mymothersexy พิมพ์ว่า: |
สีที่พ่น เฮดเหล็ก มันเปนสี ทำมะดา มะช่ายหรอครับ
โดนความร้อน ก็ลอกออกเปนทำมะดา ของเพื่อนสี แดง เหนก็ลอกเหมือนกัน หรือไงไ ม่แน่ใจนะครับ |
pertrucci พิมพ์ว่า: |
ทำร้านเดียวกับคุณoat_28 แหละครับ แถวๆบางใหญ่
เหมือนกับมันร้อนเกินมั้งครับ สีดำเลยค่อยๆร่อนออกหมดเลย |
pertrucci พิมพ์ว่า: |
วิ่งดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดครับ แต่ไม่ทราบคุณoat_28 ได้เปลี่ยนพักกลางไหมครับ
พอดีผมไม่ได้เปลี่ยน ไม่รู้ว่ามันเห็นผลจริงอะป่าว |
oat_28 พิมพ์ว่า: |
ไม่ ทราบ ว่า ไป ทำ ร้าน ไหน มา หรอ คับ
ทำ ไม เฮด เดอร์ เหล็ก ถึง เป็น สี เขียว อะ คับ |
NoJoke พิมพ์ว่า: |
พันแล้วดูดุขึ้นเยอะครับ ![]() |
mymothersexy พิมพ์ว่า: |
สีที่พ่น เฮดเหล็ก มันเปนสี ทำมะดา มะช่ายหรอครับ
โดนความร้อน ก็ลอกออกเปนทำมะดา ของเพื่อนสี แดง เหนก็ลอกเหมือนกัน หรือไงไ ม่แน่ใจนะครับ |
Alert พิมพ์ว่า: |
การพันผ้าจะช่วยลดอุณหภูมในห้องเครื่องครับ
ช่วยป้องกันพวกท่อยางต่างๆ ไม่ให้เสื่อมสภาพจากความร้อนที่เพิ่มขึ้น เพราะโลหะไม่ว่าเลทหรือเหล็กจะมีการคายความร้อน เมื่อการคายความร้อนลดลงอากาศร้อนจากห้องเผาไหม้ออกทางผิวโลหะไม่ได้ ก็จะไหลออกไปทางปลายท่อได้ไวขึ้น นั่นก็หมายความว่ารถคุณก็จะวิ่งดีขึ้น ปล.พันทั้งทีหายี่ห้อที่ดีหน่อยนะครับ ไหนๆ ถอดออดมาแล้ว ของดีๆทนกว่าไม่เปื่อยยุ่ยลดการระบายตวามร้อนได้ดีกว่าครับ ปล.2 ถ้าจะพันเองแนะนำว่าให้ชุบน้ำใส่ถุงมือเวลาพันครับมิฉะนั้นจะคันคะเยอครับ |
artypakchong พิมพ์ว่า: |
![]() |
khem_hatyai พิมพ์ว่า: |
เรื่องพักกลางนะครับ เกียร์ A/T ผมว่าน่าจะใส่ ใส้ย้อนนะครับ เพราะ มันจะได้มีแรงอัดเยอะขึ้น (ความเห็นส่วนตัวนะครับ) |
LifeFate พิมพ์ว่า: |
การพันจะทำให้เกิดการแตกร้าวได้ง่ายขึ้น ข้อเสียมากกว่าข้อดีเมื่อใช้งานรถแบบทั่วไป
เพราะข้อดีของสิ่งนี้คือ ช่วยลดการถ่ายเทพลังงานความร้อน ซึ่งจะทำให้พลังจากการเผาไหม้ ไปกับการขับเคลื่อน (ไม่ทางตรงก็ได้ทางอ้อมครับ ทางตรงจะได้กับพวก turbo เพราะไอเสีย ที่ร้อนกว่า ทำความเร็วรอบ turbo ได้สูงกว่า ทางอ้อม จะได้กับ NA เพราะจะช่วยให้เกิดการ เหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้เร็วกว่า) ข้อดีนี่ก็จะได้กับรถที่ต้องการลดการสูญเสียกำลังไปกับการถ่ายเทความร้อนออกนอกระบบ แต่ ข้อเสียมันจะเกิดขึ้น คือ วัสดุทุกอย่างที่โดนความร้อนขนาดนั้น อายุการใช้งานจะสั้นลงอย่างรวดเร็ว ผลก็คือ แตก ร้าว หรือ ผุ และ กร่อน (ไม่ได้เกิดขึ้นครบทุกอย่างในคันเดียวหรอกนะ) ทีนี้รถคุณ ไม่ใช่รถแข่ง ถ้าทำกันขนาดนี้ก็ต้องมีค่าดูแลรักษาไม่น้อยเหมือนกัน เช่น ได้ตรวจและซ่อมบ่อย ผลทำให้เสียเงิน ค่าตรวจและซ่อม, ผ้าพันมันก็มีอายุการใช้งานครับ ไม่ใช้ชั่วนาตาปี เพราะมันใช้ได้แค่ ราวๆ 1,000 ชั่วโมง ถ้าขับรถทุกวัน วันละ 4-5 ชั่วโมง ก็จะขับได้ราวๆ 200 วัน หยวนๆ ยืดหยุ่นหน่อย คุณก็ควรจะเปลี่ยนมันทุกๆ ปี ผมว่า คุณไปหาทาง ตีแผ่นบัง จะคุ้มค่ากว่าในระยะยาวครับ ในกรณีที่ ไม่อยากเสียเงินบ่อยๆ เพราะมันจะลงตัว ในเรื่องของ performance และ maintanance ครับ ถ้าไม่เปลี่ยนผ้าจะเกิดอะไรขึ้น คงเป็นคำถามที่หลายคนสงสัย ผ้ากันความร้อน จะไม่ติดไฟตอนที่มัน ยังมีคุณสมบัติครบถ้วน แต่เมื่อมันหมดอายุ มันจะติดไฟได้ครับและมันก็ไม่ได้ช่วยกันความร้อนแล้วด้วยในตอนนั้น การพันที่ถูกต้อง จะต้องเริ่มต้นจากการัดด้วยอุปกรณ์รัด (ของที่เค้าผลิตมาโดยเฉพาะก็มีครับแต่ไม่ค่อย มีคนซื้อเพราะว่า หายาก และมันก็เลยแพงเพราะหายาก จริงๆ มันไม่แพงหรอก) ลักษณะการพันที่ถูกต้อง อันนี้อธิบายกันยาก เพราะว่า ต่อให้เรารู้ว่าพันอย่างไรให้ดี มันก็อาจจะพันไม่ได้ตามนั้นก็ได้ สุดท้ายที่ทุกคน ไม่ได้ทำกัน พันเสร็จแล้ว (จริงๆ ระหว่างพันก็ต้องทำ) เค้าจะมี spray ไว้พ่น ให้มันตึงและแน่น และคง คุณสมบัติกันนานๆ ซึ่ง ไม่มีขายในบ้านเรา เครดิต เวป : aeracingclub.net |
blackhawkpearl พิมพ์ว่า: |
ผมพันเพื่อกันความร้อนมาโดนพวกชุดสายไฟอ่ะครับ |
ไปที่: |