ตอบ
pertrucci


เข้าร่วม: 13 ธันวา 2008
ตอบ: 20

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 32
ให้คำขอบคุณ: 8

ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 16 มกรา 2009 16:56 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
พอดีเพิ่งเปลี่ยนเฮดเดอร์มาเป็นเหล็ก ตอนแรกก็สีดำดีแหละครับ

พอใช้ไปสักอาทิตย์เริ่มลอกออกเป็นสีเขียวแล้ว เลยว่าจะพันผ้าซะหน่อย

แต่ร้านที่ไปทำมาเคยบอกว่าถ้าพันมันจะเกิดความร้อนสะสม ไม่ต้องพันดีกว่า

ไม่ทราบว่าตกลงผ้าพันเฮดเดอร์เนี่ยมันมีข้อดีหรือข้อเสียกันแน่ครับ

ถ้าผมพันมันจะดีไหม เพราะตอนนี้เฮดเดอร์มันไม่งามเลย

ส่วนเรื่องพักกลางท่านใดไปใส่มาแล้วบ้าง มันดีขึ้นจริงรึเปล่า

รถผม VTEC 05 A/T ขอบคุณครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  athongchum  tokykung  popza4  สมชาย 
mymothersexy


ชื่อเล่น: เติ้ล

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 369

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 16 มกรา 2009 18:15 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
เคย อ่านเจอไม่ทราบ ถูกหรือ ป่าว

คือ พันผ้า มันไม่ ดีเท่าร่าย

แต่จำรายละเอียด ไม่ได้

ไงรอผู้ รู้มาตอบอีกทีครับผม
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  สมชาย 
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
ศุกร์, 16 มกรา 2009 19:46 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
ไม่ ทราบ ว่า ไป ทำ ร้าน ไหน มา หรอ คับ

ทำ ไม เฮด เดอร์ เหล็ก ถึง เป็น สี เขียว อะ คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
Vichai


เข้าร่วม: 07 ธันวา 2008
ตอบ: 23

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 83
ให้คำขอบคุณ: 1

ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
ศุกร์, 16 มกรา 2009 20:37 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
จากการที่ได้ศึกษาข้อมูลมาบ้าง การพันผ้านั้นดีสำหรับเมืองที่มีอากาศเย็น ช่างเขาพูดถูกแล้วว่าจะเกิดความร้อนสะสม
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
PIII MOTORSPORTS


เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 36

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 18
ให้คำขอบคุณ: 3
ศุกร์, 16 มกรา 2009 22:29 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
พันผ้าเพราะบางทีกันความร้อนไปยังส่วนอื่นๆภายในห้องเครื่องยนต์
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  thammarong007 
pertrucci


เข้าร่วม: 13 ธันวา 2008
ตอบ: 20

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 32
ให้คำขอบคุณ: 8

ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
ศุกร์, 16 มกรา 2009 23:11 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
ทำร้านเดียวกับคุณoat_28 แหละครับ แถวๆบางใหญ่

เหมือนกับมันร้อนเกินมั้งครับ สีดำเลยค่อยๆร่อนออกหมดเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  JeepLNZ 
Alert


ชื่อเล่น: เลิ๊ด

เข้าร่วม: 20 สิงหา 2008
ตอบ: 618

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1516
ให้คำขอบคุณ: 70

ที่อยู่: ladphao
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 17 มกรา 2009 00:33 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
การพันผ้าจะช่วยลดอุณหภูมในห้องเครื่องครับ

ช่วยป้องกันพวกท่อยางต่างๆ ไม่ให้เสื่อมสภาพจากความร้อนที่เพิ่มขึ้น

เพราะโลหะไม่ว่าเลทหรือเหล็กจะมีการคายความร้อน

เมื่อการคายความร้อนลดลงอากาศร้อนจากห้องเผาไหม้ออกทางผิวโลหะไม่ได้

ก็จะไหลออกไปทางปลายท่อได้ไวขึ้น

นั่นก็หมายความว่ารถคุณก็จะวิ่งดีขึ้น

ปล.พันทั้งทีหายี่ห้อที่ดีหน่อยนะครับ ไหนๆ ถอดออดมาแล้ว

ของดีๆทนกว่าไม่เปื่อยยุ่ยลดการระบายตวามร้อนได้ดีกว่าครับ

ปล.2 ถ้าจะพันเองแนะนำว่าให้ชุบน้ำใส่ถุงมือเวลาพันครับมิฉะนั้นจะคันคะเยอครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nismo  alit  Phetcharat  khem_hatyai  vor_ped  nooduean_69  thammarong007  aea 
NoJoke


