ตอบ
waramate


เข้าร่วม: 25 กุมภา 2009
ตอบ: 164

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 73
ให้คำขอบคุณ: 57

ที่อยู่: นครสวรรค์
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 25 กุมภา 2009 17:44 - รบกวนเรื่องท่อคับ อยากให้ออกตัวดีๆ ตอนนี้มันอืด
คือว่าผมใช้ es ตัว 1.7 ที่ไม่ใช่เครื่องวีเทค เกียร์ออโต้ ปี2005 คือว่าอยากให้ออกตัวดีๆหน่อยอ่ะครับ เหมือนตอนนี้มันออกตัวอืด ต้องใส่ท่ออย่างไรครับ แบบว่าขอของดีแบบราคาถูกทำที่ร้านไหนครับ ใช้ความเร็วมากสุด 140 ไม่เกินนี้ครับ จำเปนต้องเปลี่ยนใส่เฮดเดอร์ทั้งเส้นป่าวครับ หรือเปลี่ยนแค่หม้อพักกับปลาย หรืออย่างไรดีวานผู้รู้ช่วยตอบทีครับ
yee_civic


ชื่อเล่น: ตี๋

เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 474

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 370
ให้คำขอบคุณ: 15

ที่อยู่: บางบัวทอง จ.นนทบุรี ,หมู่บ้านเสนานิคม 1
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 25 กุมภา 2009 18:15 - รบกวนเรื่องท่อคับ อยากให้ออกตัวดีๆ ตอนนี้มันอืด
ผมว่าน่าจะเริ่มที่ หัวเทียน แผ่นกรองอากาศดีๆซักแผ่น ล้อเบาๆซักชุด นะค้าบ
yoosabai


ชื่อเล่น: เอ้

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 1992

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8345
ให้คำขอบคุณ: 4773

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 26 กุมภา 2009 09:30 - รบกวนเรื่องท่อคับ อยากให้ออกตัวดีๆ ตอนนี้มันอืด
ข้อมูลน้อยไปนิดนะครับ จะให้ดีให้ตรงประเด็น น่าจะบอกลายระเอียดเพิ่มอีกนิดว่าทำอะไรไปบ้าง เช่นเปลี่ยนล้อขนาดใหญ่ขึ้นหนักขึ้น เปลี่ยนท่อพักปลาย หรือเปลี่ยนกรองเป็นกรองเปลือย เพราะต่างๆ นาๆ เหล่านี้มีผลโดยตรงกับอัตราเร่งครับ

ตอบกลางๆ แล้วกันนะ

- ท่อ สำหรับเกียร์ออร์โต้ถ้าจะเอาต้นๆ ออกตัวดีๆ ควรจะใช้ท่อใส้ย้อน หรือไม่ก็ใส้เยื้อง ที่ดูนิยมๆ หน่อยก็ Mugen ทั้งแท้ และเทียมครับ ถามว่า จะต้องเปลี่ยนทั้งเส้นมั๊ย อันนี้ผมว่าแล้วแต่กำลังทรัพย์ครับ ส่วนตัวผมว่า พักปลายกับ Header 4-2-1 ก็น่าจะเพียงพอนะ ส่วนร้านก็ลองดูในกระทู้ซื้อ-ขายนะ เห็นมีเพื่อนๆในคลับไปทำกันมาหลายคันล่ะ
- กรองอากาศ ถ้าอยากเปลี่ยนก็แนะนำกรองแผ่น K&N แบบแทนที่ของเดิม ถ้ายังไม่อยากเปลี่ยนก็ลองถอดของเดิมออกมาดูซื ว่ามันสกปรกมั๊ย เป่าซักนิด ก็น่าจะโอเคนะ
- ล้อ ถ้าล้อยิ่งหนักก็จะยิ่งออกตัวช้า ถ้าอยากได้ออกตัวดีๆ ก็ตามข้างบนว่าำไว้ครับ ล้อดีๆ เบาๆ ซักชุด

คร่าว ๆ เท่านี้ครับ
kaorjang


ชื่อเล่น: ก้อ

เข้าร่วม: 13 ตุลา 2008
ตอบ: 1627

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1519
ให้คำขอบคุณ: 10744

ที่อยู่: BKK
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พฤหัส, 26 กุมภา 2009 12:50 - รบกวนเรื่องท่อคับ อยากให้ออกตัวดีๆ ตอนนี้มันอืด
ของผม ปลี่ยนปลายอย่างเดียว ก้ออืดนะครับใส้ตรง
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 26 กุมภา 2009 13:20 - รบกวนเรื่องท่อคับ อยากให้ออกตัวดีๆ ตอนนี้มันอืด
ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับ ท่อ น่ะคับ
ส่วนตัวผมรถเดิมๆๆ แถมติด LPG อีกต่างหาก
ยังวิ่งได้เกิน 140 เลยคับ รถผมเคยทดลองสุดที่ 180 อ่ะตื้อแล้ว
ไม่ VTEC ด้วยน่ะ ผมว่าลองเช็คอุปกรณ์ต่างๆ ของตัวเครื่องยนต์
ก่อนดีไหมคับ เช่น กรองอากาศ หัวเทียน ของเหลวต่างๆ ทั้งหมด
เหมือนเพื่อนๆๆ พี่ๆๆ ด้านบนเค้าบอกอ่ะคับ ท่อผมว่าช่วยในระดับหนึ่งอ่ะ
แต่ใส่เอาสวยๆๆ เงียบๆ ก็ OK. คับ แต่ถ้าอยากเปลี่ยนผมว่าแค่ปลาย ก็พอคับ

