zaya พิมพ์ว่า: |
ไม่ต้องเตรียมอะไรมาก(นอกจากใจ)ถ้ามีเวลาก็นั่งดูช่างติดใกล้ๆ ตรงไหนไม่เรียบร้อยก็บอกช่าง ดูการวางหัวฉีด หม้อต้ม เซ็นเซอร์ อีซียู แล้วก็การวางถังเเก๊ส ผมตอนไปติดคุเองเลยครับ |
benzd พิมพ์ว่า: |
ถ่ายรูประหว่างการติดตั้งมาให้ชมก็ดีครับ |
mc_ba2 พิมพ์ว่า: |
ติดSEC+ถังโดนัท51 ลิตรเสป็กเดียวกันเลยกัน. ของผมติดช่วงแรกมีปัญหาเบาแล้วเครื่องสั่นเกือบดับ พอไปแก้เบาดับหาย แต่กลายเป็นรอบเดินเบาสูงเกินไป 1300-1600 รอบ นี่เกียร์ว่างนะ. ถ้ายังไงติดมาแล้วมาแชร์ประสบการณ์กันเผื่อว่าจะแก้ปํญหาอันใหม่ผมได้. |
boymac พิมพ์ว่า: |
เมื่อเช้าเข้าไปถึงร้านประมาณ 9.30 น. ครับ พอถึงเจ้าของร้านก็เอาร้านไปลองเพื่อดูสภาพเครื่องยนต์ก่อนครับ
หลังจากลองเสร็จผมก็ถามเจ้าของร้านว่าเครื่องยนต์เป็นไงบ้างเค้าบอกว่าเครื่องยนต์ไม่มีปัญหาครับพร้อม ประมาณ 10.00 น. ช่างก็เริ่มลงมือ พนักอีกคนก็เริ่มเบิกสต๊อกอุปกรณ์ติดตั้งชุด SEC มาวางไว้ หลังจากนั้น เจ้าของก็เริ่มมาตรวจความเรียบร้อยของอุปกรณ์ พนักงานก็เริ่มลงมือ อันดับแรกเจาะท่อไอดีก่อนเลยครับ ใจหายเหมือนกันครับ (กว่าครับเพราะไม่เคย) หลังจากนั้นพนักงานอีก 2 คน เริ่มยกถังโดนัทมา อีกไม่นาน ก็ได้ยินเสียงฆ้องตีที่ล็อกยางอะไหล่ (ตกใจอย่างแรงครับ) ผมเลยเรียบไปดูครับจากนั้นพนักงานก็เอาสว่านมา เจาะๆๆๆๆ พนักงานอีกคนเริ่มเดิมสายไฟ และท่อก๊าซใต้ท้องรถครับ สรุปรถ 1 คันมีพนักงาน 3 คนช่วยกัน ประมาณเที่ยง เดินสายไฟและท่อก๊าซใต้ท้องรถเสร็จ เหลือด้านหน้าอย่างเดียว เวลา 02.30 น. เป็นอันว่าการติดตั้งเสร็จทุกอย่าง เจ้าของร้านนำรถออกไปเติมก๊าซเพื่อจุนระบบ หนังจากนั้นพนักงานอีกคนก็จะมาแนะนำวิธีการใช้ และจะอธิบายไปพร้อมกับที่เราทดลองขับเอง หลังจากทดลองเป้นที่น่าพอใจครับ (เสร็จแล้วก็กลับมาจ่ายตั้ง) |
Dark พิมพ์ว่า: |
ค่าติดตั้งเท่าไหร่ครับ |
benzd พิมพ์ว่า: |
ยินดีด้วยครับ งานเนียนดี |
PongpanG พิมพ์ว่า: |
มีข้อให้สังเกต นิดนึงนะครับ
เพราะ เคยมีประสบการร์มาก่อน ตำแหน่งหม้อต้ม น่ะครับ ลองเช็ค หมุนพวงมาลัย ซ้ายสุด และ ขวาสุด ก้มดู ลอด ซุ้มล้อขวา ครับ ว่า แกนคันชักมันไปกระทบ หรือ เสียดสี กับหม้อต้มมั้ย ถ้าโดนก็รีบไปให้ ช่าง แก้ นะครับ ด้วยความหวังดี อิอิอิอิอิอิ เพราะมันอาจมีเสียง หรือ การเสียดสี ทำให้อุปกรณ์ เสียหายได้ ครับ แต่ดูแล้ว มีเสียวครับ งานนี้ |
ไปที่: |