ตอบ
sevenartz


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 17 มีนา 2010
ตอบ: 1321

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2847
ให้คำขอบคุณ: 20

ที่อยู่: Hell
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 09:59 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
... ปกติผมเป็นคนขับรถไม่เร็ว เลยใช้แค่ D ไม่เคยใช้ D3 เลย

อยากถามว่าสมมติเราขับตามหลังรถคันนึงอยู่ แล้วอยากจะแซง

ต้องรอรอบประมาณเท่าไหร่ หรือรอความเร็วให้อยู่ที่กี่ กม./ชม. ถึงจะสับลงมาที่ D3 ได้

ขอบคุณครัฟ
ได้รับคำขอบคุณจาก: P.TER.357 
CHAMP_ME16


ชื่อเล่น: แชมป์

เข้าร่วม: 11 กันยา 2009
ตอบ: 3113

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2265
ให้คำขอบคุณ: 891

ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 13:14 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
แต่โดยส่วนตัวถ้าผมขับ 100-120 ถ้าผมจะแซงแบบกระชั้นชิดก็ซับลงมา d3 เลยครับหรือไม่ก็ kick down เอาครับ ยังไงก็รอพี่ท่านอื่นมาช่วยตอบน่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: P.TER.357 
ChettoX


เข้าร่วม: 26 มกรา 2011
ตอบ: 249

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 295
ให้คำขอบคุณ: 409

ที่อยู่: ลาดพร้าว 64
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 13:24 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
อันดับแรกถ้าขับในความเร็วที่ไม่เร็วมากนัก เช่นระหว่าง 80 - 120 กม/ชม.นั้น สามารถทำการเปลี่ยนเกียร์ลงมาเป็น D3 ได้ ซึ่งเครื่องจะให้กำลังที่มากขึ้นนะครับ

และยังสามารถช่วยในการเบรค ที่เรียกว่า engine break (ไม่รู้ว่าเรียกถูกอะเปล่า ) เช่นขับมาที่ความเร็วสัก 140 กม/ชม. แล้วเรากดเบรค ยังสามารถทำการเปลี่ยนจาก D -> D3 ได้อีกด้วย เพื่อช่วยในการเบรค (แต่เสียงเครื่องจะน่ากลัวมาก )

ผิดถูกอย่างไรท่านอื่นช่วยชี้แจ้งด้วยครับ "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: P.TER.357 
namwans


ชื่อเล่น: ป่อง

เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 841

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 506
ให้คำขอบคุณ: 107

ที่อยู่: ES group@Saraburi,bangkhae
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 13:29 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
Kick Down
kittipong


ชื่อเล่น: อาร์ม

เข้าร่วม: 18 กรกฎา 2009
ตอบ: 151

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 150
ให้คำขอบคุณ: 81

ที่อยู่: 119/19 ถ.สุขุมวิท62 แขวงคลองเตย เขตพระโขนง ก.ท.ม.
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 13:33 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
สำหรับผมเคทนี้ ผมไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เลยครับกดคันเร่งก็ปรู๊ดดดดดดแล้วแหละครับ ES แร๊งงงงงอยู่แล้ว

อันนี้บอกตรงๆและเป็นความจริงผมขับ civic มาไปใหนมาใหนก็ไกลก้เยอะ เหนือไต้ ออกตก ไม่เคยเปลี่ยน

เป็นเกียร์อื่นเลย มีครั้งเดียวที่ดอยอินทนนท์ D3 นอกนั้น D รวดจนถึงทุกวันนี้ครับ ขึ้นเขา ขึ้นดอย แซง

ก็ยังเป็น D หรือผมใช้รถไม่เป็นหว่า แต่ก็ไปใหนมาใหนได้สบายจวบจนทุกวันนี้เกียร์ก็ปกติดีนะครับบบบบ
ได้รับคำขอบคุณจาก: P.TER.357 
sevenartz


