ตอบ
nakaporn


ชื่อเล่น: ต้น

เข้าร่วม: 24 มิถุนา 2009
ตอบ: 295

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 912
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: แพรกษาใหม่
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 12 มกรา 2011 18:16 - ได้มาจาก siamspeed Supra vs Skyline R33
ผมขอเอามาเล่าให้พวกเพื่อนๆ ใน Supra Club ฟังเกี่ยวกับความรู้สึก และประสบการ์ณต่างๆ ของรถทั้ง 2 คันนี้

ผมใช้ทั้ง Supra และ R33 อยู่ครับ ทำเครื่องเต็มๆทั้ง 2 คันที่ HKS Thailand
ความรู้สึก และ Performance ของรถทั้ง 2 ต่างกันคนละขั้วเลยครับ

Supra
เวลา ออกตัว จะเป็นแบบ ค่อยๆ ไป ไม่จี๊ดจาดแบบกระโดดออก เหมือนพวกรถขับ 4ล้อ ทำให้ออกรถแรงไม่ได้ ถ้าเทคออกจะฟรีทิ้งหมดเกียร์ 1 เลย (ผมเคยเพลากลางขาดไปแล้ว 3 ท่อน ปวดหัวเลย คุณจุ๊บ ที่ HKS Thailand บอกว่า ถ้าขาดอีก จะไม่หาเพลากลางให้อีกแล้ว เพราะหายากพอสมควรฉ) พอสับเกียร์ 2 ก็ต้องค่อยๆ ปล่อยครัช เพราะถ้ารีบกระชากครัช และสวนคันเร่งลงไป รับรอง ขวางทั้งคัน เกียร์สามก็ยังมีฟรีทิ้งเหมือนกัน แต่รอบจะมาเรื่อยๆ ไม่เร็วมาก แม้ว่าจะเป็นรถที่ทำเครื่องแบบสุดๆ แล้วก็ตาม และเวลา Turbo เริ่มตอบสนองที่ 4,500รอบ จนยัน 8,000 รอบ ก็ถีบตัวคนขับติดเบาะ แต่ไม่รุนแรงมาก แต่รถลู่ลมมาก ตีนปลาย มาเรื่อยๆ ไม่ยอมหมด เคยกดได้เท่าที่มีถนน ก็ไปถึง 320 กม ต่อ ชม. ที่ประมาณ 6,800 รอบ (ดูจาก Rev Speed จอฟ้า และค่าพีค ของวัดรอบ Apexi ) และในความเร็วสูง รถนิ่งมาก ไม่วอกแวก ไม่กระพือ เสียงลมไม่ดังมาก แต่เสียงท่อไอเสียของ HKS Titanium เนี่ย เสียงแหลมก้องๆ จริงๆ เล่นเอาหูอื้อเลย ส่วนความร้อนของน้ำในหม้อน้ำที่ความเร็วสูงสุด ก็อยู่ในระดับที่ปลอดภัย อุณหภูมิท่อไอเสีย ก็ไม่เกิน 950 องศา ทำให้รู้สึกมั่นใจในตัวรถและเครื่องยนต์มาก โดยวันนั้น ผมขับอยู่บนทางลอยฟ้า จากบางนามุ่งหน้าบางปะกง เพื่อลองตีนปลายดูครับ โดยวันนั้น ผมได้เจอ F360 ที่จ่ายบัตรทางด่วน ผมก็เลยเบิ้ลเครื่องเพื่อขอลองวิ่งกับเค้าดู คนที่ขับ F360 นิสัยดีมาก หันมายิ้ม แล้วก็กดออกไปเลยครับ ผมเห็นเค้าออกไปแล้วใจเต้นรัวทันทีครับ ตื่นเต้นดีใจมากที่เค้ายอมเล่นด้วย ก็กดตามไปเลย ลากสุดทุกเกียร ตามไป เพราะเค้าออกไปก่อน และผมคิดว่า ยังไงก็ต้องขึ้นเค้าให้ได้ พอถึงประมาณ เกียร์ 3 กลางๆ เกียร์ ก็ตามทัน และค่อยๆ แซงขึ้นไปและกดแช่ตลอด แบบไม่คิดชีวิต นำไปตลอดทาง (แต่ไม่รู้ว่านำห่างขนาดไหน เพราะตอนนั้นใช้ความเร็วสูงมากกว่า 320 กม/ชม ทำให้สายตาต้องมองไปข้างหน้าอย่างเดียว มองกระจกหลังไม่ได้เลย กลัวเหลือบตากลับมาไม่ทัน เพราะมันเร็วเหลือเกิน มือเย็นเฉียบ แต่เหงื่อชุ่มมือไปหมด) ผมวิ่งมาจนเจอรถบรรทุกอยู่เลนส์กลาง ก็เลยเบารถลง F360 คันนั้น ก็มาอยู่หลังผมพอดี วิ่งมานิดเดียว เจอทางลงที่ด่านบางวัว หรืออะไรเนี่ย ไม่แน่ใจ แต่จำได้ว่าก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ผมก็เบนออกซ้าย และลงทางด่วน เค้าก็เลยลงตาม จริงๆ แล้วผมกะจะไปแค่ธุระที่ เอแบคบางนา แต่นี่เล่นแถมไปไกลเลยครับ พอกลับรถเสร็จ มุ่งหน้า กทม. F360 คันนั้น ก็เลี้ยวเข้าหมู่บ้านที่มีสนามฝึกขี่ม้าแถวนั้นน่ะครับ จำไม่ได้ว่าชื่อหมู่บ้านอะไร ก็ยิ้มให้กัน แล้วผมก็เลยมา แวะปั้มเติมน้ำมัน เพราะเกือบหมดถัง แล้วก็เลยตรวจเช็คเครื่องว่ามีอะไรผิดปรกติหรือเปล่า เช็คค่า peak ของ Meter Apexi และ ของ Camp ว่ามีอะไรผิดปรกติไม๊ ผ่านทุกอย่างครับ สนุกมากๆ เลย อยากวิ่งอย่างวันนั้นอีกจังเลย

