ตอบ
pooza191


ชื่อเล่น: ปู

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: ศรีราชา/ชลบุรี
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 6 สิงหา 2010 15:27 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
คือว่าผมซื้อรถมามือสองครับโดยที่พักปลายได้เปลี่ยนเป็นพักแต่งทรงไฮเปอร์ใส้เกลียวมาแล้ว รู้สึกว่ารถวิ่งดีครับแต่รับไม่ได้ตรงเสียงเนี่ยแหละครับ ดังมากๆ
ตอนนี้ก็เลยมีความคิดว่าอย่างจะนั่งรถที่เงียบๆ ครับ แดมท์พื้นกะประตูรอบคันมาแล้ว กะว่าจะหาพักเดิม ES มาใส่แทน แต่กลัวว่ามันจะอั้นเกินไปหรือป่าวครับ เพราะยังไม่เคยได้สัมผัสกะพักเดิมเลยสักทีว่ารถมันจะวิ่งออกมั้ย จะจัดพักปลายใส้วน Mugen ก็ไม่ไหวงบหมดแล้วครับ

ขอถามเลยแล้วกันว่า พักเดิม กับ พักใส้เกลียวเนี่ยให้ความรู้สึกถึงความแรงของเครื่องต่างกันมากมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: saw 
benzd


ชื่อเล่น: เบนซ์

เข้าร่วม: 11 มกรา 2009
ตอบ: 3402

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3986
ให้คำขอบคุณ: 3164

ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
ปี: 2005
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 6 สิงหา 2010 15:41 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
ความแตกต่างผมไม่ทราบนะครับ เพราะใช้แต่พักเดิมเพราะมันเงียบมากมาย

แต้ก็ไปหลัก200 สบายอยู่เหมือนกันนะครับ

แต่ลองหาใส้เยี้องนอกดูครับ น่าจะเงียบพอสมควร
ได้รับคำขอบคุณจาก: pooza191 
den_es Buddyclub HKS


เข้าร่วม: 24 ตุลา 2008
ตอบ: 43

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 247
ให้คำขอบคุณ: 0

ที่อยู่: ไปหมด
ปี: 2003
ศุกร์, 6 สิงหา 2010 15:54 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
ผมเคยใส่ FGK ใส้ย้อน เสียงเงียบกริบ ปลายกดคร่าว ๆ มี 180 ได้อยู่แล้ว (ตอนนี้ถอดออกเพราะขายรถไปแล้ว) ลองดูท่อพวกนี้ละครับ ราคาไม่แรงมาก (ขึ้นกับสภาพ) ยิ่งถ้าเกียร์ออโต้ จะเหมาะกับไส้ย้อน หรือเยื้องมากกว่า ความแตกต่างคงไม่มาก ได้ในเรื่องความสวยงามละครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pooza191 
pooza191


ชื่อเล่น: ปู

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: ศรีราชา/ชลบุรี
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 6 สิงหา 2010 16:05 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
benzd พิมพ์ว่า:
ความแตกต่างผมไม่ทราบนะครับ เพราะใช้แต่พักเดิมเพราะมันเงียบมากมาย

แต้ก็ไปหลัก200 สบายอยู่เหมือนกันนะครับ

แต่ลองหาใส้เยี้องนอกดูครับ น่าจะเงียบพอสมควร



den_es Buddyclub HKS พิมพ์ว่า:
ผมเคยใส่ FGK ใส้ย้อน เสียงเงียบกริบ ปลายกดคร่าว ๆ มี 180 ได้อยู่แล้ว (ตอนนี้ถอดออกเพราะขายรถไปแล้ว) ลองดูท่อพวกนี้ละครับ ราคาไม่แรงมาก (ขึ้นกับสภาพ) ยิ่งถ้าเกียร์ออโต้ จะเหมาะกับไส้ย้อน หรือเยื้องมากกว่า ความแตกต่างคงไม่มาก ได้ในเรื่องความสวยงามละครับ