เข้าร่วม: 02 ตุลา 2008
ตอบ: 109

มือใหม่หัดขับ
มือใหม่หัดขับ

ได้รับคำขอบคุณ: 98
ให้คำขอบคุณ: 58

ที่อยู่: หาดใหญ่
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 17 มกรา 2009 00:49 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
พันแล้วดูดุขึ้นเยอะครับ


Attached File :
ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: nismo  khem_hatyai  Phetcharat 
ice


ชื่อเล่น: ไอซ์

เข้าร่วม: 11 ตุลา 2008
ตอบ: 356

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 230
ให้คำขอบคุณ: 34

ที่อยู่: " The GanG พัทยา ศรีราชา ชลบุรี "
ปี: 2005
เสาร์, 17 มกรา 2009 01:58 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
ผมว่าพันไว้น่าจะดีกว่านะครับเพราะจะช่วยไม่ให้ห้องเครื่องของเราร้อนจนเกินไป
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
mymothersexy


ชื่อเล่น: เติ้ล

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 369

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 63
ให้คำขอบคุณ: 0

ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 17 มกรา 2009 02:15 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
สีที่พ่น เฮดเหล็ก มันเปนสี ทำมะดา มะช่ายหรอครับ

โดนความร้อน ก็ลอกออกเปนทำมะดา

ของเพื่อนสี แดง

เหนก็ลอกเหมือนกัน

หรือไงไ ม่แน่ใจนะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
pertrucci


เข้าร่วม: 13 ธันวา 2008
ตอบ: 20

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 32
ให้คำขอบคุณ: 8

ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 17 มกรา 2009 07:59 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

เดี่ยวคงไปหาร้านพันดีกว่า มีที่ไหนดีๆแนะนำบ้างไหมครับ

แล้วราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
PongpanG


ชื่อเล่น: ป๋องแป๋ง

เข้าร่วม: 11 สิงหา 2008
ตอบ: 3254

Moderator
Moderator

ได้รับคำขอบคุณ: 12524
ให้คำขอบคุณ: 3239

ที่อยู่: รังสิต
ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
เสาร์, 17 มกรา 2009 08:23 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
ไอเสียที่ร้อนจะไหลไปสู่ที่เย็น ได้ดีกว่าครับ

พันเพื่อ ลดความร้อนในห้องเครื่องด้วยครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
เสาร์, 17 มกรา 2009 22:21 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
mymothersexy พิมพ์ว่า:
สีที่พ่น เฮดเหล็ก มันเปนสี ทำมะดา มะช่ายหรอครับ

โดนความร้อน ก็ลอกออกเปนทำมะดา

ของเพื่อนสี แดง

เหนก็ลอกเหมือนกัน

หรือไงไ ม่แน่ใจนะครับ


สี ที่ ใช้ พ้น ถ้า เป็น ของ ที่ ได้ มา ตรา ฐาน จะ ใช้ สี พิ เศษ

ที่ ไว้ เคลือบ ท่อ คับ เป็น สี ทน ความ ร้อน คับ

ส่วน เรื่อง ผ้า พัน ท่อ ผม ไม่ ขอ พูด ละ กัน คับ

แต่ ถ้า เป็น ผม ผม จะ ไม่ พัน ผ้า อิอิ เพราะ เปลือง เงิน 55

ขอ ฝาก นิด นึง คับ การ ที่ จะ พัน ท่อ ขอ ให้ ใช้ วัสดุ ดี ๆ นะ คับ

เพราะ ถ้า ใช้ วัสดุ ไม่ ดี อาจ ไฟ ไหม้ ได้ คับ

เพราะ ว่า เฮด เดอร์ มัน ร้อน มากคับ แล้ว ผ้า ทน ไม่ ได้


pertrucci พิมพ์ว่า:
ทำร้านเดียวกับคุณoat_28 แหละครับ แถวๆบางใหญ่

เหมือนกับมันร้อนเกินมั้งครับ สีดำเลยค่อยๆร่อนออกหมดเลย


เป็น ไง บ้าง คับ วิ่ง ดี มั้ย คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
pertrucci