Skyline R33
เป็น รถที่เยี่ยมมากครับ ออกตัวดีมาก เพราะเป็นรถขับสี่ เวลาออกตัว สามารถออกรอบสูงได้ โดยรถมีอาการเลื้อยน้อยกว่า Supra เนื่องจาก Skyline เป็นรถมีระบบแบ่งกำลังที่ฉลาดมากๆ เวลาออกตัวไป เหมือนมีคนมาถีบเข้าที่กลางหลังแบบแรงๆ รอบมาเร็วแรงมากๆ เปรี้ยวจี๊ดเลยทีเดียว รถกระโดดออกตัวไปเหมือนพายุ เสียงเครื่องหวานมาก และพอสับเกียร์ 2 สามารถกระแทกคันเร่งสวนเข้าไปทันที อาการก็เหมือนกับตอนออกเกียร์ 1 เลย แต่มีเลี้อยมากเหมือนกัน เพราะถ้าเลี้ยงพวกมาลัย และกรอคันเร่งได้ไม่ดีพอ รถหมุนเลยครับ เคยมีเหตุการณ์เกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อตอนที่ HKS THAILAND ได้นำรถคันนี้ไป Show ที่หาดใหญ่ ร่วมกับงาน AOG ของนายเอก เจ้าพ่อหาดใหญ่ ครั้งนั้น ตอนลองวิ่งจูนเพื่อเก็บรายละเอียด โดยวิ่งซ้อมฝั่งหน้าโรงเก็บเครื่องบิน โดยมี Mr. Ohura ซึ่งเป็นมือจูนกล่องคนแรกของ HKS THAILAND เป็นคนขับ โดยมี คุณลิ้ม (Tuned By Limb) เป็นผู้ที่นั่งไปด้วย โดยออกตัวไม่แรงเท่าไหร่ แต่ Mr. Ohura ก็ลากจนสุดเกียร์ 1 แล้วเปลี่ยนเกียร์ 2 โดย ไม่ยกคันเร่ง พอปล่อยครัช รถก็กระชากออกและฟรีทิ้ง จนเสียการทรงตัว และ Mr. Ohura ก็ไม่ทันตั้งตัว เลยเลี้ยวพวงมาลัยไม่ทัน ทำให้รถหมุนเข้ามาทางคนที่ยืนดูอยู่ที่หน้าโรงเก็บเครื่องบิน เสียวไส้พอสมควร แต่รถก็หยุดทัน หลังจากนั้น ผมเองก็ได้ออกไปลองขับ แต่ไม่มีใครนั่งไปกับผมด้วย เลยต้องขับคนเดียว ผมก็เทคตัวออกไปที่ประมาณ 7000รอบ และพอสุดเกียร์ 1 ผมก็เปลี่ยนเกียร์ปล่อยครัชโดยไม่ได้ถอนคันเร่ง หรือกรอคันเร่งเลย ออกไปแบบเต็มๆที่ประมาณ 9000รอบ รถก็ออกอาการเดียวกับที่เกิดกับ Mr. Ohura แต่ก็เอาอยู่ แต่เลื้อยฟรีเกือบครึ่งเกียร์ และพอสับเกียร์ 3 ก็ต้องเบรกเพราะจะหมดทาง พอกลับรถ ค่อยได้ยินเสียง แกร๊ง แกร๊ง เลยเอารถเข้าจอด ปรากฏว่าเกียร์พังครับ เลยต้องหาเกียร์ Close Ratio ของ OS มาใส่แทน โห คราวนี้ ยิ่งกว่าเดิมอีกครับ จี๋มากๆ เวลาขึ้นที น่ากลัวมากๆ กลัวเอารถไม่อยู่ครับ (รถคันนี้ กินเกียร์ผมไปหลายลูกเหมือนกันครับ) Skyline เป็นรถที่จัดจ้านเอามากๆ รอบมาเร็ว และมาเรื่อยๆ แต่หมดเร็วกว่า