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 17 มีนา 2010
ตอบ: 1321

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2847
ให้คำขอบคุณ: 20

ที่อยู่: Hell
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 13:49 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
... ขอบแคม ... เอ๊ย ขอบคุณทุกท่านนะครัฟ พอดีว่าจะขับกลับบ้านลงใต้วันหยุดนี้

ผมไม่อยากคิกดาวน์บ่อยน่ะ กลัวเกียร์จะไปซะก่อน เปลืองน้ำมันด้วย

แล้วรถผมเนี่ย ออโต้ แต่ใส่ท่อไส้ตรงเพราะอยากได้เสียง

ผลที่ตามมาคือมันอืด เวลาแซงกว่าจะคิกมา เสียวทีเดียว เลยอยากลอง D3 ดูน่ะครัฟ

ทีนี้ผมก็ไม่เคยใช้ ไม่รู้ว่าการที่จะสับลงมาที่ D3 มันควรต้องรอรอบรึปล่าว

เคยขับเกียร์ธรรมดาขับอยู่เกียร์ 4 แล้วจะลดลงมา 2 หรือ 1 เครื่องมันก็กระพือ ดูน่ากลัว

เลยเสียวๆ เพราะเกียร์ออโต้มันเปราะ เพื่อความแน่ใจ ขอถามเป็นความรู้ซะหน่อย

ใครมีคำแนะนำอื่นบ้าง มาแชร์หน่อยนะครัฟ
ae


เข้าร่วม: 09 พฤษภาคม 2009
ตอบ: 327

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1621
ให้คำขอบคุณ: 2803

ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 14:38 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
ลองดู 2 กระทู้นี้ครับน่าจะช่วยได้

http://www.civicesgroup.com/forum/topic12455

http://www.civicesgroup.com/forum/topic24213
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 15:19 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
ยังไม่เคยลองเลย ส่วนมากเวลาแซงใช้คลิกดาวเอา ถ้าขึ้นเขาก็ใช้d3อ่า

และเวลาจะแซง ไม่ใช้ให้เกียร์มันคลิกดาวตอนเรากำลังแซงนะครับ ถ้าเลนสวนกันมันจะเสียวๆ
ต้องเว้นระยะคันหน้านิดนึง แล้วยัดคันเร่งให้เกียร์มันคิกดาวก่อน แล้วก็แซงยาวเลยครับ ^^
sevenartz


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 17 มีนา 2010
ตอบ: 1321

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2847
ให้คำขอบคุณ: 20

ที่อยู่: Hell
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 16:32 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
.... ขอบคุณ ทุกท่านที่แนะนำมาครัฟ
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 17:37 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
เกียร์ออโต้ถ้าได้ลองเล่นดู ความมันก็ไม่ได้น้อยไปซักเท่าไร
แต่เราจะใช้เครื่องช่วยเบรคแบบเกียร์ธรรมดาไม่นี่สิ่
b4i6


เข้าร่วม: 20 พฤศจิกา 2010
ตอบ: 517

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 629
ให้คำขอบคุณ: 852

ที่อยู่: สมุทรปราการ บางพลี - ลำปาง
ปี: 2005
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 18:07 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 18:17 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
""" ได้หมดแหละอาร์ท.... ถ้าขับปกติ กดนิดหน่อยมันจะเปลี่ยนที่ประมาณ 120 ... ก่อนพี่เซท ECU นะ... รอบนี่ไม่แน่จะ บอกไปกลัวเพี้ยน น่าจะราวๆ 5พันกว่ามั้ง... คือลืมไปแล้ว.... มันไม่เท่ากันหรอก...แต่ละคัน อยู่ที่เจ้าของขับมันแบบไหน เพราะของพี่ตอนเซ็ท ECU ใหม่ๆ ลากไป 160 มันก็ยังไม่เปลี่ยนเกียร์

""" เอาสรุปว่า.... ไม่เกิน 120 ดึงลงมาได้สบาย.... มากกว่านั้น ทำบ่อยๆ... ไม่ดีกับเกียร์คับ... แต่มันส์ตีนดี... พี่ก็ทำบ่อย... 140-160 ดึงลงเลย... เวลาเมา ... เหอๆๆ...รอบกวาดขึ้นก็ยังห้างขีดแดงพอควรนะ จริงๆ ถ้าจะเอาให้แตะขีดแดง มันได้ มากกว่านั้นนะ... ลองเข้า D3 เหยียบ ยาวๆ ดูสิ... พี่ว่า 180-190 ก็น่าจะได้อยู่
ohmz1541


