ae พิมพ์ว่า: |
หลุม บ่อ ทางขรุขระ คอสะพาน ทางรถไฟ ลุยน้ำ ลุยโคลน ....
การขับลุยผ่านไปแบบไม่มีเบา ล้วนแล้วแต่เป็นการทำร้ายลูกปืนล้อครับ ถ้าช่างที่เปลี่ยนลูกปืนล้องานหยาบ ทำความสะอาดเอาจารบีเก่าออกแบบลวกๆ แล้วมีเศษสิ่งสกปรกเหลืออยู่ ก็เป็นเหตุให้ลูกปืนล้อพังไวด้วยเช่นกันครับ |
ake_es พิมพ์ว่า: |
โดยปรกติแล้วผมว่ามันไม่น่าจะพังง่ายๆนะ............... |
silchai พิมพ์ว่า: |
พังนี้พังยังไงครับ ลองให้ช่างที่ถอดลูกปืนเก่าออกมาดูครับ ว่ามันแตกหรือปิ่นแบบไหน แต่ทุกลูกหรือแตกลูกเดียว เพราะจะบอกได้ว่า ขับรถไปโดนอะไรมา แล้วตอนเปลี่ยนเอาของใหม่ใส่หรือของเก่า ซื้อทั้งตลับหรือเปลี่ยนโฉพาะลูกปืน แล้วของยี่ห้อที่เชื่อถือได้ไหม
ลูกปืนจะแตกได้ เพราะโดนแรงกดหรือกระแทก ถ้ารู้ว่ากดหรือกระแทกแบบไหนก็จะแก้ได้ครับ ถ้าแตกหรือปิ่นไม่กี่ลูกหนักลูกเดียว แสดงว่าตกหลุมรุนแรงมาก ถ้าแตกหรือปิ่นหลายลูกแต่ไม่ทุกลูก แสดงว่า หลุมรุนแรงเรื่อยๆหลายๆหลุม ถ้าแตกหรือปิ่นทุกลูก ลักษณะการแตกเท่าๆกัน แสดงว่า misalignment ลองดูครับ |
the พิมพ์ว่า: | ||
ผมก้อว่้างั้นนะ นะจะเปนลักษณะขับรถมากกว่าคับ ขับแบบไหน ทั้งหลุม ลูกระนาด เบานีสส |
ae พิมพ์ว่า: |
หลุม บ่อ ทางขรุขระ คอสะพาน ทางรถไฟ ลุยน้ำ ลุยโคลน ....
การขับลุยผ่านไปแบบไม่มีเบา ล้วนแล้วแต่เป็นการทำร้ายลูกปืนล้อครับ ถ้าช่างที่เปลี่ยนลูกปืนล้องานหยาบ ทำความสะอาดเอาจารบีเก่าออกแบบลวกๆ แล้วมีเศษสิ่งสกปรกเหลืออยู่ ก็เป็นเหตุให้ลูกปืนล้อพังไวด้วยเช่นกันครับ |
ae พิมพ์ว่า: |
หลุม บ่อ ทางขรุขระ คอสะพาน ทางรถไฟ ลุยน้ำ ลุยโคลน ....
การขับลุยผ่านไปแบบไม่มีเบา ล้วนแล้วแต่เป็นการทำร้ายลูกปืนล้อครับ ถ้าช่างที่เปลี่ยนลูกปืนล้องานหยาบ ทำความสะอาดเอาจารบีเก่าออกแบบลวกๆ แล้วมีเศษสิ่งสกปรกเหลืออยู่ ก็เป็นเหตุให้ลูกปืนล้อพังไวด้วยเช่นกันครับ |
kimberly55 พิมพ์ว่า: | ||||
ขับรถถนอมมากค่ะ งงๆเหมือนกัน ลูกระนาดนี่แทบจะจอด ปกติก็ไม่ใช่คนขับเร็วน่ะค่ะ ขับทางไกลก็แค่ 100 ไม่เกิน 120 ในเมืองคลานเอา |
ไปที่: |