ขอบคุณทั้งสองท่านครับ ดูๆ แล้วพักปลายเดิมก็น่าสนใจครับ เพราะโรงงานเค้าคงออกแบบมาดีแล้ว คงจะวิ่งได้ดีในระดับหนึ่ง
อีกอย่างรถผมเกียร์ออโต้ด้วยคงซิ่งได้ไม่มาก รถผมที่ทำไปก็แค่เปลี่ยนกรองแผ่นสแตนเลสกับพักปลายเท่านั้น
nokmodify


ชื่อเล่น: นกชลบุรี

เข้าร่วม: 08 กรกฎา 2010
ตอบ: 1415

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1292
ให้คำขอบคุณ: 282

ที่อยู่: เมืองชลบุรี
ปี: 2002
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
ศุกร์, 6 สิงหา 2010 20:54 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
เพราะๆๆดี
ได้รับคำขอบคุณจาก: pooza191 
pooza191


ชื่อเล่น: ปู

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: ศรีราชา/ชลบุรี
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
ศุกร์, 6 สิงหา 2010 23:13 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
ถ้าใส่ใส้เยื้องซัก 2 นิ้วนี่ใหญ่ไปหรือป่าวครับ AT
tatumz


เข้าร่วม: 30 กรกฎา 2009
ตอบ: 728

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 639
ให้คำขอบคุณ: 494

ที่อยู่: 69
ปี: 2003
เสาร์, 7 สิงหา 2010 21:43 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
pooza191 พิมพ์ว่า:
ถ้าใส่ใส้เยื้องซัก 2 นิ้วนี่ใหญ่ไปหรือป่าวครับ AT



พอดีเลยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pooza191 
Vtec es03


ชื่อเล่น: วัฒน์

เข้าร่วม: 20 ธันวา 2008
ตอบ: 189

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 120
ให้คำขอบคุณ: 24

ที่อยู่: Bangkok
ปี: 2003
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
เสาร์, 7 สิงหา 2010 23:21 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
pooza191 พิมพ์ว่า:
ถ้าใส่ใส้เยื้องซัก 2 นิ้วนี่ใหญ่ไปหรือป่าวครับ AT
น่าจะใหญ่ไปครับ ออโต้ถ้าจะใส่ใส้เยื้อง1.7นิ้วน่าจะดีสุดครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pooza191 
tamy2975


เข้าร่วม: 30 ตุลา 2009
ตอบ: 1733

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1615
ให้คำขอบคุณ: 1210
อาทิตย์, 8 สิงหา 2010 01:59 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
เก็บข้อมูลหน่อย
ได้รับคำขอบคุณจาก: pooza191 
BEER_CIVIC ES


ชื่อเล่น: เบียร์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 984

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1241
ให้คำขอบคุณ: 3893

ที่อยู่: ศรีราชา,นครไทย-พิโลก
ปี: 2002
สี: น้ำเงิน อิเทอนอล (B-96P)
อาทิตย์, 8 สิงหา 2010 18:20 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
ปู รึเป่า ไหนๆๆ เอามาลองฟังเสียงหน่อยดิ ของเราก็ไฮเปอ ไม่เห็นจะดังเลย

ถ้าดัง จิง มาเปลี่ยนกันเลย อิอิ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pooza191 
pooza191


ชื่อเล่น: ปู

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: ศรีราชา/ชลบุรี
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อาทิตย์, 8 สิงหา 2010 23:56 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
BEER_CIVIC ES พิมพ์ว่า:
ปู รึเป่า ไหนๆๆ เอามาลองฟังเสียงหน่อยดิ ของเราก็ไฮเปอ ไม่เห็นจะดังเลย

ถ้าดัง จิง มาเปลี่ยนกันเลย อิอิ



ใช่ครับ พี่เบียร์ ปูเอง
เรื่องเสียงท่ออะ ถ้าผมนั่งคนเดียวก็พอรับได้ครับ
แต่ถ้ามีผู้ใหญ่นั่งด้วยนี้สิ เกรงใจเค้าเดี๋ยวโดนว่าเอาท่อเสียงดัง
toshi


