sevenartz พิมพ์ว่า: |
เคยจะไปตีเฮดใส่ แต่ช่างดูแล้ว เค้าบอกว่ารุ่นเราๆนี้ มันมีเฮดในตัวมาแต่กำเนิด จะเปลี่ยนทำไม
ถ้าเปลี่ยนก็แค่ขยายใหญ่ขึ้นได้ไม่มากเท่าไหร่ ไม่มีผลมากนัก ขอถามดังนี้ครับ 1. ถ้าเปลี่ยนเปงเฮดเดอร์สแตนเลส เสียงจะดังขึ้นรึปล่าวครับ รถจะวิ่งเนียนกว่าเดิมมั๊ย ตอนนี้ที่รถเปลี่ยนหม้อพัก กลาง และ หลัง งานไทยๆ + ตัดแคท แล้วด้วย ส่วนแป๊ปเดิมๆ ครับ เสียงดังพอสมควร 2. แล้วไอ้ฝาที่ครอบเฮดเก่า ติดรถ จะถอดออก มันจะมีผลต่อความร้อนในห้องเครื่องรึปล่าว ขอบคุณครับทุกท่าน |
hacker พิมพ์ว่า: |
ผมตามข้อมูลเรื่องเฮดอยู่นานมาก
จนถึงเวลาที่จะเปลี่ยนก็ต้องพักโปรเจคไปหลายครั้ง ทั้ง 4-1 ทั้ง 4-2-1 ทั้งเกียร์ออโต้ เกียร์ธรรมดา ทั้งวัสดุที่ใช้ทำ เรื่องนี้เหลากันยาวมาก ถึงมากๆๆๆๆๆ ส่วนใหญ่จะเป็นกันที่ความรู้สึก ....... ขอข้ามไปตอบข้อสองเลยนะครับ ความร้อนจาก เฮดเดอร์จะตีขึ้นมาด้านบนครับ แต่จะมีโอกาสโชว์เฮดเดอร์ที่เราๆท่านๆเสียเงินเหยียบหมื่นตอนเปิดฝาเครื่อง ซึ่งมีโอกาสน้อยมากตามการใช้งานจริง |
ou_es พิมพ์ว่า: |
คือถ้าสำหรับเกียร์ออโต้ ติดheader4-2-1นะ ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากมายครับ การไล่รอบเครื่องจะขึ้นไวกว่าก็จริงครับ
แต่เหมือนว่าแรงบิดมันลดลงครับ มันจะมาเพิ่มแค่ช่วง 3-4พันรอบครับ แต่ช่วงต้นๆ2พันรอบไม่มีแรงเลย ผมว่าเดิมขับ torque ต้นเยอะๆ น่าจะขับสนุกกว่าครับ ผมลงไปหมดแล้ว พอกลับไปลองขับเดิมๆดู กลับชอบแบบเดิมๆมากกว่าครับ ของเดิมเป็น 4-1 ครับ |
hacker พิมพ์ว่า: |
มีครับ มีทั้ง 4-1 ทั้ง 4-2-1 เลยครับ
มิตแก่งกะจานเจอกันครับ เหลากันไป ยกเบียร์กันไป ลั้น ลา |
tokykung พิมพ์ว่า: |
ของผม MT 4-2-1 ก็รู้สึกดีขึ้นกว่าเดิมนะครับ โดยเฉพาะรอบกลาง.... เอาเป็นว่า พอพ่อมาขับก็บอกว่ารถมันแรงและดึงกว่าเดิม...ไปทำอะไรมาเหรอ.... |
K.panu พิมพ์ว่า: |
แล้วสรุปรถเรามันมีเฮด 4-1 มาให้เลยหรอครับนี่ |
K.panu พิมพ์ว่า: |
แล้วสรุปรถเรามันมีเฮด 4-1 มาให้เลยหรอครับนี่ แล้วมีใครถอดไอ่ฝาครอบเฮดเดิมออกบ้างครับ อยากรู้เป็นไงบ้างอ่ะครับ |
sevenartz พิมพ์ว่า: | ||
![]() แต่ขนาดมันจะเล็ก ถอดฝาครอบ ไอร้อนมันจะระบายออกมาได้มาก แต่ก็จะทำให้สายไฟมันจะไปไวน่ะผมว่า ความเห็นส่วนตัวน่ะครัฟ... ![]() |
ไปที่: |