Supra วิ่งในเมืองที่มีการจราจรไม่หนาแน่น ขับสนุกครับ ในโค้งนี่ เจอเมื่อไหร่ มันส์ ยิ่งเป็นโค้งวงกลมแบบไม่กว้างมากบนทางด่วน เชนเกียร์ก่อนแล้วกดคันเร่งเข้าไปเลยครับ เข้าได้แรง ออกได้เร็ว เกาะถนนมากๆ มีเสียงยางดังตลอดโค้ง ล้อหลังแถออกไม่มาก แต่รู้สึกมั่นคงครับ (ความเร็วในโค้งประมาณ 150 กม./ชม.) อาศัยที่เป็นรถความจุ 2800cc (ขยายความจุแล้วจาก 2600cc เป็น 2800cc) ทำให้มีข้อด้วยกว่า Supra กว่า เพราะเครื่องมีขนาดเล็กกว่า แต่รอบเครื่องจัดกว่ามาก ขับสนุกครับ แต่สำหรับที่ความเร็วสูงๆ Skyline ก็ไปได้เร็วมาก แต่มีจุดด้อยคือ ตัวถังไม่ลื่นลมเท่า Supra เวลาวิ่งเร็วๆ ตั้งแต่ความเร็ว 270 ถึง 315 กม. /ชม. จะมีเสียงลมดังมากๆ ผสมกับเสียงเครื่อง ดังจนแยกไม่ออกว่าเสียงอะไรต่ออะไร ตัวรถก็มีอการกระพือให้เห็นตลอด รถวิ่งได้ไม่นิ่งเท่า Supra วอกแว่กพอสมควร และความเร็วปลายก็ไปได้ถึง 315 กม./ชม. ที่ 7500รอบ เท่านั้น และไปไม่ได้อีกแล้ว(แต่ถ้าใครวิ่งได้เร็วกว่านี้ก็ขออภัยนะครับ แสดงว่ารถผมยังไม่สุดพอครับ) เพราะรถมีอาการตื้อมากๆ คิดว่าถ้าไปต่อ เครื่องอาจจะพังได้ และอุณหภูมิไอเสีย ก็ขึ้นจนถึง 1100 องศา ความร้อนน้ำหม้อน้ำก็ขึ้นสูงกว่าครึ่ง ทำให้ต้องถอนคันเร่ง ไม่กล้ากดต่อ (วันที่ขับเร็ววันนั้น เป็นวัน Meeting ของ Supra Club ที่พัทยา และกลับกทม. โดยได้วิ่งคุ่กับ Supra สีขาว ของ นายชิ บนทางลอยฟ้าจากบางปะกง มุ่งหน้าบางนา กดตลอดทาง เวลาประมาณ 16.00น. ใช้เวลาประมาณไม่เกิน 20นาที มีช้ามีเร็ว ต้องถอนคันเร่งเวลาเจอรถเหมือนกัน และขอยอมรับว่า รถของ Shi สุดยอดมากครับปลายมาแบบไม่หมด ถ้าถนนโล่งกว่านี้ รับรอง ถูกแดกแน่ๆครับ) พอลงทางด่วนที่บางนาเลยแวะกินข้าวสิบสามเหรียญบางนากับเพื่อนๆ พอเครื่องเย็น ดูน้ำในหม้อน้ำ และน้ำมันเครื่อง ก็ปรกติดี (วันรุ่งขึ้นเข้า HKS THAILAND เพื่อตรวจเช็คเครื่อง ก็ไม่มีปัญหาใดๆ เครื่องสมบูรณ์สุดๆ เลยถ่ายน้ำมันเครื่องกันเหนียวเลยครับ) Skyline มั่นใจในทางโค้ง และตีนต้นที่จัดมากครับ แต่ถ้าจะเอาปลาย ต้อง Supra ครับ สนุกคนละแบบ เลือกลำบากน่ะครับ อยู่ที่ว่า หัวใจใครจะมีรถคันไหนครองอยู่ครับ