ชื่อเล่น: โอม

เข้าร่วม: 05 ธันวา 2008
ตอบ: 1977

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2324
ให้คำขอบคุณ: 529

ที่อยู่: เชียงราย-รามอินทรา
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 18:34 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
ดึงลงมาแล้วแดร๊กยาวกันไปเลยครับพี่น้อง
sukhothai


เข้าร่วม: 23 สิงหา 2009
ตอบ: 1604

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2571
ให้คำขอบคุณ: 7453
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 18:47 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
[quote="Rangsit 33"]""" ได้หมดแหละอาร์ท.... ถ้าขับปกติ กดนิดหน่อยมันจะเปลี่ยนที่ประมาณ 120 ... ก่อนพี่เซท ECU นะ... รอบนี่ไม่แน่จะ บอกไปกลัวเพี้ยน น่าจะราวๆ 5พันกว่ามั้ง... คือลืมไปแล้ว.... มันไม่เท่ากันหรอก...แต่ละคัน อยู่ที่เจ้าของขับมันแบบไหน เพราะของพี่ตอนเซ็ท ECU ใหม่ๆ ลากไป 160 มันก็ยังไม่เปลี่ยนเกียร์

""" เอาสรุปว่า.... ไม่เกิน 120 ดึงลงมาได้สบาย.... มากกว่านั้น ทำบ่อยๆ... ไม่ดีกับเกียร์คับ... แต่มันส์ตีนดี... พี่ก็ทำบ่อย... 140-160 ดึงลงเลย... เวลาเมา ... เหอๆๆ...รอบกวาดขึ้นก็ยังห้างขีดแดงพอควรนะ จริงๆ ถ้าจะเอาให้แตะขีดแดง มันได้ มากกว่านั้นนะ... ลองเข้า D3 เหยียบ ยาวๆ ดูสิ... พี่ว่า 180-190 ก็น่าจะได้อยู่ [/quote


+1ครับ ทำอยู่เหมือนกันมะบ่อย
sevenartz


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 17 มีนา 2010
ตอบ: 1321

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2847
ให้คำขอบคุณ: 20

ที่อยู่: Hell
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 19:13 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
Rangsit 33 พิมพ์ว่า:
""" ได้หมดแหละอาร์ท.... ถ้าขับปกติ กดนิดหน่อยมันจะเปลี่ยนที่ประมาณ 120 ... ก่อนพี่เซท ECU นะ... รอบนี่ไม่แน่จะ บอกไปกลัวเพี้ยน น่าจะราวๆ 5พันกว่ามั้ง... คือลืมไปแล้ว.... มันไม่เท่ากันหรอก...แต่ละคัน อยู่ที่เจ้าของขับมันแบบไหน เพราะของพี่ตอนเซ็ท ECU ใหม่ๆ ลากไป 160 มันก็ยังไม่เปลี่ยนเกียร์

""" เอาสรุปว่า.... ไม่เกิน 120 ดึงลงมาได้สบาย.... มากกว่านั้น ทำบ่อยๆ... ไม่ดีกับเกียร์คับ... แต่มันส์ตีนดี... พี่ก็ทำบ่อย... 140-160 ดึงลงเลย... เวลาเมา ... เหอๆๆ...รอบกวาดขึ้นก็ยังห้างขีดแดงพอควรนะ จริงๆ ถ้าจะเอาให้แตะขีดแดง มันได้ มากกว่านั้นนะ... ลองเข้า D3 เหยียบ ยาวๆ ดูสิ... พี่ว่า 180-190 ก็น่าจะได้อยู่