เข้าร่วม: 13 ธันวา 2008
ตอบ: 20

น้องใหม่
น้องใหม่

ได้รับคำขอบคุณ: 32
ให้คำขอบคุณ: 8

ปี: 2005
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
อาทิตย์, 18 มกรา 2009 01:55 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
วิ่งดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดครับ แต่ไม่ทราบคุณoat_28 ได้เปลี่ยนพักกลางไหมครับ

พอดีผมไม่ได้เปลี่ยน ไม่รู้ว่ามันเห็นผลจริงอะป่าว
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
oat_28


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 2690

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 772
ให้คำขอบคุณ: 30

ปี: 2002
อาทิตย์, 18 มกรา 2009 09:23 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
pertrucci พิมพ์ว่า:
วิ่งดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดครับ แต่ไม่ทราบคุณoat_28 ได้เปลี่ยนพักกลางไหมครับ

พอดีผมไม่ได้เปลี่ยน ไม่รู้ว่ามันเห็นผลจริงอะป่าว


พัก กลาง ผม ไม่ ได้ เปลื่ยน คับ เพราะ ผม คิด ว่า มัน ไม่ ค่อย เห็น ผล เท่า ไร คับ

เป็น ความ คิด ส่วน ตัว นะ คับ เรื่อง พัก กลาง อะ คับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
hacker


ชื่อเล่น: เซียนจ๊อบ

เข้าร่วม: 03 ตุลา 2008
ตอบ: 4046

ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011
ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ES Drag war 2011

ได้รับคำขอบคุณ: 10965
ให้คำขอบคุณ: 22797

ที่อยู่: BKK <--> CNX
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 18 มกรา 2009 20:10 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
หลายๆความเห็น


แต่เป็นผมก็ไม่พันครับ ไม่อธิบายเหตุผลนะครับเพราะคนละทฤษฎี

เฮดอันเก่ามันยังไม่พันมาเลย
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai  athongchum 
civicy_art


เข้าร่วม: 01 ตุลา 2008
ตอบ: 3139

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1341
ให้คำขอบคุณ: 146

ที่อยู่: LAMPANG
ปี: 2001
สี: ขาว ทาฟเฟต้า (NH-578)
อาทิตย์, 18 มกรา 2009 20:55 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
ตามพี่ เซียนจ๊อปเลยคับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
New_es


ชื่อเล่น: นิว

เข้าร่วม: 08 ตุลา 2008
ตอบ: 306

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 244
ให้คำขอบคุณ: 136

ที่อยู่: ลพบุรี
ปี: 2002
อาทิตย์, 18 มกรา 2009 23:18 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
อาจเป็นเพราะเฮดอันเก่ามันมีที่บังแล้วรึเปล่าครับ มันเลยไม่ต้องพัน
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
maxbet


เข้าร่วม: 21 ตุลา 2008
ตอบ: 407

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 337
ให้คำขอบคุณ: 9

ที่อยู่: 473
ปี: 2001
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
อาทิตย์, 18 มกรา 2009 23:56 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
อยากรู้ว่า พันท่อหรือไม่พัน ดีกว่ากันอะคับผม

(เก็บความรู้)
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
nismo


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 30 มิถุนา 2011
ตอบ: 291

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 552

ที่อยู่: โคราช - ม.ขอนแก่น
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
อังคาร, 7 กุมภา 2012 21:18 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
oat_28 พิมพ์ว่า:
ไม่ ทราบ ว่า ไป ทำ ร้าน ไหน มา หรอ คับ

ทำ ไม เฮด เดอร์ เหล็ก ถึง เป็น สี เขียว อะ คับ


ใช่เฮด Nitto ไหมครับ เห็นสีที่ใช้เป็นสีเดียวกัน สีกันความร้อน

NoJoke พิมพ์ว่า:
พันแล้วดูดุขึ้นเยอะครับ


เยี่ยมครับผม

mymothersexy พิมพ์ว่า:
สีที่พ่น เฮดเหล็ก มันเปนสี ทำมะดา มะช่ายหรอครับ

โดนความร้อน ก็ลอกออกเปนทำมะดา

ของเพื่อนสี แดง

เหนก็ลอกเหมือนกัน

หรือไงไ ม่แน่ใจนะครับ


สีกันร้อนด้วยครับ แต่มันก็อยู่ไม่ได้นานเท่าที่ควร
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
alit