อ่อ..ไม่แน่ที่ต้นอืด ใส่แม็กขอบอะไรคับ ถ้า 17 มันจะอืดต้นนิดหน่อย แต่ปลายไหลๆๆ น่ะคับ
แต่ถ้าใส่ขอบ 15 แล้วอืด ต้องเช็ครถอย่างที่ว่าอ่ะคับ แล้วค่อยไปใส่ท่อคับ เดี๋ยวจะเสียตังค์ฟรีอ่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai 
ผู้มาเยือน









พฤหัส, 26 กุมภา 2009 17:14 - รบกวนเรื่องท่อคับ อยากให้ออกตัวดีๆ ตอนนี้มันอืด
ของผมเปลี่ยนของเหลวหมดทุกอย่างครับ กรองอากาศก็พึ่งเปลี่ยนของศูนย์ หัวเทียนนี่ของเดิมครับควรเปลี่ยนเป็นของอะไรดี ตอนนี้ใส่แมก 17 volk กอป เค้าบอกว่าเกรดเออ่าไม่รู้จริงป่าว
แล้วอีกอย่างครับเวลาขับเหมือนว่าพวงมาลัยมันจะรู้สึกกับผิวทางมากเปนพิเศษแบบว่าเหมือนวาบๆหวิวไม่ทราบว่าควรทำอย่างไรดีครับ ควรเปลี่ยนโช้คหรือสปริง แล้วของอะไรใส่กับล้อ17แล้วสวยอ่าครับ ค้ำนี่จำเปนไหมครับ
waramate


เข้าร่วม: 25 กุมภา 2009
ตอบ: 164

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 73
ให้คำขอบคุณ: 57

ที่อยู่: นครสวรรค์
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พฤหัส, 26 กุมภา 2009 17:19 - รบกวนเรื่องท่อคับ อยากให้ออกตัวดีๆ ตอนนี้มันอืด
คนขายร้านคาร์บูติก สาขารามอินทราน่ารักดี ผมเองผู้มาเยือนกระทู้บนเมื่อกี้ลืม log in
พักปลายกับเฮดเดอร์ 4-2-1 ของพี่ทำร้านไหนอ่าครับราคาปะมานไรอ่ะ ขอทั้งแท้กับกอปนะครับ
ผมล่ะชอบคนขายมากเลยยิ้มน่ารักดี
Juris


ชื่อเล่น: เม

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 780

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1697
ให้คำขอบคุณ: 1333

ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 27 กุมภา 2009 00:30 - รบกวนเรื่องท่อคับ อยากให้ออกตัวดีๆ ตอนนี้มันอืด
waramate พิมพ์ว่า:
คนขายร้านคาร์บูติก สาขารามอินทราน่ารักดี ผมเองผู้มาเยือนกระทู้บนเมื่อกี้ลืม log in
พักปลายกับเฮดเดอร์ 4-2-1 ของพี่ทำร้านไหนอ่าครับราคาปะมานไรอ่ะ ขอทั้งแท้กับกอปนะครับ
ผมล่ะชอบคนขายมากเลยยิ้มน่ารักดี


อ่านแล้ว เอ่อ...น่าสนใจ คนนะครับ ไม่ใช่ของ อ่ะนอกเรื่องแล้ว

เรื่องท่อนี่หาข้อมูลให้ดีก่อนทำนะครับ มันเป็นเรื่องพูดง่ายแต่ทำยากครับ ลองถามหลายๆ คนดูก่อนจะได้ไม่ต้องซื้อประสบการณ์แบบป๋ม และให้ทำทีละอย่างจะได้รู้ว่าชิ้นไหนดีไม่ดี และบางทีพักปลายซักใบก็อาจตอบโจทย์ของคุณได้แล้วนะครับ ขอให้โชคดีครับ
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 27 กุมภา 2009 01:17 - รบกวนเรื่องท่อคับ อยากให้ออกตัวดีๆ ตอนนี้มันอืด
เอาแบบ ไม่เปลือง ไม่ต้องทำหลายอย่างด้วย ผมแนะนำ ใบปลาย มูเก้น แท้ ใบเดียวเท่านั้นครับ เท่านี้ก็เห็นผล ชัดๆแล้ว ราคา ราว 12000-15000 แล้วแตสภาพ
ถ้าหลังจากนั้น แนะนำ กรอง แผ่น K&N ใส่แทนของเดิม สกปรก ก็ถอดล้าง ง่ายสะดวก ราคาราว ไม่แน่ใจ น่าจะ 1600 เฉพาะแผ่นกรอง น้ำยาล้างต่างหาก

เท่านี้ เป็นเสต็บที่โอเคสุดแล้วครับ

แต่ถ้าไม่อยากให้อืด กว่านี้ ก็คง ต้องเปลี่ยน แม็ก กลับมาใส่ 15 หรือ ใส่ ขอบ 17 แท้ ฟอส ไปเลยครับ เบาๆ จิ๊ดจ๊าด ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  cisco 
Alert


ชื่อเล่น: เลิ๊ด

เข้าร่วม: 20 สิงหา 2008
ตอบ: 618

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1516
ให้คำขอบคุณ: 70

ที่อยู่: ladphao
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 27 กุมภา 2009 01:38 - รบกวนเรื่องท่อคับ อยากให้ออกตัวดีๆ ตอนนี้มันอืด
ถ้าให้ง่ายๆ ก็ลดเส้นรอบวงยางลงนิดนึงเห็นผลแน่นอนครับ

เช่นจากเดิม 215/45/17 เป็น 205/45/17 แล้วจะรู้ว่าล้อ 17 ก็ต้นจี๊ดได้

ปล.ทั้งนี้ก็ต้องแลกกับความกระด้างขึนอีกนิดครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  cisco 
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.