ตอบ
aof_pin


เข้าร่วม: 17 ธันวา 2010
ตอบ: 14

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 34
ให้คำขอบคุณ: 32

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 26 ธันวา 2010 17:33 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
สวัดดีค่ะ หนูใช่ es 2002 at
เปลี่ยน mag 17
ยาง 215 45 r17 ค่ะ
พอเปลี่ยนmagแล้วรถมันสูงกว่าเดิมร้านก็เลยแนะนำให้เปลี่ยนสปริง
ก็เลยตัดใจเปลี่ยน H&R ร้านบอกว่าดี......งบ 8Kกว่า
เปลี่ยนแล้วก็ดีนะคะ สวยดี
ขับตอนแรกก็ไม่เป็นไรทนเอาเพราะมันสวย เสียตังมาแล้วด้วย
แต่ตอนนี้หนูว่ามันแข็งมากค่ะ
อยากรบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ


Attached File :
รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
Attached File :
รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Nung_Sodapop  wut-chiangmai  jonatan  curran  soda_get  zan  hacker  kim_possible  jk2475  ronnachai  tokykung  IP-GeorGe  boyboom_16  aud fat  Phetcharat  nu_es_05 
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 26 ธันวา 2010 17:59 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
สปริงยี่ห้อนี้มันจะเด้งอย่างนี้แหละครับ ยิ่งนั่งข้างหลังนี่เด้งมากเวลาเจอเนินลูกระนาด
จะเรียกว่าแข็งรึว่าอ่อนเกินไปก็ไม่รู้นะครับ แต่เป็นเอกลักษณ์ของยี่ห้อนี้ แต่ความเตี้ยนี่ยี่ห้อนี้พอดีเลยครับ ไม่เตี้ยมากและไม่สูง หน้าหลังลงเท่ากัน
วิธีแก้ก็ไปอัดน้ำมันโช็คครับ มันจะทำให้หนึบขึ้นไม่เด้งอีก ทำทั้ง4ต้นหน้าหลังเลย ราคาไม่แพงครับหายแน่นอน แล้วแต่ว่าทำร้านไหนด้วยนะครับต่างจังหวัดอาจแพงหน่อย..

ถ้า กทม. ก็ร้านพี่ไหม่พรเทพที่ชาวเวป ES ใช้บริการกันครับ ราคารวมเคยทำรู้สึกว่า 1000 กว่าบาทนี่แหละครับ
ผมใช้ยี่ห้อ Tanabe NF 210 ก็ไปอัดน้ำมันเหมือนกัน ขับดีขึ้นครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aof_pin  Nung_Sodapop  tueypp  Rangsit 33  jk2475  boyboom_16  Phetcharat  nu_es_05 
aof_pin


เข้าร่วม: 17 ธันวา 2010
ตอบ: 14

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 34
ให้คำขอบคุณ: 32

ปี: 2002
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 26 ธันวา 2010 18:08 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
พอดีอยู่ต่างจังหวัดค่ะ
ถ้าไปร้านโช็คต้องบอกเค้าว่ายังไงดีคะ
เพื่อให้ร้านเค้าทำถูกต้องและแก้ปัญหาตรงจุด
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
Nung_Sodapop


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 กันยา 2010
ตอบ: 2230

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2191
ให้คำขอบคุณ: 4794

ที่อยู่: ลาดกระบัง
ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 26 ธันวา 2010 18:28 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
sayarm พิมพ์ว่า:
สปริงยี่ห้อนี้มันจะเด้งอย่างนี้แหละครับ ยิ่งนั่งข้างหลังนี่เด้งมากเวลาเจอเนินลูกระนาด
จะเรียกว่าแข็งรึว่าอ่อนเกินไปก็ไม่รู้นะครับ แต่เป็นเอกลักษณ์ของยี่ห้อนี้ แต่ความเตี้ยนี่ยี่ห้อนี้พอดีเลยครับ ไม่เตี้ยมากและไม่สูง หน้าหลังลงเท่ากัน
วิธีแก้ก็ไปอัดน้ำมันโช็คครับ มันจะทำให้หนึบขึ้นไม่เด้งอีก ทำทั้ง4ต้นหน้าหลังเลย ราคาไม่แพงครับหายแน่นอน แล้วแต่ว่าทำร้านไหนด้วยนะครับต่างจังหวัดอาจแพงหน่อย..

