกียร์ธรรมดายกแพ คุ้มกว่า |
Hamster@Yamabuchi พิมพ์ว่า: |
เก็บข้อมูล อิอิอิอิ |
silchai พิมพ์ว่า: |
K24 ก็ได้นะครับ ถูกกว่า K20A ฝาแดงด้วย |
day2520 พิมพ์ว่า: | ||
วางยากไหม |
alit พิมพ์ว่า: |
อยากรู้เรื่อง k24 อีกคน รอผู้รู้ |
taneas พิมพ์ว่า: |
เก็บข้อมูลคับ |
silchai พิมพ์ว่า: |
ผมว่า พวกตระกูล K ทั้งหลาย น่าจะวางรถเราได้ไม่ยาก อย่างน้อยก็มี ES 2.0 K20 ฝาดำ เป็นตัวอย่าง และยังมี K20A ฝาแดง ที่วางกันแล้วจบให้ดูด้วย ส่วน K24 ของ Accord ก็มี น่าจะไม่ยากมากหรอครับ ผมว่าช่างไทยทำได้ และคิดว่าน่าจะวางแล้วจบด้วย K24 เกียร์ AT น่าจะไม่มีปัญหาเพราะ Accord มี แต่ เกียร์ MT หายากหน่อยนะ ไม่แน่ใจว่าอยู่ใน accord ของ ยุโรปรึป่าวครับ แต่เคยอ่านในเวบของเมกา เค้าเอามาจับกับ MT ของ DC5 type S ครับ
สรุปจากที่ผมก็คิดๆ จะทำอยู่นะครับ ถ้าอยากได้ MT ถ้างบถึง K20 ฝาแดงน่าจะง่ายกว่า แต่ถ้างบไม่ถึง D17 + Cam ซิ่ง ก็ จี๊ดแล้วนะ ถ้าอยากได้ AT จัด K24 มาเลยครับ จี๊ดแน่นอน แรงบิดเยอะมาก อัตราเร่งน่าจะดีมากๆ มาอยู่ใน ES Body ซึ่งเบากว่า Accord ประมาณ 200-300 kg ไม่ต้องคิดเลยว่ามันส์ขนาดไหน ปล ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ |
honeybeex7 พิมพ์ว่า: | ||
ทำไมรูป avatar เป็นเยี่ยงนั้นล่ะครับ |
tob พิมพ์ว่า: |
อยากบอกว่างบน้อย มองข้าง B 16 A ได้ไงคับ รถผมจบ 60000 + นิดๆ ขับสนุกมากคับ |
ES21_fatboy พิมพ์ว่า: |
เครื่อง K24 ที่เป็นเกียร์ธรรมดา คงหายากหน่อย เพราะว่ามีเฉพาะใน
Acura TSX ซึ่งอยู่ที่ เมกา นู่น เครื่องมือสองที่มาถึงบ้านเรา จะมาจาก ญี่ปุ่น ซะเป็นส่วนมาก ส่วนเครื่อง K20A3 เกียร์ธรรมดานั้น ก็เห็นมีเข้ามาเรื่อยๆนะครับ เอามาจาก Integra DC5 ซึ่งเป็นตัว Type-S พกม้าญี่ปุ่นมา 160 ตัว หน้าตาแตกต่างจาก K20A3 ที่วางอยู่ใน ES 2.0 เล็กน้อย เนื่องจากท่อไอดี ที่อยู่ด้านหน้าเครื่องจะเป็นวัสดุสังเคราะห์สีดำ แต่ว่า่่ท่อไอดีของ ES 2.0 บ้านเราจะเป็นอลูมิเนียมหล่อหน้าตาเหมือนของเครื่องฝาแดง ถ้าอยากจะวางจริงๆ เอา K20A3 ยกมาทั้งแพ น่าจะจบง่ายกว่า เพราะยกใส่บอดี้เราได้เลย ซับเฟรมตัวล่างที่หิ้วเครื่องและยึดปีกนกอยู่ของ DC5 ยกใส่ ES ได้แบบร้อยน๊อต ตรงเป๊ะ แต่คงต้องแปลงตัวถังในห้องเครื่องสองจุด จุดแรกคือ สร้างแท่น มารับกับแท่นเครื่อง ซึ่งจะอยู่ แถวๆหลังโคมไฟหน้าฝั่งคนขับจุดนึง กับอีกจุดนึงจะอยู่ด้านหน้าซุ้มโช้คฝั่งคนนั่ง จะเป็นแท่นหิ้ว เกียร์ ซึ่งถ้าได้มายกแพ เพลาคับ ปีกนก ดุมล้อ คอม้า เบรคหน้า โช้คอัพ ครบๆ ใส่กับ ES สบาย แถมยังได้ดุมล้อ 5 รู 114.3 มม. มาด้วยทีเดียวเลย ว่าแต่ตอนนี้ใส่ล้อ กี่รูอยู่เอ่ย... เครื่องที่เคยเห็นแวบๆ 6-8 หมื่น ขึ้นอยู่กับว่ามีของติดมาด้วยขนาดไหน ถ้าจะทำจริงๆ รวมค่าแรง น่าจะมีแสนกลางให้เห็นนะครับ อันนี้แบบเดาๆ จะทำจริงๆก็คงต้องเช็คละเอียดอีกที เพราะว่า รายละเอียดปลีกย่อยของ อะไหล่ต่างๆ และค่าแรงของจุดที่ต้องทำมันมีเยอะ และขึ้นอยู่กับ ว่าทำกับใครด้วยครับ ถ้าจะทำจริงๆ อย่าไปหาของก่อนนะครับ ให้หาช่างฮอนด้าดีดีโดยเฉพาะ ย้ำนะครับว่า "ช่างดีดี" แล้ว ลองคุยรายละเอียดดู ว่าเราอยากได้อะไร มีงบฯเท่าไร สรุปได้ตรงกันแล้วเริ่มหาของจะดีกว่า ของครบแล้วค่อยเริ่มทำจะไม่เสียเวลาเยอะครับ ช่างฮอนด้าดีดี ก็ลองๆ Search ค้นหาข้อมูลหลายๆแหล่ง เปรียบเทียบดูครับ ช่างดีดี บางครั้ง แม้จะไกลบ้านเราหน่อยก็คุ้มครับ แถวๆซอยวัชรพล ก็มี เกษตร-นวมินทร์ ก็มี เทพารักษ์ หรือไม่ก็ แถวๆฝั่งธนฯ ถ.อิสรภาพ-จรัญฯ ประมาณเนี้ยอ่ะครับ ใจเย็นๆครับ ค่อยๆศึกษาดู อ้อ... อีกเรื่องนึง วางเครื่องญี่ปุ่นนี่ ความเร็วปลายมันจะน้อยลงกว่าเครื่องเดิมอีกนะครับ เพราะว่ามันตัดแค่ 180 กม./ชม. ตามกฎหมายบ้านเค้าครับ ก็เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวผมเองนะครับ อย่างไรรอท่านอื่นมาเพิ่มเติมอีกทีละกันนะครับ |
Nung_Sodapop พิมพ์ว่า: | ||
ขออนุญาตพี่เอกครับ |
ไปที่: |