... 180-190 ผมไม่เคยสัมผัสอารมณ์นั้นเลย ใจไม่ถึงอ่าพี่แบงค์

อย่างมากก็ 120 ไป ตจว. เคยขับกลับบ้านแล้วทีนึง 500 โล พักแม่ม ทุก 3 ชม. เลย สงสารรถ

+
+


แต่ได้ไปอ่านกะทู้นึง ก็แนะนำกันว่า คิกดาวน์ นี่จะเหมาะสุดเวลาแซง

ส่วน D3 เอาไว้ลากเอามันส์ตั้งแต่ต้น เพราะแรงมาดี น่าจะตามนั้นใช่ป่ะครัฟ
bandai_join


เข้าร่วม: 23 กุมภา 2009
ตอบ: 3754

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 6410
ให้คำขอบคุณ: 536

ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 10 กุมภา 2011 22:27 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
ตามคู่มือที่ติดมากับรถ AUTO 1.7 VTEC ของผม ตัว D3 ได้เต็มที่ 170 ครับ ตามมาตรฐาน ส่วนตัว ถ้าอยากแรง รอบหนักๆ ถ้าความเร็วยังไม่ถึง 150 ก็ก็สับไป D3 เลย เกินนั้น ดันกลับมาที่ D ครับ ได้รอบที่สูงพอกัน ค่อยๆ ขึ้น ไม่ต้อง คิกดาว กระชากให้เกียเสื่อมเร็วด้วย เขาว่ากัน ว่า ที่ D ถ้าความเร็ว มาถึง 120 แล้วเนี่ย ระบบ โอเวอร์ไดร์ จะทำงานครับ ก็คือ กดเป็นมา อะไรประมาณเนี๊ยมั๊ง
ผิดถูกยังไง รอ กูรูด้านนี้มาตอบอีกทีนะครับ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว อิอิ
curran


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 07 กันยา 2009
ตอบ: 4300

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2057
ให้คำขอบคุณ: 5484

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 11 กุมภา 2011 11:17 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
Kick Down นี่แหละครับ เล่นเกียร์มากๆ มันจะลาโลกนะครับ

ตอนได้รถมาใหม่ๆ ทำประจำเลย ลงD3แล้วลากกะจาย


เดวนี้ไม่กล้าทำแล้ว กัวเกียร์พังครับ ได้ไม่คุ้มเสีย
cjj0125


เข้าร่วม: 04 ตุลา 2008
ตอบ: 874

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 370
ให้คำขอบคุณ: 55

ที่อยู่: กรุงเทพ
ปี: 2003
ศุกร์, 11 กุมภา 2011 13:52 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
ดึง D3 ตลอดไม่เคย kick down เลย วิ่งมา 24xxxx กมไม่เห็นเกียร์จะเป็นไรเลยครับ
botanidtar


ชื่อเล่น: โบตั๋น

เข้าร่วม: 04 มกรา 2011
ตอบ: 182

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 303
ให้คำขอบคุณ: 276

ที่อยู่: สวนหลวง
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 11 กุมภา 2011 18:29 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
ใช้ D เป็นส่วนใหญ่อ่ะ

เคยขับมาเร็ว ๆ แล้วดันลงไป D3

เสียงเครื่องน่ากลัวเกิ๊น เลยไม่ค่อยอยากทำ 55+
kman0007


ชื่อเล่น: ก๊อต

เข้าร่วม: 03 มีนา 2010
ตอบ: 145

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 141
ให้คำขอบคุณ: 68

ที่อยู่: บางสะพานน้อยจ.ประจวบคีรีขันธ์
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
เสาร์, 12 กุมภา 2011 12:31 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
ของผม kick down อย่างเดี่ยว เพราะเกียร์พังมารอบนึงแล้ว
XYZ


ชื่อเล่น: เอก ไวกั้น

เข้าร่วม: 01 ธันวา 2010
ตอบ: 499

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 71

ที่อยู่: เมืองใหม่ (อ่างศิลา)
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 12 กุมภา 2011 13:56 - สอบถามเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ D มาที่ D 3
ส่วนผมก็คลิก Kick Down เหมือนกันคับ ซะใจดี ฮิ ๆ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.