เพิ่มเติมส่วนที่เอาไปทำนะครับ
จริงๆ อยากจะ review ให้ดูเป็น step ๆ แต่ว่าไม่มีเวลาไป ถ่ายรูป ตั้งแต่ตอนแรก
เอาไว้มีโอกาสจะทำ review ให้ดูนะครับ เผื่อว่ามีคนสนใจจะวาง step แบบนี้
เอาจริงๆ ผมไม่ได้มี ความรู้มากนะครับ แค่ลองผิดลองถูกกับศึกษาผู้รู้ใน board น่ะครับ
project ผมได้หัว DC5 มาทั้งหัว ซึ่งคิดว่าน่าจะจบ เพราะจะใช้จุดยึดเดิมที่ DC5 มีมาเชื่อมต่อกับตัวถังเดิม
แต่สำหรับคนที่มีแต่เครื่อง คงต้องหาแท่นเครื่องมาใส่ซึ่งก็มีหลายวิธี ใครสนใจลองสอบถามเพิ่มเติมอีกทีนะครับ
ของผมเป็นเครื่อง 1.7 ซึ่งค่อนข้าง swap ยากกว่าเครื่อง 2.0 ถ้าเป็นตัว 2.0 คงง่ายกว่านี้ครับ
เพระจุดยึดจะเหมือนกัน เริ่มกันเลยนะครับ
วันที่ 3/6/2010
รูป es ที่ถูกรื้อเหลือแต่โครงแล้ว
คานหน้าของ DC5 ซึ่งน่าจะวางได้พอดีกับระยะ
หัว DC5 ที่ถูกเอาเครื่องลงมาแล้ว
หัวใจความแรง
console หน้า DC5 ครับ ที่จะนำมาวางแทนอันเดิม อันนี้ลองทาบๆ ดู
น่าจะลงได้พอดี แต่ต้องมีแก้ไขส่วนการปิดประตูนิดหน่อย
อีกมุม
ทีมช่างนะครับ
วันที่ 8/6/2010
วันนี้เพิ่งได้แวะดู ปรากฎว่าของแดงๆ ได้วางลงไปเรียบร้อยแล้ว
แต่ยังเหลืองานอีกหลายอย่างครับ
วิธีการวางและจุดยึดต่างๆ ลองสอบถามร้าน Vtec Store นะครับ
ตรงนี้ไม่แน่ใจเรียกว่าอะไร แต่หลักการ มันคล้ายจุดยึดกันโครงตัวถังของ DC5 เพิ่ง
รู้เหมือนกันว่า DC5 มี เหล็กชิ้นนี้ก็เลย เลาะมาใส่ ES เหมือนกัน อันนี้ชิ้นบน
อันนี้ชิ้นล่าง ใกล้ๆ กับ แล็ก Shoke
อันนี้ปีกนกของ DC5 เป็นอลูมิเนียมครับก็จัดมายกใส่เช่นกัน
อันนี้ภาพก่อนการเก็บรายละเอียดอื่นๆ
ตอนนี้ก็ ต้องลองใส่หม้อน้ำ wiring สายไฟ ระบบท่อน้ำ น้ำมัน และที่สำคัญ
ระบบไฟ console / air และอีกมากมาย แล้ลอง start ถ้าทุกอย่างไม่มีปัญหา
ก็ส่งไปทำสีครับ ว่างๆ จะมา update เรื่อยๆ นะครับ :)