ถ้า กทม. ก็ร้านพี่ไหม่พรเทพที่ชาวเวป ES ใช้บริการกันครับ ราคารวมเคยทำรู้สึกว่า 1000 กว่าบาทนี่แหละครับ
ผมใช้ยี่ห้อ Tanabe NF 210 ก็ไปอัดน้ำมันเหมือนกัน ขับดีขึ้นครับ


NF210 เตี้ยกว่าหรือสูงกว่า H&R ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aof_pin 
ผู้ใหญ่บ้าน


เข้าร่วม: 17 กุมภา 2009
ตอบ: 1174

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1071
ให้คำขอบคุณ: 719
อาทิตย์, 26 ธันวา 2010 18:42 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
อยากสวย ต้องทน อิอิอิิอืิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aof_pin 
Ton-


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 1397

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5467
ให้คำขอบคุณ: 1471
อาทิตย์, 26 ธันวา 2010 18:55 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
อารมณ์เดียวกัน เอาโช้คไปอัดน้ำมันก็กระด้างไปอีก ตอนนั้นผมไปเปลี่ยนเป็น nf210 สบายไป แต่หน้าเชิดมาก
ได้รับคำขอบคุณจาก: aof_pin 
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 26 ธันวา 2010 21:20 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
ใส่ล้อ 17 จะหาความนิ่มนวลยากอ่ะคับผม
แต่จะทำให้หนึบขึ้น หรือเด้งน้อยลงได้ ต้องทำโช้คด้วยคับ
ถึงจะขับแล้วดี รถนิ่งขึ้น แต่ผ่านพวกรอยปะถนน หลุม หรือถนนขรุขระ
มันจะกระด้างๆ กระแทกบ้าง แต่ขับทางตรงทางดีๆ จะหนึบมากอ่ะคับ
ยังงัยผมว่าลอง ไปอัดน้ำมันดูคับ บางทีโช้คอาจจะแตก หรือหมดสภาพ
ก็อาจทำให้วิ่งแล้วแข็งๆ เป็นไปได้คับผม เพราะก่อนหน้านี้ใส่ล้อเดิมๆ ยางหนาๆ มันไม่ค่อยรู้อ่ะคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tueypp  aof_pin  Phetcharat 
curran


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 07 กันยา 2009
ตอบ: 4300

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2057
ให้คำขอบคุณ: 5484

ที่อยู่: Samutprakarn
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 26 ธันวา 2010 22:28 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
อยากได้นุ่มๆ หน่อย ต้องสปิง tanabe ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: tueypp  aof_pin  Phetcharat 
sayarm


ชื่อเล่น: หยาม

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 2229

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2543
ให้คำขอบคุณ: 4055

ที่อยู่: ระยอง (แต่คนพะเยา ^_^ )
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 27 ธันวา 2010 07:54 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
Nung_Sodapop พิมพ์ว่า:
sayarm พิมพ์ว่า:
สปริงยี่ห้อนี้มันจะเด้งอย่างนี้แหละครับ ยิ่งนั่งข้างหลังนี่เด้งมากเวลาเจอเนินลูกระนาด
จะเรียกว่าแข็งรึว่าอ่อนเกินไปก็ไม่รู้นะครับ แต่เป็นเอกลักษณ์ของยี่ห้อนี้ แต่ความเตี้ยนี่ยี่ห้อนี้พอดีเลยครับ ไม่เตี้ยมากและไม่สูง หน้าหลังลงเท่ากัน
วิธีแก้ก็ไปอัดน้ำมันโช็คครับ มันจะทำให้หนึบขึ้นไม่เด้งอีก ทำทั้ง4ต้นหน้าหลังเลย ราคาไม่แพงครับหายแน่นอน แล้วแต่ว่าทำร้านไหนด้วยนะครับต่างจังหวัดอาจแพงหน่อย..

ถ้า กทม. ก็ร้านพี่ไหม่พรเทพที่ชาวเวป ES ใช้บริการกันครับ ราคารวมเคยทำรู้สึกว่า 1000 กว่าบาทนี่แหละครับ
ผมใช้ยี่ห้อ Tanabe NF 210 ก็ไปอัดน้ำมันเหมือนกัน ขับดีขึ้นครับ


NF210 เตี้ยกว่าหรือสูงกว่า H&R ครับ


ข้างหน้าสูงกว่า H&R ครับ หลังเตี้ยกว่านิดเดียว
แต่พอเอาไปเลื่อนเบ้าหน้าแล้วข้างหน้าจะได้เท่ากับ H&R ครับ
พอดีรถพี่ชายใช้ H&R อยู่เลยรู้ข้อมูล