ชื่อเล่น: เอ

เข้าร่วม: 25 กันยา 2009
ตอบ: 659

Guru ES
Guru ES

ได้รับคำขอบคุณ: 1446
ให้คำขอบคุณ: 1266

ที่อยู่: สุขุมวิท BTS อ่อนนุช
ปี: 2002
สี: เงิน ซาติน (เมทัลลิก) (NH-623M)
อังคาร, 7 กุมภา 2012 23:02 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
Alert พิมพ์ว่า:
การพันผ้าจะช่วยลดอุณหภูมในห้องเครื่องครับ

ช่วยป้องกันพวกท่อยางต่างๆ ไม่ให้เสื่อมสภาพจากความร้อนที่เพิ่มขึ้น

เพราะโลหะไม่ว่าเลทหรือเหล็กจะมีการคายความร้อน

เมื่อการคายความร้อนลดลงอากาศร้อนจากห้องเผาไหม้ออกทางผิวโลหะไม่ได้

ก็จะไหลออกไปทางปลายท่อได้ไวขึ้น

นั่นก็หมายความว่ารถคุณก็จะวิ่งดีขึ้น

ปล.พันทั้งทีหายี่ห้อที่ดีหน่อยนะครับ ไหนๆ ถอดออดมาแล้ว

ของดีๆทนกว่าไม่เปื่อยยุ่ยลดการระบายตวามร้อนได้ดีกว่าครับ

ปล.2 ถ้าจะพันเองแนะนำว่าให้ชุบน้ำใส่ถุงมือเวลาพันครับมิฉะนั้นจะคันคะเยอครับ


ผมก็ได้ยินมาอย่างงี้ครับ

1.ลดอุณหภูมในห้องเครื่อง
2.เมื่อพันทำให้เฮดร้อนกว่าตรงส่วนอื่นของท่อ ความร้อนก็มักจะวิ่งไปส่วนที่เย็นกว่าเสมอ ทำให้ไอเสียไปได้เร็วขึ้น รถวิ่งเร็วขึ้น ถ้าไม่ดีจริงรถสนามคงไม่พันกันหลอกมั้งครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
artypakchong


ชื่อเล่น: อาร์ต

เข้าร่วม: 06 กรกฎา 2011
ตอบ: 382

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 425
ให้คำขอบคุณ: 549

ที่อยู่: ปากช่อง
ปี: 2001
สี: ทอง ไทเทเนียม (เมทัลลิก) (YR-525M)
อังคาร, 7 กุมภา 2012 23:25 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
ถามแบบไมู่รู้ครับ ถ้าไม่พัน พัดลมที่หม้อน้ำจะพังก่อนเวลาไหมครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: khem_hatyai 
khem_hatyai


ชื่อเล่น: เข้ม

เข้าร่วม: 31 ตุลา 2011
ตอบ: 3195

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3829
ให้คำขอบคุณ: 26792

ที่อยู่: เกิดที่ นครศรีฯ ตอนนี้ สงขลา
ปี: 2004
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 8 กุมภา 2012 00:21 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
เรื่องพักกลางนะครับ เกียร์ A/T ผมว่าน่าจะใส่ ใส้ย้อนนะครับ เพราะ มันจะได้มีแรงอัดเยอะขึ้น (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
LifeFate


เข้าร่วม: 08 พฤศจิกา 2011
ตอบ: 3153

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 5152
ให้คำขอบคุณ: 215

ที่อยู่: สระบุรี , ปทุมธานี , นครสวรรค์
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
พุธ, 8 กุมภา 2012 00:52 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
การพันจะทำให้เกิดการแตกร้าวได้ง่ายขึ้น ข้อเสียมากกว่าข้อดีเมื่อใช้งานรถแบบทั่วไป
เพราะข้อดีของสิ่งนี้คือ ช่วยลดการถ่ายเทพลังงานความร้อน ซึ่งจะทำให้พลังจากการเผาไหม้
ไปกับการขับเคลื่อน (ไม่ทางตรงก็ได้ทางอ้อมครับ ทางตรงจะได้กับพวก turbo เพราะไอเสีย
ที่ร้อนกว่า ทำความเร็วรอบ turbo ได้สูงกว่า ทางอ้อม จะได้กับ NA เพราะจะช่วยให้เกิดการ
เหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้เร็วกว่า)

