rodcivic พิมพ์ว่า: |
+1 ครับ. แต่ต้องติด LPG หัวฉีดนะครับจูนแล้วนิ่งกว่าแบบดูด วิ่งไปต่างจังหวัดไม่ต้องกลัว ปั๊มเยอะครับ แต่ NGV ปั๊มมีน้อย เข้าแถวยาวยิ่งเทศกาลยิ่งยาววววววว...ราคา แก๊ส LPG สูงกว่า ก๊าซ NGV.อยู่ประมาณ 30%/ลิตรแต่งานติดตั้งก็ถูกกว่าNGV อยู่ประมาณ 50%เลยทีเดียว NGV มีข้อดีที่ราคานิ่งกว่าเพราะรัฐอุ้มไว้ มีความปลอดภัยกว่า(จริงหรือเพราะแรงดันในถังมากกว่าlpg 200-300 เท่า) ส่วนตัวผมติด LPG หัวฉีดของ ออโทนิค ถัง 56 ลิตรเนียนมากๆประหยัดดี 0.8-1.00 บาท/กม. เติมทีละ 200 บาทวิ่งได้ 200-250 กม.นี่ผมก็ว่าประหยัดแล้วครับถ้าเต็มถังก็ 400 วิ่งไปต่างจังหวัดยาวๆได้เกือบๆ 500 โล(ยืนไมล์100-120 ถ้ายืน 80-90 ได้ 500 )โลสบายๆ
ส่วนตัวผมว่า N VS L ประหยัดไม่ต่างกันมากนักเพราะขนาดน้ำมันแพงๆเรายังทนเติมกันได้ เน้นความประหยัดขึ้นและสะดวกขึ้นก็น่าจะโอเคแล้วครับ แฮปปี้ๆ |
panukij พิมพ์ว่า: | ||
ขอถามเรื่องความเร็วหน่อยครับ ติดตั้ง LPG แล้ว ใช้ความเร็วได้เต็มที่ เท่าไหร่ ครับ |
benzd พิมพ์ว่า: | ||||
แต่ตัวแปรจะขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ การติดตั้ง และการจูน |
Yung_Ying พิมพ์ว่า: |
![]() แล้วแนะนำที่ติด LPG หน่อยสิคะ |
rodcivic พิมพ์ว่า: |
LPG วิ่งได้ความเร็วเท่าๆน้ำมันครับ แต่แช่นานๆไม่ดี เพราะความร้อนในการเผาไหม้ในห้องเครื่องสูงกว่าน้ำมัน แช่นาน( 140+)จะทำให้เครื่องยนต์สึกหรอเร็ว ที่จะไปไวๆก็ บ่าวาล์วและพวกคอล์ยจุดระเบิด ซึ่งจะรับความร้อนสะสมที่มาจากเครื่องยนต์ เอาแค่ 120-130 ก็พอแล้วครับ ยิ่งถ้าเป็น NGV จบเห่เลยความร้อนสูงมากๆ แถมตูดห้อยด้วยอิๆ |
benzd พิมพ์ว่า: | ||
|
aek-kup พิมพ์ว่า: |
กาลังจะไปติด NGV ครับ ที่ติดเพราะบริษัทช่วยออกให้ 30,000 อิอิ ![]() |
sayarm พิมพ์ว่า: | ||
ผมก็ติดมาประมาณ 2 ปีกว่าแล้วครับคุณเอก ตอนนั้น บริษัทออกให้เหมือนกัน 20000 เลยต้องเพิ่มเอง 40000 หัวฉีด ติดแ้ล้วประหยัดครับ รับเลยครับ ทีนี้เจ้า ES เที่ยวบ่อยแน่ๆ |
aek-kup พิมพ์ว่า: | ||||
ติดมา 2 ปีกว่าแล้ว เครื่องมีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่าครับ ต่อจากนี้ผมอาจจะขอคำชี้แนะบ่อยหน่อยนะครับพี่ ![]() |
panukij พิมพ์ว่า: | ||
ขอถามเรื่องความเร็วหน่อยครับ ติดตั้ง LPG แล้ว ใช้ความเร็วได้เต็มที่ เท่าไหร่ ครับ |
ไปที่: |