เข้าร่วม: 13 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 2299

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1405
ให้คำขอบคุณ: 1756

ปี: 2003
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
จันทร์, 9 สิงหา 2010 06:19 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
เก็บข้อมูล
ได้รับคำขอบคุณจาก: pooza191 
Saka


ชื่อเล่น: ศักดิ์

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 1873

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1996
ให้คำขอบคุณ: 5358

ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย4
ปี: 2001
จันทร์, 9 สิงหา 2010 08:27 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
ถ้าอยู่แถว ๆ กทม จะให้เอาไปลองใส่เลยครับ ไม่ลองไ่ม่รู้
ที่บ้านไม่มีที่จะวางของแล้วด้วย เผื่อว่าจะโล่ง ๆ ขึ้นหน่อย
ได้รับคำขอบคุณจาก: pooza191 
wut-chiangmai


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 28 มีนา 2009
ตอบ: 2094

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3937
ให้คำขอบคุณ: 5037

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 9 สิงหา 2010 21:21 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
ส่วนตัวใช้ท่อเดิม ๆ มา 3-4 ปีครับ
เพิ่งเปลี่ยนมาใช้พักปลาย ไส้เยื้อง (น่าจะประมาณ 2 นิ้ว) ทรงไฮเปอร์

เปลี่ยนขับมาได้เกือบ ๆ ครึ่งปีแล้วครับ

เท่าที่สังเกตได้ (ไม่รู้อุปมาไปเองหรือเปล่านะ)
-แรงต้น หายไปหน่อยนึง โดยเฉพาะถ้าวิ่งนาน ๆ เป็นชั่วโมง เกิดอยากได้แรงต้นขึ้นมา หายเอาดื้อ ๆ เลย

คิดว่าถ้าเป็นไส้เกลียวน่าจะหายมากกว่าไส้เยื้องอีกนะครับ

คงต้องลองหาท่อแท้มือสอง ไส้เยื้อง ไส้ย้อนเล่นดูอะครับ คิดว่าน่าจะดีกว่าเดิม
ได้รับคำขอบคุณจาก: pooza191 
pooza191


ชื่อเล่น: ปู

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: ศรีราชา/ชลบุรี
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 9 สิงหา 2010 22:55 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
Saka พิมพ์ว่า:
ถ้าอยู่แถว ๆ กทม จะให้เอาไปลองใส่เลยครับ ไม่ลองไ่ม่รู้
ที่บ้านไม่มีที่จะวางของแล้วด้วย เผื่อว่าจะโล่ง ๆ ขึ้นหน่อย



เสียดายผมไม่ได้อยู่กทม. ครับ จะได้เอามาลองใส่ซักหน่อย
pooza191


ชื่อเล่น: ปู

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: ศรีราชา/ชลบุรี
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 9 สิงหา 2010 22:56 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
wut-chiangmai พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวใช้ท่อเดิม ๆ มา 3-4 ปีครับ
เพิ่งเปลี่ยนมาใช้พักปลาย ไส้เยื้อง (น่าจะประมาณ 2 นิ้ว) ทรงไฮเปอร์

เปลี่ยนขับมาได้เกือบ ๆ ครึ่งปีแล้วครับ

เท่าที่สังเกตได้ (ไม่รู้อุปมาไปเองหรือเปล่านะ)
-แรงต้น หายไปหน่อยนึง โดยเฉพาะถ้าวิ่งนาน ๆ เป็นชั่วโมง เกิดอยากได้แรงต้นขึ้นมา หายเอาดื้อ ๆ เลย

