ตอบ
tonlore


เข้าร่วม: 04 กรกฎา 2009
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 1
อาทิตย์, 18 กรกฎา 2010 02:28 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
สวัสดีครับ เพื่อนๆ ทุกคนในคลับ
เรื่องมีอยู่ว่า รถผมอายุเยอะแล้ว ES ปี 2001 ครับ ถึงเวลาที่จะต้องบำรุงมันอย่างจริงจังสักทีครับ
ตอนนี้รถผมอยู่ในอู่ เพราะ แปลงหน้า + ทำสีอยู๋ครับ แต่หลังจากเอารถออก คงจะต้องทำตามรายการข้างล่างนี้

1. แก๊ส ของผมใช้ Autronic ตอนนี้สั่นมากกกกกก จอดเป็นดับ ขยับเป็นสั่น... -*- คงไปทำที่ Nationgas (คนนำเข้า)

2. ท่อไอเสีย ของเดิมติดรถ มันก็จะ 10 ปีแล้วนะ ตอนนี้รู้สึกเหมือนว่า มันตันๆ ใช้น้ำมัน เหยียบแล้ว ไม่ค่อยขึ้นครับ อันนี้คิดว่า
น่าจะไปที่เฉลิม เฮดเดอร์ครับ

3. หม้อน้ำ อาการหลัก คงเป็นน้ำหาย ความร้อนขึ้นแบบแก่วงๆ ก่อนจะคงที่ ->อยากเปลี่ยน ทั้งระบบ เป็นหม้อน้ำ 3 ช่อง (เอ๊ะ หรือว่า 2ช่องจะดีกว่าหว่า) อันนี้คงไปที่ร้านพี่สุรเดช ครับ ไหนๆทำหม้อน้ำจะได้จัดการเรื่องล้างตู้แอร์ไปด้วยทีเดียวเลย...

ปัญหาของผมก็คือ ใน 3 อย่างนี้ ถ้าเป็นเพื่อนๆ จะเรียงลำดับการทำยังไงกันบ้างครับ และ สำหรับเรื่องแก๊ส มีร้านไหนที่เป็น Autronic แนะนำบ้างมั๊ยครับ (Nationgas มันไกลเนอะ) บ้านผมอยู่โซนพัฒนาการ ครับ

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ..
numixer


ชื่อเล่น: ปอนด์

เข้าร่วม: 05 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 240

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 1125
ให้คำขอบคุณ: 838

ที่อยู่: สาธุประดิษฐ์/สะพานกรุงธน
ปี: 2002
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
อาทิตย์, 18 กรกฎา 2010 02:54 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
ผมเลือกลำดับ3ก่อน แล้วก็ลำดับ1 ลำดับ2เป็นอันสุดท้ายครับ
เลือก3ก่อนเพราะว่าถ้าความร้อนขึ้นจนฮีตมันทำให้เครื่องพังได้ เครื่องพังคงโดนอีกหลาย
ส่วนเรื่องแก๊สผมไม่รู้ครับ
ยังไงก็เป็นแค่ความคิดเห็นของผมนะครับ
@hanaga@


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 360

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 493
ให้คำขอบคุณ: 132

ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 18 กรกฎา 2010 08:16 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
ความคิดเห็นข้างบน มีเหตุผลครับ
แต่ถ้าน้ำพร่องไม่เยอะ ผมเลือกข้อที่ 1 ครับ เพราะว่ามันจะวิ่งแก๊สไม่ได้เลยหากยังมีอาการอยู่อย่างนี้นะครับ
ส่วนเรื่องร้านไม่ทราบเหมือนกันครับเพราะผมเองก็ไปทำร้านไกลบ้านเหมือนกัน จะจูนทีเนี้ยเครียดเลย
เลยต้องร้านใกล้บ้านแล้วยอมเสียเงินเอา

สรุปเรียงลำดับการทำก็
1 ไม่งั้นต้องใช้น้ำมันกันไปก่อน
3 ถ้าวันละขวดก็น่าไปทำก่อนแก็ส แต่ถ้าไม่เยอะก็ลำกับที่ 2
2 จริงๆถ้ามีตังก็ทำวันเดียวกับทำหม้อน้ำนะแหละครับ
tonlore


เข้าร่วม: 04 กรกฎา 2009
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 1
อาทิตย์, 18 กรกฎา 2010 11:02 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
ขอบคุณครับ ทุกความเห็น

จริงๆ ที่ผมสับสน เพราะว่า แก๊สล่ะครับ
เนื่องจากว่า มันต้องจูน
และ ถ้าเปลี่ยนหม้อน้ำกับท่อไอเสีย น่าจะมีผลกระทบครับ

แต่ตอนนี้ คิดว่า จะไปทำหม้อน้ำก่อน แล้วครับ เพราะว่า มนัน่าจะเป็นปัญหามากที่สุด
(เปลี่ยนโลดดดดดดด หึหึ)...
kingkanok


