yut_es01 พิมพ์ว่า: |
ของผมยัด 75 Ah เรยคับ ไม่มีผลเสียคับ[/code] |
CHAMP_ME16 พิมพ์ว่า: |
ของผม 60 ครับ |
panukij พิมพ์ว่า: |
คิดว่าเป็นความเห็นส่วนตัวก็แล้วกันนะ
..ถ้าเป็นผมจะเลือกเน้นความประหยัดเป็นอัดดับแรก ถึงจะใส่แบตที่มีแอมป์มากๆ ก็ไม่ได้ทำให้รถวิ่งแรงขึ้นแต่ประการใด คงเหมือนๆ กับแบตแอมป์มาตรฐานที่ติดรถมานั้นแหละ เพราะตราบใดที่รถติดเครื่องเมื่อไหร่ นั่นก็หมายถึงว่า พลังงานทดแทนการใช้ไฟจากแบตฯ ก็เกิดขึ้นทันที (ไดร์ชาร์ท) แค่ 45 ก็เหลือเฟือแล้วครับ ถ้าจะเปลี่ยนให้สูงไปกว่านั้นก็ย่อมได้ แต่ว่าจะเป็นข้อปัญหาถึงการทำงานหลักให้กับไดร์ชาร์ทได้ ..เดี่ยวนี้แบตเกือบทุกยี่ฮ้อ ผลิดในประเทศไทยหมดแล้ว อายุการใช้ก็ใกล้เคียงกัน เลือกโปรโมชั่นรับประกันที่นานๆดีกว่า เน้นถูกจะประหยัดเหลือเงินไว้ไปทำอย่างอื่นก็น่าจะมีประโยชน์ดีกว่า นะ แถมไม่ต้องเพิ่มน้ำหนักให้กับรถ ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเข้าไปอีก สรุป..ก็แล้วกัน แบตฯ ถึงอย่างไรก็ต้องมีการเปลี่ยนอยู่ดีเมื่อถึงกำหนดอายุของมัน ก็ขอให้ฉลาดคิดก่อนใช้นะครับ จะได้สบายใจงบในกระเป๋า..อิ |
ton_dezember พิมพ์ว่า: | ||
+1 พี่คิดแบบนี้ครับ |
aut_es พิมพ์ว่า: |
ผมว่าถ้าไม่ได้มีเครื่องเสียงมากมายนักก็ 45 แบบเดิมก็ได้ครับ
ของผมใส่60แบบแห้งเพราะว่ามีampสองตัวครับ |
sevenartz พิมพ์ว่า: |
อืมมมม ... ได้ความรู้ จากประสบการณ์ตรง ขอบคุณทุกท่านมากเลยนะครัฟ
ผมว่าจะเอา 45 แล้วล่ะ เพราะเครื่องเสียงก็ไม่ได้ชุดใหญ่ ที่คิดจะเพิ่มแบต เพราะว่ารถผมมันติดไฟแว๊บๆ หลายจุดมาก รอบคัน ก็เลยกลัวๆ นิดหน่อย แต่พอได้อ่านแล้วก็คิดว่าน่าจะ 45 แอมป์ แล้วแหละ ถึงพี่โจ .... ถ้าผมว่างไปมีทติ้งว่าจะปรึกษา เรื่อง DIY หลายเรื่องเลย เห็นที่พี่ทำหลายอย่างในกะทู้รถ เผื่อจัดมั่ง ก่อนนี้ไม่ได้ไปมีทติ้ง เพราะกิจการที่ร้านมันพึ่งเริ่มต้น ไม่มีวันได้หยุดเลย |
panukij พิมพ์ว่า: |
คิดว่าเป็นความเห็นส่วนตัวก็แล้วกันนะ