ข้อดีนี่ก็จะได้กับรถที่ต้องการลดการสูญเสียกำลังไปกับการถ่ายเทความร้อนออกนอกระบบ แต่
ข้อเสียมันจะเกิดขึ้น คือ วัสดุทุกอย่างที่โดนความร้อนขนาดนั้น อายุการใช้งานจะสั้นลงอย่างรวดเร็ว
ผลก็คือ แตก ร้าว หรือ ผุ และ กร่อน (ไม่ได้เกิดขึ้นครบทุกอย่างในคันเดียวหรอกนะ) ทีนี้รถคุณ
ไม่ใช่รถแข่ง ถ้าทำกันขนาดนี้ก็ต้องมีค่าดูแลรักษาไม่น้อยเหมือนกัน เช่น ได้ตรวจและซ่อมบ่อย
ผลทำให้เสียเงิน ค่าตรวจและซ่อม, ผ้าพันมันก็มีอายุการใช้งานครับ ไม่ใช้ชั่วนาตาปี เพราะมันใช้ได้แค่
ราวๆ 1,000 ชั่วโมง ถ้าขับรถทุกวัน วันละ 4-5 ชั่วโมง ก็จะขับได้ราวๆ 200 วัน หยวนๆ ยืดหยุ่นหน่อย
คุณก็ควรจะเปลี่ยนมันทุกๆ ปี ผมว่า คุณไปหาทาง ตีแผ่นบัง จะคุ้มค่ากว่าในระยะยาวครับ ในกรณีที่
ไม่อยากเสียเงินบ่อยๆ เพราะมันจะลงตัว ในเรื่องของ performance และ maintanance ครับ

ถ้าไม่เปลี่ยนผ้าจะเกิดอะไรขึ้น คงเป็นคำถามที่หลายคนสงสัย ผ้ากันความร้อน จะไม่ติดไฟตอนที่มัน
ยังมีคุณสมบัติครบถ้วน แต่เมื่อมันหมดอายุ มันจะติดไฟได้ครับและมันก็ไม่ได้ช่วยกันความร้อนแล้วด้วยในตอนนั้น
การพันที่ถูกต้อง จะต้องเริ่มต้นจากการัดด้วยอุปกรณ์รัด (ของที่เค้าผลิตมาโดยเฉพาะก็มีครับแต่ไม่ค่อย
มีคนซื้อเพราะว่า หายาก และมันก็เลยแพงเพราะหายาก จริงๆ มันไม่แพงหรอก) ลักษณะการพันที่ถูกต้อง
อันนี้อธิบายกันยาก เพราะว่า ต่อให้เรารู้ว่าพันอย่างไรให้ดี มันก็อาจจะพันไม่ได้ตามนั้นก็ได้ สุดท้ายที่ทุกคน
ไม่ได้ทำกัน พันเสร็จแล้ว (จริงๆ ระหว่างพันก็ต้องทำ) เค้าจะมี spray ไว้พ่น ให้มันตึงและแน่น และคง
คุณสมบัติกันนานๆ ซึ่ง ไม่มีขายในบ้านเรา



เครดิต เวป : aeracingclub.net
ได้รับคำขอบคุณจาก: vor_ped  Kittichai Solitary 
vor_ped


ชื่อเล่น: เป็ด

เข้าร่วม: 07 พฤษภาคม 2010
ตอบ: 560

แซงซ้าย ปาดขวา
แซงซ้าย ปาดขวา

ได้รับคำขอบคุณ: 920
ให้คำขอบคุณ: 1040

ปี: 2003
สี: เทา ซิลเวอร์สโตน (NH-630M)
พุธ, 8 กุมภา 2012 09:18 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
ผมก็พันเป็นมอมมี่เหมือนกันครับ เนื่องจากของผมเป็นตัว2.0เฮดเดอร์มันจะอยู่ด้านหลังเครื่องเวลาวิ่งความร้อนมันเข้ามาในห้องโดยสาร
(มันร้อนขานะครับ)แต่เคยอ่านเจอมามันมีแบบพ้นเซรามิกไปที่เฮดเลย กันความร้อนได้ดีกว่าพันผ้าครับ แต่ไม่รู้มีร้านไหนเค้ารับทำบ้าง
ได้รับคำขอบคุณจาก: nismo 
nismo