ชื่อเล่น: หนุงหนิง

เข้าร่วม: 09 กรกฎา 2010
ตอบ: 145

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 131
ให้คำขอบคุณ: 68

ที่อยู่: บางบัวทอง
อาทิตย์, 18 กรกฎา 2010 11:24 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
ทำหม้อน้ำก่อนเถอะค่ะ heat ขึ้นมาจะยุ่งน่ะค่ะ

เรื่องแกส รถเราทำกับช่างกบที่ซอบสามัคคี โอเคร มากๆ แต่เราใช้ AG เรื่อง Autronic ไม่แน่ใจค่ะ

ท่อเฉลิมเฮดเดอร์ ยกนิ้วให้ค่ะ แต่ต้องใจเย็นในการรอนะคะ รอนานมากมาย..อิอิ


แค่แนะนำค่ะ รอท่านผู้รู้ต่อไปนะคะ
jonatan


ชื่อเล่น: โจ

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 6291

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 19304
ให้คำขอบคุณ: 13458

ที่อยู่: ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ - สีลม
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 18 กรกฎา 2010 11:34 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
จัดข้อ 3 ก่อนเลยคับ เดี๋ยวจะงานเข้าน่ะ
ส่วนข้ออื่นๆ ค่อยไล่ทำคับ บางทีเป็นเป็นอาการต่อเนื่องกัน เลยทำให้เบาดับ เพราะความร้อน
nuengES02


ชื่อเล่น: หนึ่ง

เข้าร่วม: 11 ธันวา 2009
ตอบ: 824

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 668
ให้คำขอบคุณ: 373

ที่อยู่: เชียงใหม่คับ
ปี: 2002
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 18 กรกฎา 2010 11:52 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
ข้อ 3 คับ
dear9


ชื่อเล่น: แจ็ค

เข้าร่วม: 29 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 278

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 221
ให้คำขอบคุณ: 265

ที่อยู่: เกษตร
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อาทิตย์, 18 กรกฎา 2010 12:13 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
jonatan พิมพ์ว่า:
จัดข้อ 3 ก่อนเลยคับ เดี๋ยวจะงานเข้าน่ะ
ส่วนข้ออื่นๆ ค่อยไล่ทำคับ บางทีเป็นเป็นอาการต่อเนื่องกัน เลยทำให้เบาดับ เพราะความร้อน


+1
ข้อ 3 > 1 > 2
Wii_ES05


เข้าร่วม: 26 มิถุนา 2010
ตอบ: 381

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 461
ให้คำขอบคุณ: 458

ที่อยู่: ลาดกระบัง-ลับแล
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 18 กรกฎา 2010 12:20 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
ข้อ 3 First kub
jatesada


เข้าร่วม: 11 ธันวา 2008
ตอบ: 550

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 699
ให้คำขอบคุณ: 946

ที่อยู่: พิจิตร
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 18 กรกฎา 2010 18:23 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
แนะนำ 3 , 1 , 2
tonlore


เข้าร่วม: 04 กรกฎา 2009
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 1
อาทิตย์, 18 กรกฎา 2010 19:51 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
ขอบคุณ ทุกๆความเห็นนะคับ
ou_es


เข้าร่วม: 11 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 183

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 135
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2001
อาทิตย์, 18 กรกฎา 2010 20:05 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
อ่านดูแล้ว คือเช็คหม้อน้ำก่อนแล้วรีบไปตั้งวาวล์เลยครับ แล้วตามด้วยจุนแก็่ส
ส่วนท่อแนะนำว่า อย่าไปเฉลิม(ผมไม่ชอบเป็นการส่วนตัว) คิดว่าแคตน่าจะตันหรือไม่ก็ละลายนะครับ
Cheer


เข้าร่วม: 21 ตุลา 2008
ตอบ: 130

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 54
ให้คำขอบคุณ: 31
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 04:12 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
3 2 1

ที่ผมให้ทำท่อก่อนแก็สเพราะว่า ตอนจูนแก็สมันจะได้ลงตัวกับท่อที่ทำมา

แก็สลองดู

http://www.cefiro-thailand.com/showthread.php?t=8785

พี่เขาพูดตรงๆหน่อยนะ อาจจะฟังดูกวนๆหน่อย แต่จูนเนียนใช้ A/F wideband แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังทำของ Autronic อยู่หรือป่าว

ส่วนหม้อน้ำสองช่องก็พอแล้วครับ ถ้าสามช่องมันหนาไป ลมเข้าเท่าเดิม มันจะอมความร้อน ของผมทุกวันนี้ หม้อน้ำเดิมเปลี่ยนแต่ฝาบนของหม้อน้ำจากพลาสติกเป็นมีเนียม ใช้มา 180000km. แก็ส AC วิ่งสบาย

ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวนะ
Cheer


เข้าร่วม: 21 ตุลา 2008
ตอบ: 130

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 54
ให้คำขอบคุณ: 31
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 04:15 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
อีกอย่างลืมบอก ถ้าทำหม้อน้ำแล้ว ก็ควรเปลี่ยนวาล์วน้ำกับฝาหม้อน้ำใหม่ด้วยก็ดี เอาของเดิมนี่แหละ สองชิ้นไม่น่าเกินพัน(เบิกอะไหล่แท้ แต่นอกศูนย์)
fasang.Mr