..ถ้าเป็นผมจะเลือกเน้นความประหยัดเป็นอัดดับแรก ถึงจะใส่แบตที่มีแอมป์มากๆ ก็ไม่ได้ทำให้รถวิ่งแรงขึ้นแต่ประการใด คงเหมือนๆ กับแบตแอมป์มาตรฐานที่ติดรถมานั้นแหละ เพราะตราบใดที่รถติดเครื่องเมื่อไหร่ นั่นก็หมายถึงว่า พลังงานทดแทนการใช้ไฟจากแบตฯ ก็เกิดขึ้นทันที (ไดร์ชาร์ท) แค่ 45 ก็เหลือเฟือแล้วครับ ถ้าจะเปลี่ยนให้สูงไปกว่านั้นก็ย่อมได้ แต่ว่าจะเป็นข้อปัญหาถึงการทำงานหลักให้กับไดร์ชาร์ทได้ ..เดี่ยวนี้แบตเกือบทุกยี่ฮ้อ ผลิดในประเทศไทยหมดแล้ว อายุการใช้ก็ใกล้เคียงกัน เลือกโปรโมชั่นรับประกันที่นานๆดีกว่า เน้นถูกจะประหยัดเหลือเงินไว้ไปทำอย่างอื่นก็น่าจะมีประโยชน์ดีกว่า นะ แถมไม่ต้องเพิ่มน้ำหนักให้กับรถ ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเข้าไปอีก สรุป..ก็แล้วกัน แบตฯ ถึงอย่างไรก็ต้องมีการเปลี่ยนอยู่ดีเมื่อถึงกำหนดอายุของมัน ก็ขอให้ฉลาดคิดก่อนใช้นะครับ จะได้สบายใจงบในกระเป๋า..อิ |
PongpanG พิมพ์ว่า: |
เคย ใส่ลูกใหญ่ ปลายค้ำฝากระโปรง มัน กระแทก ฝาโปรง ยุบไปนิดนึง ง่ะ |
Saka พิมพ์ว่า: |
รถผมมีพาวเวอร์แค่ 2 ตัว ซับ 10 นิ้ว ว้อยซ์คู่ 1 คู่ เวลาเปิดอัด ๆ 60-70% ของทั้งหมด ทั้งที่สตาร์ทเครื่อง ไฟตกเหมือนกันครับ โดยเอาวัดโวลมาลองวัดดู แต่โดยรวม ไม่ได้อัดบ่อย ๆ ก็คงไม่เป็นอะไร แต่ปกติดเิปิดแบบ 30-40% ไฟยังกระพิบตามเสียงเบสเลย ![]() |
psYchosis พิมพ์ว่า: |
ของผม 70A โบลิเด้น ลูกสีดำ ใส่ได้ครับ
ขนาดแอมป์ของแบต ไม่มีผลกับการทำงานของ ไดร์ชาร์ตนะครับ "เพราะอะไร" 1. ไดร์ชาร์ต ไม่เคยหยุดทำงาน สตาร์สรถ ทุกครั้ง มันก็ทำงาน มันก็ชาร์ตทุกเวลา (รถรุ่นปัจจุบัน) 2. ถ้าให้เหตุผลว่า แอมป์แบตมากกว่า ไดร์ชาร์ต ไดร์ชาร์ตจะพัง งั้นที่ชาร์ตแบต มือถือก็คงพังกันนานไปแล้ว มันชาร์ตได้ครับ แค่เต็มช้าเท่านั้นเหมือนเราเปิดน้ำเข้าถังใบใหญ่กับใบเล็ก ถังใบเล็กย่อมเต็มเร็วกว่าแน่นอน |
psYchosis พิมพ์ว่า: |
ของผม 70A โบลิเด้น ลูกสีดำ ใส่ได้ครับ
ขนาดแอมป์ของแบต ไม่มีผลกับการทำงานของ ไดร์ชาร์ตนะครับ "เพราะอะไร" 1. ไดร์ชาร์ต ไม่เคยหยุดทำงาน สตาร์สรถ ทุกครั้ง มันก็ทำงาน มันก็ชาร์ตทุกเวลา (รถรุ่นปัจจุบัน) 2. ถ้าให้เหตุผลว่า แอมป์แบตมากกว่า ไดร์ชาร์ต ไดร์ชาร์ตจะพัง งั้นที่ชาร์ตแบต มือถือก็คงพังกันนานไปแล้ว มันชาร์ตได้ครับ แค่เต็มช้าเท่านั้นเหมือนเราเปิดน้ำเข้าถังใบใหญ่กับใบเล็ก ถังใบเล็กย่อมเต็มเร็วกว่าแน่นอน |
earnee33 พิมพ์ว่า: |
ที่จะเพิ่มแอมป์ เพราะชอบดับเครื่องเปิดเพลงฟังเวลาเมานี่หละครับ ยาวๆ ![]() |
ไปที่: |