Yakumo พิมพ์ว่า: |
อย่าลืมเรื่อง Additive ที่ใส่เข้าไปตอนที่ผสมน้ำมันด้วยนะครับ
ตามปกติแล้ว น้ำมัน Gasohol จะประกอบไปด้วย 3 ส่วน (ถ้าเป็นน้ำมันของบริษัทน้ำมันนะครับ ไม่ใช้น้ำมันแบบปั่นหลอด) 1. Base Oil 2. เอทานอลหรือที่เอทิลแอลกอฮอล์บริสุทธิ์ 99.5% 3. Additive ซึ่งก็แล้วแต่สูตรของน้ำมันแต่ละยี้ห้อ ในส่วนของน้ำมัน Gasohol 91 และ 95 Grade มาตราฐานนั้น ก็จะมี Additive ผสมอยู่ด้วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาำพให้น้ำมันทำงานได้เต็มที่ ซึ่งการผสม เอทานอล จริงอยู่ที่ปริมาณความร้อนที่ได้จากการเผาไหม้จะน้อยกว่าเมื่อเทียบกับการเผา Base Oil แต่เมื่อน้ำมาผสมกันในอัตราส่วนและร่วมตัวกับ Additive ทำให้ประสิทธิภาำพไม่ได้ด้วยไปกว่าเดิมเลย แถมการผสม เอทานอล ซึ่งก็คือ แอลกอฮอล์นั้น ก็จะมีส่วนเพิ่มประสิทธิภาพในการชะล้างในระดับหนึ่งครับ ในส่วนของ V-Power แล้วมันคืออะไร V-Power คือ Additive ที่ใช้พิเศษเข้าไปอีกเมื่อเทียบกับ Grade มาตราฐานซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพของน้ำมันเค้าไปอีกระดับ โดยที่หลังจากเผาไหม้แล้วจะขจัดคราบตะกรันที่เกาะวาล์วไอดีด้วย แต่ก็ไม่ใช้เพียงขจัดอีก มันยังช่วยให้ป้องกันการเกาะตัวของตะกรัน ดังนั้นก็ทำให้อากาศที่วิ่งผ่าน วาล์วไอดี เข้ามาไหนต่อเนื่องโดยที่ีไม่มีตะกรันที่วาล์วไอดีมาค่อยต้านการไหลของอากาศ ดังนั้นมันจึงทำให้การตอบสนองต่อคันเ่ร่งดีขึ้น ไม่แปลกที่จะใช้ถังแรกแล้วอาจจะไม่รู้สึกเพราะว่า อย่าลืมว่า อาจจะยังไม่สามารถล้างคราบตะกรันที่สะสมมานานได้ในเวลาอันสั้น ดังนั้นแนะนำให้ลองใช้สัก 2 ถึงขึ้นไปก็จะเห็นประสิทธิภาพอย่างเต็มที อันนี้เป็นการวิเคราะห์ส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องอะไรกับบริษัทและการค้าใดๆ ทั้งสิ้นนะครับ เพียง Share มุมมองและแง่ที่ สัมผัสมาเอง |
future พิมพ์ว่า: |
แล้วสำหรับวิ่งทางไกลล่ะครับ
วิ่งยาวๆไม่ค่อยเปลี่ยนความเร็ว ถ้าเทียบความประหยัดแบบถูกตังค์กว่าต่อลิตร gas 95 กับอัตราการเผาไหม้เชื้อเพลิงที่เค้าว่า ถ้าเทียบต่อลิตร 91 วิ่งได้ไกลกว่า เพื่อนคนไหนเคยลองมั่ง |
hacker พิมพ์ว่า: |
ตราดาว คราเท็กซ์
ผสมสาร additive เทครอน ครับ ที่สำคัญ ยังมี 95 ให้เติมด้วยนะครับ ตามทฤษฎีแล้ว วี-พาวเวอร์ คุณสมบัติก็ตามที่พี่วิญชี้แจงมา ส่วนเทครอนก็จะช่วยทำความสะอาดหัวฉีด ให้หัวฉีดไม่อุดตัน |
ไปที่: |