หมาย เหตุ ข้อความทั้งหมด เป็นความรู้สึก และประสบการณ์ ส่วนตัวนะครับ ผมเพียงอยากจะแสดงความเห็นในแง่ที่ผมไปเจอและประสบมา โปรดอย่ายึดเอาเป็นข้อตายตัวว่าจะต้องเป็นเหมือนที่ผมเขียนไปนั้น และต้องขอโทษล่วงหน้าด้วยนะครับ สำหรับบุคคลที่ผมได้อ้างอิงถึงโดยไม่ได้ขออนุญาตก่อนนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: benzd  pandaman  kim_possible  elmoman  Lee_ES_turbo  soda_get  lingnoy_jaja  pongkung  jukkadui    Sombutsiri  khing_cr 
book05


เข้าร่วม: 20 มิถุนา 2010
ตอบ: 637

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 407
ให้คำขอบคุณ: 419

ที่อยู่: 84 ซ.นนทบุรี24/3 ถ.สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 12 มกรา 2011 20:52 - ได้มาจาก siamspeed Supra vs Skyline R33
pandaman


ชื่อเล่น: เต้

เข้าร่วม: 12 สิงหา 2010
ตอบ: 279

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 311
ให้คำขอบคุณ: 822

ที่อยู่: ดอนเมือง
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 13 มกรา 2011 00:36 - ได้มาจาก siamspeed Supra vs Skyline R33
โหดมากมาย
kim_possible


ชื่อเล่น: หนู

เข้าร่วม: 10 ตุลา 2008
ตอบ: 2677

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2006
ให้คำขอบคุณ: 6407

ที่อยู่: Kanchanaburi
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
พฤหัส, 13 มกรา 2011 07:58 - ได้มาจาก siamspeed Supra vs Skyline R33
aeae..


เข้าร่วม: 31 ธันวา 2008
ตอบ: 586

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 544
ให้คำขอบคุณ: 557

ที่อยู่: .........ณ นนท์.........
ปี: 2002
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
พฤหัส, 13 มกรา 2011 08:13 - ได้มาจาก siamspeed Supra vs Skyline R33
Lee_ES_turbo


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 4446

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 8088
ให้คำขอบคุณ: 5249

ปี: 2004
พฤหัส, 13 มกรา 2011 09:03 - ได้มาจาก siamspeed Supra vs Skyline R33
เบื่อพวกคนเหลือจิงๆ....
sevenartz


ชื่อเล่น: อาร์ท

เข้าร่วม: 17 มีนา 2010
ตอบ: 1321

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2847
ให้คำขอบคุณ: 20

ที่อยู่: Hell
ปี: 2001
สี: น้ำเงิน วิวิด (มุก) (B-502P)
พฤหัส, 13 มกรา 2011 09:40 - ได้มาจาก siamspeed Supra vs Skyline R33
..โหดได้อีก ผมคนนึงล่ะมีรถในฝันก็ Supra นี่แหละ ไม่ก็ RX-7 แหล่ม

เพื่อนผมคนนึง ลูกคนมีตังค์ จัด Supra มาจากญี่ปุ่นเลย ลงเครื่อง 2 J แต่ช่วงล่างยังเดิม

เอารถไปเทสบนทางด่วน เหยียบไปได้ 240 ได้มั๊ง ก็มีรถขวางด้านหน้าก็จะชลอ

จะเลียเหยียบเบรค ปรากฎว่าเหยียบแล้วรถไม่ได้ชลอลงเลย ความเร็วยังเท่าเดิม หักหนีก็ไม่ไป

มารู้ทีหลังว่ารถหน้าลอย ประมาณว่าขับเร็วๆ แล้วล้อหน้าลอยไม่แตะกะพื้น

มันมาเล่าให้ฟังฮามาก ประหนึ่งว่าจะเทคออฟจากรันเวย์

ทำให้ได้รู้ว่า ถ้าจะทำรถเร็วๆ แรงๆ ก็ต้องเซทให้มันครบๆ พร้อมๆ จะได้ไม่อันตราย
maxch


เข้าร่วม: 13 สิงหา 2009
ตอบ: 2190

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1513
ให้คำขอบคุณ: 2530

ที่อยู่: อยุธยา-สระบุรี
ปี: 2003
พฤหัส, 13 มกรา 2011 10:03 - ได้มาจาก siamspeed Supra vs Skyline R33
lingnoy_jaja


ชื่อเล่น: เบิร์ด

เข้าร่วม: 14 มกรา 2010
ตอบ: 929

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 678
ให้คำขอบคุณ: 2211

ที่อยู่: อ่างทอง - รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พฤหัส, 13 มกรา 2011 10:09 - ได้มาจาก siamspeed Supra vs Skyline R33
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.