thebump พิมพ์ว่า: |
-ของผมก็ใกล้จาก 2 แสนแล้ว ค่อยๆเริ่มเปลี่ยนเลยครับอย่ารอให้มันมีอาการเพราะ HONDA ถ้ามีอาการเมื่อไหร่เรื่องมักจะยาว
อย่างแรกเลย ผมเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งยกชุดที่ทุกๆ 7 หมื่นโล 4000 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 2 หมื่นโล ( ล้างระบบเกียร์ที่ 1.7 แสน โล).ใช้เกียร์ดูแลดีๆไม่มีปัญหาครับ ล้าง = 3000 เปลี่ยนหม้อน้ำพร้อมท่อ 5500 เปลี่ยนชุดซ่อมเพาว์เวอร์ 1700 เปลี่ยนคอมแอร์+ล้างแอร์ (บิวล์) 5000 ปั๊มติ๊ก 1800 ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ (จำไม่ได้) TDC (ยังไม่อาการ) ล้างระบบหัวฉีด+เครื่องยนต์ 550 (ใช้น้ำยาล้างตอนไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง) รวมคร่าวๆ ประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท แต่รถจะอยู่กับเราไปอีกนาน ส่วนเรื่องของเกียร์ผมว่าโอเวอร์ฮอลจะค่อนข้างดูดีกว่าตามความเห็นผมคนเดียวนะครับ เพราะยังไงเราก็เปลี่ยนอะไหล่ทั้งหมดใหม่หาร้านที่ไว้ใจได้ก็น่าจะจบ แต่ถ้ายกลูกมือสองมาใส่ มันก็ถูกตังหน่อยแต่ก็เสี่ยงนะครับเพราะเราไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเขาใช้งานมาแค่ไหนเจอเกียร์ดีก็ดีไป แต่ถ้าซวยขึ้นมาก็เรื่องยาวบานปลายแน่ๆ ช่วงล่างก็เช็คพวกลูกหมากคันชักส่งให้ดี พวกยางหุ้มเพลาต่างๆ ดูด้วยสายตาได้ ถ้าแย่แล้วก็เปลี่ยนซะ.. ข้อมูลก็แชร์ๆกันไปครับปรับเปลี่ยนได้ตามสะดวกอยู่ที่อะไรจะแย่ก่อน แต่ของผมจะพยายามเปลี่ยนให้หมดเพราะใช้รถตลอดครับ... |
moshi พิมพ์ว่า: |
ของผมซื้อของมาเองค่าของหมดประมาณ 4000 ในคลับเรานะครับ
บวกกะค่าแรงอีก 2500 รายการที่ทำก้อ เปลี่ยนทามมิ่ง ลูกลอก TDC สายพานหน้าเครื่อง ซ่อมชุดเพาเวอร์ + ท่ออ่อน 2 ท่อ ล้างลิ้นผีเสื้อ รถ 1.7 Auto เปลี่ยนที่ 19900 ครับ กลัวขาดเปลี่ยนก่อนเลย |
thebump พิมพ์ว่า: |
-ของผมก็ใกล้จาก 2 แสนแล้ว ค่อยๆเริ่มเปลี่ยนเลยครับอย่ารอให้มันมีอาการเพราะ HONDA ถ้ามีอาการเมื่อไหร่เรื่องมักจะยาว
อย่างแรกเลย ผมเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งยกชุดที่ทุกๆ 7 หมื่นโล 4000 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 2 หมื่นโล ( ล้างระบบเกียร์ที่ 1.7 แสน โล).ใช้เกียร์ดูแลดีๆไม่มีปัญหาครับ ล้าง = 3000 เปลี่ยนหม้อน้ำพร้อมท่อ 5500 เปลี่ยนชุดซ่อมเพาว์เวอร์ 1700 เปลี่ยนคอมแอร์+ล้างแอร์ (บิวล์) 5000 ปั๊มติ๊ก 1800 ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ (จำไม่ได้) TDC (ยังไม่อาการ) ล้างระบบหัวฉีด+เครื่องยนต์ 550 (ใช้น้ำยาล้างตอนไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง) รวมคร่าวๆ ประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท แต่รถจะอยู่กับเราไปอีกนาน ส่วนเรื่องของเกียร์ผมว่าโอเวอร์ฮอลจะค่อนข้างดูดีกว่าตามความเห็นผมคนเดียวนะครับ เพราะยังไงเราก็เปลี่ยนอะไหล่ทั้งหมดใหม่หาร้านที่ไว้ใจได้ก็น่าจะจบ แต่ถ้ายกลูกมือสองมาใส่ มันก็ถูกตังหน่อยแต่ก็เสี่ยงนะครับเพราะเราไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเขาใช้งานมาแค่ไหนเจอเกียร์ดีก็ดีไป แต่ถ้าซวยขึ้นมาก็เรื่องยาวบานปลายแน่ๆ ช่วงล่างก็เช็คพวกลูกหมากคันชักส่งให้ดี พวกยางหุ้มเพลาต่างๆ ดูด้วยสายตาได้ ถ้าแย่แล้วก็เปลี่ยนซะ.. ข้อมูลก็แชร์ๆกันไปครับปรับเปลี่ยนได้ตามสะดวกอยู่ที่อะไรจะแย่ก่อน แต่ของผมจะพยายามเปลี่ยนให้หมดเพราะใช้รถตลอดครับ... |
yangeye พิมพ์ว่า: |
งามใส้แล้วครับงานนี้ 5555++ พึ่งไปจับ ES คันใหม่มา 198000 โลแล่ว เป๋ารั่วแน่ๆ (ไม่เป็นไรใจรัก สู้จ้าสู้) |
ไปที่: |