ชื่อเล่น: บอล

เข้าร่วม: 30 มิถุนา 2011
ตอบ: 291

มีใบอนุญาตขับขี่
มีใบอนุญาตขับขี่

ได้รับคำขอบคุณ: 252
ให้คำขอบคุณ: 552

ที่อยู่: โคราช - ม.ขอนแก่น
ปี: 2001
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
พุธ, 8 กุมภา 2012 14:53 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
artypakchong พิมพ์ว่า:
ถามแบบไมู่รู้ครับ ถ้าไม่พัน พัดลมที่หม้อน้ำจะพังก่อนเวลาไหมครับ


มีส่วนครับที่จะไป

khem_hatyai พิมพ์ว่า:
เรื่องพักกลางนะครับ เกียร์ A/T ผมว่าน่าจะใส่ ใส้ย้อนนะครับ เพราะ มันจะได้มีแรงอัดเยอะขึ้น (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)


มีเกลียว(ท่อรีด) กะ แมงมุม ไงครับ พักกลาง

ผมใส่ท่อรีดอยู่

LifeFate พิมพ์ว่า:
การพันจะทำให้เกิดการแตกร้าวได้ง่ายขึ้น ข้อเสียมากกว่าข้อดีเมื่อใช้งานรถแบบทั่วไป
เพราะข้อดีของสิ่งนี้คือ ช่วยลดการถ่ายเทพลังงานความร้อน ซึ่งจะทำให้พลังจากการเผาไหม้
ไปกับการขับเคลื่อน (ไม่ทางตรงก็ได้ทางอ้อมครับ ทางตรงจะได้กับพวก turbo เพราะไอเสีย
ที่ร้อนกว่า ทำความเร็วรอบ turbo ได้สูงกว่า ทางอ้อม จะได้กับ NA เพราะจะช่วยให้เกิดการ
เหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้เร็วกว่า)

ข้อดีนี่ก็จะได้กับรถที่ต้องการลดการสูญเสียกำลังไปกับการถ่ายเทความร้อนออกนอกระบบ แต่
ข้อเสียมันจะเกิดขึ้น คือ วัสดุทุกอย่างที่โดนความร้อนขนาดนั้น อายุการใช้งานจะสั้นลงอย่างรวดเร็ว
ผลก็คือ แตก ร้าว หรือ ผุ และ กร่อน (ไม่ได้เกิดขึ้นครบทุกอย่างในคันเดียวหรอกนะ) ทีนี้รถคุณ
ไม่ใช่รถแข่ง ถ้าทำกันขนาดนี้ก็ต้องมีค่าดูแลรักษาไม่น้อยเหมือนกัน เช่น ได้ตรวจและซ่อมบ่อย
ผลทำให้เสียเงิน ค่าตรวจและซ่อม, ผ้าพันมันก็มีอายุการใช้งานครับ ไม่ใช้ชั่วนาตาปี เพราะมันใช้ได้แค่
ราวๆ 1,000 ชั่วโมง ถ้าขับรถทุกวัน วันละ 4-5 ชั่วโมง ก็จะขับได้ราวๆ 200 วัน หยวนๆ ยืดหยุ่นหน่อย
คุณก็ควรจะเปลี่ยนมันทุกๆ ปี ผมว่า คุณไปหาทาง ตีแผ่นบัง จะคุ้มค่ากว่าในระยะยาวครับ ในกรณีที่
ไม่อยากเสียเงินบ่อยๆ เพราะมันจะลงตัว ในเรื่องของ performance และ maintanance ครับ

ถ้าไม่เปลี่ยนผ้าจะเกิดอะไรขึ้น คงเป็นคำถามที่หลายคนสงสัย ผ้ากันความร้อน จะไม่ติดไฟตอนที่มัน
ยังมีคุณสมบัติครบถ้วน แต่เมื่อมันหมดอายุ มันจะติดไฟได้ครับและมันก็ไม่ได้ช่วยกันความร้อนแล้วด้วยในตอนนั้น
การพันที่ถูกต้อง จะต้องเริ่มต้นจากการัดด้วยอุปกรณ์รัด (ของที่เค้าผลิตมาโดยเฉพาะก็มีครับแต่ไม่ค่อย
มีคนซื้อเพราะว่า หายาก และมันก็เลยแพงเพราะหายาก จริงๆ มันไม่แพงหรอก) ลักษณะการพันที่ถูกต้อง
อันนี้อธิบายกันยาก เพราะว่า ต่อให้เรารู้ว่าพันอย่างไรให้ดี มันก็อาจจะพันไม่ได้ตามนั้นก็ได้ สุดท้ายที่ทุกคน
ไม่ได้ทำกัน พันเสร็จแล้ว (จริงๆ ระหว่างพันก็ต้องทำ) เค้าจะมี spray ไว้พ่น ให้มันตึงและแน่น และคง
คุณสมบัติกันนานๆ ซึ่ง ไม่มีขายในบ้านเรา