ชื่อเล่น: บี

เข้าร่วม: 23 มีนา 2010
ตอบ: 2101

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1764
ให้คำขอบคุณ: 2323

ที่อยู่: นนทบุรี-ประจวบฯ-พะเยา
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 07:42 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
jonatan พิมพ์ว่า:
จัดข้อ 3 ก่อนเลยคับ เดี๋ยวจะงานเข้าน่ะ
ส่วนข้ออื่นๆ ค่อยไล่ทำคับ บางทีเป็นเป็นอาการต่อเนื่องกัน เลยทำให้เบาดับ เพราะความร้อน


+1 ครับ
AUM[SilveR]


เข้าร่วม: 14 มกรา 2009
ตอบ: 1151

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 776
ให้คำขอบคุณ: 159

ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 09:00 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
จัด 3 ก่อนเลยครับ
soda_get


ชื่อเล่น: เก๊ต

เข้าร่วม: 30 กันยา 2008
ตอบ: 520

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 2286
ให้คำขอบคุณ: 2290

ที่อยู่: RSZ
ปี: 2001
สี: เทา ซิกเน็ต (เมทัลลิก) (RP-31M)
จันทร์, 19 กรกฎา 2010 11:26 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
ถ้าเป็นทำจะทำเรื่องระบบความร้อนก่อนครับ
dmesg


เข้าร่วม: 19 ตุลา 2008
ตอบ: 387

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 185
ให้คำขอบคุณ: 31

ที่อยู่: นนทบุรี
ปี: 2004
สี: แดง รอยัล รูบี้ (มุก) (R-522P)
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 15:01 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
3 -> 2 -> 1 ครับ ทำท่อก่อนจะได้จูนแกสทีเดียวจบ
Black mOOn


ชื่อเล่น: โจ้

เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 956

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2334
ให้คำขอบคุณ: 302

ที่อยู่: Rama7~ Bangkok
ปี: 2005
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 15:48 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
ไงก็ขอกลับมาแข็งแรงไวๆนะคาบลูกชาย
cisco


ชื่อเล่น: เต้น

เข้าร่วม: 25 พฤศจิกา 2008
ตอบ: 3557

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5197
ให้คำขอบคุณ: 9940
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 15:57 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
dmesg พิมพ์ว่า:
3 -> 2 -> 1 ครับ ทำท่อก่อนจะได้จูนแกสทีเดียวจบ


+1 เห็นด้วยครับ
longdoosi-es


ชื่อเล่น: กัน

เข้าร่วม: 30 เมษา 2009
ตอบ: 84

สมาชิกสับสน
สมาชิกสับสน

ได้รับคำขอบคุณ: 50
ให้คำขอบคุณ: 10

ที่อยู่: มีนบุรี-รามอินทรา
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 19:56 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
ถ้าเป็นผม..ทำข้อ 3 ก่อนคับ+ตั้งวาว์ล+เชคหัวเทียน+ล้างลิ้น+เช็คกรองอากาศ ด้วยคับทำตรงเครื่องให้จบครบสมบูรณ์

(อู่สีฝุ่นเยอะนะคับจอดนานๆท่ออากาศ+ท่อกรองสกปรกได้ง่ายกว่าคับ สตาร์ททีดูดเข้าไปหมดเปิดกรองเป่าลมหน่อยน่าจะดี)

แล้วต่อด้วยข้อ 1 จูนแก๊สให้เรียบร้อย

ถ้าอั้นอยู่ก้อข้อ 2 ตามระเบียบคับ..อาการอืดนี่ผมเคยเป็นนะตอนแรกคิดว่าแคตตัน ที่ไหนได้แก๊สไม่นิ่งวิ่งไม่เป็นเลยคับ

คิดเองเออเองนะคับ...แต่คงสเตปนี้แหล่ะคับ 55+
tonlore


เข้าร่วม: 04 กรกฎา 2009
ตอบ: 11

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 4
ให้คำขอบคุณ: 1
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 20:17 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
ขอบคุณทุกๆความเห็น นะครับ
ได้ความรู้ และแนวคิดเยอะเลยทีเดียวครับ
MrKhanoon


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 908

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1471
ให้คำขอบคุณ: 832

ปี: 2005
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อังคาร, 20 กรกฎา 2010 21:55 - ขอถมความเห็น เรื่องลำดับการซ่อมหน่อยครับ
ถ้ามีงบ น่าจะจัดแบบให้หมดข้อกังวลใจเลยนะครับ

พอทำหม้อน้ำ ท่อพัง พอทำท่อ แก๊สมีปัญหา วนๆกันอยู่อย่างงี้

งบ + เวลา = สมบูรณ์ แต่ถ้าเอาตามความจำเป็นก็ตามที่เพื่อนๆว่านั่นแหละครับ
ตอบ
หน้า 1 จาก 1
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.