benzd พิมพ์ว่า: |
ขอบคุณครับ ที่เข้ามาช่วยกันแบ่งปันความรู้ให้กับคนใช้แก๊ส
หวังว่ากระทู้นี้คงมีประโยนช์และทำให้คนใช้แก๊สได้มีความรู้และความสุขนะครับ |
silverqoo พิมพ์ว่า: |
คับผม อาการรถผมตอนเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส เครื่องจะดับ แล้วเมื่อเหยียบคันเร่ง ย่ำลงไปอีกสักแปบเครื่องก็จะติดขณะที่รถยังไหลอยู่ แล้วก็จะใช้แก๊สได้ปกติครับ อาการจะเป็นตอนที่จอดรถสัก 5-10 นาทีเป็นต้นไปครับ แต่ถ้า ขับอยู่แล้วลองเปลี่ยนจากแก๊สไปเป็นน้ำมันแล้วปล่อยให้ตัดเป็นแก๊สเองจะไม่มีอาการดับ เพียงแค่กระตุก นิดหน่อยครับ
แต่ถ้าจอดไว้นานๆแล้วจะใช้โดยไม่ให้เครื่องดับ ผมต้องรอให้เครื่องได้อุณหภูมิ แล้วก็จอดเร่งเครื่องจนถึงรอบ 2000 จะตัดเป็นแก๊ส เครื่องจะไม่ดับและไม่มีอาการกระตุกเลยครับ Sec 2 ปลั๊ก หัวฉีดคับ หม้อต้ม OMVL หัวฉีด OMVL(Reg หัวสีน้ำเงินครับ) ใช้แก๊สมาประมาณ7000 กม.หรือประมาณ 6 เดือนครับ ไม่เคยล้างหม้อต้ม กรองแก๊สยังไม่ได้เปลี่ยน ลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างแล้ว หัวเทียนเช็คมายังใช้ได้อยู่ครับ(เปลี่ยนก่อนไปติดแก๊สประมาณ 1000 กม.) |
cisco พิมพ์ว่า: |
อยากรู้ว่า Blackfire อาการเป็นแบบไหนครับ คุณวิทย์ ผมไม่รู้จิง ๆ
อู่ที่ผมไปติดเคยบอกว่าหัวเทียนให้ใช้ของ 0 ล่ะดีอยู่แล้ว ไม่ควรใช้แบบหัวเข็ม หรือ Iridium จิงหรือเปล่าครับ สอบถามเพิ่ม |
pop_2008 พิมพ์ว่า: |
กรองแก็ส เราเปลี่ยนเองได้มั้ยครับ |
suwitjim พิมพ์ว่า: |
ขอปรึกษาครับ
รถผมติดแก๊สหัวฉีดของ AC มีอาการ ยกคันเร่งแล้วเกิดอาการ Blackfire แก้ไขโดย 1. เปลี่ยนหัวเทียน ไม่หาย 2. จูนแก๊ส ไม่หาย ผมต้องทำอย่างไรบ้างครับ หัวเทียนที่เปลี่ยนไม่ใช่ NGK นะครับ ถ้าผมเปลี่ยนหัวเทียน NGK แล้วจะต้องจูนใหม่หรือป่าวครับ |
cisco พิมพ์ว่า: |
อยากรู้ว่า Blackfire อาการเป็นแบบไหนครับ คุณวิทย์ ผมไม่รู้จิง ๆ
อู่ที่ผมไปติดเคยบอกว่าหัวเทียนให้ใช้ของ 0 ล่ะดีอยู่แล้ว ไม่ควรใช้แบบหัวเข็ม หรือ Iridium จิงหรือเปล่าครับ สอบถามเพิ่ม |
suwitjim พิมพ์ว่า: |
ยิงออกทางท่อไอเสียครับพี่ ...
![]() ![]() ![]() |
URC พิมพ์ว่า: | ||
ถ้ายิงออกท่อไอเสีย เกิดได้หลายจุดครับ เช่น -หัวเทียน หรือ ระบบจุดระเบิด ไม่สมบูรณ์ เปลี่ยนหัวเทียนมาแล้ว มีวิธีเช็คบ้างหรือป่าวครับ -องศาไฟจุดระเบิด อ่อนไป อันนี้ต้องตั้งวาล์วใช่หรือป่าวครับ -จ่ายเชื้อเพลิงหนาไป จูนแก๊สมาแล้วนะครับ -ท่อไอเสียโล่งไป น่าจะใช้เพราะเดินท่อมาใหม่ครับ -หัวฉีดแก๊สควบคุมแก๊สไม่ได้ เป็นต้นครับ |
suwitjim พิมพ์ว่า: | ||||
มีวิธีแก้หรือวิธีเช็คบ้างหรือป่าวครับพีี่ [/b] |
pop_2008 พิมพ์ว่า: |
ถามอีกนิดนะครับ
1ถ้าเราไม่ตัดปั๊มติกมีผลมากน้อยแค่ไหนครับ 2ตามรูปตรงกรองแก็สมันติดกับท่อแอร์ เวลาในงานแก็สจะร้อน ท่อแอร์จะเย็น มันติดกันมีผลมั้ยครับ(ผมเห้นมาคราบดำๆตรงที่มันติดกันด้วย) ![]() |
URC พิมพ์ว่า: | ||||||
ใช้น้ำมันเป็นไหม ถ้าใช้น้ำมันเป็นด้วย มี 2 แนวทาง - ทางแรกกลับสู่สามัญ คือ ทำท่อไอเสียกลับเหมือนเดิม - ทางที่สองคือ Remap ECU ของรถยนต์ใหม่ เพื่อปรับการจัดการของระบบเครื่องยนต์ให้เหมาะกับท่อไอเสียใหม่ แล้ว ค่อยไปจูนแก๊สในลำดับต่อไปครับ |
suwitjim พิมพ์ว่า: |
Remap ECU ของรถยนต์ใหม่เนี่ยไปบอกร้านทั่วไปได้หรือป่าวครับ หรือว่าต้องร้านเฉพาะอ่ะพี่ ... |
pop_2008 พิมพ์ว่า: |
และ นี่เป็นตัวอย่างการติดตั้งที่ผิดนะครับ เพราะ เซนเซอร์ที่เป็นทองเหลืองนั้น
ต้องอยู่หลังกรองแก๊สนะครับไม่ใช่อยู่ก่อนกรองแก๊ส เพราะอะไรครับ มันมีหน้าทีอะไรหรือครับ |
benzd พิมพ์ว่า: |
พี่เบียร์ครับ พวก F-con E-manage สำหรับรถใช้แก๊ส มีประโยชน์เหมือนรถใช้น้ำมันไหมครับ |
suwitjim พิมพ์ว่า: |
โทรหาร้านเขาบอกว่าอาจะเป็นที่สายจุดระเบิดอ่ะครับ ...
พี่มีวิธีตรวจสอบบ้างหรือป่าวครับพี่ ... |
suwitjim พิมพ์ว่า: |
เป็น civic01 1.7 AT ครับ ...
เยียบเบรกใส่เกียร์เครื่องเดินเรียบ ... แต่ถ้าเข้า N / P แล้วเยียบแบบเบิ้ลเครื่องอ่ะจะสั่นแรก ๆ ... ขอบคุณพี่มากเลยนะครับถ้ามากขนาดนี้เพราะรถคันแรก(มือสอง) ... |
ไปที่: |