คิดว่าถ้าเป็นไส้เกลียวน่าจะหายมากกว่าไส้เยื้องอีกนะครับ

คงต้องลองหาท่อแท้มือสอง ไส้เยื้อง ไส้ย้อนเล่นดูอะครับ คิดว่าน่าจะดีกว่าเดิม



แล้วท่อที่ใส่อยู่เทียบกับปลายเดิม อันไหนวิ่งดีกว่ากันครับ
wut-chiangmai


ชื่อเล่น: วุฒิ

เข้าร่วม: 28 มีนา 2009
ตอบ: 2094

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3937
ให้คำขอบคุณ: 5037

ที่อยู่: เชียงใหม่
ปี: 2004
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 10 สิงหา 2010 09:14 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
pooza191 พิมพ์ว่า:
wut-chiangmai พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวใช้ท่อเดิม ๆ มา 3-4 ปีครับ
เพิ่งเปลี่ยนมาใช้พักปลาย ไส้เยื้อง (น่าจะประมาณ 2 นิ้ว) ทรงไฮเปอร์

เปลี่ยนขับมาได้เกือบ ๆ ครึ่งปีแล้วครับ

เท่าที่สังเกตได้ (ไม่รู้อุปมาไปเองหรือเปล่านะ)
-แรงต้น หายไปหน่อยนึง โดยเฉพาะถ้าวิ่งนาน ๆ เป็นชั่วโมง เกิดอยากได้แรงต้นขึ้นมา หายเอาดื้อ ๆ เลย

คิดว่าถ้าเป็นไส้เกลียวน่าจะหายมากกว่าไส้เยื้องอีกนะครับ

คงต้องลองหาท่อแท้มือสอง ไส้เยื้อง ไส้ย้อนเล่นดูอะครับ คิดว่าน่าจะดีกว่าเดิม



แล้วท่อที่ใส่อยู่เทียบกับปลายเดิม อันไหนวิ่งดีกว่ากันครับ


มันต่างกันนิดเดียวอะครับ
ถามความรู้สึก ผมว่าหม้อพักปลายเดิมวิ่งกว่านะ

อาจจะเป็นเพราะของก็อปด้วยมั้งครับ
อีกอย่างท่อเสียงดัง บางทีพอเราได้ยินเสียง แล้วก็นึกว่ามันอืดก็เป็นได้นะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: pooza191 
pooza191


ชื่อเล่น: ปู

เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 257

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 334
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: ศรีราชา/ชลบุรี
ปี: 2001
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 10 สิงหา 2010 10:50 - สอบถามเกี่ยวกับท่อพักเดิมครับ
wut-chiangmai พิมพ์ว่า:
pooza191 พิมพ์ว่า:
wut-chiangmai พิมพ์ว่า:
ส่วนตัวใช้ท่อเดิม ๆ มา 3-4 ปีครับ
เพิ่งเปลี่ยนมาใช้พักปลาย ไส้เยื้อง (น่าจะประมาณ 2 นิ้ว) ทรงไฮเปอร์

เปลี่ยนขับมาได้เกือบ ๆ ครึ่งปีแล้วครับ

เท่าที่สังเกตได้ (ไม่รู้อุปมาไปเองหรือเปล่านะ)
-แรงต้น หายไปหน่อยนึง โดยเฉพาะถ้าวิ่งนาน ๆ เป็นชั่วโมง เกิดอยากได้แรงต้นขึ้นมา หายเอาดื้อ ๆ เลย

คิดว่าถ้าเป็นไส้เกลียวน่าจะหายมากกว่าไส้เยื้องอีกนะครับ

คงต้องลองหาท่อแท้มือสอง ไส้เยื้อง ไส้ย้อนเล่นดูอะครับ คิดว่าน่าจะดีกว่าเดิม



แล้วท่อที่ใส่อยู่เทียบกับปลายเดิม อันไหนวิ่งดีกว่ากันครับ


มันต่างกันนิดเดียวอะครับ
ถามความรู้สึก ผมว่าหม้อพักปลายเดิมวิ่งกว่านะ

อาจจะเป็นเพราะของก็อปด้วยมั้งครับ
อีกอย่างท่อเสียงดัง บางทีพอเราได้ยินเสียง แล้วก็นึกว่ามันอืดก็เป็นได้นะครับ



ขอบคุณครับ สงสัยต้องหาพักปลายเดิมมาลองบ้างแล้ว
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.