เครดิต เวป : aeracingclub.net



อันนี้จริงครับ แต่ใส่แล้วก็ทำให้ความร้อนไปทางใต้รถได้เร็วขึ้น ยังไงใต้รถก็มีลมผ่านมาอยู๋แล้ว แต่จะทำให้ท่อไปไวนั้น

ส่วนตัวคิดว่า เพราะโดนน้ำแล้ว ผ้ามันอมน้ำไว้ เมื่อโดนความร้อนก็จะทำให้เหล็กผุ
athongchum


ชื่อเล่น: เอก

เข้าร่วม: 04 สิงหา 2011
ตอบ: 1976

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 3152
ให้คำขอบคุณ: 1666

ที่อยู่: งามวงศ์วาน
ปี: 2003
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 16 กุมภา 2013 00:02 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
สำหรับผม ผมจะไม่พันผ้า เพราะทฤษฎีผมต่างจากพี่ๆหลายๆท่าน และอาจจะเหมือนกับท่านเซียนจ๊อบก็ได้ แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าเฮดเก่าไม่ได้พันมาน่ะครับ
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 16 กุมภา 2013 00:58 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
ผมพันเพื่อกันความร้อนมาโดนพวกชุดสายไฟอ่ะครับ
ได้รับคำขอบคุณจาก: thammarong007 
thammarong007


ชื่อเล่น: รงค์

เข้าร่วม: 23 ธันวา 2012
ตอบ: 1733

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2672
ให้คำขอบคุณ: 3437

ที่อยู่: ซ.มังกร เทพารักษ์ สมุทรปราการ
ปี: 2003
สี: ทอง แซทเทิลไลท์ (NH-663M)
เสาร์, 16 กุมภา 2013 02:11 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
blackhawkpearl พิมพ์ว่า:
ผมพันเพื่อกันความร้อนมาโดนพวกชุดสายไฟอ่ะครับ

ถ้าคุณไม่พันคอท่อไอเสีย คอท่อจะมีอายุยืนยาวแต่ไม่รู้ว่านานขึ้นอีกแค่ไหน แต่ที่แน่ๆระบบไฟ และสายไฟต่างๆ อายุจะสั้นลงอย่างเห็นได้ชัด และที่แน่ๆ อากาศร้อนจะถูกระบายออกได้เร็วกว่าด้วยการพันผ้าที่คอท่อไอเสีย เพราะอากาศร้อนจะมีแรงดันสูงมากเราจึงต้องการรักษาแรงดันนี้ไว้ด้วยการพันผ้าที่คอท่อไอเสียเพื่อรักษาอุณหภูมิให้ได้มากที่สุด เพื่อที่มันจะได้ดันตัวเองออกไปยังท่อไอเสียส่วนอื่นๆ ให้ได้เร็วที่สุดต่อไป
blackhawkpearl


ชื่อเล่น: ต้อ

เข้าร่วม: 22 เมษา 2010
ตอบ: 2761

ครอบครัว ES
ครอบครัว ES

ได้รับคำขอบคุณ: 2781
ให้คำขอบคุณ: 223

ที่อยู่: ราชบุรี
ปี: 2004
สี: ดำ ไนท์ฮอว์ก (B-92P)
เสาร์, 16 กุมภา 2013 05:24 - ถามเรื่องผ้าพันเฮดเดอร์และพักกลางครับ
ผมว่า ตรงที่พันน่ะไม่มีทางผุแน่นอน. เพราะของผมถอดออกมาเชื่อมรอยต่อคอท่อใหม่. ไอ้ตรงที่พันผ้าไว้เงาเนียนกว่าที่ไมได้พัน
และไม่มีสนิมด้วย. ชื่มันบอกอยู่แล้ว. ว่าผ้ากันความร้อน.
ได้รับคำขอบคุณจาก: thammarong007  Phetcharat 
ตอบ
หน้า 1 จาก 2
ไปที่: 
ติดต่อโฆษณา admin@civicesgroup.com
Copyright © 2008-2025 Civic ES Group. All rights reserved.