รถพี่ชายใช้ H&R ขับตอนแรกก็บ่นว่ามันเด้งน่ะแหละครับ ทั้งหน้าทั้งหลังเลย
พอไปอัดน้ำมันไหม่ทั้งหน้าหลังมันก็ดีขึ้นนะ ไม่เด้งแล้ว ที่เจ้าของกระทู้เรียกว่าแข็งเนี่ย คิดว่าเรื่องเด้งนี่แหละครับที่เป็นอยู่
ไปร้านก็บอกร้านว่าอัดน้ำมันโช็คให้มันหนึบขึ้น เพราะยี่ห้อนี้มันเด้ง ส่วนมากแล้วช่างเค้าจะรู้น่ะครับ พี่ชายผมทำที่ระยอง หมดไปประมาณ 3000 นี่แหละครับ แพงหน่อยนึงแต่ไม่รู้ว่ารวมค่าซ่อมโช็คด้วยป่าวไม่แน่ใจ แต่ละร้านราคาต่างกัน
ทำแ้ล้วดีขึ้นนะครับ เข้าไปนั่งรถรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงเลย จากที่เด้งๆน่ารำคาญก็หายไปในระดับนึง
คือมันไม่ได้นุ่มขึ้นนะครับ แต่อาการเด้งของรถเวลาเจอเนินหรือหลุมจะลดลงน่ะครับ




แก้ไขล่าสุดโดย เมื่อ จันทร์, 27 ธันวา 2010 16:42, ทั้งหมด 1 ครั้ง (ดูทั้งหมด)
ได้รับคำขอบคุณจาก: Rangsit 33  nocomment  aof_pin  jk2475  petcircuit 
IP-GeorGe


เข้าร่วม: 07 ตุลา 2008
ตอบ: 610

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1167
ให้คำขอบคุณ: 140

ที่อยู่: พระราม 5 - พระราม - 2 มหาชัย
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 27 ธันวา 2010 08:44 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
อัดน้ำมันโดนประสบการณ์ตรงผมว่ากระด้างกว่านะครับ (แต่ถ้าโช๊คเดิมไปแล้ว ก็ลองอัดดูก็ได้ครับไม่เสียหาย)

แบบนี้น่าจะลองเปลี่ยนสปริงดู ลองไปใช้ tanabe Nf-210 เค้าว่านิ่มใกล้เคียงของเดิมที่สุดแล้ว

แต่หน้ามันจะเชิดนิดนึงอ่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: yoosabai  nocomment  aof_pin 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 27 ธันวา 2010 09:45 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
ไม่ๆๆ ถ้าไม่ชอบแข็ง แก้ด้วยไปอัดน้ำมันไม่ถูกแน่ๆ เพราะอาจจะแข็งกว่าเดิม

โหลดลงมา สวยกำลังงามแล้วครับสำหรับ H&R

ตัดใจอีกซักทีครับ เปลี่ยนเป็นขอบ 16 แมกขอบ 17 ยังไงก็กระด้างเห็นผลครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: Ton-  aof_pin  jk2475  boyboom_16 
ronnachai


ชื่อเล่น: เอฟ

เข้าร่วม: 03 กันยา 2010
ตอบ: 634

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 374
ให้คำขอบคุณ: 1480

ที่อยู่: นครปฐม
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 27 ธันวา 2010 14:33 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
เปลี่นแม็กกับยางพร้อมสปริงเลยหรือเปล่าครับ

หรือเพราะยางเดิมแก้มสูง พอเปลี่ยนแม็ก+ยางแล้ว มันก็จะคนละฟีลเลย

(ต้องทำใจน่ะครับ)


ปล. ผมว่ารถคุณก็สวยแล้วนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: aof_pin 
AUM[SilveR]


เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 159

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 27 ธันวา 2010 15:01 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
แข็งเพราะขนาดแม็ก/ยางด้วยนะครับ แม็ก 17 ยางบางหน้ากว้าง จะกระด้างหน่อย

ส่วนสปริง H&R ได้ยินมาว่า ใกล้เคียงของเดิมมากแล้วนะครับ ทางแก้ไขผมว่าต้องทำใจอีกนิดนึง
Rangsit 33


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2276

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3688
ให้คำขอบคุณ: 1582

ที่อยู่: Rangsit
ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 27 ธันวา 2010 15:45 - รบกวนเรื่องโช้คค่ะ เปลี่ยนสปริงมาแล้วแข็งมากเกินค่ะ
""" ถ้ามันแข็ง... แล้วถ้าโช้คไม่ได้รั่ว.... ก็ได้เต็มที่เท่านั้นแหละคับ.... ปล. Tanabe NF อันนั้นจะนุ่มสุดคับ... แต่หน้าลอย
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.